“Nhái” nhãn hiệu bột ngọt Aji-no-moto, một công ty bị phạt 500 triệu đồng

1 trong 2 sản phẩm vi phạm xâm hại quyền nhãn hiệu
1 trong 2 sản phẩm vi phạm xâm hại quyền nhãn hiệu
(PLO) - Ngày 10/11, Chi Cục quản lý thị trường Đà Nẵng cho biết, Cơ quan chức năng vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính 500 triệu đồng đối với Công ty TNHH Sản xuất - thương mại Hà Trung Hậu chi nhánh Đà Nẵng (địa chỉ tại 883 Ngô Quyền, phường An Hải Đông, quận Sơn Trà) vì có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu mỳ chính của hãng bột ngọt AJI-NO-MOTO.
Trước đó, vào ngày 24/6, đội QLTT số 8 (Chi cục QLTT TP. Đà Nẵng) đã phát hiện và tạm giữ hơn 20.000 gói mì chính và hàng ngàn tang vật khác với tổng giá trị hơn 700 triệu đồng của Công ty Hà Trung Hậu, chi nhánh Đà Nẵng. 
Tại biên bản tạm giữ tang vật của đội QLTT số 8, lô hàng mì chính bị tạm giữ với nhãn hiệu AJINO-TAKARA có gắn dấu hiệu ba chữ tượng hình “tương tự tới mức nhầm lẫn” với 3 chữ tượng hình trên bao bì sản phẩm của hãng của hãng bột ngọt AJI-NO-MOTO. Ngày 21/7, đội QLTT số 8 có văn bản đề xuất lên Chi cục QLTT Đà Nẵng tiếp tục ban hành quyết định gia hạn thời gian tạm giữ tang vật; đồng thời tiến hành niêm phong lại toàn bộ hàng hóa có dấu hiệu xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp nêu trên. 
Theo kết luận giám định sở hữu công nghiệp ngày 28/7 của Viện Khoa học sở hữu trí tuệ, dấu hiệu “chữ tượng hình” gắn trên sản phẩm mì chính của Công ty Hà Trung Hậu có yếu tố xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu “ba chữ tượng hình” được bảo hộ theo giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số 169 của AJI-NO-MOTO CO., INC. Yếu tố xâm phạm này thể hiện trên cả 3 điều kiện mà luật Sở hữu trí tuệ đã đề ra. 
Trước những dấu hiệu vi phạm nói trên, ngoài xử phạt 500 triệu đồng còn kèm theo tiến hành đình chỉ hoạt động kinh doanh hàng hóa dịch vụ vi phạm 3 tháng đối với đơn vị này; buộc khắc phục hậu quả bằng việc loại bỏ yếu tố vi phạm và tiêu hủy yếu tố vi phạm.

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).