Nha Trang triển khai mô hình “đưa chợ ra phố” ở tất cả 27 xã, phường

Các hộ gia đình ở thôn, tổ “vùng xanh” được phát phiếu đi chợ 3 ngày/lần theo 2 khung giờ (buổi sáng và buổi chiều).
Các hộ gia đình ở thôn, tổ “vùng xanh” được phát phiếu đi chợ 3 ngày/lần theo 2 khung giờ (buổi sáng và buổi chiều).
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Bên cạnh việc cung ứng hàng hóa theo hình thức đặt hàng online, TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã chỉ đạo triển khai mô hình “đưa chợ ra phố” ở tất cả 27 xã, phường; tiếp tục triển khai mô hình bán hàng bằng xe  lưu động.  

TP Nha Trang vừa có văn bản hướng dẫn việc cung ứng lương thực, thực phẩm cho người dân sau thời gian cách ly xã hội toàn TP. Theo đó, các hộ gia đình ở thôn, tổ “vùng xanh” được phát phiếu đi chợ 3 ngày/lần theo 2 khung giờ (buổi sáng và buổi chiều); được phép trực tiếp đi chợ hoặc nhờ tổ cứu trợ mua hộ. Các thôn, tổ “vùng đỏ, cam, vàng” tiếp tục mua hàng bằng đặt online, hoặc nhờ tổ cứu trợ mua hộ.

TP khuyến khích các đơn vị cung ứng hàng hóa tổ chức mô hình đưa “siêu thị, cửa hàng ra phố” và chỉ hoạt động khi đáp ứng các điều kiện sau: Xây dựng phương án và được UBND các xã, phường thông qua; địa điểm bán hàng chỉ bố trí 1 lối vào và 1 lối ra, tại lối vào bố trí lực lượng đo thân nhiệt, hướng dẫn người đi chợ rửa tay sát khuẩn, thực hiện đúng quy định 5K, giữ khoảng cách tối thiểu 2 m;

Các gian hàng được kẻ ô với khoảng cách tối thiểu 2 m, trước cửa hàng phải kẻ vạch hoặc giăng dây đảm bảo giữ khoảng cách tối thiểu 2 m giữa người bán và người mua..

Theo UBND TP Nha Trang, đến chiều 22/8, trong tổng số 363 thôn, tổ dân phố tại thành phố, có 152 thôn, tổ ở mức “bình thường mới” (vùng xanh), 56 thôn, tổ ở mức nguy cơ (vùng vàng), 35 thôn, tổ ở mức nguy cơ cao (vùng cam) và 120 thôn tổ ở mức nguy cơ rất cao (vùng đỏ).

Tin cùng chuyên mục

Sản phẩm hàng Việt được bày bán tại siêu thị trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Vĩnh Phúc: Đưa hàng Việt chiếm lĩnh thị trường

(PLVN) - Những mặt hàng “Made in Vietnam” ngày càng chiếm ưu thế tại hệ thống siêu thị, hay trong các cửa hàng tạp hóa trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Điều đó có được là nhờ việc triển khai sâu rộng Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Đọc thêm

Cấm thuốc lá mới, Singapore và Brazil giảm tỷ lệ hút thuốc xuống mức thấp nhất thế giới

Bà Bungon Ritthiphakdee, Nhà sáng lập và Cố vấn cấp cao, Liên minh Kiểm soát Thuốc lá Đông Nam Á (SEATCA).
(PLVN) - Hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã cấm thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng (TLNN), trong đó Singapore, Brazil và Hồng Kông (Trung Quốc) đã chứng minh hiệu quả của lệnh cấm khi duy trì tỷ lệ hút thuốc thấp nhất thế giới, lần lượt là 10,1%, 9,1% và 9,5%. Thuế thuốc lá cũng được xem là một trong những công cụ hiệu quả nhất trong việc kiểm soát tỷ lệ hút thuốc.

