Nhân rộng mô hình Khu dân cư đảm bảo an toàn giao thông

Nhân rộng mô hình Khu dân cư đảm bảo an toàn giao thông
(PLO) -Hôm qua (28/12), tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (UBTW MTTQ) Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018 và đánh giá mô hình chỉ đạo điểm khu dân cư bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT).

Theo bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam, năm 2017, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT đã được MTTQ các cấp chú trọng đổi mới hình thức tuyên truyền, đã truyền tải những nội dung cụ thể dễ nhớ, dễ thực hiện tới mọi người dân… Nhờ đó, ý thức chấp hành pháp luật về trật tự ATGT trong các tầng lớp nhân dân được nâng lên, các khu dân cư đảm bảo trật tự ATGT được duy trì và hoạt động có hiệu quả. 

Nổi bật là công tác xây dựng mô hình Khu dân cư đảm bảo trật tự ATGT được triển khai đồng bộ, đúng kế hoạch; các nhóm nòng cốt, tổ tự quản đã phát huy được vai trò, trách nhiệm của mình trong việc phối hợp với các ngành chức năng trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành Luật Giao thông đường bộ, đã có tác động tích cực trong việc nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về ATGT của người dân.

Năm 2017, Ban Thường trực UBTW MTTQ Việt Nam đã hỗ trợ chỉ đạo điểm tại 10 tỉnh, thành phố. Trong đó, xây dựng mới 5 điểm tại 5 tỉnh (Bắc Kạn, Ninh Bình, An Giang, Bình Phước, Vĩnh Long) và duy trì 5 mô hình điểm tại 5 tỉnh đã làm điểm của Trung ương (Lạng Sơn, Nam Định, Quảng Ngãi, Kon Tum, Bến Tre).

“Nhận thức hiểu biết và ý thức chấp hành pháp luật về ATGT tại điểm chỉ đạo đã có nhiều chuyển biến rõ rệt, hạn chế được tai nạn giao thông, không còn tình trạng lạng lách, đánh võng, không đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, không lấn chiếm hành lang để bán hàng… 100% người dân tại các điểm chỉ đạo đã ký cam kết chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự ATGT góp phần làm giảm tình trạng vi phạm pháp luật và tai nạn giao thông trên địa bàn”, ông Trần Anh Tuấn, Phó Ban Phong trào- UBTW MTTQ Việt Nam khẳng định.

Đọc thêm

Kỳ vọng taxi bay

Ảnh minh họa
(PLVN) -  UBND một tỉnh tại miền Trung vừa có một đề xuất gây chú ý dư luận, khi có văn bản đề nghị Bộ GTVT xem xét báo cáo kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho chủ trương để UBND tỉnh này xây dựng đề án thí điểm taxi bay hoạt động trên địa bàn.

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt
(PLVN) - Sau nhiều năm giữ nguyên giá, UBND Thành phố Hà Nội vừa quyết định tăng giá vé xe buýt có trợ giá trên địa bàn từ ngày 01/11/2024. Với những tuyến có cự ly từ 40km trở lên, giá vé sẽ tăng từ 9.000 đồng lên 20.000 đồng/lượt.

Nâng cao văn hóa giao thông bằng chế tài và giám sát

Tài xế xe bồn chạy ngược chiều trong đường dân sinh ở Củ Chi. (Ảnh: A.X)
(PLVN) - Thực trạng tài xế chạy ẩu, phạm luật là vấn đề “nhức nhối” của toàn xã hội. Hệ lụy đằng sau nó là những vụ tai nạn nghiêm trọng, là sự tang thương, mất mát cho biết bao gia đình. Để ngăn chặn tình trạng này, cần có sự giám sát hiệu quả và xử lý nghiêm bằng chế tài.

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024
(PLVN) - Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông vận tải) vừa ban hành quyết định về việc ban hành lệnh xây dựng công trình khẩn cấp Dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới - Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ, theo quy định về xây dựng công trình khẩn cấp.

Cục Đăng kiểm yêu cầu tăng cường giám sát phòng, chống tiêu cực tại các Trung tâm Đăng kiểm

Ảnh minh họa
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) cho biết, thời gian qua nhận được một số phản ánh về việc một số đăng kiểm viên (ĐKV), nhân viên nghiệp vụ một số TTĐK gợi ý, xin tiền bồi dưỡng của chủ xe khi đưa phương tiện đến kiểm định; gợi ý chủ xe phải mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự trong khi phương tiện vẫn có bảo hiểm, hoặc gợi ý mua nối tiếp thời gian không đúng quy định. Nếu chủ xe không mua thì gây khó dễ bằng cách kéo dài thời gian trả kết quả kiểm định.