Nhấc máy lên để khách hàng được phục vụ tốt hơn

Vào cao điểm nắng nóng, mỗi ngày EVNNPC nhận được 7.000 cuộc gọi thông tin, phản ánh về chất lượng dịch vụ điện lực
Vào cao điểm nắng nóng, mỗi ngày EVNNPC nhận được 7.000 cuộc gọi thông tin, phản ánh về chất lượng dịch vụ điện lực
(PLVN) - “Mỗi lần chuông đổ là một lần có thêm thông tin. Từ tin báo mất điện đến lưới gặp sự cố hay những phản hồi về thái độ phục vụ của công nhân, đơn vị cơ sở… Điều đó giúp ngành Điện hiểu rõ về mình và hiểu hơn khách hàng đang muốn gì ở mình”, ông Nguyễn Trọng Phụng - Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNNPC nói. 

Phản ánh chất lượng dịch vụ

Dù không trực tiếp kéo dây, leo cột hay lắp công tơ bán điện đến các hộ dùng điện, nhưng hoạt động của Trung tâm Chăm sóc khách hàng là không thể tách rời với hoạt động kinh doanh phân phối điện năng của một đơn vị như Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC). Thậm chí, có người còn ví von Trung tâm Chăm sóc khách hàng như “tai mắt” của EVNNPC, là “tấm gương” phản chiếu rõ nét nhất về chất lượng dịch vụ ngành Điện đã và đang cũng cấp trên thị trường.

Cụ thể, tổng đài điện thoại 19006769, giờ dường như là một đầu số quen thuộc và không thể thiếu trong mỗi cuốn danh bạ điện thoại của các khách hàng dùng điện trên toàn miền Bắc.

“Mỗi một năm, Trung tâm Chăm sóc khách hàng nhận được hàng trăm ngàn cuộc gọi đến. Phần lớn những phản ánh, yêu cầu qua các cuộc thoại đều được chúng tôi giải đáp thỏa đáng, có chuyên môn và đồng bộ từ các Giao dịch viên thường trực tổng đài”, lời ông Phụng.

Đại diện của Trung tâm Chăm sóc khách hàng cũng cho biết, kênh hỗ trợ trực tuyến 24/7 của EVNNPC sau nhiều năm hoạt động đã tạo ra được một mối liên hệ, tương tác khá hiệu quả và quen thuộc giữa khách hàng với đơn vị cung cấp dịch vụ điện lực, đặc biệt vào những thời điểm được coi là khó khăn nhất của ngành Điện như những ngày nắng nóng hoặc lúc mưa bão…

Còn nhớ, cao điểm hè năm ngoái, mỗi ngày, Trung tâm nhận khoảng 7.000 cuộc gọi, có hôm lên tới gần vạn cuộc/ngày. Từ những thông tin thâu nhận được khắp miền Bắc, EVNNPC biết rõ tình hình cung ứng dịch vụ của mình như thế nào hoặc kiểm soát tốt có hay không các sự cố về lưới, trạm trên toàn miền để khắc phục và hạn chế mức thấp nhất thời gian gián đoạn cấp điện.

Theo đó, với gần 4 năm Trung tâm đi vào hoạt động, ngoài việc tiếp nhận, xử lý các thông tin mang tính tình huống sự vụ, “dây nói” trên còn giúp EVNNPC phản hồi rất kịp thời nhu cầu thông tin  dịch vụ liên quan đến nhu cầu sử dụng điện của khách hàng như: xử lý yêu cầu cấp mới về điện; thay đổi, cập nhật thông tin khách hàng; xử lý các thông tin, thắc mắc về hệ thống đo đếm, hóa đơn tiền điện; tư vấn tiết kiệm điện và nội dung các văn bản liên quan đến sử dụng điện… cho hơn 10 triệu khách hàng trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố từ Hà Tĩnh trở ra phía Bắc. 

Sau hơn 3 năm đi vào hoạt động,Trung tâm Chăm sóc khách hàng đã có những đóng góp quan trọng vào việc xây dựng thương hiệu EVNNPC "Vì niềm tin của bạn".
Sau hơn 3 năm đi vào hoạt động,Trung tâm Chăm sóc khách hàng đã có những đóng góp quan trọng vào việc xây dựng thương hiệu EVNNPC "Vì niềm tin của bạn".  

