Nhận hàng ngàn comment nhục mạ vì phỏng vấn Phạm Anh Khoa

Bà Nguyễn Vân Anh, Giám đốc tổ chức CSAGA đã nhận hàng nghìn comment với những lời lẽ đầy xúc phạm vì bị cho rằng đang đứng về phía Phạm Anh Khoa chứ không phải những nạn nhân của vụ tố quấy rối tình dục.

Chiều 12/5, Phạm Anh Khoa xuất hiện trong một cuộc trò chuyện với đại diện Trung tâm CSAGA (Tổ chức Phi chính Phủ, hoạt động trong lĩnh vực bình đẳng giới, bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái) dưới sự chứng kiến của Liên minh truyền thông về quyền của người dễ bị Tổn thương (RIM) về các cáo buộc gạ tình, tấn công tình dục gần đây. Cuộc trò chuyện diễn ra vào ngày 11/5, đến chiều 12/5 mới được đưa lên mạng và gặp phải làn sóng phản đối dữ dội từ phía cộng đồng mạng.

Chia sẻ với VietNamNet, bà Vân Anh cho rằng có lý do chọn Phạm Anh Khoa để talk chứ không phải là các nạn nhân.

Theo bà Vân Anh, CSAGA đã có cả một quá trình rất dài hợp tác với nam giới để nói không với bạo lực. Trong các chương trình làm việc với nam giới, CSAGA kết nối với những người trẻ để họ hiểu cách giải quyết vấn đề không dùng bạo lực; nam giới lần đầu tiên có con và những người gây ra bạo lực. Theo bà Vân Anh, hàng trăm đàn ông đã gây ra bạo lực mà CSAGA làm việc thực ra là một quá trình cực kỳ thách thức, làm việc với nạn nhân đôi khi dễ dàng bởi họ còn chia sẻ. 

Phạm Anh Khoa
Bà Vân Anh trong buổi trò chuyện cùng Phạm Anh Khoa

“Bao nhiêu năm nay chúng tôi làm việc với nam giới gây bạo lực và họ đã thay đổi cái cách của họ, họ đã hiểu như thế nào là tôn trọng phụ nữ, làm thế nào để giải quyết vấn đề không dùng tới bạo lực. Nhiều nam giới gây ra bạo lực đã biết cách chia sẻ với những người khác cách giải quyết vấn đề không đụng tay chân, giúp cho những người khác không có cách cư xử như vậy nữa”, Giám đốc CSAGA lên tiếng.

Lý do chọn Phạm Anh Khoa để trò chuyện trong thời điểm vô cùng nhạy cảm, bà Vân Anh cho hay, vì Phạm Anh Khoa là người nổi tiếng, lại từng làm đại sứ trong chiến dịch phòng chống bạo lực với phụ nữ và trẻ em của UNFPA, cũng nằm trong chuỗi hoạt động của CSAGA.

“Vì Anh Khoa từng làm đại sứ của UNFPA thì khi xảy ra sự việc như thế này, tôi thấy đây là câu chuyện cần được giải quyết. Tôi đã nói chuyện với Phạm Anh Khoa, đầu tiên anh ấy nói mình không có lỗi và sẽ thuê luật sư. Nhưng khi tôi gọi lại một lần nữa với cả hai vợ chồng, Phạm Anh Khoa thừa nhận một số việc của mình. Tôi khuyên Phạm Anh Khoa xin lỗi mọi người, sai ở đâu xin lỗi ở đó”, bà Vân Anh chia sẻ.

Theo bà Vân Anh, mọi người sẽ không thoả mãn với lời xin lỗi của Phạm Anh Khoa bởi vì vấn đề này, thay đổi là cả một quá trình. Chưa kể tới việc bên trong Phạm Anh Khoa chưa tâm phục khẩu phục với việc bị coi là người rất tệ, ca sĩ này vẫn nghĩ rằng mình chỉ có lỗi trong một số phát ngôn.

