Nhà thầu ngang nhiên treo giá long môn 3 tấn trên đầu phương tiện

Nhà thầu ngang nhiên treo giá long môn 3 tấn trên đầu phương tiện
(PLO) - Hôm qua (5/7) một giá long môn dài 11,2m, nặng gần 3 tấn bỗng dưng được treo lơ lửng cách mt đường cao tốc 8m (vị trí Km 27 đường cao tốc TPHCM - Trung Lương, hướng Bến Lức – Tân An) làm cho các lái xe một phen thót tim.

 

 

Trong khi dùng cẩu treo giá Long môn nặng tới 3 tấn, liên danh nhà thầu Samsung SDS và Dong Sung Heavy Industries vẫn cho xe lưu thông bên dưới với tốc độ cao, bất chấp cam kết trước đó về phương án thi công với chủ đầu tư.

Có mặt tại hiện trường, PV Báo Giao thông nhận thấy đây là dự án thi công “hệ thống giao thông thông minh đường cao tốc TPHCM - Trung Lương” (gọi tắt ITS) do TCT ĐTPT & QLHT GT Cửu Long (viết tắt CIPM) làm chủ đầu tư, tư vấn và thi công đều do nhà thầu Hàn Quốc đảm nhiệm.


Khoảng 8h một đội khoảng 20 người, 1 xe cẩu 25T, 2 xe cẩu thùng đã dàn hàng cả 2 hướng trên 2/3 mặt đường cao tốc để lắp ráp giá long môn, và đến khoảng 11h thì việc lắp ráp hoàn tất, sau đó tiến hành cẩu treo giá long môn lên 2 trụ thép đã thi công từ trước.

Có mặt tại đây, ông Phạm Chiến Thắng – Giám đốc dự án ITS (đại diện chủ đầu tư thuộc CIPM chưa hết bàng hoàng cho biết: Tôi đã phản đối ngay từ đầu vì phương án thi công quá mạo hiểm. Không có CSGT điều tiết dừng xe, trong khi cẩu đang treo giá Long môn nặng gần 3 tấn lơ lửng trên đầu phương tiện qua lại bên dưới. Tuy nhiên, tư vấn, nhà thầu vẫn kiên quyết làm và dọa nếu không cho làm, chậm tiến độ sẽ báo cáo lên nhà tài trợ nên đành liều.

Tìm hiểu hiểu nguyên nhân của việc liều lĩnh nguy hiểm này, PV Báo Giao thông được biết ngày 2/7/2014, ông Nguyễn Văn Phòng – Phó Tổng giám đốc CIPM đã chủ trì cuộc họp để thống nhất biện pháp thi công, đảm bảo an toàn khi treo giá long môn trên đường cao tốc thuộc dự án ITS.

Thành phần cuộc họp này có các bên: Công ty TNHH SX TM DV Yên Khánh, Đội tuần tra kiềm soát giao thông đường bộ số 5 – Cục C67, Cty TNHH MTV QL& SC đường bộ 715, Tư vấn giám sát Daeycong  Ubitec, nhà thầu Samsung SDS.

Tuy có họp thì có đủ mặt các bên nhưng trên thực tế thi công lại hoàn toàn khác. Từ sáng cho đến 16h chiều 5/7/2014, tại vị trí thi công không hề có bóng dáng lực lượng CSGT phân luồng, điều tiết. Thượng tá Đinh Văn Khoan - Phó Trưởng phòng – kiêm Đội trưởng đội 5 – Cục C67 cho biết sẽ phối hợp sau khi các bên thống nhất được phương án đảm bảo giao thông.

Ông Trần Văn Miền – Phó giám đốc Chi nhánh Long An – Công ty TNHH MTV SX TM DV Yên Khánh rất bức xúc khi nhận được thông tin động trời từ tuần đường chứ không phải từ nhà thầu thi công. Ông Miền cho biết không đồng ý với việc thi công này, lý do là cuộc họp chưa thống nhất được phương án đảm bảo giao thông, việc thi công quá nguy hiểm cho người thi công và phương tiện lưu thông phía dưới, gây ùn tắc giao thông.   

Dự án ITS có tổng số 7 giá long môn trên toàn tuyến cao tốc, giá long môn tại vị trí Km 27 là chiếc đầu tiên được thi công, vẫn còn 6 giá long môn phải thi công trong thời gian tới.

E là với thái độ bất chấp và chủ quan của nhà thầu, các phương tiện trên tuyến sẽ có nhiều lần nữa phải di chuyển dưới những cái bẫy khổng lồ nặng hàng tấn treo lơ lửng trên đầu. 

Tin cùng chuyên mục

Hàng không tăng hơn 3.000 chuyến bay phục vụ Tết

Hàng không tăng hơn 3.000 chuyến bay phục vụ Tết

(PLVN) - Vietnam Airlines Group (gồm các hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ ngày 13/1 đến 12/2/2025 (tức 15 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ).

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.