Nhận diện tiềm năng shophouse khối đế khách sạn nghỉ dưỡng

(PLVN) - Đáp ứng hoàn hảo những tiêu chí khắt khe về sản phẩm đầu tư mang lại lợi nhuận cao, shophouse khối đế khách sạn nghỉ dưỡng đang được đặc biệt “săn đón” tại các thị trường mới nổi .

Nhận diện tiềm năng

Giới chuyên gia nhận định, shophouse khối đế khách sạn nghỉ dưỡng sở hữu tiềm năng sinh lời vượt bậc. Đây không chỉ là yếu tố làm tăng giá trị cho dự án mà còn là dòng sản phẩm thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới đầu tư thời gian gần đây.

Sức hút của loại hình này được lý giải bởi sự tăng trưởng du lịch, cụ thể là bình quân chi tiêu của du khách ngày càng cao. Số liệu thống kê của Tổng cục Du lịch năm 2021 cho thấy, thời gian trung bình mỗi khách nội địa dành cho chuyến đi là 3,7 ngày, chi tiêu khoảng 1 - 1,6 triệu đồng/ngày.

Đặc biệt, khách nội địa ngày càng có xu hướng sử dụng dịch vụ của các cơ sở lưu trú để thoả mãn nhu cầu trải nghiệm, vui chơi, mua sắm thuận tiện chỉ trong một điểm đến. Điều này mở ra cơ hội kinh doanh sinh lời hấp dẫn cho loại hình shophouse khối đế khách sạn nghỉ dưỡng.

Các khu nghỉ dưỡng được đầu tư với hệ tiện ích “all - in - one” mang đến hành trình trải nghiệm trọn vẹn cho du khách (Ảnh: APEC Mandala Wyndham Mũi Né).

Các khu nghỉ dưỡng được đầu tư với hệ tiện ích “all - in - one” mang đến hành trình trải nghiệm trọn vẹn cho du khách (Ảnh: APEC Mandala Wyndham Mũi Né).

Nếu vị trí và nguồn khách hàng được xem như bảo chứng cho thành công của mô hình kinh doanh shophouse nói chung thì shophouse chân đế khách sạn cũng hội tụ đầy đủ cả hai yếu tố then chốt này.

Lợi thế của shophouse chân đế khách sạn chính là vị trí đa kết nối, dễ dàng trở thành tâm điểm giao thương. Bởi lẽ, khách sạn nghỉ dưỡng thường tọa lạc trên các trục giao thông huyết mạch, giúp shophouse tận dụng tối đa mặt tiền đắt giá để thu hút nguồn khách vãng lai.

Chưa kể, shophouse chân đế còn phục vụ lượng khách hàng sẵn có từ các căn hộ nghỉ dưỡng nội khu. Nguồn khách dồi dào và đều đặn sẽ góp phần duy trì mức thanh khoản cho các nhà đầu tư.

Dòng sản phẩm lên ngôi tại thị trường mới

Thực tế tại các điểm đến du lịch truyền thống như Phú Quốc (Kiên Giang), Nha Trang (Khánh Hoà), quỹ đất ngày càng khan hiếm cùng mặt bằng giá đã neo cao là những hạn chế khiến cho loại hình shophouse chân đế khách sạn có phần khó tiếp cận dù sở hữu tiềm năng sinh lời hấp dẫn.

Như một xu thế tất yếu, các nhà phát triển bất động sản nghỉ dưỡng đang dần chuyển dịch sang các thị trường mới nổi để phát triển dự án, cung cấp ra thị trường các sản phẩm đáp ứng “khẩu vị” đa dạng của giới đầu tư. Với tiềm năng du lịch không hề thua kém các thị trường truyền thống, Phú Yên, Bình Định, Bình Thuận... chính là điểm dừng chân kế tiếp trong cuộc “viễn chinh” nhằm tìm kiếm những mảnh đất “vàng mười”.

Đơn cử như Bình Thuận, địa phương được ví như “ngôi sao sáng” trên bản đồ du lịch Việt vừa được lựa chọn là nơi tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2023. Trong vòng 5 năm trở lại đây, lượng du khách đến Bình Thuận tăng bình quân 10,95%/ năm. Ước tính 9 tháng đầu năm, địa phương này thu hút khoảng 3,97 triệu lượt khách, vượt qua các điểm đến đã hình thành thương hiệu như Đà Nẵng (2,77 triệu lượt khách), Khánh Hoà (2,11 triệu lượt khách) cũng như các điểm đến mới nổi như Bình Định (3,56 triệu lượt khách).

Hiện tại, nguồn cung shophouse tại Bình Thuận còn khá khiêm tốn, tập trung chủ yếu ở thành phố biển Phan Thiết hay Khu du lịch quốc gia Mũi Né. Với lượng khách tăng trưởng đều đặn hàng năm, shophouse chính là quỹ hàng đầy tiềm năng đem đến cơ hội tăng giá nhanh ngay trong những chu kỳ đầu tiên.

Lấy ví dụ tại “thủ phủ resort” Mũi Né, khảo sát thị trường cho thấy hiện chỉ có tổ hợp du lịch – nghỉ dưỡng – giải trí APEC Mandala Wyndham Mũi Né với 60 căn shophouse hướng biển được thiết kế trên 3 tầng đế của khách sạn. Vừa phục vụ đến gần 3000 phòng khách sạn nội khu, vừa đón tiếp lượng khách vãng lai lớn trên cung đường DT716 chạy dọc vịnh biển, đầu tư shophouse tại tổ hợp 5 sao này mở ra bài toán lợi nhuận vô cùng khả quan.

