Nha Trang - điểm đến yêu thích mùa hè này của người Hàn

Thành phố Nha Trang nhìn từ trên cao. (Ảnh: Efired/Shutterstock)
Thành phố Nha Trang nhìn từ trên cao. (Ảnh: Efired/Shutterstock)
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Nhật báo Hàn Quốc Maeil Business vừa có bài viết giới thiệu các điểm du lịch hè được nhiều người yêu thích tại châu Á. Trong đó, tại Việt Nam, Nha Trang là 1 trong 3 điểm đến được giới thiệu với du khách quốc tế.

Lý do khách Hàn Quốc yêu thích Nha Trang

Tờ tạp chí chia sẻ, mùa hè Nha Trang luôn vẫy gọi du khách từ muôn phương với những trải nghiệm phong phú, đầy thú vị, ấn tượng. Biển xanh, cát trắng, nắng vàng… bạn không chỉ mê mẩn bởi cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp nơi thiên đường biển đảo mà mùa hè đến bạn còn có thể thỏa sức trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi, giải trí sôi động, khám phá văn hóa, ẩm thực độc đáo…

“Mùa hè đang đến, chắc chắn nhiều người đang lên kế hoạch với những lựa chọn điểm đến thích hợp cho chuyến du lịch sắp đến”, tác giả bày tỏ hy vọng bài viết sẽ có những gợi ý giúp du khách chọn được điểm đến tuyệt vời, thú vị, tràn đầy niềm vui, tiếp thêm năng lượng sau những tháng ngày làm việc, học tập…

Tạp chí du lịch Hàn Quốc - Haps cũng từng nêu lý do người dân nước này không nên bỏ lỡ Nha Trang, bởi những món ăn ngon; bãi biển đẹp; di tích lịch sử văn hóa độc đáo; hoạt động vui chơi, thể thao dưới nước hấp dẫn. “Đi dạo dọc theo bãi biển Trần Phú, ngắm nhìn biển trời xanh thẳm mang đến cảm giác thư thái… Đây là một điểm đến đáng để trải nghiệm đối với khách du lịch quốc tế, đặc biệt là đối với người Hàn Quốc”, tờ tạp chí viết.

Điểm đến nghỉ dưỡng lý tưởng là cảm nhận của chị Young Mi, một du khách đến từ Hàn Quốc đang cùng gia đình du lịch tại TP Nha Trang, Khánh Hòa. Hiện thành phố biển là một trong những điểm du lịch phổ biến nhất với khách Hàn Quốc thời gian qua, bên cạnh Đà Nẵng, Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. “Nha Trang - Khánh Hòa có bãi biển tuyệt đẹp, cuộc sống về đêm sôi động và nhiều dịch vụ giải trí, thể thao biển hấp dẫn du khách, giúp chúng tôi được thư giãn. Các khu chợ ở đây cũng nhộn nhịp, nhiều món ăn ngon”, chị Young Mi cho hay.

Thời gian qua, Nha Trang cũng đã đón nghệ sĩ, “ngôi sao” Hàn Quốc đến tham quan nghỉ dưỡng như diễn viên Uhm Jung Hwa, Kim Byung Chul, Myung Se Bin phim Doctor Cha; Park Min Young, Na In Woo, Lee Yi Kyung trong phim Marry My Husband… tạo sức lan toả quảng bá du lịch thành phố biển đến với du khách Hàn Quốc nói riêng và khách quốc tế nói chung.

Việc khách Hàn Quốc đến Nha Trang - Khánh Hòa đã góp phần tạo đà cho ngành du lịch địa phương phát triển, theo nhận định của ông Trần Minh Ánh - Phó Giám đốc Vuongland Travel, đây cũng là lý do khiến các dịch vụ ăn uống, mua sắm, vận tải… tăng theo. “Hàn Quốc thuộc nhóm khách kỹ tính và thường dựa theo các ứng dụng chia sẻ trực tuyến để đánh giá các điểm đến, cung cách phục vụ, chất lượng món ăn… và an ninh trật tự. Không riêng gì nhóm khách này, để giữ chân du khách đến địa phương, cần bảo đảm chất lượng dịch vụ, tránh tình trạng “chặt chém”. Các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch và hướng dẫn viên cần phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước làm tốt hơn công tác an ninh trật tự…”, ông Trần Minh Ánh chia sẻ.

Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Thị Lệ Thanh cho biết, năm 2023 và những tháng đầu năm 2024, khách Hàn Quốc đến Khánh Hòa tăng mạnh và trở thành thị trường khách quốc tế lớn nhất của địa phương. Do đó, đối với thị trường Hàn Quốc, mùa hè này, Khánh Hòa dự kiến tổ chức đoàn công tác đi xúc tiến đầu tư, du lịch. Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa cũng có kế hoạch mời các đoàn famtrip của doanh nghiệp lữ hành Hàn Quốc đến khảo sát.

Hãy đến Nha Trang tham gia các lễ hội

Không chỉ vậy, mới đây, Tạp chí du lịch quốc tế (Travel and Tour World) cũng có bài viết “Du lịch Nha Trang bứt phá từ chuỗi sự kiện lễ hội”.

Bài viết giới thiệu đến du khách về Nha Trang - thành phố của các sự kiện lễ hội, là nơi tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ phong phú, đa dạng thu hút du khách trong và ngoài nước. Tác giả đề cập đến chuỗi hội thảo vừa qua về văn hóa, lịch sử, phát triển kinh tế - xã hội, chuyển đổi xanh, tăng trưởng xanh… chào mừng kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển TP Nha Trang; đồng thời thông tin về những sự kiện sắp đến diễn ra trên thành phố biển xinh đẹp.

Nha Trang trở thành điểm đến yêu thích của khách Hàn Quốc. (Ảnh: @loharu.sama)

Nha Trang trở thành điểm đến yêu thích của khách Hàn Quốc. (Ảnh: @loharu.sama)

“Đến với phố biển Nha Trang vào năm 2024, bạn sẽ có cơ hội được hòa vào không khí của những lễ hội độc đáo với nhiều hoạt động, chương trình văn hóa, văn nghệ đa dạng. Một trong những sự kiện ấn tượng là Chương trình Jazz Quốc tế lần thứ I - Nha Trang 2024 dự kiến sẽ diễn ra tại Quảng trường 2 tháng 4 và Sân bóng Thanh Niên. TP Nha Trang sẽ đón hơn 100 nghệ sĩ, ban nhạc nổi tiếng trong nước và quốc tế như Mỹ, Singapore, Hàn Quốc…” - tác giả chia sẻ với bạn đọc quốc tế.

Ngoài ra, bài viết cũng giới thiệu về Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang 2024 diễn ra từ ngày 13/6 đến ngày 16/6 tại Quảng trường 2 tháng 4 với hơn 200 gian hàng du lịch, ẩm thực của Khánh Hòa và các địa phương ven biển khác. Đặc biệt, tác giả cũng không quên nhắc đến Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 với 4 đêm thi gồm các chủ đề “Việt Nam xin chào”; “Đại dương rực rỡ”, “Qua miền di sản”, “Nha Trang bừng sáng” với sự góp mặt của các đội chủ nhà Việt Nam, Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc.

Đây những sự kiện lớn góp phần định vị thương hiệu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, quảng bá du lịch, tạo dấu ấn độc đáo riêng biệt của xứ Trầm Hương đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

“Với năm 2024 nhiều kỳ vọng phát triển mạnh mẽ thông qua những chương trình, sự kiện đặc sắc, Khánh Hòa đặt mục tiêu đón 9 triệu lượt khách lưu trú, trong đó có 3 triệu lượt khách quốc tế. Đồng thời phấn đấu đạt doanh thu khoảng 40.000 tỷ đồng. Những sự kiện này thể hiện chiến lược của Nha Trang - Khánh Hòa trong việc khai thác hiệu quả các giá trị văn hóa và giải trí để thu hút du khách, thúc đẩy tăng trưởng du lịch, trở thành một điểm đến của lễ hội, sự kiện hấp dẫn, tạo ấn tượng đối với khách quốc tế” - tác giả nhận định.

