Nhà thầu nỗ lực thông tuyến cao tốc Cần Thơ - Cà Mau
Các nhà thầu thi công cao tốc Cần Thơ - Cà Mau đã dồn sức làm ngày làm đêm trong thời gian vừa qua, sẵn sàng thông xe kỹ thuật dự án vào ngày 19/12 tới đây.

Đại diện chủ đầu tư cao tốc Cần Thơ - Cà Mau là Ban quản lý dự án Mỹ Thuận (Bộ Xây dựng). Nhà thầu thi công là các doanh nghiệp tên tuổi như Tập đoàn Cienco 4, Tổng công ty 36 (Bộ Quốc Phòng), Công ty CP Hạ tầng Bắc Trung Nam...
Dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau có chiều dài hơn 110 km, là một phần của tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2. Tuyến đường đi qua các địa phận Cần Thơ, Kiên Giang và Cà Mau với tổng mức đầu tư hơn 27.500 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước.
Đến nay, khối lượng thi công trên tuyến chính đã đạt 95%, các nhà thầu đang tập trung tối đa nguồn lực cho các hạng mục cuối cùng.
Theo ông Trần Văn Thi, Giám đốc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, ban lãnh đạo đã phân công túc trực thường xuyên tại công trường để chỉ đạo, giám sát và kịp thời tháo gỡ khó khăn cho các nhà thầu. Mục tiêu là đảm bảo công trình thông xe kỹ thuật đúng hạn vào ngày 19/12 tới đây, nối thông toàn tuyến cao tốc Bắc - Nam từ Lạng Sơn đến Cà Mau theo chỉ đạo của Thủ tướng.
Trên toàn tuyến hiện có hơn 1.500 máy móc, thiết bị và hơn 3.000 lao động được huy động, làm việc theo tinh thần “3 ca, 4 kíp” tại hơn 200 mũi thi công. Các đội ngũ đang tập trung hoàn thiện các hạng mục còn lại như thảm bê tông nhựa mặt đường ở một số vị trí và lắp đặt hệ thống an toàn giao thông.
Theo đại diện Tập đoàn Cienco4, công trường luôn nhộn nhịp cả ngày lẫn đêm, nhà thầu tập trung thiết bị máy móc nhân công để hoàn thành dự án trước ngày 19/12. Trước những khó khăn khi thi công tại dự án, lãnh đạo các đơn vị nhà thầu liên tục thăm hỏi động viên anh em mỗi ngày để tinh thần vượt nắng, thắng mưa phải luôn được đề cao.


Nhiều lần thăm công trường vào ban đêm, Giám đốc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận Trần Văn Thi chia sẻ: “Ngay từ những ngày đầu, cao tốc Cần Thơ - Cà Mau đã xác định là một công trình thi công trong điều kiện đặc biệt khó khăn. Hơn một năm chúng tôi phải nằm chờ cát để đắp nền, chờ từng chuyến sà lan cát cập bến.
Những cuộc họp, những buổi làm việc do Thủ tướng Chính phủ, các bộ ngành và địa phương họp bàn để tháo gỡ khó khăn về nguồn cát cho dự án. Có những buổi kiểm tra, họp bàn đến tận khuya, chỉ để sớm giải quyết nhanh các thủ tục, để nhà thầu có thể đưa cát về công trường sớm nhất.
Rồi đến khi có cát, chúng tôi phải đợi hơn một năm nữa chỉ để gia tải, để chờ lún. Khi tất cả đã xong thì ngày về đích của dự án cũng cận kề” ông Thi chia sẻ.
Những nỗ lực không ngừng nghỉ của chủ đầu tư, của nhà thầu đã mang lại trái ngọt. Dự án đã sắp hoàn thành, sẵn sàng thông tuyến vào ngày 19/12 tới đây. Tuyến cao tốc mang theo kỳ vọng của hàng triệu người dân miền Tây Nam Bộ đang tiến gần đến ngày về đích.