Nhà thiết kế Hoàng Ly: Cống hiến 'cái đẹp' cho cuộc sống

Nhà thiết kế Hoàng Ly: Cống hiến 'cái đẹp' cho cuộc sống
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sinh ra tại quê hương non nước hữu tình Ninh Bình, Nhà thiết kế (NTK) Hoàng Ly đã yêu thích gấm vóc lụa là và bén duyên theo nghề may mặc. Gần 30 năm đam mê tạo dựng sự nghiệp, chị đã cho ra đời một thương hiệu “Hoàng Ly Fashion” uy tín trong làng thời trang Việt Nam. Cho đến nay, niềm đam mê được cống hiến “cái đẹp” cho cuộc đời vẫn luôn cháy bỏng trong người phụ nữ xinh đẹp và giỏi giang này.

Sáng tạo và đam mê với thiết kế thời trang

Xuất phát từ gia đình làm kinh doanh, NTK Hoàng Ly bước chân vào ngành thời trang như một định mệnh hơn là cơ duyên. Khi vừa rời khỏi ghế nhà trường, chị được bố mẹ mua cho chiếc máy khâu “con bướm” Trung Quốc, từ đó chị dần dần học hỏi và thiết kế ra những bộ váy đầu tiên.

Để nuôi dưỡng và thực hiện giấc mơ của mình, chị đã dành tất cả thời gian và công sức theo học các lớp đào tạo, thiết kế thời trang chuyên nghiệp, tiếp thu kinh nghiệm từ những thế hệ đi trước, trau dồi tay nghề của mình.

“Trên quan điểm cá nhân, tôi quan niệm thời trang là một loại hình nghệ thuật cơ thể, là văn hóa của thị giác. Thời trang rất quan trọng, nó khiến cuộc sống này trở nên tốt đẹp hơn. Thời trang xứng đáng được đầu tư công sức chăm chút, cẩn thận. Là một NTK với gần 30 năm trong nghề, tôi yêu thời trang và đã xây dựng slogan cho doanh nghiệp Hoàng Ly Fashion của mình, đó là: “Vẻ đẹp của bạn là niềm hạnh phúc của chúng tôi” - NTK Hoàng Ly nhấn mạnh.

Với niềm đam mê thiết kế thời trang như đã ngấm vào con tim, khối óc cũng như may mắn khi được biết những người thầy giỏi, được bạn bè đồng nghiệp tận tâm hỗ trợ, NTK Hoàng Ly luôn tạo cho mình một niềm tin vào bản thân và cuộc sống.

Dù chỉ đứng đằng sau sân khấu, mang trong mình một tâm hồn nghệ sĩ, chị Ly luôn có niềm đam mê đặc biệt với nghệ thuật, góp phần tô điểm cho vẻ đẹp cuộc sống, có những cái nhìn thẩm mỹ rất cao. Để nâng cao các giá trị thẩm mỹ, chị Hoàng Ly không ngừng tìm tòi, nghiên cứu, sáng tạo để tạo ra nhiều vẻ đẹp phong phú, đa dạng.

Thổi hồn bản sắc văn hóa vào từng tác phẩm

Trải qua gần 30 năm say mê, miệt mài với từng đường kim mũi chỉ, đến nay, NTK Hoàng Ly có một sự nghiệp đáng ngưỡng mộ, với những bộ sưu tập (BST) phong phú mà chị đã tạo ra trong ngành thời trang.

Hành trình bắt đầu từ BST đầu tiên có tên “Ninh Bình quê mẹ”. Là một người con của mảnh đất Ninh Bình và muốn cống hiến công sức nhỏ bé cho quê hương, chị đã đưa những phong cảnh đẹp nhất lên tà áo dài - biểu tượng của người phụ nữ Việt Nam. Chất liệu sử dụng hoàn toàn bằng lụa Hà Đông bằng sợi tự nhiên, điểm đặc biệt nhất đó là công nghệ in phun 3D vừa mới du nhập tại Việt Nam thời điểm đó. Đối với chị, BST đã đánh dấu một bước tiến của áo dài Việt thông qua du lịch và các cảnh đẹp quê hương.