Trong quý I/2024, Khánh Hòa đón khoảng 500 nghìn lượt khách Hàn Quốc trong số 1,2 triệu lượt khách quốc tế, góp phần giúp du lịch địa phương thu hơn 11.600 tỷ đồng. Cũng trong 3 tháng đầu năm, các đường bay quốc tế của một số thị trường truyền thống Trung Quốc, Nga bắt đầu phục hồi và đang phát triển, đây là tín hiệu tích cực đối với ngành du lịch Khánh Hòa và là cơ sở để ngành hoàn thành mục tiêu đón 3 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.

Thời gian tới địa phương tiếp tục có nhiều hoạt động để xúc tiến, quảng bá mở rộng thị trường quốc tế, tăng cường quảng bá, giới thiệu hình ảnh, thông tin dịch vụ, sản phẩm, thương hiệu và việc mở đường bay thẳng từ tỉnh đến Nhật Bản, Úc, Ấn Độ. Đồng thời, tăng cường cập nhật, cung cấp thông tin, sự kiện du lịch trên địa bàn tỉnh, viết bài quảng bá du lịch, sản phẩm dịch vụ kích cầu trên các trang web, ứng dụng du lịch bằng các tiếng Anh, Nga, Pháp, Trung, Hàn, Nhật.

Tin cùng chuyên mục

Hấp dẫn Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt

Hấp dẫn Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt

(PLVN) - Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt năm 2024 diễn ra ngày 13/12 tại Quảng trường Lâm Viên (TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) với nhiều chương trình hấp dẫn như trải nghiệm làm kim chi, mặc hanbok, làm diều thủ công Hàn Quốc, đêm ca nhạc do nhóm B-boy Hàn Quốc SDG Crew, nhóm nhạc nữ Hàn Quốc Queen biểu diễn…

Đọc thêm

Cần có tour du lịch thân thiện dành cho người khuyết tật

 Những người khuyết tật mong có nhiều điểm du lịch tiếp cận thân thiện để họ dễ dàng đi du lịch, trải nghiệm. (Ảnh: Hải Vân)
(PLVN) - Việt Nam đang tích cực phấn đấu trở thành một trong những điểm đến du lịch thân thiện hàng đầu thế giới. Để thực hiện được mục tiêu này, ngành du lịch Việt khó thể bỏ sót một số lượng lớn du khách tiềm năng là người khuyết tật (NKT) và cả người cao tuổi cần hỗ trợ.

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia
(PLVN) - 50 tác phẩm ảnh đặc sắc từ các góc máy được đầu tư bài bản, tư duy sáng tạo của các nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ yêu mến Đà Lạt vô bờ bến tại triển lãm ảnh nghệ thuật “Những sắc màu thành phố ngàn hoa” đã làm nổi bật lên vẻ đẹp thiên nhiên, di sản, con người Đà Lạt trong cuộc sống đời thường, mang đến cho người xem những cung bậc cảm xúc thú vị.

Nông thôn - “mỏ vàng” du lịch Việt

Du khách hồ hởi khi được trải nghiệm làm nông dân trong tour du lịch nông nghiệp. (Ảnh: B.C)
(PLVN) - Với hơn 60% người dân sống ở nông thôn, việc phát triển du lịch nông thôn không chỉ tạo việc làm, nâng cao thu nhập, bảo đảm đời sống của bà con nông dân mà còn là phương thức gìn giữ, bảo vệ thiên nhiên, truyền thống văn hóa, bản sắc dân tộc của các vùng nông thôn Việt Nam.

Thành phố Huế thúc đẩy du lịch văn hóa với mạng lưới trạm tương tác thông minh

Du khách trải nghiệm trạm tương tác thông minh khi vào tham quan Điện Kiến Trung (Đại nội Huế).
(PLVN) - Huế đang ứng dụng công nghệ mới nhất vào công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản trong phát triển du lịch, nổi bật là xây dựng thí điểm mạng lưới các trạm tương tác thông minh -TapQuest kết nối với nhau để tạo thành một bản đồ văn hóa và di sản, mang lại trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'
(PLVN) - Sáng nay, 5/12, UBND TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) khai mạc “Trưng bày triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế” và “Không gian hoa đường phố”.

