Nhẹ gánh lo tài chính sau biến cố tai nạn, bệnh hiểm nghèo

Anh Lý Tùng Lâm tại sự kiện chi trả quyền lợi bảo hiểm.
Anh Lý Tùng Lâm tại sự kiện chi trả quyền lợi bảo hiểm.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Cuộc sống đôi khi có những biến cố không lường trước, bảo hiểm ở đó vào thời điểm cần nhất, như “người bạn thầm lặng” giúp nhiều người và gia đình họ có thêm cơ hội bước tiếp.

Vững tâm tiếp bước nhờ khoản chi trả quyền lợi bảo hiểm

Số lượng và quy mô chi trả quyền lợi bảo hiểm nhân thọ ngày càng nhiều hơn, đặc biệt là chi trả cho bệnh hiểm nghèo, cho thấy sản phẩm bảo hiểm thực sự đi vào thực tế, hỗ trợ nhiều người dân lấy lại niềm tin, vượt qua khó khăn bước tiếp trong cuộc sống

Như trường hợp của anh Lý Tùng Lâm 31 tuổi, ngụ ở Thái Nguyên. Anh Lâm bị mất khả năng lao động sau một tai nạn giao thông nghiêm trọng. Điều an ủi là thời điểm gặp nạn, anh Lâm sở hữu hai hợp đồng bảo hiểm với Prudential. Nhờ có bảo hiểm, anh nhận hơn 3,4 tỷ đồng quyền lợi thương tật toàn bộ và vĩnh viễn. “Từ ngày em bị tai nạn vợ phải nghỉ hẳn ở nhà phục vụ em, không đi làm, không có lương. Số tiền này là cứu cánh cho gia đình em”, anh Lâm chia sẻ.

Một trường hợp khác là bà Trương Thị Hữu (ngụ ở Tây Ninh) nhận 2,2 tỷ đồng quyền lợi thương tật toàn bộ vĩnh viễn vì mắc bệnh Alzheimer. Bà Hữu vốn là trụ cột trong gia đình, một tay nuôi dạy con cái. Vì làm kinh doanh nên bà Hữu đã chủ động lo liệu mọi việc bằng việc tham gia bảo hiểm nhân thọ từ nhiều năm trước.

“Má bị Alzheimer, sau này phát hiện thì nặng quá, bác sĩ cũng nói không thể chữa được. Má một mình gánh vác gia đình. Lúc má tỉnh, má nói mai mốt mà bệnh thì không cần đứa nào lo, không làm phiền đứa nào hết”, anh Nguyễn Đức Giang, con rể bà Hữu kể lại.

Tai nạn nghiêm trọng hay bệnh hiểm nghèo luôn để lại gánh nặng không chỉ đối với nạn nhân, mà còn là sức ép đối với những người thân về tài chính, hao mòn về sức khỏe và tinh thần. Nhưng nếu được bù đắp tài chính phần nào, bước đi tiếp theo sẽ bớt phần khó nhọc.

Vai trò bảo hiểm nhân thọ ngày càng lớn

Hàng năm, số tiền, số trường hợp được chi trả quyền lợi bảo hiểm vẫn đang tiếp tục tăng lên. Riêng tại Prudential, tính tới quý 3 năm nay, Prudential đã chi trả 1.504 tỷ đồng cho khoảng 108.000 khách hàng gặp rủi ro liên quan tới sự kiện bảo hiểm gồm tử vong, thương tật toàn bộ vĩnh viễn, chăm sóc y tế, bệnh hiểm nghèo…. ước tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bà Nguyễn Thanh Hà – Phó TGĐ Giao dịch bảo hiểm và đại diện Prudential thăm hỏi gia đình khách hàng Hữu tại Tây Ninh

Bà Nguyễn Thanh Hà – Phó TGĐ Giao dịch bảo hiểm và đại diện Prudential thăm hỏi gia đình khách hàng Hữu tại Tây Ninh

Những con số này đã cho thấy sản phẩm bảo hiểm ngày càng đi vào cuộc sống, độ phủ của bảo hiểm cũng ngày càng rộng, bảo vệ tài chính cho nhiều khách hàng tham gia.

