Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, lượng ôtô nguyên chiếc các loại nhập khẩu Việt Nam trong tháng 1/2011 đã giảm 7% so với trước đó một tháng.
Về xuất xứ xe nhập khẩu, áp đảo thị trường vẫn là xe từ Hàn Quốc, rồi lần lượt tới Nhật Bản, Mỹ, Đài Loan và Trung Quốc đại lục. Linh kiện, phụ tùng ô tô nhập khẩu nhiều nhất cũng từ Hàn Quốc - kim ngạch 38,4 triệu USD trong tháng 1/2011. Kế đến là Trung Quốc đại lục (27,14 triệu USD) và Nhật Bản (24,7 triệu USD).
Trong thời gian tới, thị trường ô tô nhập khẩu nhiều khả năng sẽ chững lại, do tỷ giá VND/USD tăng lên từ ngày 11/2 và giá tính thuế của nhiều loại xe nhập khẩu tăng mạnh từ ngày 29/1. Thêm vào đó là xu hướng của thị trường ô tô sau Tết Nguyên đán nói chung vắng khách mua xe mới.
Việc tỷ giá VND/USD tăng lên không chỉ làm tăng giá ô tô nhập khẩu mà cả xe lắp ráp trong nước, do phần lớn linh kiện, phụ tùng là hàng nhập khẩu.
Đa số xe máy nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam trong tháng 1/2011 là từ Ý (9.857 chiếc, kim ngạch 22,4 triệu USD). Đứng thứ hai là Thái Lan (4.950 chiếc) và Trung Quốc đại lục (1.660 chiếc).