Gìn giữ truyền thống, đưa ẩm thực Hà Nội vươn xa

Du khách nước ngoài thưởng thức ẩm thực Việt. (Ảnh: Vũ Cường)
(PLVN) - Ẩm thực Hà Nội từ xưa đến nay vốn nổi tiếng với sự phong phú, tinh tế, mang đậm hương sắc truyền thống của người Tràng An. Mặc dù có tiềm năng lớn về văn hóa ẩm thực, nhưng Hà Nội cần đầu tư quy mô, bài bản hơn nữa để phát huy thế mạnh này.

Du lịch biển Việt Nam 'về đích' sớm trong năm 2024

Du lịch biển Việt Nam có những bước phát triển vượt bậc trong năm 2024. (Ảnh minh họa: Hồ Tùng Phương)
(PLVN) - Cuối năm 2024, ngành du lịch biển Việt Nam nhận về nhiều tin vui. Hàng loạt các địa phương có thế mạnh về du lịch “về đích” sớm, hoàn thành mục tiêu năm 2024 với kết quả kinh doanh “bội thu”. Một số địa phương đã và đang lên kế hoạch khai thác các sản phẩm du lịch mới nhằm thu hút khách trong và ngoài nước.

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn
(PLVN) - Là miền đất tận cùng ở cực Nam Tổ quốc, Cà Mau "xứ sở diệu kỳ" được mệnh danh là nơi đất biết nở, rừng biết đi và biển biết sinh sôi, Cà Mau đã và đang có rất nhiều dự án để tập trung xây dựng, phát huy và khai thác tốt lợi thế, tiềm năng du lịch của địa phương, nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước.

Quảng Ninh sức hút mạnh mẽ mùa du lịch tàu biển

Tàu Viking Orion cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long ngày 21/10/2024, đưa vị khách quốc tế thứ 3 triệu đến với Quảng Ninh.
(PLVN) -  Tỉnh Quảng Ninh hiện là địa phương đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam có Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long là cảng tàu khách chuyên biệt dành cho du lịch, có thể đón cùng lúc nhiều tàu biển quốc tế quy mô lớn. Nhờ vậy, Quảng Ninh đang có sức hút mạnh mẽ từ thị trường du lịch đặc biệt này.

Ẩm thực xứ Lạng níu chân du khách

Các món nướng ở phố đi bộ Kỳ Lừa hấp dẫn du khách. (Ảnh trong bài: Thùy Dương)
(PLVN) - Đến với Lạng Sơn, du khách không chỉ được ngắm nhìn cảnh sắc non xanh hùng vĩ, nên thơ, với các danh lam thắng cảnh đẹp mà còn được thưởng thức nhiều món ăn đặc sản, đong đầy hương vị núi rừng Đông Bắc dung dị mà tinh tế.

Những phản ứng 'bất ngờ' của khách nước ngoài lần đầu thưởng thức chả rươi

Món chả rươi thường ăn kèm với bún, nước chấm, đôi khi thêm chả cốm và nem. (Nguồn: SCM)
(PLVN) - Đặc sản của Hà Nội nói riêng hay ẩm thực Việt Nam nói chung vô cùng đa dạng, phong phú và độc đáo. Đặc biệt, những món ăn đường phố chắc chắn có thể làm bất ngờ và hài lòng những thực khách khó tính nhất. Trong đó phải kể đến món chả rươi, mặc dù có hình thù khiến nhiều người sợ hãi, nhưng hương vị tuyệt vời sau khi nếm thử luôn làm thực khách bất ngờ.

Cà Mau nâng cao hình ảnh du lịch thân thiện, chuyên nghiệp

Cà Mau nâng cao hình ảnh du lịch thân thiện, chuyên nghiệp
(PLVN) - Hội thi ứng xử văn minh du lịch với mục đích tuyên truyền, định hướng hành vi, thái độ, thói quen, cách thức ứng xử văn minh của tổ chức và cá nhân khi tham gia các hoạt động du lịch, nhằm tích cực nâng cao hình ảnh du lịch Cà Mau, hướng tới sự thân thiện, thanh lịch, văn minh, chuyên nghiệp.