Chuỗi shophouse đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu của du khách nội và ngoại khu.

Chuỗi shophouse đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu của du khách nội và ngoại khu.

Anh Minh Hoà, một nhà đầu tư vừa “chốt” một căn shophouse APEC Mandala Wyndham Mũi Né phân tích: “Tại mặt bằng của shophouse khối đế khách sạn, có thể lựa chọn rất nhiều hình thức kinh doanh các mặt hàng, dịch vụ đa dạng như cửa hàng tiện lợi, nhà thuốc, minimart, spa, nhà hàng, cafe, cửa hàng thời trang… Bên cạnh việc tự kinh doanh, nhà đầu tư cũng có thể cho thuê với thu nhập ổn định lên đến hàng chục triệu đồng mỗi tháng.”

Theo anh, đối với các dự án quy hoạch bài bản với hệ tiện ích hoàn chỉnh, tỷ lệ cho thuê cũng như mua đi bán lại của loại hình này có thể đạt 100%, chưa kể giá trị căn hộ shophouse tăng từ 15 – 30% mỗi năm.

Nhờ đặc thù sinh lời hấp dẫn, loại hình shophouse khối đế khách sạn tại các điểm đến du lịch mới sẽ là kênh đầu tư hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

Ý KIẾN CỦA BẠN

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

BĐS ven biển Đà Nẵng: Thời cơ mới giữa chu kỳ tăng trưởng mạnh

BĐS ven biển Đà Nẵng: Thời cơ mới giữa chu kỳ tăng trưởng mạnh

(PLVN) - Sau giai đoạn chạy đà, bất động sản (BĐS) ven biển Đà Nẵng đang bước vào chu kỳ phục hồi mạnh mẽ. Động lực đến từ sự tăng trưởng kinh tế bền vững, quy hoạch hạ tầng chiến lược và đặc biệt là định hướng phát triển Đà Nẵng thành trung tâm tài chính – thương mại của khu vực. Giữa bối cảnh quỹ đất ven biển ngày càng khan hiếm, thị trường đang chứng kiến sự dịch chuyển mạnh mẽ của dòng vốn, mở ra cơ hội đầu tư hấp dẫn cho những ai biết nắm bắt thời điểm.
Tâm thế mới, vận hội mới của các doanh nghiệp bất động sản

Tâm thế mới, vận hội mới của các doanh nghiệp bất động sản

(PLVN) - Với những cơ hội đã và đang được nhận diện, hình thái của chu kỳ mới đã trở nên rõ ràng hơn, các doanh nghiệp bất động sản đã và đang chuẩn bị một tâm thế mới để sẵn sàng đón đầu những vận hội trong chu kỳ tăng trưởng gắn liền với kỷ nguyên mới của nền kinh tế.
'Cú hích' hạ tầng nâng tầm bất động sản phía Tây Hà Nội

'Cú hích' hạ tầng nâng tầm bất động sản phía Tây Hà Nội

(PLVN) - Quy hoạch hạ tầng đồng bộ, phát triển mở rộng giao thông kết nối là yếu tố then chốt tạo những cú hích gia tăng giá trị cho bất động sản. Những năm gần đây, khu vực cửa ngõ phía Tây thủ đô đang minh chứng rất rõ cho luận điểm này khi những bứt phá về hạ tầng và giao thông cùng những tuyến phố thương mại sầm uất đã giúp nhiều dự án tại khu vực phía Tây Hà Nội tăng trưởng mạnh mẽ.
Tầm nhìn bền vững tại dự án Solasta Mansion

Tầm nhìn bền vững tại dự án Solasta Mansion

(PLVN) -  Không đơn thuần là vị trí, tiện ích mà ngày nay một sản phẩm bất động sản định danh sang trọng, cao cấp còn cần đáp ứng những yêu cầu khắt khe của tầng lớp thượng lưu, trong đó hội tụ yếu tố của sự bền vững. Một trong những dự án điển hình gây ấn tượng mạnh mẽ ngay từ khi ra mắt chính là những dinh thự Solasta Mansion - tâm điểm phía Tây Thủ đô.
Ảnh minh hoạ.

Nhức nhối tình trạng ký túc xá bỏ hoang

(PLVN) -  Hôm qua (13/12), theo dõi phần chất vấn tại cuộc họp HĐND tỉnh Khánh Hòa về vấn đề 2 ký túc xá (KTX) sinh viên tại địa phương này bị bỏ hoang; những người quan tâm đến vấn đề phòng, chống lãng phí không khỏi trăn trở.
Mô hình TOD: Lực đẩy cho bất động sản tăng tốc

Mô hình TOD: Lực đẩy cho bất động sản tăng tốc

(PLVN) - Transit Oriented Development (TOD) - mô hình lấy định hướng phát triển hệ thống giao thông công cộng làm cơ sở quy hoạch phát triển đô thị sẽ là tương lai phát triển của thị trường bất động sản. Sự đột phá về hạ tầng giúp tăng giá trị và thanh khoản cho các dự án TOD, sẽ là trợ lực cho thị trường bất động sản.