“Nhân viên điện lực gắn kết hơn với khách hàng” 

Từ nguồn tin cơ sở về Trung tâm Chăm sóc khách hàng, lãnh đạo EVNNPC ý thức rõ đây là một trong những kênh giám sát cộng đồng hiệu quả để Tổng công ty có căn cứ nghiên cứu, điều chỉnh và đổi mới phương pháp điều hành sản xuất, kinh doanh cho phù hợp hơn với xu thế phát triển. Theo đó, qua kênh này, EVNNPC có thể biết và chấm điểm chính xác hơn về mức độ hài lòng của khách hàng đối với các Công ty Điện lực trực thuộc theo từng năm.

“Ở địa phương, đơn vị nào có công nhân trong quá trình làm việc mà  thái độ không đúng mực hoặc gắt gỏng với khách hàng là ở trên này, chúng tôi đều nắm được. Thậm chí, cách đây không lâu, chúng tôi còn nhận được phản ánh về một trường hợp công nhân thu tiền của dân khi lắp đặt công tơ trái quy định ở khu vực Nghĩa Lộ (Yên Bái).

Sự việc này sau đó đã được Trung tâm báo cáo kịp thời lên Tổng công ty và lãnh đạo Điện lực Nghĩa Lộ đã bị xử lý kỉ luật rất nghiêm”, Giám đốc Phụng nói về vai trò “tai mắt” của Trung tâm trong quá trình kết nối với khách hàng.

Rõ ràng, tổng đài 19006769 đi vào hoạt động đã giúp EVNNPC đạt được mục tiêu kép, đó là vừa tiếp nhận được những yêu cầu, phản ánh nhanh nhất, thật nhất từ khách hàng; mặt khác, thông qua khách hàng, EVNNPC có thể tự sửa mình để việc cung ứng dịch vụ ngày một kịp thời, hoàn hảo.

“Có người đã nói vui rằng, từ ngày Trung tâm ra đời, tổng đài điện thoại này đi vào hoạt động, công nhân Điện lực đã biết sợ khách hàng hơn trước! Ngoài ra, cung cách phục vụ của Điện lực miền Bắc cũng ngày một bài bản, đổi mới hơn. Vì thế, mà anh, em chúng tôi luôn ý thức rõ, mình nhấc máy lên là để khách hàng được phục vụ tốt hơn”, Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNNPC nói.

Đọc thêm

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp
(PLVN) - Tại Hà Nội, Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, lần thứ bảy liên tiếp vinh dự được trao giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp (CSR) được tổ chức ngày 4 tháng 12 năm 2024, bởi Hiệp Hội Thương Mại Mỹ (AmCham). Giải thưởng Trách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp AmCham ghi nhận và vinh danh các công ty là thành viên của AmCham thể hiện sự liên kết hiệu quả giữa hoạt động kinh doanh và xã hội, đồng thời thực hiện mô hình kinh doanh theo cách tạo ra giá trị lâu dài về kinh tế và xã hội.

eHerbal: Nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật

eHerbal: Nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật
(PLVN) - Trong chặng đường phát triển của mình từ khi thành lập đến nay, Công ty cổ phần sản xuất và thương mại eHerbal (Công ty eHerbal) vẫn luôn nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật cũng như tuân thủ nghiêm chỉnh, đầy đủ nghĩa vụ về thuế theo quy định.

Thêm công cụ tài chính để doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững

Thêm công cụ tài chính để doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững
(PLVN) - Phát huy vai trò tiên phong trong lĩnh vực tài chính bền vững tại Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa ra mắt sản phẩm Khoản vay Liên kết Bền vững (SLL). Sản phẩm này được thiết kế để thúc đẩy các hoạt động sản xuất và kinh doanh bền vững, hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi hoạt động hướng tới giảm phát thải carbon.

Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp

Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) khởi động chuỗi sự kiện Investor Days mang đến cơ hội đầu tư hấp dẫn dành riêng cho khách hàng cao cấp. Được tổ chức tại các không gian giao dịch ưu tiên BIDV Premier tại các chi nhánh, chương trình góp phần khẳng định vị thế tiên phong của BIDV trong việc cung cấp các dịch vụ tài chính cao cấp toàn diện và chuyên nghiệp cho khách hàng.

Liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu triển khai thi công cầu Đại Ngãi 1

Các đại biểu bấm nút triển khai thi công gói thầu 15-XL.
(PLVN) - Ngày 09/12/2024, Ban Quản lý dự án 85 (Bộ Giao thông vận tải) tổ chức Lễ triển khai thi công gói thầu 15-XL thi công xây dựng cầu Đại Ngãi 1 và đường dẫn 2 đầu cầu, thuộc Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi. Đây là công trình cầu dây văng có khẩu độ nhịp lớn thứ hai ở Việt Nam, được thực hiện bởi Liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu.

Sacombank chi hơn 33 tỷ đồng tri ân khách hàng mừng sinh nhật 33 tuổi

Sacombank chi hơn 33 tỷ đồng tri ân khách hàng mừng sinh nhật 33 tuổi
(PLVN) - Từ ngày 09/12 đến hết ngày 31/12/2024, Sacombank triển khai chương trình “Đón sinh nhật vàng - Trọn tháng tri ân” với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 33 tỷ đồng nhằm thay lời cảm ơn đến tất cả các khách hàng đã tin tưởng, đồng hành nhân dịp kỷ niệm 33 năm thành lập Ngân hàng (21/12/1991 - 21/12/2024).

Doanh nghiệp sữa Cô Gái Hà Lan lan tỏa giá trị bền vững trong quy trình sản xuất sữa

Doanh nghiệp sữa Cô Gái Hà Lan lan tỏa giá trị bền vững trong quy trình sản xuất sữa
(PLVN) -  Hưởng ứng Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021-2030, FrieslandCampina, tập đoàn với di sản trên 150 năm sở hữu thương hiệu Sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost…, tự hào là một trong những doanh nghiệp nước ngoài tiên phong thực hiện mô hình sản xuất xanh, giảm thiểu phát thải tối đa, hướng đến tăng trưởng xanh và đóng góp cho cộng đồng tại Việt Nam.

Hé lộ công nghệ thông minh mà FPT Long Châu đầu tư để đảm bảo chất lượng từng mũi vắc xin phòng bệnh

Hé lộ công nghệ thông minh mà FPT Long Châu đầu tư để đảm bảo chất lượng từng mũi vắc xin phòng bệnh
(PLVN) - FPT Long Châu với bệ phóng sức mạnh công nghệ vượt trội từ tập đoàn FPT, đã và đang tạo nên những bước tiến mạnh mẽ trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Tiêm Chủng Long Châu tiếp tục là một thành viên trong hệ sinh thái chăm sóc sức khoẻ được số hoá từ những bước đi đầu tiên, trang bị những công nghệ tiên tiến, nhằm mang đến những giá trị chất lượng và trải nghiệm tiêm chủng an toàn nhất cho người Việt.

Học bổng từ FE CREDIT: Hy vọng và động lực cho trẻ em hiếu học tại Bạc Liêu

Học bổng từ FE CREDIT: Hy vọng và động lực cho trẻ em hiếu học tại Bạc Liêu
(PLVN) -  Những câu chuyện đầy cảm xúc của các em học sinh tại buổi lễ trao học bổng do FE CREDIT đồng hành cùng chương trình “Trao học bổng báo Dân trí năm học 2024-2025” vào cuối tháng 11 vừa qua đã chạm đến trái tim của tất cả những người tham dự. Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, các em vẫn giữ vững niềm tin vào tương lai, lấy học tập làm con đường thay đổi cuộc đời mình.

LAMORI Resort & Spa - Nâng tầm phong vị ẩm thực

LAMORI Resort & Spa - Nâng tầm phong vị ẩm thực
(PLVN) -  Nếu bạn là một người yêu thích trải nghiệm và hưởng thụ cuộc sống, chắc hẳn, bạn đã từng nghe cái tên LAMORI Resort & Spa. Tuy mới đi vào hoạt động, nhưng “Thiên đường nghỉ dưỡng 4.0” đã làm “khuynh đảo” hàng triệu trái tim du khách gần xa.