Giá tôm nguyên liệu tăng mạnh

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) - Thông tin mới nhất từ VASEP, giá tôm nguyên liệu tại đồng bằng sông Cửu Long đã tăng mạnh từ giữa tháng 8 và dự kiến tiếp tục tăng trong thời gian tới do thiếu hụt nguồn cung và sản lượng tôm nguyên liệu từ các quốc gia sản xuất lớn trên thế giới cũng giảm mạnh, khiến nhu cầu tôm Việt Nam xuất khẩu sang các thị trường quốc tế tăng cao.

Thấy gì sau chương trình Online Friday 2024?

KOL, KOC có ảnh hưởng lớn đến quyết định và hành trình mua sắm của người tiêu dùng trong Online Friday 2024.
(PLVN) - Sự kiện Online Friday 2024 đã khép lại với nhiều dấu ấn quan trọng, không chỉ làm tăng lượng mua sắm trực tuyến mà còn làm nổi bật vai trò của công nghệ và KOLs trong việc kết nối hàng Việt với người tiêu dùng. Từ các phiên livestream sôi động đến sự hợp tác giữa các nền tảng thương mại điện tử lớn và địa phương, sự kiện đã chứng minh sức mạnh của chuyển đổi số trong việc quảng bá và tiêu thụ hàng Việt.

Lập kỷ lục mới, xuất khẩu thủy sản 2024 tự tin cán mốc 10 tỷ USD

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sau khi đạt mức kỷ lục 1 tỷ USD trong tháng 10, xuất khẩu thủy sản tháng 11 ghi nhận giá trị 924 triệu USD, tiếp tục tăng 17% so với cùng kỳ năm trước. Ngành xuất khẩu thủy sản đang tiến sát tới mốc 10 tỷ USD, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển xuất khẩu của ngành này.

Giá vàng SJC tăng, nhẫn trơn “nín lặng”

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Giá vàng SJC tiếp tục tăng mạnh, thu hút sự chú ý của nhà đầu tư. Tuy nhiên, nhẫn trơn lại giữ mức giá ổn định, không có biến động đáng kể, phản ánh xu hướng thận trọng của người tiêu dùng trong bối cảnh thị trường thế giới có nhiều biến động.

Chờ đợi tin sốc từ giá vàng hôm nay

Ảnh minh họa
(PLVN) - Giá vàng ngày 26/11 trên thị trường quốc tế tiếp đà lao dốc sau hoạt động chốt lời của giới đầu tư. Trong nước, nhiều doanh nghiệp điều chỉnh hạ giá tới hơn 1 triệu đồng/lượng.

Chuyên gia nêu lý do cần tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với thuốc lá

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Việc tăng thuế thuốc lá không chỉ là giải pháp kinh tế mà còn là chiến lược quan trọng để bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Theo các chuyên gia y tế và kinh tế, tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với thuốc lá có thể giảm đáng kể tỷ lệ sử dụng thuốc lá, đặc biệt là ở thanh thiếu niên và nhóm người có thu nhập thấp – những đối tượng dễ bị tổn thương trước tác hại của thuốc lá.

Giá vàng nhẫn trơn lại tiếp tục tăng cao

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Giao dịch lúc 8h55 sáng nay – 20/11, giá vàng tiếp tục tăng ở cả thị trường trong nước và quốc tế. Giá vàng miếng SJC chạm mốc 85 triệu đồng/lượng, trong khi đó, giá vàng nhẫn vượt 8 5 triệu đồng/lượng.

Nỗ lực giảm chênh lệch giá vàng trong nước với thế giới

Giá vàng trong nước luôn duy trì mức chênh lệch từ 3 - 5 triệu đồng/lượng so với thế giới. (Nguồn: laodong.vn).
(PLVN) - Cùng với mức giá vàng trong nước khoảng 90 triệu đồng/lượng nhưng giá vàng thế giới ở 2 giai đoạn có 2 mức giá khác nhau, chênh lệch lên tới 300 USD/ounce, cho thấy nỗ lực kéo giảm mức chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới của Ngân hàng Nhà nước.