Một điểm đáng mừng là những lo ngại trước đây như việc chậm trễ, khó dễ khi yêu cầu chi trả quyền lợi ngày càng lùi xa. Các doanh nghiệp trong ngành đều nỗ lực thực hiện chuyển đổi số nhằm cải tiến, đơn giản hóa quy trình.

Bà Nguyễn Thanh Hà – Phó Tổng Giám đốc Giao dịch Bảo hiểm của Prudential cho biết “Với phương châm khách hàng là kim chỉ nam, Prudential không ngừng hoàn thiện quy trình chi trả thông qua tự động hóa, nhằm giảm thời gian xử lý, đáp ứng đủ 5 tiêu chí: nhanh chóng, phản hồi tận tâm, lắng nghe, công bằng và bảo mật thông tin khách hàng. Đây cũng chính là hành động thiết thực minh chứng vai trò Prudential là “người bạn đồng hành, người bảo vệ tin cậy nhất.”, bà Hà nhấn mạnh.

Trên thực tế, việc giải quyết quyền lợi phần lớn đã được thực hiện thông qua nền tảng điện tử, nhờ đó thời gian chấp thuận cho một ca chi trả thậm chí rút ngắn chỉ còn vài chục phút.

Chẳng hạn như tại Prudential, một ngày đơn vị tiếp nhận khoảng 500 yêu cầu GQQLBH, có tới 80% yêu cầu đã được nộp trực tuyến, tỷ lệ yêu cầu được xử lý trong vòng 30 phút là gần 17% và gần một nửa yêu cầu được xử lý ngay trong ngày.

Bên cạnh yếu tố quy trình, vai trò của các tư vấn viên bảo hiểm vẫn được nhấn mạnh trong khâu hỗ trợ khách hàng. Như trường hợp của bà Hữu ở Tây Ninh, người nhà cho biết “gia đình không gọi điện để thông báo, cũng như không nghĩ sẽ nhận được quyền lợi nhận bảo hiểm”. Nhưng khi biết chuyện, tư vấn viên đã tận tình chỉ dẫn đường đi nước bước cho gia đình. “Những lúc như thế này, hiểu rằng khách hàng cần mình hơn bao giờ hết, chúng tôi luôn muốn kịp thời có mặt để hỗ trợ họ và gia đình tốt nhất.”, bà Nguyễn Kim Ngọc Quyên, Giám đốc Văn phòng Tổng đại lý Prudential Tây Ninh, chia sẻ.

Sự nỗ lực từ phía doanh nghiệp bảo hiểm, cũng như ý thức trách nhiệm, sự tận tâm, chuyên nghiệp của người tư vấn viên trong việc hỗ trợ khách hàng là những điểm sáng để xây dựng niềm tin cho thị trường bảo hiểm.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Phòng khám YHCT Việt Đức Hà Nội: Địa chỉ hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp uy tín

Phòng khám chuyên khoa YHCT Việt Đức được nhiều người dân tin tưởng lựa chọn
(PLVN) - Tọa lạc tại số 45A, Giảng Võ, Phường Cát Linh, Quận Đống Đa, Hà Nội, Phòng khám chuyên khoa Y học cổ truyền Việt Đức từ lâu đã trở thành địa chỉ quen thuộc được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn. Với hiệu quả trong hỗ trợ điều trị các bệnh về xương khớp cùng chất lượng dịch vụ tận tình, chu đáo, phòng khám đã và đang nhận được nhiều quan tâm từ người dân.

Vietjet và ngân hàng số Vikki hỗ trợ 500 căn nhà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn Tây Nguyên

Vietjet và ngân hàng số Vikki hỗ trợ 500 căn nhà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn Tây Nguyên
(PLVN) -  Hãng hàng không Vietjet và ngân hàng số Vikki (Vikki Digital Bank) hôm nay đã trao phần quà hỗ trợ 500 căn nhà, trị giá 30 tỷ đồng cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn Tây Nguyên tại Lễ ra quân đồng loạt xây dựng, xoá nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên và trao tặng nhà mẫu, bàn giao kinh phí hỗ trợ tại tỉnh Kon Tum do Bộ Công an tổ chức.

