Nhật Bản thiết lập hướng dẫn an toàn cho sử dụng AI

Hình minh họa
Hình minh họa
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Chính phủ Nhật Bản thông báo kế hoạch thành lập Viện An toàn trí tuệ nhân tạo (AI) vào tháng 01/2024. Mục tiêu của viện này là đảm bảo sử dụng AI một cách an toàn và giảm thiểu rủi ro liên quan đến công nghệ này.

Để hướng dẫn cách sử dụng AI, Nhật Bản sẽ ban hành 10 nguyên tắc cơ bản. Các nguyên tắc này nhấn mạnh việc tôn trọng quyền con người, chống thông tin sai lệch và ngăn chặn việc sử dụng AI trong thao túng quyết định và cảm xúc. Các nguyên tắc khác bao gồm bảo vệ quyền riêng tư, đảm bảo công bằng, an ninh và minh bạch.

Viện An toàn AI sẽ gồm các chuyên gia có kinh nghiệm, chịu trách nhiệm thiết lập tiêu chuẩn an toàn và xác minh nguy cơ lợi dụng AI để tạo nội dung giả mạo hoặc vũ khí. Hướng dẫn sử dụng AI của Nhật Bản, được xây dựng dựa trên hướng dẫn AI Hiroshima từ Hội nghị G7 năm 2023, dự kiến sẽ được thông qua vào tháng 3/2024 và áp dụng cho cả nhà phát triển lẫn người sử dụng AI.

Động thái này của Nhật Bản nối tiếp nỗ lực của các quốc gia khác như Anh và Mỹ trong việc thiết lập cơ chế đánh giá rủi ro và bảo mật cho sản phẩm công nghệ AI.

Đọc thêm

Bí thư Đồng Nai: Chuyển đổi số là nhu cầu bức bách

Bí thư Đồng Nai: Chuyển đổi số là nhu cầu bức bách
(PLVN) - "Nếu không sớm chuyển đổi công nghệ, không thấy đây là nhu cầu bức bách, Đồng Nai sẽ còn tiếp tục thua kém các tỉnh thành khác" - đ ó là cảnh báo của Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh trong Hội thảo Thực trạng và giải pháp chuyển đổi công nghệ, nâng cao sức cạnh tranh công nghiệp Đồng Nai, tổ chức ngày 2/7.

Người dân thủ đô đã có thể trải nghiệm ứng dụng công dân số iHanoi do Viettel Solutions phát triển

Người dân thủ đô đã có thể trải nghiệm ứng dụng công dân số iHanoi do Viettel Solutions phát triển
(PLVN) -  Tại Hội nghị Sơ kết 06 tháng đầu năm 2024 triển khai đề án 06/CP năm 2024 tổ chức sáng 28/6/2024, UBND TP Hà Nội đã Công bố vận hành một số nền tảng, ứng dụng của Đề án 06/CP do Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions) - Thành viên Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội triển khai trên địa bàn thành phố.

Tổng công ty Viễn thông MobiFone lọt top 67 Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động năm 2024

Ông Bùi Sơn Nam, Phó Tổng Giám đốc, đại diện Tổng Công ty Viễn thông MobiFone nhận bằng khen “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” năm 2024.
(PLVN) - Tổng công ty Viễn thông MobiFone vinh dự nhận bằng khen “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” năm 2024 với các thành tích tiêu biểu: tạo ra môi trường làm việc tốt, đảm bảo vệ sinh an toàn lao động, chăm lo phúc lợi tốt cho người lao động và quan tâm đóng góp trách nhiệm xã hội với cộng đồng.

Viettel là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên đạt chứng chỉ ISO cao nhất về nhận diện khuôn mặt

Viettel là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên đạt chứng chỉ ISO cao nhất về nhận diện khuôn mặt
(PLVN) -  Hệ thống nhận diện khuôn mặt - Viettel eKYC của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa được nhận chứng chỉ quốc tế ISO 30107-3 về nhận diện khuôn mặt (FaceID) cấp độ 2. Viettel là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất đến nay tại Việt Nam nhận được chứng chỉ cấp độ 2, cũng là cấp độ cao nhất .

Điện thoại quá nóng, hạ nhiệt cách nào?

Hình minh họa
(PLVN) - Khi nhiệt độ của smartphone tăng lên trên 35°C, hầu hết các thiết bị sẽ đưa ra cảnh báo quá nhiệt. Để tránh hư hỏng, đặc biệt là pin, hãy tham khảo một số cách dưới đây để hạ nhiệt nhanh chóng cho smartphone của bạn.

Công nghệ đặc biệt của quả bóng Euro 2024

Công nghệ đặc biệt của quả bóng Euro 2024. (Ảnh: AFP)
(PLVN) - Quả bóng được sử dụng trong Giải vô địch bóng đá châu Âu (Euro 2024) được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến hơn so với những quả bóng trước đây, giúp các trọng tài thực hiện công việc của họ tốt hơn.

MobiFone eContract đồng hành cùng doanh nghiệp chuyển đổi số

MobiFone eContract mang lại lợi đơn lợi kép cho khách hàng.
(PLVN) - Cùng với hệ sinh thái chuyển đổi số đa dạng, hợp đồng điện tử eContract của MobiFone đang góp phần tạo nên sức mạnh cho doanh nghiệp, tổ chức trong thời đại 4.0. Hiện Tổng Công ty cũng đang triển khai nhiều gói cước linh hoạt để giúp cho người dân, khách hàng dễ dàng tiếp cận và tận dụng tối đa lợi thế của các công cụ chuyển đổi số trong thời gian tới.