“Tôi hiểu đó là điều khiến cho cộng đồng mạng vô cùng tức giận mà ném đá tôi giờ là chủ yếu. Nhưng tôi không ngạc nhiên trước phản ứng này. Vì mời một nạn nhân sẽ rất dễ đối với CSAGA, sẽ được rất nhiều người khen như những chương trình khác. Mời Phạm Anh Khoa chắc chắc sẽ bị ném đá, nhưng chúng tôi thực sự muốn Phạm Anh Khoa thay đổi. Bạn ấy thay đổi thì tốt cho tất cả, tốt cho bạn ấy, cho gia đình bạn ấy và không có ai sẽ là nạn nhân tiếp theo của Phạm Anh Khoa nữa cho dù nạn nhân ở mức độ nào, theo cách mà bạn ấy nhận. Ý đồ của CSAGA là như thế. Tôi cũng muốn cho mọi người thấy rằng, tác động tới nam giới là vấn đề vô cùng khó khăn, nhất là những nghệ sĩ để họ nhận lỗi và thay đổi”, bà Vân Anh bày tỏ.

Giám đốc CSAGA cũng thừa nhận, trong cuộc trò chuyện với Phạm Anh Khoa, bà cũng không hài lòng khi ca sĩ nói rằng giới nghệ sĩ khi gặp nhau “vỗ mông” chào hỏi là bình thường.

“Nếu được rút kinh nghiệm thì có thể clip đưa lên, phía CSAGA sẽ làm cẩn thận hơn, sẽ tốt trong vấn đề dư luận hơn, dư luận có thể sẽ phản ứng theo kiểu khác. Nhưng mà mọi chuyện đã xảy ra rồi, tất nhiên người có chuyên môn, họ chửi tôi rất ít vì họ hiểu mục đích của tôi. Mục đích của CSAGA muốn nam giới từng bạo lực nhận lỗi, còn chương trình có vô tình làm tổn thương một ai đó thì chúng tôi sẵn sàng xin lỗi”, bà Vân Anh chia sẻ. 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Ấn tượng cụ bà gần 90 tuổi trong MV “Bắc Bling” của Hoà Minzy

Ấn tượng cụ bà gần 90 tuổi có hàm răng đen nhai trầu trong “Bắc Bling” (Ảnh trong Bắc Bling")
(PLVN) - Nụ cười của cụ bà với hàm răng đen nhai trầu - hình ảnh đặc trưng của văn hóa Bắc Bộ xưa vừa chân thực, vừa mang đậm chất điện ảnh trong MV “Bắc Bling”. Không ai ngờ rằng, một người nông dân mộc mạc khi lên hình lại tỏa sáng đến như vậy. Khán giả gọi đó là “Nụ cười Bắc Ninh”.

Ký ức vàng son về chương trình hài kịch đình đám một thời

Ký ức vàng son về chương trình hài kịch đình đám một thời
(PLVN) - Những ai thuộc thế hệ 9X trở về trước chắc hẳn vẫn còn nhớ khoảng thời gian cả gia đình quây quần bên chiếc tivi, cùng nhau đón xem chương trình Gặp nhau cuối tuần, cùng nhau cười đùa và bàn luận rôm rả. Đến nay, dù thời gian trôi qua và thói quen giải trí đã đổi thay nhưng mỗi khi nhắc lại, nhiều người vẫn không khỏi tương tư về một trong những chương trình hài kịch gắn liền với ký ức của biết bao thế hệ.

Tôn vinh tín ngưỡng thờ Mẫu và bản sắc văn hóa Tuyên Quang

“Tôn vinh tín ngưỡng thờ Mẫu và bản sắc văn hóa Tuyên Quang” (Ảnh: Cục DLQG).
(PLVN) - Với chủ đề “Tôn vinh tín ngưỡng thờ Mẫu và bản sắc văn hóa Tuyên Quang”, Lễ hội đền Hạ, đền Thượng, đền Ỷ La 2025 là sự kiện văn hóa - tâm linh lớn của tỉnh, giúp công chúng khám phá chiều sâu đạo Mẫu, đặc biệt là tục thờ Mẫu Thoải tại vùng đất thành Tuyên linh thiêng.

