Nhà thầu sốt ruột vì dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô vướng hạ tầng kỹ thuật

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Huy động đầy đủ nhân lực, máy móc để thi công nhưng gói thầu tại dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô gặp khó khi nhiều công trình hạ tầng kỹ thuật, nhất là hệ thống đường điện chưa được di dời khiến nhà thầu nóng lòng, sốt ruột. 

Theo đại diện Tập đoàn Cienco4, đơn vị này thi công gói thầu 11 thuộc dự án thành phần 2.1 (địa phận Hà Nội) dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô. Cụ thể, Cienco4 phụ trách thi công 4/9,7km đường; cầu Tô Lịch; Đường ngang (gồm cả phần xử lý đất yếu) và toàn bộ hạng mục hệ thống điện chiếu sáng, đèn tín hiệu. Tổng giá trị khối lượng công việc đảm nhận của đơn vị này là hơn 435 tỷ đồng.

Gói thầu số 11 mà Tập đoàn Cienco4 đang thi công. (Ảnh: CIENCO4)

Gói thầu số 11 mà Tập đoàn Cienco4 đang thi công. (Ảnh: CIENCO4)

Theo ông Trần Viết Sơn, Giám đốc điều hành gói thầu 11, sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, những ngày đầu tháng 3/2024, trên công trường gói thầu này, Tập đoàn Cienco4 tổ chức 4 mũi thi công, hối hả thực hiện các hạng mục cầu, nền đường trên tuyến chính.

"Tiếp cận dự án với tinh thần bứt tốc ngay từ đầu, thời điểm hiện tại, Tập đoàn Cienco4 đang tổ chức 3 mũi thi công đường và 1 mũi thi công cầu Tô Lịch. Sản lượng thực hiện đạt hơn 17% giá trị hợp đồng", ông Sơn thông tin.

Tuy nhiên, lãnh đạo Ban điều hành gói thầu 11 cho biết, dù nỗ lực bám sát kế hoạch đăng ký với chủ đầu tư, nhưng lãnh đạo Ban điều hành không khỏi sốt ruột khi trên phạm vi thi công tuyến chính hiện vẫn còn tồn tại khoảng 10 vị trí vướng mắc hạ tầng kỹ thuật, đường điện.

Cụ thể, theo đại diện nhà thầu, nhiều công trình hạ tầng kỹ thuật, đường điện hiện đang án ngữ tại công địa thi công nhánh trái cầu Tô Lịch. Ngoài ra, hệ thống đường điện đang rải rác trên phạm vi hơn 3km tại khu vực dự án phải xử lý nền đất yếu cũng chưa được di dời.

Hệ thống hạ tầng kỹ thuật, đường điện đang là rào cản tiến độ tại gói thầu 11. (Ảnh: CIENCO4)

Hệ thống hạ tầng kỹ thuật, đường điện đang là rào cản tiến độ tại gói thầu 11. (Ảnh: CIENCO4)

Nhà thầu cho biết thêm, khu vực xử lý nền đất yếu do Tập đoàn Cienco4 thi công có thời gian gia tải từ 6 - 9 tháng (tùy từng đoạn). "Như vậy, để đáp ứng tiến độ, địa phương cần bàn giao mặt bằng sạch chậm nhất vào tháng 6/2024", ông Sơn nói và băn khoăn, chỉ còn khoảng ba tháng nữa, không biết địa phương có thể thực hiện xong việc di dời nhiều công trình hạ tầng kỹ thuật khối lượng lớn như vậy hay không.

Nói về kế hoạch năm 2024, lãnh đạo điều hành gói thầu 11 cho biết, trường hợp thuận lợi về mặt bằng, trong năm nay, Tập đoàn Cienco4 đặt mục tiêu thi công xong một công trình cầu, hoàn thành công tác gia tải đoạn tuyến nền đất yếu.

Đối với khoảng 1,5km nền đường thông thường (không phải xử lý nền đất yếu), nhà thầu phấn đấu thảm lớp bê tông nhựa đầu tiên, đáp ứng tiến độ đề ra.

Theo tìm hiểu của PLVN, tại dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô, địa phận Hà Nội có tổng số 98 vị trí các công trình hạ tầng kỹ thuật phải di dời. Hiện nay, chủ đầu tư đang phối hợp với các đơn vị quản lý lập hồ sơ thiết kế, thẩm định phương án di dời. Đối với hạng mục di dời điện cao thế, Hà Nội đã hoàn thành lựa chọn nhà thầu.

