Nhân viên trạm thu phí cầu Bến Thủy 1 'mướt mồ hôi' đếm tiền lẻ

Nhân viên trạm thu phí cầu Bến Thủy 1 'mướt mồ hôi' đếm tiền lẻ
(PLO) - Sáng 6/4, tại cầu Bến Thủy 1 hàng trăm người dân cùng phương tiện ôtô và xe máy tiếp tục tập trung dàn hàng ngang, di chuyển chậm qua cầu phản đối việc thu phí qua cầu vì không sử dụng đường BOT khiến giao thông tắc nghẽn. 

Theo đó, từ hơn 9h, gần 200 phương tiện gồm xe máy, xe ô tô, và người dân đi bộ kéo từ phía thị trấn Xuân An (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đi qua cầu Bến Thủy 1. Trên một loạt các xe có treo băng rôn với nội dung: “Chúng tôi yêu cầu không được thu phí BOT tuyến tránh Vinh cầu Bến Thủy”. Việc làm này khiến Quốc lộ 1A đoạn qua cầu Bến Thủy 1 bị ách tắc nghiêm trọng trên đoạn đường dài khoảng hơn 2km suốt 2 giờ. 

Đây là lần thứ 3 trong vòng ba tuần liên tiếp người dân kéo lên “diễu hành” từ Nghi Xuân qua TP.Vinh để phản đối việc Trạm thu phí BOT cầu Bến Thủy 1 do Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) quản lý, khai thác để hoàn vốn cho các dự án BOT. 

Hàng trăm ô tô dàn hàng trên cầu Bến Thủy 1
Hàng trăm ô tô dàn hàng trên cầu Bến Thủy 1

Trước diễn biến trên, lực lượng Cảnh sát giao thông và Công an TP.Vinh (Nghệ An) được huy động phối hợp với CSGT và Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) để phân luồng, điều tiết giao thông, chỉ dẫn các phương tiện lưu thông qua cầu Bến Thủy 2.

Trạm thu phí BOT cầu Bến Thủy đã phải xả cổng, đến hơn 11h30 phút cùng ngày, người dân trở về nhà, giao thông trên tuyến cầu Bến Thủy 1 mới được đảm bảo thông suốt trở lại.  

Ách tắc trên Quốc lộ 1A kéo dài hơn 2km
Ách tắc trên Quốc lộ 1A kéo dài hơn 2km

Vụ việc kéo dài đến hơn 10h cùng ngày thì người dân mới đưa ôtô đến trạm thu phí, yêu cầu nhân viên bán vé và lãnh đạo quản lý trạm thu phí làm rõ những kiến nghị của người dân từng phản ánh nhiều lần về việc không đi mét đường BOT nào của Cienco 4 cũng phải trả tiền qua cầu.

Cũng như những lần trước, các chủ phương tiện đã dùng tiền mạnh giá nhỏ từ 200 đồng, 500 đồng đến 1000 đồng để mua vé qua cầu gây khó khăn cho nhân viên trạm thu phí kiểm đếm tiền bán vé cho các phương tiện qua trạm. 

Người dân sử dụng tiền lẻ mua vé qua cầu khiến nhân viên phát vất vả kiểm đếm bán vé
Người dân sử dụng tiền lẻ mua vé qua cầu khiến nhân viên phát vất vả kiểm đếm bán vé

Trước sự việc kéo dài trong nhiều tháng qua và kiến nghị của người dân, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản gửi UBND tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh thống nhất giảm 50% giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm Bến Thủy 1 và Bến Thủy 2 đối với các phương tiện loại 1 (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn; các loại xe buýt vận tải khách công cộng) và loại 2 (xe từ 12 ghế đến 30 ghế; xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn) của người dân có hộ khẩu thường trú, các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính thuộc các khu vực TP.Vinh, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), huyện Nghi Xuân, TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) từ ngày 15/4. 

