Nhan sắc Việt tiến sâu đấu trường quốc tế chỉ nhờ khán giả?

Một khoảnh khắc trên sân khấu được nói trước đám đông, trước ống kính máy quay rất có giá trị
Một khoảnh khắc trên sân khấu được nói trước đám đông, trước ống kính máy quay rất có giá trị
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Việc Đỗ Thị Hà hay trước đó là Nguyễn Trần Khánh Vân tiến sâu ở cuộc thi Miss World, Miss Universe bằng giải liên quan đến khán giả luôn nhận được nhiều ý kiến trái chiều.

Cuộc thi Hoa hậu thế giới 2021 (Miss World) vừa kết thúc với chiến thắng thuộc về người đẹp Ba Lan Karolina Bielawska. Đại diện Việt Nam là Đỗ Thị Hà dừng chân ở top 13 nhờ thắng hạng mục phụ Truyền thông trực tuyến. Đây là phần thi dành riêng cho Top 40 thí sinh trở lại Puerto Rico sau khi lần chung kết đầu tiên bị hoãn lại cuối năm 2021.

Mỗi thí sinh có một link website để tự thiết kế và cập nhật hình ảnh, thông tin, video... của bản thân để gây ấn tượng với giám khảo. Tiêu chí lựa ra người chiến thắng dựa trên sự độc đáo, chất lượng nội dung các bài đăng, khả năng quảng bá trang web trên truyền thông, mạng xã hội, đồng thời thể hiện được kiến trúc, lịch sử và vẻ đẹp tự nhiên của Puerto Rico.

Vì thắng hạng mục liên quan đến fan nên Đỗ Thị Hà đã nhận nhiều lời chê bai về việc tiến sâu không nhờ thực lực và bị so sánh với đàn chị trước đó lọt vào top 12 cuộc thi Hoa hậu thế giới 2019.

Trước Đỗ Thị Hà, người đẹp Nguyễn Trần Khánh Vân lọt vào top 21 cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2020 (Miss Universe) nhờ sở hữu lượng bình chọn khán giả nhiều nhất cũng bị chỉ trích thắng không bằng thực lực.

Người đẹp Lan Khuê còn từng bị đồng nghiệp “đá đểu” là Miss 10+1 vì cô lọt vào top 11 cuộc thi Miss World 2015 nhờ có lượng bình chọn khán giả nhiều nhất.

Lan Khuê cũng từng bị mỉa mai là Miss 10+1

Lan Khuê cũng từng bị mỉa mai là Miss 10+1

Có thể nói ít quốc gia nào mà các cuộc thi nhan sắc được người dân quan tâm nhiều như Việt Nam. Mỗi lần Việt Nam có đại diện tham gia các cuộc thi sắc đẹp lớn là công chúng hăm hở bàn tán, tranh luận, kêu gọi nhau bình chọn. Nhưng mỗi khi có người đẹp nào tiến vào vòng cuối nhờ giải thưởng liên quan đến khán giả thì nhiều khán giả lại có tâm lý cho rằng chiến thắng đó chẳng có gì đáng tự hào. Miss 20+1, Miss 10+1, vé chót… là những cụm từ đầy mỉa mai dành cho các người đẹp. Nghịch lý xấu xí này diễn ra lâu nay.

Không như nhiều cường quốc sắc đẹp khác, các đại diện đi thi được đào tạo từ trong trứng nước, những người đẹp Việt đem chuông đi đánh xứ người chỉ là những thí sinh tốt nhất của một cuộc thi nhan sắc. Thời gian tập luyện để tranh tài không bao lâu nên khi đọ sắc, khó tránh khỏi sự thua kém.

Tuy nhiên có thể thấy, bất cứ chân dài nào lên đường cũng đã ý thức, nỗ lực rất nhiều để làm rạng danh hai chữ Việt Nam. Đáp lại, những người hâm mộ cũng đã giúp các người đẹp có cơ hội tỏa sáng bằng tấm vé bình chọn. Thậm chí Nguyễn Trần Khánh Vân còn đi vào lịch sử Miss Universe với thành tích là người có bình chọn cao nhất.