Trạm sạc phủ khắp 63 tỉnh thành, tài xế xe điện tự tin 'xuống tiền' mua VinFast Green

Trạm sạc phủ khắp 63 tỉnh thành, tài xế xe điện tự tin 'xuống tiền' mua VinFast Green
(PLVN) -  Không chỉ sở hữu mức giá hợp lý, VinFast Green còn giúp người mua tự tin “càng đi càng lãi ” bởi khả năng tiết kiệm và chính sách sạc miễn phí tới giữa năm 2027. Cùng đó, mạng lưới trạm sạc V-Green phủ khắp toàn quốc giúp các bác tài chạy dịch vụ bằng xe điện chẳng cần lo lắng trên mọi cung đường.

VIB ra mắt Gói vay căn hộ, nhà phố 45.000 tỷ, lãi suất chỉ từ 5,9%

VIB ra mắt Gói vay căn hộ, nhà phố 45.000 tỷ, lãi suất chỉ từ 5,9%
(PLVN) - Sau thành công của Gói vay căn hộ, nhà phố năm 2024 với đặc tính “Vay nhanh, trả dễ”, góp phần giúp hơn 15.000 gia đình Việt sở hữu căn nhà mơ ước, VIB đã chính thức ra mắt gói Vay mua căn hộ, nhà phố năm 2025 quy mô 45.000 tỷ đồng, cùng với nhiều tính năng ưu việt và lợi ích cao dành cho khách hàng.

Dòng tiền đổ về The Cosmopolitan, đón đầu làn sóng đầu tư liên thành phố

Dòng tiền đổ về The Cosmopolitan, đón đầu làn sóng đầu tư liên thành phố
(PLVN) -  Sở hữu vị trí chiến lược giữa hai sân bay quốc tế Nội Bài hiện hữu và Gia Bình (Bắc Ninh) trong tương lai , đồng thời kề cận Grand Expo – trung tâm triển lãm quốc tế sôi động bậc nhất khu vực. The Cosmopolitan nhanh chóng trở thành lựa chọn ưu tiên trong danh mục đầu tư bất động sản của giới đầu tư sành sỏi .

Vedan Việt Nam 19 năm được bình chọn 'Hàng Việt Nam chất lượng cao'

Ông Hwang Fa Jane, đại diện Vedan Việt Nam nhận chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2025 từ Ban tổ chức.
(PLVN) -  Ngày 25/03/2025, tại Hội trường Thống Nhất TP HCM, Công ty CPHH Vedan Việt Nam tiếp tục được Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao (Hội DN HVNCLC) trao danh hiệu Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao 2025 trong nhóm ngành nước chấm gia vị do người tiêu dùng bình chọn, khẳng định hành trình 19 năm giữ vững danh hiệu này.

Tiên phong đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số

Agribank không ngừng đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ, phát triển sản phẩm mới, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ phục vụ nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong kỷ nguyên số.
(PLVN) -  Tiên phong đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong nghiên cứu, phát triển sản phẩm và quản trị điều hành, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, Agribank đã và đang có những bước tiến dài trong hành trình 37 năm xây dựng, lớn mạnh và phát triển bền vững.

'Dream Home' từ MB – Hành trình chắp cánh giấc mơ an cư cho người trẻ

'Dream Home' từ MB – Hành trình chắp cánh giấc mơ an cư cho người trẻ

(PLVN) - Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) ngày 25/3 công bố những kết quả ấn tượng của gói vay “Dream Home", một giải pháp tài chính tiên phong dành riêng cho khách hàng trẻ có nhu cầu mua nhà. Sau hơn một năm triển khai, chương trình đã hỗ trợ hơn 2.000 khách hàng, với tổng dư nợ vượt 3.000 tỷ đồng.