Kể chuyện tình 'Công nữ Anio' bằng âm nhạc

Vở kịch giúp khán giả hiểu hơn về văn hóa, lịch sử của Việt Nam và Nhật Bản, cũng như mối quan hệ truyền thống tốt đẹp của hai đất nước. (Ảnh BTC)
(PLVN) - Vở Opera “Công nữ Anio” vừa diễn ra tại Đà Nẵng thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả yêu nghệ thuật. Một lần nữa, câu chuyện tình yêu của nàng công chúa xứ Đàng Trong ở thế kỷ 17 và chàng thương nhân Nhật Bản được các nghệ sĩ nổi tiếng truyền tải, giúp khán giả hiểu hơn về văn hóa, lịch sử của Việt Nam và Nhật Bản, cũng như mối quan hệ truyền thống tốt đẹp của hai đất nước.

Nhạc kịch Việt Nam với nhiều tiềm năng mới

Một cảnh trong vở nhạc kịch Lửa từ đất. (Ảnh trong bài: Thùy Dương)
(PLVN) - Sau nhiều năm vắng bóng tại Việt Nam, hàng loạt chương trình nhạc kịch đặc sắc được đầu tư công phu với những tâm huyết của các nghệ sĩ nhằm thu hút khán giả yêu nghệ thuật. Đặc biệt, vở nhạc kịch đặc biệt “Lửa từ đất” đang thu hút sự quan tâm của công chúng.

Chuyên gia UNESCO 'hiến kế' để Đà Lạt thực hiện cam kết thành phố sáng tạo âm nhạc

Chuyên gia UNESCO 'hiến kế' để Đà Lạt thực hiện cam kết thành phố sáng tạo âm nhạc
(PLVN) - Cùng với việc hệ thống hoá, chọn lọc báo cáo, chuyên gia UNESCO Việt Nam cho rằng TP Đà Lạt cần tăng cường kết nối với mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO; nâng cấp trang web hiện tại để trở thành trạm thông tin đa dạng, đa ngôn ngữ, giúp du khách chủ động tiếp cận thông tin, lên lịch cho lịch trình trải nghiệm.

Sức sống mới cho xiếc Việt ở đề tài chính luận

Một tiết mục trong chương trình “Đi cùng năm tháng” của Liên đoàn Xiếc Việt Nam. (Ảnh: LĐXVN)
(PLVN) - “Những tiết mục xiếc kết hợp với các giai điệu cách mạng, khán giả đã hưởng ứng nhiệt thành, khiến các nghệ sĩ rất xúc động. Đây là động lực để chúng tôi kiên định tiến thêm một bước nữa làm các chương trình nghệ thuật mang tính giải trí nhưng trong đó có tính chính luận, giáo dục và nhân văn sâu sắc” - NSND Tống Toàn Thắng - Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam chia sẻ.

Ca sĩ Tuấn Hưng Nam tiến với 'Tâm hồn mới'

Ca sĩ Tuấn Hưng Nam tiến với 'Tâm hồn mới'
(PLVN) - Trong bữa tiệc Tân niên mang tên “Tâm Hồn Mới” tại TP HCM, nam ca sĩ Tuấn Hưng đã có nhiều chia sẻ mới về những kế hoạch trong năm 2025 đầy hứa hẹn với những dự án âm nhạc đột phá, cũng như những bước tiến mới trong sự nghiệp của mình.

Nhóm nhạc Thanh Âm Xanh phá cách với MV đầu tay mang tên Mộng Thượng Ngàn

Nhóm nhạc Thanh Âm Xanh phá cách với MV đầu tay mang tên Mộng Thượng Ngàn
(PLVN) -  Bằng việc lấy ý tưởng đạo Mẫu, MV Mộng Thượng Ngàn được giới chuyên môn đánh giá cao khi tạo nên sợi dây kết nối vô hình giữa âm nhạc đương đại và tín ngưỡng bản địa lâu đời. Đây cũng là bước đột phá của Thanh Âm Xanh khi lan tỏa âm thanh, nghệ thuật với những yếu tố mộng ảo tới đại chúng.