Điều đó cho thấy những nàng hậu xứng đáng với tình cảm của công chúng dành cho. Thế nên việc chiến thắng nhờ bình chọn của khán giả có gì không đáng tự hào?

Trở lại trường hợp của Đỗ Thị Hà, việc cô thắng giải phụ Truyền thông trực tuyến và việc có 13 thí sinh vào top 12 là do hai người đẹp của Indonesia và Cote d’Ivoire đồng hạng, rõ ràng là một chiến thắng chân dài gốc Thanh Hóa đạt được bằng thực lực.

Khi chưa thể cạnh tranh sòng phẳng với các cô gái khác ở các phần thi nhưng nhờ những chiếc vé của khán giả mà nhan sắc Việt có được cơ hội bày tỏ quan điểm, suy nghĩ trước khán giả quốc tế, dù chỉ trong khoảng thời gian ngắn ngủi, nhưng còn hơn chẳng để lại dấu ấn gì trên sân khấu.

Chưa kể khoảnh khắc đó cực kỳ có giá trị trước ống kính máy quay vì đã góp phần làm cho nhan sắc Việt Nam thăng hạng, nhận được sự chú ý ở những mùa sau.

Có lẽ đây là điều đáng để tự hào hơn là tìm lý do để mỉa mai.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Ấn tượng cụ bà gần 90 tuổi trong MV “Bắc Bling” của Hoà Minzy

Ấn tượng cụ bà gần 90 tuổi có hàm răng đen nhai trầu trong “Bắc Bling” (Ảnh trong Bắc Bling")
(PLVN) - Nụ cười của cụ bà với hàm răng đen nhai trầu - hình ảnh đặc trưng của văn hóa Bắc Bộ xưa vừa chân thực, vừa mang đậm chất điện ảnh trong MV “Bắc Bling”. Không ai ngờ rằng, một người nông dân mộc mạc khi lên hình lại tỏa sáng đến như vậy. Khán giả gọi đó là “Nụ cười Bắc Ninh”.

Ký ức vàng son về chương trình hài kịch đình đám một thời

Ký ức vàng son về chương trình hài kịch đình đám một thời
(PLVN) - Những ai thuộc thế hệ 9X trở về trước chắc hẳn vẫn còn nhớ khoảng thời gian cả gia đình quây quần bên chiếc tivi, cùng nhau đón xem chương trình Gặp nhau cuối tuần, cùng nhau cười đùa và bàn luận rôm rả. Đến nay, dù thời gian trôi qua và thói quen giải trí đã đổi thay nhưng mỗi khi nhắc lại, nhiều người vẫn không khỏi tương tư về một trong những chương trình hài kịch gắn liền với ký ức của biết bao thế hệ.

Tôn vinh tín ngưỡng thờ Mẫu và bản sắc văn hóa Tuyên Quang

“Tôn vinh tín ngưỡng thờ Mẫu và bản sắc văn hóa Tuyên Quang” (Ảnh: Cục DLQG).
(PLVN) - Với chủ đề “Tôn vinh tín ngưỡng thờ Mẫu và bản sắc văn hóa Tuyên Quang”, Lễ hội đền Hạ, đền Thượng, đền Ỷ La 2025 là sự kiện văn hóa - tâm linh lớn của tỉnh, giúp công chúng khám phá chiều sâu đạo Mẫu, đặc biệt là tục thờ Mẫu Thoải tại vùng đất thành Tuyên linh thiêng.