Tiếp đà thành công, chỉ trong khoảng thời gian 5 năm, hàng loạt BST áo dài được chị cho ra mắt cùng với những sự kiện đặc biệt. Ví dụ như để chào mừng kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội, NTK Hoàng Ly đã tâm huyết thực hiện bộ áo dài gắn với các địa danh nổi tiếng của Thủ đô như: Hồ Gươm, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, chùa Trấn Quốc, đền Ngọc Sơn…

“Là một NTK với gần 30 năm trong nghề, tôi yêu thời trang và đã xây dựng slogan cho doanh nghiệp Hoàng Ly Fashion của mình, đó là: “Vẻ đẹp của bạn là niềm hạnh phúc của chúng tôi”…

Hay như năm 2021, nhân dịp chào mừng “Năm Du lịch quốc gia” chị đã cho ra mắt BST “Quốc hoa ASEAN”, đem quốc hoa của các nước ASEAN lên áo dài. Thành công của chị còn được thể hiện ở những BST như: “Cố đô ngàn năm”, “Tinh hoa Việt”, “Hoa sắc long phụng”…

Và đỉnh cao nhất, chắc chắn không thể bỏ quên BST “Dấu ấn thời gian” - chiếc áo dài đã giúp NTK Hoàng Ly vinh dự được Tổ chức Kỷ lục Guiness Việt Nam ghi nhận kỷ lục với tà áo có chiều dài 189m, đính đá và in nổi 468 hoa văn họa tiết cổ Việt Nam. Điểm nhấn của chiếc áo dài kỷ lục này chính là NTK lấy cảm hứng từ họa tiết cổ theo lối kiến trúc chạm khắc từ thế kỷ XVII kết hợp với khảm trai trên nền lụa cao cấp.

“Thành công này đến từ sự nỗ lực không biết mệt mỏi của cả một tập thể suốt 5 tháng ròng rã. Hoa văn họa tiết theo lối điêu khắc cổ nhằm gửi thông điệp đến công chúng tìm về vẻ đẹp trong kho tàng văn hóa, tôn vinh bản sắc văn hóa truyền thống Việt Nam. Trong cuộc đời làm nghề, khoảnh khắc gây xúc động nhất với tôi đó là khi được trình diễn tác phẩm “Dấu ấn thời gian” tại sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội hòa với không khí hàng nghìn người mặc Quốc phục và hát Quốc ca xếp hình bản đồ Việt Nam, một cảm giác tự hào không thể diễn tả bằng lời” - chị Hoàng Ly bồi hồi.

Trong Festival Thu Hà Nội 2023 do UBND TP.Hà Nội tổ chức tại Hồ Gươm, NTK Hoàng Ly đã đảm nhiệm vai trò Tổng đạo diễn đêm diễn áo dài của CLB Văn hóa Áo dài Việt Nam, góp phần tạo tiếng vang cho CLB cũng như thành công của chương trình với khán giả trong nước và khách quốc tế. Trong tháng 9, chiếc áo dài kỷ lục Guinness Việt Nam cùng 700 tà áo dài cũng được trình diễn tại Festival Thu Hà Nội 2024, nhân dịp 70 năm giải phóng Thủ đô.

NTK Hoàng Ly có quyền tự hào với những điều bản thân chị đã làm được. Những nét văn hóa tinh túy nhất, giá trị và gần gũi nhất đều đã được chị gửi gắm vào các tác phẩm riêng của mình. Chị đã và đang góp công sức của mình trong việc quảng bá văn hóa di sản truyền thống Việt Nam đến với bạn bè trong nước và quốc tế bằng chính tài năng và sức sáng tạo của mình.

Đồng phục công sở cao cấp định hình phong cách

Công chúng biết đến NTK Hoàng Ly từ những chiếc áo dài gắn liền với những nét văn hóa truyền thống, tuy nhiên với những ai đã biết đến chị từ những ngày đầu, những bộ “suit” cao cấp mới chính là sở trường của NTK. Hoàng Ly Fashion là một trong những thương hiệu nổi bật trong lĩnh vực này, nơi tạo nên sự khác biệt với những bộ đồng phục công sở cao cấp, kết hợp hoàn hảo giữa sự tinh tế, sang trọng.

“Đối với tôi, mục tiêu hướng đến không chỉ là nhà cung cấp trang phục mà còn trở thành người bạn đồng hành, giúp khách hàng tự tin thể hiện bản thân trong mọi hoàn cảnh, công việc. Sứ mệnh của thương hiệu là mang đến những bộ trang phục không chỉ đẹp mắt mà còn phản ánh được cá tính và đẳng cấp của người mặc” - NTK Hoàng Ly cho biết.