CSGT và công an được tăng cường để điều tiết, phân luồng các phương tiện
CSGT và công an được tăng cường để điều tiết, phân luồng các phương tiện

Tuy nhiên, người dân các địa phương nêu trên vẫn không đồng ý với phương án tích cực từ Bộ GTVT vì họ cho rằng như thế vẫn chưa thỏa đáng vì họ không sử dụng đường BOT nên không phải trả tiền. Ngoài ra, một số người còn cho rằng họ đã trả “oan” tiền cầu, ngành chức năng cần làm rõ, trả lại tiền mua vé qua cầu mà họ mua từ nhiều năm nay. 

Ngoài xe cộ thì sự việc cũng thu hút rất đông người dân kéo đến Trạm thu phí để phản đối việc thu vé BOT
Ngoài xe cộ thì sự việc cũng thu hút rất đông người dân kéo đến Trạm thu phí để phản đối việc thu vé BOT

Tại một diễn biến khác, trước sự việc phức tạp gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ GTVT khẩn trương thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản 1504/VPCP - CN về bảo đảm an ninh, trật tự và an toàn giao thông tại khu vực trạm thu phí cầu Bến Thủy, tỉnh Hà Tĩnh; đồng thời rà soát lại hết các bất hợp lý để kịp thời chỉnh sửa, báo cáo Thủ tướng kết quả trước ngày 10/4.

Đọc thêm

Huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích trên sông Chanh

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trực tiếp chỉ đạo tìm kiếm người mất tích.
(PLVN) - Ngay sau khi nhận thông tin vụ lật thuyền làm mất tích 4 người trên sông Chanh, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) sáng ngày 25/4, các lực lượng chức năng của tỉnh đã huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích, đến khoảng 12h40 phút trưa cùng ngày, đã trục vớt được nạn nhân đầu tiên.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ cuối: Đường sắt đô thị Hà Nội - kỳ vọng từ Luật Thủ đô (sửa đổi)

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. (Ảnh: HNM)
(PLVN) - Với việc quy định cụ thể, phân quyền mạnh mẽ cho Thủ đô về phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng, cùng nhiều cơ chế, chính sách đột phá khác, dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) dự kiến sẽ được xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc vào tháng 5 tới được kỳ vọng sẽ đưa đến những bước tiến mới trong công tác đầu tư, xây dựng các dự án đường sắt đô thị tại TP Hà Nội.

Thuyền nan chở 6 người gặp dông lốc bị lật, 4 người mất tích

Hiện trường vụ việc.
(PLVN) - Sáng 25/4, thông tin ban đầu từ UBND phường Hà An, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) cho biết, vào hồi 5h30, trên luồng Sông Chanh (đoạn thuộc địa giới hành chính do UBND phường Hà An và UBND phường Phong Hải quản lý) đã xảy ra vụ tai nạn lật, chìm phương tiện thuyền nan, chở theo 6 người, làm 4 người mất tích, 2 người được cứu kịp thời.

Tăng cường kiểm soát, có hình thức xử 'phạt nguội' đối với xe máy

Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội, nơi theo dõi các phương tiện vi phạm qua camera. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Đây là ý kiến được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đưa ra khi chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết kết quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024 do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức sáng 24/4.

Hết thời xe 2 bánh 'nhờn' với 'phạt nguội'

Hết thời xe 2 bánh “nhờn” với “phạt nguội”. (Ảnh: Internet)
(PLVN) - Xưa nay, thường chỉ người đi xe hơi mới biết sợ hình thức xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh ghi từ camera, còn gọi “phạt nguội”. Thế nên cuối tháng 3/2024, khi báo chí đưa tin về trường hợp camera giám sát ghi nhận một phụ nữ tại một tỉnh phía Bắc chạy xe máy trong 1 tháng có 26 lần vi phạm (10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần vượt đèn đỏ) và bị xử phạt về tất cả các lỗi này, thì nhiều người mới kinh ngạc. Có hai lý do khiến người ta bất ngờ, đó là người phụ nữ này vi phạm quá nhiều lần trong 1 tháng và không ngờ tất cả những vi phạm này đều bị ghi hình, xử phạt.

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.