Nhẹ gánh lo tài chính sau biến cố tai nạn, bệnh hiểm nghèo

Anh Lý Tùng Lâm tại sự kiện chi trả quyền lợi bảo hiểm.
Anh Lý Tùng Lâm tại sự kiện chi trả quyền lợi bảo hiểm.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Cuộc sống đôi khi có những biến cố không lường trước, bảo hiểm ở đó vào thời điểm cần nhất, như “người bạn thầm lặng” giúp nhiều người và gia đình họ có thêm cơ hội bước tiếp.

Vững tâm tiếp bước nhờ khoản chi trả quyền lợi bảo hiểm

Số lượng và quy mô chi trả quyền lợi bảo hiểm nhân thọ ngày càng nhiều hơn, đặc biệt là chi trả cho bệnh hiểm nghèo, cho thấy sản phẩm bảo hiểm thực sự đi vào thực tế, hỗ trợ nhiều người dân lấy lại niềm tin, vượt qua khó khăn bước tiếp trong cuộc sống

Như trường hợp của anh Lý Tùng Lâm 31 tuổi, ngụ ở Thái Nguyên. Anh Lâm bị mất khả năng lao động sau một tai nạn giao thông nghiêm trọng. Điều an ủi là thời điểm gặp nạn, anh Lâm sở hữu hai hợp đồng bảo hiểm với Prudential. Nhờ có bảo hiểm, anh nhận hơn 3,4 tỷ đồng quyền lợi thương tật toàn bộ và vĩnh viễn. “Từ ngày em bị tai nạn vợ phải nghỉ hẳn ở nhà phục vụ em, không đi làm, không có lương. Số tiền này là cứu cánh cho gia đình em”, anh Lâm chia sẻ.

Một trường hợp khác là bà Trương Thị Hữu (ngụ ở Tây Ninh) nhận 2,2 tỷ đồng quyền lợi thương tật toàn bộ vĩnh viễn vì mắc bệnh Alzheimer. Bà Hữu vốn là trụ cột trong gia đình, một tay nuôi dạy con cái. Vì làm kinh doanh nên bà Hữu đã chủ động lo liệu mọi việc bằng việc tham gia bảo hiểm nhân thọ từ nhiều năm trước.

“Má bị Alzheimer, sau này phát hiện thì nặng quá, bác sĩ cũng nói không thể chữa được. Má một mình gánh vác gia đình. Lúc má tỉnh, má nói mai mốt mà bệnh thì không cần đứa nào lo, không làm phiền đứa nào hết”, anh Nguyễn Đức Giang, con rể bà Hữu kể lại.

Tai nạn nghiêm trọng hay bệnh hiểm nghèo luôn để lại gánh nặng không chỉ đối với nạn nhân, mà còn là sức ép đối với những người thân về tài chính, hao mòn về sức khỏe và tinh thần. Nhưng nếu được bù đắp tài chính phần nào, bước đi tiếp theo sẽ bớt phần khó nhọc.

Vai trò bảo hiểm nhân thọ ngày càng lớn

Hàng năm, số tiền, số trường hợp được chi trả quyền lợi bảo hiểm vẫn đang tiếp tục tăng lên. Riêng tại Prudential, tính tới quý 3 năm nay, Prudential đã chi trả 1.504 tỷ đồng cho khoảng 108.000 khách hàng gặp rủi ro liên quan tới sự kiện bảo hiểm gồm tử vong, thương tật toàn bộ vĩnh viễn, chăm sóc y tế, bệnh hiểm nghèo…. ước tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bà Nguyễn Thanh Hà – Phó TGĐ Giao dịch bảo hiểm và đại diện Prudential thăm hỏi gia đình khách hàng Hữu tại Tây Ninh

Bà Nguyễn Thanh Hà – Phó TGĐ Giao dịch bảo hiểm và đại diện Prudential thăm hỏi gia đình khách hàng Hữu tại Tây Ninh

Những con số này đã cho thấy sản phẩm bảo hiểm ngày càng đi vào cuộc sống, độ phủ của bảo hiểm cũng ngày càng rộng, bảo vệ tài chính cho nhiều khách hàng tham gia.

Một điểm đáng mừng là những lo ngại trước đây như việc chậm trễ, khó dễ khi yêu cầu chi trả quyền lợi ngày càng lùi xa. Các doanh nghiệp trong ngành đều nỗ lực thực hiện chuyển đổi số nhằm cải tiến, đơn giản hóa quy trình.