Một trong những yếu tố làm nên sự khác biệt của Hoàng Ly Fashion chính là phong cách thiết kế độc đáo. NTK Hoàng Ly kết hợp giữa sự tinh tế của thời trang châu Âu với nét đẹp truyền thống Á Đông, tạo nên những bộ đồng phục vừa sang trọng, vừa phù hợp với văn hóa và gu thẩm mỹ của doanh nghiệp tại Việt Nam. Không chỉ tập trung vào vẻ đẹp bên ngoài, Hoàng Ly Fashion còn chú trọng đến sự thoải mái và tiện dụng của trang phục. Các sản phẩm được thiết kế phù hợp với nhiều hoàn cảnh, từ các cuộc họp quan trọng, các buổi tiệc tối đến những hoạt động ngoại khóa của doanh nghiệp.

“Với vai trò là cha mẹ, chúng tôi chủ động tạo ra môi trường sống lành mạnh cho các con. Mỗi đứa trẻ đều cần một môi trường an lành, yêu thương và ủng hộ để phát triển”…

“Khi trở thành đối tác của Hoàng Ly Fashion, ngoài chất lượng đỉnh cao, chúng tôi có thể mang lại dịch vụ chăm sóc khách hàng với đội ngũ chuyên nghiệp, may đo riêng biệt, tạo ra những bộ đồng phục vừa vặn nhất với số đo và phong cách từng cá nhân, phối hợp phụ kiện để tạo nên một diện mạo hoàn hảo, ưng ý nhất. Hiện chúng tôi đã có một showroom không chỉ để trưng bày sản phẩm mà còn là để giao lưu văn hóa, mang lại trải nghiệm ấn tượng cho khách hàng” - chị Hoàng Ly cho biết thêm.

Chính nhờ sự tận tâm và nỗ lực không ngừng nghỉ, cho đến nay Hoàng Ly Fashion đã nhiều năm liên tiếp cung cấp đồng phục cho hàng loạt các thương hiệu lớn như: Đài truyền hình kỹ thuật số VTC, Công ty Đông Phương Art, Công ty Ngân Hà cùng các chuỗi khách sạn tại khu vực phía Bắc… Với tầm nhìn chiến lược và sự tận tâm trong từng sản phẩm, Hoàng Ly Fashion hứa hẹn sẽ tiếp tục dẫn đầu trong thời trang đồng phục cao cấp, góp phần nâng tầm hình ảnh doanh nghiệp Việt Nam trên trường quốc tế.

Người phụ nữ hiện đại chu toàn cuộc sống

Công việc bận rộn là vậy, NTK Hoàng Ly vẫn luôn biết cách cân bằng cuộc sống giữa công việc và gia đình. Là Chủ tịch CLB Văn hóa Áo dài Việt Nam, chị cùng các thành viên đã và đang xây dựng nên một “đại sứ văn hóa”, nhân rộng tình yêu áo dài, bồi đắp niềm tự hào trong mỗi người với văn hóa Việt. \

Thời gian tới, nữ doanh nhân cùng CLB cũng sẽ lên vùng đất Hòa Bình, tìm hiểu làng dệt vải qua khung cửi tại các dân tộc, với mục đích tìm hiểu và sử dụng những hoa văn thổ cẩm đưa lên thời trang Việt Nam. Việc giữ gìn họa tiết tinh hoa hương sắc núi rừng, đó không chỉ góp phần phát triển biểu tượng văn hóa truyền thống của các dân tộc trong tỉnh mà còn có ý nghĩa quan trọng trong chiến lược phát triển du lịch.

Đối với gia đình, NTK Hoàng Ly có một “ông xã” rất tâm lý, luôn bên cạnh và ủng hộ chị hết mình trong mọi công việc, vì thế chị luôn cảm thấy ấm áp và vững tin. Với phương châm dạy con “nhìn cây sửa đất, nhìn con sửa mình”, “con cái là tấm gương phản chiếu của cha mẹ”, hai người con của NTK rất ngoan ngoãn, có thành tích học tập tốt và tự giác, chủ động trong mọi công việc. Gần đây nhất, cô con gái lớn của NTK đã vinh dự trở thành 1 trong 10 sinh viên xuất sắc đạt học bổng cao học Hà Lan của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

“Với vai trò là cha mẹ, chúng tôi chủ động tạo ra môi trường sống lành mạnh cho các con. Mỗi đứa trẻ đều cần một môi trường an lành, yêu thương và ủng hộ để phát triển. Khi chúng ta lạc quan và sống tích cực, chúng ta không chỉ tạo ra một không khí tươi vui mà còn thể hiện tình yêu thương, lòng bao dung và sự cởi mở với con cái. Vì vậy, trong nhà tôi luôn có những cuộc trò chuyện chân thành, để các thành viên gần gũi thấu hiểu và yêu thương nhau nhiều hơn” - NTK chia sẻ.