Kể chuyện tình 'Công nữ Anio' bằng âm nhạc

Vở kịch giúp khán giả hiểu hơn về văn hóa, lịch sử của Việt Nam và Nhật Bản, cũng như mối quan hệ truyền thống tốt đẹp của hai đất nước. (Ảnh BTC)
(PLVN) - Vở Opera “Công nữ Anio” vừa diễn ra tại Đà Nẵng thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả yêu nghệ thuật. Một lần nữa, câu chuyện tình yêu của nàng công chúa xứ Đàng Trong ở thế kỷ 17 và chàng thương nhân Nhật Bản được các nghệ sĩ nổi tiếng truyền tải, giúp khán giả hiểu hơn về văn hóa, lịch sử của Việt Nam và Nhật Bản, cũng như mối quan hệ truyền thống tốt đẹp của hai đất nước.

Nhạc kịch Việt Nam với nhiều tiềm năng mới

Một cảnh trong vở nhạc kịch Lửa từ đất. (Ảnh trong bài: Thùy Dương)
(PLVN) - Sau nhiều năm vắng bóng tại Việt Nam, hàng loạt chương trình nhạc kịch đặc sắc được đầu tư công phu với những tâm huyết của các nghệ sĩ nhằm thu hút khán giả yêu nghệ thuật. Đặc biệt, vở nhạc kịch đặc biệt “Lửa từ đất” đang thu hút sự quan tâm của công chúng.

Chuyên gia UNESCO 'hiến kế' để Đà Lạt thực hiện cam kết thành phố sáng tạo âm nhạc

Chuyên gia UNESCO 'hiến kế' để Đà Lạt thực hiện cam kết thành phố sáng tạo âm nhạc
(PLVN) - Cùng với việc hệ thống hoá, chọn lọc báo cáo, chuyên gia UNESCO Việt Nam cho rằng TP Đà Lạt cần tăng cường kết nối với mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO; nâng cấp trang web hiện tại để trở thành trạm thông tin đa dạng, đa ngôn ngữ, giúp du khách chủ động tiếp cận thông tin, lên lịch cho lịch trình trải nghiệm.

Sức sống mới cho xiếc Việt ở đề tài chính luận

Một tiết mục trong chương trình “Đi cùng năm tháng” của Liên đoàn Xiếc Việt Nam. (Ảnh: LĐXVN)
(PLVN) - “Những tiết mục xiếc kết hợp với các giai điệu cách mạng, khán giả đã hưởng ứng nhiệt thành, khiến các nghệ sĩ rất xúc động. Đây là động lực để chúng tôi kiên định tiến thêm một bước nữa làm các chương trình nghệ thuật mang tính giải trí nhưng trong đó có tính chính luận, giáo dục và nhân văn sâu sắc” - NSND Tống Toàn Thắng - Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam chia sẻ.

Ca sĩ Tuấn Hưng Nam tiến với 'Tâm hồn mới'

Ca sĩ Tuấn Hưng Nam tiến với 'Tâm hồn mới'
(PLVN) - Trong bữa tiệc Tân niên mang tên “Tâm Hồn Mới” tại TP HCM, nam ca sĩ Tuấn Hưng đã có nhiều chia sẻ mới về những kế hoạch trong năm 2025 đầy hứa hẹn với những dự án âm nhạc đột phá, cũng như những bước tiến mới trong sự nghiệp của mình.

Nhóm nhạc Thanh Âm Xanh phá cách với MV đầu tay mang tên Mộng Thượng Ngàn

Nhóm nhạc Thanh Âm Xanh phá cách với MV đầu tay mang tên Mộng Thượng Ngàn
(PLVN) -  Bằng việc lấy ý tưởng đạo Mẫu, MV Mộng Thượng Ngàn được giới chuyên môn đánh giá cao khi tạo nên sợi dây kết nối vô hình giữa âm nhạc đương đại và tín ngưỡng bản địa lâu đời. Đây cũng là bước đột phá của Thanh Âm Xanh khi lan tỏa âm thanh, nghệ thuật với những yếu tố mộng ảo tới đại chúng.