Tin cùng chuyên mục

Sân bay Đà Nẵng

Hành khách bị cấm bay 1 năm vì tung tin có lựu đạn trong valy

(PLVN) -  Ngày 26/7, tin từ Cục Hàng không Việt Nam, đơn vị đã ra quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không có thời hạn và áp dụng biện pháp kiểm tra trực quan bắt buộc đối với hành khách tung tin có lựu đạn trong vali tại sân bay Đà Nẵng.

Đọc thêm

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông chỉ đạo xử lý nghiêm vụ xe đầu kéo tông sập loạt nhà dân, làm 3 người tử vong

Hiện trường vụ xe đầu kéo tông sập loạt nhà dân, khiến 4 người thương vong
(PLVN) - Ngay sau khi tiếp nhận tin báo về vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng khiến 3 người tử vong, 1 người bị thương tại xã Đắk R'la (huyện Đắk Mil), Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn. Đồng thời, chỉ đạo lực lượng Công an tỉnh điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Số hóa trong xử lý vi phạm giao thông: Thúc đẩy sự minh bạch, an toàn, văn minh

Công nghệ thông tin giúp công tác xử lý vi phạm giao thông trở nên thuận tiện, minh bạch hơn trước đây. (Ảnh: Cục CSGT)
(PLVN) - Hệ thống GPS, camera “phạt nguội”, ứng dụng định danh điện tử VNeID, cơ sở dữ liệu trực tuyến… dần trở thành những “cánh tay nối dài” hữu hiệu của cơ quan chức năng trong công tác xử lý vi phạm giao thông đường bộ, giúp phát hiện kịp thời vi phạm, tăng tính răn đe xã hội, khiến mỗi người tham gia giao thông phải luôn tự giác chấp hành pháp luật.

“Văn hóa giao thông: Góc nhìn từ pháp lý và thực tiễn”

“Văn hóa giao thông: Góc nhìn từ pháp lý và thực tiễn”
(PLVN) -  Ngày 25/7, tại Hà Nội sẽ diễn ra Tọa đàm “Văn hóa giao thông: Góc nhìn từ pháp lý và thực tiễn”. Chương trình do Ban Doanh nhân & Pháp luật (DN&PL) và Pháp luật Media (Báo Pháp luật Việt Nam) phối hợp tổ chức. Đây là dịp để các chuyên gia, nhà quản lý và bạn đọc có cơ hội trao đổi, thảo luận về những vấn đề giao thông cấp bách, qua đó tìm ra biện các biện pháp để bảo đảm an toàn giao thông (ATGT), nâng cao ý thức cho tất cả mọi người khi tham gia giao thông.

Sạt lở đất gây tắc đường lên Sa Pa

Sạt lở đất gây tắc đường lên Sa Pa
(PLVN) - Khoảng 19h45 ngày 22/7, tại Km127+700, Quốc lộ 4D, đoạn thuộc xã Cốc San, thành phố Lào Cai xảy ra sạt lở đất đá kèm theo đổ cây từ taluy dương đã gây tắc đường và ảnh hưởng đến quá trình tham gia giao thông của người dân.

Tai nạn liên tiếp, 2 người tử vong 2 người bị thương

Tai nạn liên tiếp, 2 người tử vong 2 người bị thương
(PLVN) - Sáng 22/7, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TX La Gi (Bình Thuận) cho biết, đơn vị đã hoàn tất việc khám nghiệm hiện trường, hiện đang tiến hành điều tra nguyên nhân 2 vụ tai nạn giao thông khiến hai bà cháu tử vong và hai người bị thương.

Nguyên nhân cano du lịch chìm trên đảo Cù Lao Chàm

Nguyên nhân cano du lịch chìm trên đảo Cù Lao Chàm
(PLVN) - Theo lãnh đạo xã đảo Tân Hiệp (TP Hội An, Quảng Nam), nguyên nhân vụ cano du lịch chìm trên đảo Cù Lao Chàm là do cano va phải rạn đá ngầm trong lúc lùi ra vị trí neo đậu, tránh xa khu vực san hô để du khách thoải mái tắm biển, lặn ngắm san hô.