Có lẽ những người phụ nữ thành công đều là những người mơ mộng và ấp ủ nhiều hoài bão. Ước mơ không phải là cái gì có sẵn, cũng không phải là cái gì xa vời không thể với tới. Ước mơ là nơi con người sẽ khai phá và vượt qua nếu đủ bản lĩnh và sự cố gắng. NTK Hoàng Ly đã vượt qua được giới hạn của bản thân, trở thành một hình mẫu người phụ nữ hiện đại “giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Xin được chúc cho NTK Hoàng Ly có thật nhiều sức khỏe, luôn giữ ngọn lửa đam mê và tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong sự nghiệp.

Đọc thêm

FE CREDIT tổ chức mega livestream, tưng bừng ưu đãi

FE CREDIT tổ chức mega livestream, tưng bừng ưu đãi
(PLVN) -  Nắm bắt xu hướng livestream đang bùng nổ, từ nay đến hết tháng 12/2024, FE CREDIT triển khai 2 chuỗi livestream gồm “Mega live – Rinh xế mới, Xuân phơi phới” và “Mega live – Tiền về tay, Xuân đủ đầy” với phần thưởng là các phiếu quà tặng Urbox, mã mua sắm điện tử Urbox trị giá lên đến 1 triệu đồng, dành cho các khách hàng may mắn tham gia các phiên livestream.

Vinacoco nhận giải thưởng Chất lượng quốc gia

Vinacoco nhận giải thưởng Chất lượng quốc gia
(PLVN) - Ngày 18/12/2024, tại Hà Nội, Công ty CP Thực phẩm Cô Cô Việt Nam (Vinacoco), thành viên của GC Food Group, đã chính thức nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của Vinacoco trong việc sản xuất và phát triển các sản phẩm thạch dừa đạt chất lượng quốc tế, đồng thời góp phần nâng tầm giá trị ngành nông sản Việt Nam.

Agribank vinh dự đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022, 2023

Agribank nhận giải thưởng CLQG 2022, 2023
(PLVN) - Agribank vinh dự là đại diện ngân hàng duy nhất nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và 2023 do Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, đóng góp tích cực và bền vững cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam và sự thịnh vượng của xã hội.

BIDV cung cấp giải pháp phát triển bền vững khu công nghiệp

Ông Trần Kiều Hưng đại diện BIDV phát biểu tại Diễn đàn.
(PLVN) - Tại Diễn đàn “Giải pháp xanh toàn diện Khu công nghiệp và xúc tiến đầu tư vào tỉnh Vĩnh Phúc” vừa được tổ chức, BIDV tham gia đồng hành với vai trò Nhà tài trợ Vàng và có ý kiến tham luận cung cấp những giải pháp thúc đẩy phát triển bền vững tại các Khu công nghiệp.

Hai sản phẩm nổi bật của Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Hai sản phẩm nổi bật của Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024
(PLVN) - Siro ho cảm Ích Nhi và Sủi thanh nhiệt Livecool của Công ty cổ phần Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là minh chứng cho những nỗ lực của Nam Dược trong suốt 20 năm không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đầu tư công nghệ sản xuất và xây dựng uy tín thương hiệu hàng đầu lĩnh vực.

WinMart tăng 20% nguồn cung hàng hóa phục vụ cao điểm Tết

WinMart tăng 20% nguồn cung hàng hóa phục vụ cao điểm Tết
(PLVN) - Để phục vụ nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân vào dịp lễ, Tết, hệ thống bán lẻ WinMart/WinMart+/WiN đã làm việc trước với các nhà cung cấp từ 2 đến 3 tháng trước Tết để tăng cường dự trữ hàng hóa 20% so với cùng kỳ, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hoặc tăng giá đột biến.