Nhân chứng kể lại vụ xe khách đâm cảnh sát cơ động tử vong

Cảnh sát cơ động bám trên capo xe và yêu cầu tài xế dừng lại song người này vẫn "chạy với tốc độ cao", nhân chứng cho biết.

Ngày 16/9, anh Nguyễn Văn Tình ở xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng (tỉnh Bắc Giang), nhân chứng vụ tài xế xe khách 16 chỗ đâm tử vong cảnh sát cơ động, cho hay lúc xảy ra sự việc, anh đứng dưới gầm cầu vượt, cách tổ công tác cảnh sát khoảng 100 m.

"Khi tổ công tác ra hiệu lệnh dừng lại, tài xế đã điều khiển xe vào lề đường rồi nhưng sau đó bất ngờ đánh lái ra ngoài. Tôi thấy một cảnh sát cơ động bám vào phần hốc của capo, hai chân chới với cách mặt đường khoảng 20 cm", anh Tình nói.

Nhân chứng: Tài xế xe khách chạy tốc độ rất cao khi CSCĐ bám trên capo

Khu vực cầu vượt ngã tư Yên Dũng, nơi nhiều người chứng kiến xe khách phóng với tốc độ cao khi cảnh sát đang bám trên capo. Ảnh: Phương Sơn

Theo anh Tình, khi đi qua gầm cầu, chiếc xe khách chạy với tốc độ cao, anh ước chừng khoảng 70 km/h và có biểu hiện tăng tốc tiếp.

"Trong khi cảnh sát vẫn bám trên capo, tài xế xe khách phanh gấp khi gặp xe phía trước rồi lại đánh lái bỏ chạy. Cách phía sau vài chục mét, chiếc xe tải của cảnh sát giao thông đang đuổi theo", anh Tình nói.

Ông Trần Văn Hiếu, làm nghề xe ôm ở xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng và một số nhân chứng khác, cho rằng "khi phanh gấp vì gặp xe phía trước, nếu tài xế xe khách tấp vào lề đường thì cảnh sát cơ động có thể nhảy xuống an toàn". Tuy nhiên chiếc xe khách vẫn chạy tiếp.

Theo hình ảnh video từ một ôtô đi trước xe 16 chỗ ghi lại, khi chạy qua gầm cầu vượt khoảng một km theo hướng Lạng Sơn, cảnh sát cơ động cố nhào về phía trước để tiếp tục bám vào capo nhưng bị ngã xuống đường và bánh xe chèn qua người. Cảnh sát truy đuổi thêm 2 km nữa thì chặn được chiếc xe gây tai nạn.

Tổ công tác cảnh sát giao thông, cơ động cùng người đi đường đưa cảnh sát cơ động gặp nạn đi cấp cứu. Ảnh cắt từ clip

Tổ công tác cùng người đi đường đưa cảnh sát cơ động gặp nạn đi cấp cứu. Ảnh cắt từ video.

Lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, hôm xảy ra vụ việc, tổ công tác liên ngành đang làm nhiệm vụ ngăn chặn hành vi buôn lậu. Nhận được tin báo về xe khách 16 chỗ có biểu hiện chở hàng hoá không rõ xuất xứ, tổ công tác ra hiệu lệnh và tài xế Trần Văn Dũng đã đánh xe vào lề đường, định xuống làm việc. Tuy nhiên, sau đó tài xế này "lao thẳng về phía trước, nơi trung sĩ Nguyễn Văn Mạnh, 23 tuổi, đang đứng khiến anh Mạnh chỉ kịp nhảy lên bám vào capo xe".

Sau khi đưa xe khách về trụ sở, lực lượng chức năng phát hiện 80 thùng linh kiện điện tử, loa điện thoại di động trên xe, tổng trọng lượng khoảng 1,6 tấn. Toàn bộ số hàng hóa này không có hoá đơn, không rõ nguồn gốc.

Xe 16 chỗ gây tai nạn không đăng ký kinh doanh vận tải, không lắp thiết bị giám sát hành trình; hết hạn đăng kiểm vào ngày 16/9.

Tài xế Dũng và chủ xe Dương Đức Tuyển, 22 tuổi, ở thị trấn Nhã Nam, huyện Tân Yên đang bị tạm giữ để điều tra về hành vi giết người và chống người thi hành công vụ.

Đọc thêm

Hết thời xe 2 bánh 'nhờn' với 'phạt nguội'

Hết thời xe 2 bánh “nhờn” với “phạt nguội”. (Ảnh: Internet)
(PLVN) - Xưa nay, thường chỉ người đi xe hơi mới biết sợ hình thức xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh ghi từ camera, còn gọi “phạt nguội”. Thế nên cuối tháng 3/2024, khi báo chí đưa tin về trường hợp camera giám sát ghi nhận một phụ nữ tại một tỉnh phía Bắc chạy xe máy trong 1 tháng có 26 lần vi phạm (10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần vượt đèn đỏ) và bị xử phạt về tất cả các lỗi này, thì nhiều người mới kinh ngạc. Có hai lý do khiến người ta bất ngờ, đó là người phụ nữ này vi phạm quá nhiều lần trong 1 tháng và không ngờ tất cả những vi phạm này đều bị ghi hình, xử phạt.

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.