Bà Nguyễn Thanh Hà – Phó Tổng Giám đốc Giao dịch Bảo hiểm của Prudential cho biết “Với phương châm khách hàng là kim chỉ nam, Prudential không ngừng hoàn thiện quy trình chi trả thông qua tự động hóa, nhằm giảm thời gian xử lý, đáp ứng đủ 5 tiêu chí: nhanh chóng, phản hồi tận tâm, lắng nghe, công bằng và bảo mật thông tin khách hàng. Đây cũng chính là hành động thiết thực minh chứng vai trò Prudential là “người bạn đồng hành, người bảo vệ tin cậy nhất.”, bà Hà nhấn mạnh.

Trên thực tế, việc giải quyết quyền lợi phần lớn đã được thực hiện thông qua nền tảng điện tử, nhờ đó thời gian chấp thuận cho một ca chi trả thậm chí rút ngắn chỉ còn vài chục phút.

Chẳng hạn như tại Prudential, một ngày đơn vị tiếp nhận khoảng 500 yêu cầu GQQLBH, có tới 80% yêu cầu đã được nộp trực tuyến, tỷ lệ yêu cầu được xử lý trong vòng 30 phút là gần 17% và gần một nửa yêu cầu được xử lý ngay trong ngày.

Bên cạnh yếu tố quy trình, vai trò của các tư vấn viên bảo hiểm vẫn được nhấn mạnh trong khâu hỗ trợ khách hàng. Như trường hợp của bà Hữu ở Tây Ninh, người nhà cho biết “gia đình không gọi điện để thông báo, cũng như không nghĩ sẽ nhận được quyền lợi nhận bảo hiểm”. Nhưng khi biết chuyện, tư vấn viên đã tận tình chỉ dẫn đường đi nước bước cho gia đình. “Những lúc như thế này, hiểu rằng khách hàng cần mình hơn bao giờ hết, chúng tôi luôn muốn kịp thời có mặt để hỗ trợ họ và gia đình tốt nhất.”, bà Nguyễn Kim Ngọc Quyên, Giám đốc Văn phòng Tổng đại lý Prudential Tây Ninh, chia sẻ.

Sự nỗ lực từ phía doanh nghiệp bảo hiểm, cũng như ý thức trách nhiệm, sự tận tâm, chuyên nghiệp của người tư vấn viên trong việc hỗ trợ khách hàng là những điểm sáng để xây dựng niềm tin cho thị trường bảo hiểm.

Tin cùng chuyên mục

T&T Group hợp tác với SK chuyển dự án nhiệt điện Quảng Trị từ sử dụng than sang sử dụng LNG

T&T Group hợp tác với SK chuyển dự án nhiệt điện Quảng Trị từ sử dụng than sang sử dụng LNG

(PLVN) - Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Đọc thêm

ACB ghi nhận 4.900 tỷ đồng lợi nhuận trong quý I/2024

Quý 1/2024, tín dụng ACB tăng 3,8%, cao gấp 3 lần bình quân ngành.
(PLVN) - Với Báo cáo tài chính Quý 1/2024 vừa được công bố, ACB vẫn tiếp tục là ngân hàng thuộc Top đầu nhóm Ngân hàng tư nhân, có mức tăng trưởng quy mô vượt xa bình quân toàn ngành trong bối cảnh nhiều thách thức.

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

(PLVN) -  Công ty Cổ phần Vinhomes (mã chứng khoán “VHM”) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý I năm 2024 theo Chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS). Theo đó, Vinhomes tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh ổn định, sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới trong bối cảnh thị trường bất động sản có nhiều tín hiệu khả quan hơn.

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9
(PLVN) -  Từ ngày 28/4/2024, Chương trình Truyền hình: Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm (tên truyền thông là Gameshow “Kilowatt”?) do Tổng công ty Điện lực TP HCM phối hợp với Đài truyền hình TP HCM thực hiện sẽ được phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9 và phát lại vào sáng thứ 2, tuần tiếp theo trên kênh HTV7.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

Phía sau những ly sữa tươi sạch
(PLVN) -  Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH, công ty đang vận hành Cụm trang trại bò sữa TH thuộc Tập đoàn TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay Đảng bộ công ty liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa tươi sạch TH trên thị trường toàn quốc.

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'
(PLVN) - Tiếp tục thực hiện sứ mệnh “Tâm lớn trước sức khỏe cộng đồng” cũng như mong muốn mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng đến gần hơn với người dân Việt, đặc biệt là những trường hợp khó khăn, ngày 20/4/2024, Dược Phẩm Quốc Tế Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” với các hoạt động hỗ trợ cộng đồng tại huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên.

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) công bố kết quả kinh doanh quý 1 ghi nhận sự củng cố ở một số chỉ tiêu nền tảng. Lợi nhuận trước thuế đạt 22,5% kế hoạch năm.

Điện lực Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng mùa nắng nóng

Kiểm tra hệ thống đo đếm
(PLVN) - Với mục tiêu đảm bảo cung điện ổn định trong dịp cao điểm hè 2024, bên cạnh công tác quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mùa nắng nóng.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.