Nhật Bản ra mắt thị trường thìa muối điện

Nhân viên của Kirin trải nghiệm thìa điện tử tạo vị mặn. Ảnh: Kirin
Nhân viên của Kirin trải nghiệm thìa điện tử tạo vị mặn. Ảnh: Kirin
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Công ty đồ uống Kirin Holdings (Nhật Bản) sẽ bắt đầu bán những chiếc thìa muối điện có thể giúp tăng vị đậm đà của đồ ăn mà không cần thêm muối.

Chiếc thìa được làm bằng nhựa và kim loại, nặng 60 gam và sử dụng pin lithium, do đó người dùng không cần phải kết nối với nguồn điện mỗi khi sử dụng.

Buổi ra mắt sản phẩm vừa qua đánh dấu lần đầu tiên công nghệ này được thương mại hóa kể từ sau khi đạt giải Ig Nobel cho những nghiên cứu độc lạ vào năm ngoái.

Công ty Kirin dự kiến sẽ bán thông qua nền tảng trực tuyến 200 chiếc thìa muối điện với giá 19.800 yên (hơn 3 triệu VNĐ) vào tháng này. Trong tháng 6 tới, sản phẩm cũng sẽ được bán tại một nhà bán lẻ của Nhật Bản với số lượng giới hạn.

Dự kiến công ty sẽ bắt đầu bán hàng ra nước ngoài vào năm tới với hy vọng có thể đạt được mức 1 triệu người sử dụng sản phẩm trên toàn cầu trong 5 năm.

Thông qua việc truyền điện trường yếu từ thìa, các phân tử ion natri sẽ tập trung trên lưỡi và làm tăng vị mặn của thức ăn lên 1,5 lần mà không cần thêm muối, qua đó có thể thúc đẩy thói quen ăn uống lành mạnh hơn.

Công ty Kirin cho biết người trưởng thành tại Nhật Bản tiêu thụ trung bình 10 gam muối mỗi ngày, cao gấp đôi mức khuyến nghị của Tổ chức Y tế Thế giới. Nếu tiêu thụ muối quá mức có thể làm tăng tỷ lệ mắc các bệnh như cao huyết áp, đột quỵ...Do đó, công nghệ này có tầm quan trọng đặc biệt tại Nhật Bản.

Ai Sato, một nghiên cứu viên tại công ty Kirin chia sẻ: “Người Nhật có văn hóa ăn uống thiên về vị mặn. Tuy cần giảm lượng tiêu thụ muối ăn nhưng rất khó để từ bỏ thói quen ăn uống. Đó là lý do chúng tôi phát minh ra chiếc thìa muối điện này”.

Đọc thêm

Cuộc chiến không khoan nhượng

Ảnh minh họa
(PLVN) - Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống, truy quét hàng lậu, hàng giả và gian lận thương mại; đặc biệt trong lĩnh vực y tế; lực lượng chức năng cả nước đã có những động thái quyết liệt, tổ chức các đợt cao điểm. Đặc biệt, tại thị trường TP HCM, đô thị lớn bậc nhất, số dân nhiều bậc nhất, thị trường rộng lớn và sôi động nhất, công tác này càng được chú trọng.

'Labubu', 'Baby Three' và những cảnh báo 'đỏ'

Có nhiều thời điểm không thể mua lẻ Labubu khiến món đồ chơi này càng trở nên khan hiếm và được săn lùng. (Ảnh: CAN/Christina Sng)
(PLVN) - Labubu, Baby Three, Koromi… là những sản phẩm đồ chơi được giới trẻ ưa chuộng và từng tạo nên “cơn sốt” toàn cầu. Nhưng cùng với đó là những hệ lụy đang được cảnh báo.

Tp Hồ Chí Minh xử lý 38 vụ vi phạm hàng giả tại TTTM Saigon Square, siết chặt quảng cáo trên mạng xã hội

Tp Hồ Chí Minh xử lý 38 vụ vi phạm hàng giả tại TTTM Saigon Square, siết chặt quảng cáo trên mạng xã hội
(PLVN) - Ông Nguyễn Quang Huy - Phó Chi cục trưởng - Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) TP HCM cho biết, từ năm 2024 đến 6 tháng đầu năm 2025, lực lượng QLTT đã xử lý 38 vụ vi phạm về hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo các nhãn hiệu tại TTTM Saigon Square nhưng tình trạng bán hàng giả vẫn tái diễn do lợi nhuận hấp dẫn và mức phạt chưa đủ sức răn đe.

Xử lý nghiêm hành vi công bố thông tin sai sự thật

Xử lý nghiêm hành vi công bố thông tin sai sự thật
(PLVN) - Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn yêu cầu các bộ ngành, địa phương kiểm soát chặt chẽ không để xảy ra tình trạng quảng cáo sai sự thật; tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm sai phạm về công bố thông tin về hàng hóa sai sự thật...

Xuất khẩu cua ghẹ tăng mạnh ở Trung Quốc, bứt tốc tại EU

Ảnh minh họa
(PLVN) - Xuất khẩu cua ghẹ và giáp xác khác của Việt Nam đạt hơn 113 triệu USD trong 4 tháng đầu năm 2025, tăng 51% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi thị trường Trung Quốc và Hong Kong (Trung Quốc) duy trì mức tăng 90%, EU ghi nhận tốc độ tăng trưởng vượt trội với 106%; ngược lại, xuất khẩu sang Mỹ gần như đi ngang do ảnh hưởng từ chính sách thương mại.