Nhật Bản phát triển AI biến tiếng la hét thành lời nói dễ nghe

Ảnh minh hoạ (Ảnh: Oddity Central))
Ảnh minh hoạ (Ảnh: Oddity Central))
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Một công ty công nghệ Nhật Bản đã phát triển một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) đột phá, có khả năng biến những tiếng hét giận dữ thành lời nói êm dịu và dễ nghe hơn.

Theo Oddity Central, công cụ này hứa hẹn sẽ mang lại sự thoải mái cho những người làm việc trong ngành chăm sóc khách hàng, đặc biệt là qua điện thoại.

Các tập đoàn công nghệ Nhật Bản đã nhận ra từ lâu rằng nhân viên chăm sóc khách hàng thường phải đối mặt với nhiều cuộc gọi căng thẳng và những lời lẽ khó nghe.

Theo một cuộc khảo sát gần đây của UA Zensen, công đoàn công nghiệp lớn nhất Nhật Bản, gần 47% nhân viên trong ngành thừa nhận bị quấy rối từ khách hàng trong hai năm qua, và hơn 100 người đã phải tìm đến sự trợ giúp tâm lý.

Nhằm giải quyết vấn đề này, tập đoàn công nghệ Nhật Bản SoftBank đã giới thiệu công cụ "SoftVoice", một công nghệ thay đổi giọng nói được hỗ trợ bởi AI.

SoftVoice có khả năng tự động chuyển đổi những tiếng la hét và giận dữ thành lời nói bình tĩnh và êm dịu.

Theo ông Toshiyuki Nakatani, một trong những chuyên gia phát triển SoftVoice, công nghệ này hoạt động qua hai giai đoạn chính.

Đầu tiên, nó sử dụng AI để xác định các cuộc gọi có người gọi đang tức giận và phân tích đặc điểm giọng nói của họ.

Sau đó, nó điều chỉnh các đặc điểm âm thanh để tạo ra giai điệu êm dịu hơn, tự nhiên hơn.

Mặc dù SoftVoice không thay đổi nội dung lời nói của người gọi, nhưng nó làm thay đổi đáng kể ngữ điệu, giúp giảm bớt tính hung hãn.

Trong trường hợp khách hàng liên tục yêu cầu những điều không thể đáp ứng, AI sẽ đánh giá thời lượng và mức độ tiêu cực của cuộc gọi và gửi tin nhắn cảnh báo cuộc gọi sắp bị chấm dứt cho khách hàng.

Để đào tạo AI, các kỹ sư của SoftBank đã thu thập ít nhất 100 cụm từ phổ biến bao gồm tiếng la hét, cáo buộc, đe dọa và yêu cầu xin lỗi. Tổng cộng, hơn 10.000 mẫu dữ liệu giọng nói đã được sử dụng để huấn luyện bộ lọc này.

Tin cùng chuyên mục

Người dân thủ đô đã có thể trải nghiệm ứng dụng công dân số iHanoi do Viettel Solutions phát triển

Người dân thủ đô đã có thể trải nghiệm ứng dụng công dân số iHanoi do Viettel Solutions phát triển

(PLVN) -  Tại Hội nghị Sơ kết 06 tháng đầu năm 2024 triển khai đề án 06/CP năm 2024 tổ chức sáng 28/6/2024, UBND TP Hà Nội đã Công bố vận hành một số nền tảng, ứng dụng của Đề án 06/CP do Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions) - Thành viên Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội triển khai trên địa bàn thành phố.

Đọc thêm

Công nghệ đặc biệt của quả bóng Euro 2024

Công nghệ đặc biệt của quả bóng Euro 2024. (Ảnh: AFP)
(PLVN) - Quả bóng được sử dụng trong Giải vô địch bóng đá châu Âu (Euro 2024) được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến hơn so với những quả bóng trước đây, giúp các trọng tài thực hiện công việc của họ tốt hơn.

MobiFone eContract đồng hành cùng doanh nghiệp chuyển đổi số

MobiFone eContract mang lại lợi đơn lợi kép cho khách hàng.
(PLVN) - Cùng với hệ sinh thái chuyển đổi số đa dạng, hợp đồng điện tử eContract của MobiFone đang góp phần tạo nên sức mạnh cho doanh nghiệp, tổ chức trong thời đại 4.0. Hiện Tổng Công ty cũng đang triển khai nhiều gói cước linh hoạt để giúp cho người dân, khách hàng dễ dàng tiếp cận và tận dụng tối đa lợi thế của các công cụ chuyển đổi số trong thời gian tới.

Endgame - Chiến dịch chống tội phạm mạng lớn nhất

Europol có trụ sở chính tại Hague, Hà Lan. (Ảnh: dw.com)
(PLVN) - Sự gia tăng của các hoạt động đánh cắp thông tin, tấn công bằng mã độc tiềm ẩn nhiều hiểm họa khôn lường. Tội phạm mạng lợi dụng lỗ hổng trong hệ sinh thái kỹ thuật số, thông qua các công cụ công nghệ cao ngày càng tinh vi hơn, để gài bẫy nạn nhân. Đáng nói, hoạt động nhận diện và ngăn chặn tội phạm mạng hiện không chỉ là vấn đề của một quốc gia mà cần tới sự chung tay quốc tế.

Khi AI là 'người sáng tạo'...

Tiểu thuyết đồ họa “Zarya of the Dawn” của tác giả Kris Kashtanova.
(PLVN) - Ngày nay sử dụng AI (Artificial Intelligence - là trí tuệ nhân tạo mô phỏng những suy nghĩ và quá trình tiếp thu kiến thức của con người cho máy móc, hệ thống máy tính) đã trở thành việc bình thường, nhưng luật pháp lại chưa có định nghĩa pháp lý nào cho tác phẩm do AI tạo ra, cả ở lĩnh vực nghệ thuật cho tới các hình thức khác như hình ảnh, thiết kế, nhạc, video...

VNPT chia sẻ trực tuyến 'Hỏi đáp thuế với kinh doanh online cùng chuyên gia'

“oneSME - Đăng ký nhanh tay, Vận may sẽ tới”.
(PLVN) - Với mong muốn hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp tiếp cận những kiến thức và kỹ năng cần thiết về thuế và kinh doanh online, VNPT sẽ tổ chức buổi livestream trực tuyến “Hỏi đáp thuế với kinh doanh online cùng chuyên gia” vào lúc 15h00 thứ Ba ngày 11/6/2024 trên kênh fanpage chính thức của VNPT https://www.facebook.com/vinaphonefan.