Nhân viên trạm thu phí cầu Bến Thủy 1 'mướt mồ hôi' đếm tiền lẻ

Nhân viên trạm thu phí cầu Bến Thủy 1 'mướt mồ hôi' đếm tiền lẻ
(PLO) - Sáng 6/4, tại cầu Bến Thủy 1 hàng trăm người dân cùng phương tiện ôtô và xe máy tiếp tục tập trung dàn hàng ngang, di chuyển chậm qua cầu phản đối việc thu phí qua cầu vì không sử dụng đường BOT khiến giao thông tắc nghẽn. 

Theo đó, từ hơn 9h, gần 200 phương tiện gồm xe máy, xe ô tô, và người dân đi bộ kéo từ phía thị trấn Xuân An (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đi qua cầu Bến Thủy 1. Trên một loạt các xe có treo băng rôn với nội dung: “Chúng tôi yêu cầu không được thu phí BOT tuyến tránh Vinh cầu Bến Thủy”. Việc làm này khiến Quốc lộ 1A đoạn qua cầu Bến Thủy 1 bị ách tắc nghiêm trọng trên đoạn đường dài khoảng hơn 2km suốt 2 giờ. 

Đây là lần thứ 3 trong vòng ba tuần liên tiếp người dân kéo lên “diễu hành” từ Nghi Xuân qua TP.Vinh để phản đối việc Trạm thu phí BOT cầu Bến Thủy 1 do Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) quản lý, khai thác để hoàn vốn cho các dự án BOT. 

Hàng trăm ô tô dàn hàng trên cầu Bến Thủy 1
Hàng trăm ô tô dàn hàng trên cầu Bến Thủy 1

Trước diễn biến trên, lực lượng Cảnh sát giao thông và Công an TP.Vinh (Nghệ An) được huy động phối hợp với CSGT và Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) để phân luồng, điều tiết giao thông, chỉ dẫn các phương tiện lưu thông qua cầu Bến Thủy 2.

Trạm thu phí BOT cầu Bến Thủy đã phải xả cổng, đến hơn 11h30 phút cùng ngày, người dân trở về nhà, giao thông trên tuyến cầu Bến Thủy 1 mới được đảm bảo thông suốt trở lại.  

Ách tắc trên Quốc lộ 1A kéo dài hơn 2km
Ách tắc trên Quốc lộ 1A kéo dài hơn 2km

Vụ việc kéo dài đến hơn 10h cùng ngày thì người dân mới đưa ôtô đến trạm thu phí, yêu cầu nhân viên bán vé và lãnh đạo quản lý trạm thu phí làm rõ những kiến nghị của người dân từng phản ánh nhiều lần về việc không đi mét đường BOT nào của Cienco 4 cũng phải trả tiền qua cầu.

Cũng như những lần trước, các chủ phương tiện đã dùng tiền mạnh giá nhỏ từ 200 đồng, 500 đồng đến 1000 đồng để mua vé qua cầu gây khó khăn cho nhân viên trạm thu phí kiểm đếm tiền bán vé cho các phương tiện qua trạm. 

Người dân sử dụng tiền lẻ mua vé qua cầu khiến nhân viên phát vất vả kiểm đếm bán vé
Người dân sử dụng tiền lẻ mua vé qua cầu khiến nhân viên phát vất vả kiểm đếm bán vé

Trước sự việc kéo dài trong nhiều tháng qua và kiến nghị của người dân, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản gửi UBND tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh thống nhất giảm 50% giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm Bến Thủy 1 và Bến Thủy 2 đối với các phương tiện loại 1 (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn; các loại xe buýt vận tải khách công cộng) và loại 2 (xe từ 12 ghế đến 30 ghế; xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn) của người dân có hộ khẩu thường trú, các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính thuộc các khu vực TP.Vinh, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), huyện Nghi Xuân, TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) từ ngày 15/4. 

