Nhái nhãn hiệu, Cty ROYAL Việt Nam bị phạt hơn 500 triệu đồng

Lô gạch vi phạm về nhãn hiệu mà QLTT Nghệ An vừa phát hiện
Lô gạch vi phạm về nhãn hiệu mà QLTT Nghệ An vừa phát hiện
(PLO) - Sau khi Báo PLVN phản ánh việc vi phạm bản quyền nhãn hiệu gạch men của Công ty CP Đầu tư Royal Việt Nam (Cty Royal - địa chỉ huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên) đối với nhãn hiệu sản phẩm gạch ốp lát của Công ty TNHH Gạch men Hoàng Gia ở tỉnh Đồng Nai đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số 69802 và đang có hiệu lực. Căn cứ vào Công văn số 3649/BKHCN-TTra ngày 31/10/2017 báo cáo Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình, Thanh tra Bộ KH&CN đã ra kết luận xử phạt Cty Royal Việt Nam hơn 500 triệu đồng đối với hành vi vi phạm quyền nhãn hiệu đã được bảo hộ và hành vi sử dụng dấu hợp chuẩn hợp quy trái phép.

Thanh tra Bộ KH&CN yêu cầu Cty Royal Việt Nam thu hồi toàn bộ sản phẩm trái phép trước ngày 31/11/2017 và cũng buộc công ty này loại bỏ yếu tố vi phạm trên các sản phẩm. Theo công văn trên, Bộ KH&CN đề nghị UBND tỉnh Hưng Yên tiếp tục giám sát Cty Royal Việt Nam trong việc thực hiện cam kết không tiếp tục hành vi vi phạm nêu trên.

Bộ KH&CN cũng kiến nghị Phó Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TƯ chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) xử lý các tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm gạch men có dấu hiệu “Royal & hình” xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu “Royal” đã được bảo hộ của Công ty TNHH Gạch men Hoàng Gia. 

Tuy nhiên, cho đến nay, các sản phẩm gạch men có dấu hiệu vi phạm vẫn đang được lưu hành ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Cuối tháng 11/2017, tại Nghệ An, Chi cục QLTT tỉnh Nghệ An đã đột xuất kiểm tra một số cửa hàng, phát hiện và thu hồi nhiều sản phẩm gạch men có dấu hiệu vi phạm. 

Tình trạng này khiến hành trình đấu tranh bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của Công ty TNHH gạch  men Hoàng Gia chưa thể kết thúc. Đại diện doanh nghiệp cho hay, đầu tháng 12/2017, công ty đã phải tiếp tục có công văn gửi Thanh tra Bộ KH&CN đề nghị tiếp tục xử lý hành vi sản xuất và kinh doanh hàng trái pháp luật của Cty Royal Việt Nam, bởi công ty này hiện đang sử dụng nhãn hiệu “CROWN ROYAL” và hình cho các sản phẩm gạch men của mình, cho dù Viện Khoa học sở hữu trí tuệ đã giám định và kết luận rằng: “Dấu hiệu “CROWN ROYAL và hình gắn trên sản phẩm của Cty Royal Việt Nam là xâm phạm quyền sở hữu nhãn hiệu “ROYAL” đã được bảo hộ của Công ty TNHH Gạch men Hoàng Gia”. 

Tin cùng chuyên mục

Vietjet mở lại loạt đường bay kết nối Đà Lạt - Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng và Đà Nẵng - Phú Quốc

Vietjet mở lại loạt đường bay kết nối Đà Lạt - Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng và Đà Nẵng - Phú Quốc

(PLVN) -  Đón mùa lễ hội cuối năm, Vietjet mở lại cùng lúc hai đường bay kết nối Đà Lạt – Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng trong hôm nay 7/11, và đường bay Đà Nẵng - Phú Quốc từ ngày 8/11. Các đường bay được hãng mở lại sau đại dịch COVID-19 sẽ đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách khắp trong, ngoài nước, góp phần khôi phục hoạt động kinh tế các địa phương sau đại dịch.

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).