CSGT và công an được tăng cường để điều tiết, phân luồng các phương tiện
CSGT và công an được tăng cường để điều tiết, phân luồng các phương tiện

Tuy nhiên, người dân các địa phương nêu trên vẫn không đồng ý với phương án tích cực từ Bộ GTVT vì họ cho rằng như thế vẫn chưa thỏa đáng vì họ không sử dụng đường BOT nên không phải trả tiền. Ngoài ra, một số người còn cho rằng họ đã trả “oan” tiền cầu, ngành chức năng cần làm rõ, trả lại tiền mua vé qua cầu mà họ mua từ nhiều năm nay. 

Ngoài xe cộ thì sự việc cũng thu hút rất đông người dân kéo đến Trạm thu phí để phản đối việc thu vé BOT
Ngoài xe cộ thì sự việc cũng thu hút rất đông người dân kéo đến Trạm thu phí để phản đối việc thu vé BOT

Tại một diễn biến khác, trước sự việc phức tạp gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ GTVT khẩn trương thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản 1504/VPCP - CN về bảo đảm an ninh, trật tự và an toàn giao thông tại khu vực trạm thu phí cầu Bến Thủy, tỉnh Hà Tĩnh; đồng thời rà soát lại hết các bất hợp lý để kịp thời chỉnh sửa, báo cáo Thủ tướng kết quả trước ngày 10/4.

Tin cùng chuyên mục

TS. Khuất Việt Hùng cho rằng tỷ lệ TNGT liên quan xe máy chiếm khoảng 60% tổng số vụ TNGT đường bộ. (Ảnh: Văn Sơn)

Hội thảo bàn giải pháp an toàn giao thông với xe máy

(PLVN) - Hôm qua (4/11), tại Hà Nội, Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông vận tải (CL&PTGTVT, Bộ GTVT) phối hợp Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và một số cơ quan tổ chức hội thảo quốc tế "An toàn giao thông xe máy: Những thách thức và bài học kinh nghiệm".

Đọc thêm

Kỳ vọng taxi bay

Ảnh minh họa
(PLVN) -  UBND một tỉnh tại miền Trung vừa có một đề xuất gây chú ý dư luận, khi có văn bản đề nghị Bộ GTVT xem xét báo cáo kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho chủ trương để UBND tỉnh này xây dựng đề án thí điểm taxi bay hoạt động trên địa bàn.

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt
(PLVN) - Sau nhiều năm giữ nguyên giá, UBND Thành phố Hà Nội vừa quyết định tăng giá vé xe buýt có trợ giá trên địa bàn từ ngày 01/11/2024. Với những tuyến có cự ly từ 40km trở lên, giá vé sẽ tăng từ 9.000 đồng lên 20.000 đồng/lượt.

Nâng cao văn hóa giao thông bằng chế tài và giám sát

Tài xế xe bồn chạy ngược chiều trong đường dân sinh ở Củ Chi. (Ảnh: A.X)
(PLVN) - Thực trạng tài xế chạy ẩu, phạm luật là vấn đề “nhức nhối” của toàn xã hội. Hệ lụy đằng sau nó là những vụ tai nạn nghiêm trọng, là sự tang thương, mất mát cho biết bao gia đình. Để ngăn chặn tình trạng này, cần có sự giám sát hiệu quả và xử lý nghiêm bằng chế tài.

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024
(PLVN) - Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông vận tải) vừa ban hành quyết định về việc ban hành lệnh xây dựng công trình khẩn cấp Dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới - Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ, theo quy định về xây dựng công trình khẩn cấp.

Cục Đăng kiểm yêu cầu tăng cường giám sát phòng, chống tiêu cực tại các Trung tâm Đăng kiểm

Ảnh minh họa
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) cho biết, thời gian qua nhận được một số phản ánh về việc một số đăng kiểm viên (ĐKV), nhân viên nghiệp vụ một số TTĐK gợi ý, xin tiền bồi dưỡng của chủ xe khi đưa phương tiện đến kiểm định; gợi ý chủ xe phải mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự trong khi phương tiện vẫn có bảo hiểm, hoặc gợi ý mua nối tiếp thời gian không đúng quy định. Nếu chủ xe không mua thì gây khó dễ bằng cách kéo dài thời gian trả kết quả kiểm định.