Nhà sáng lập Habo Group: 'Uy tín là cốt lõi thành công của doanh nghiệp'

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Với bản lĩnh và chiến lược kinh doanh tài tình, chỉ trong vòng 4 năm, Nhà sáng lập Habo Group - Nguyễn Hồng Hạnh (Alice Hạnh Nguyễn) đã đưa Habo Group cùng thương hiệu mỹ phẩm Habobi lên vị trí vững chắc trên bản đồ mỹ phẩm Việt Nam và vươn ra thế giới.

Là hình mẫu của một “nữ tướng kinh doanh” trẻ, cô không chỉ chinh phục người đối diện bởi “sắc” mà còn vẹn toàn về “tài”. Bằng nhiệt huyết và tài năng của mình, cô vẫn đang từng bước trao đi giá trị, đóng góp vào sự phát triển lớn mạnh của ngành làm đẹp - chăm sóc sức khỏe Việt.

Khi đam mê dẫn lối

Ngay từ nhỏ, Alice Hạnh Nguyễn đã có niềm yêu thích sâu sắc với ngành làm đẹp. Tuy nhiên, khác với những người đẹp “có sắc mà không hương”, cô luôn đề cao việc học tập và theo đuổi con đường chinh phục tri thức.

Sau khi tốt nghiệp Khoa Ngoại ngữ (Trường Đại học Sư phạm Hà Nội) và thành thạo 3 ngoại ngữ là tiếng Anh, tiếng Pháp và tiếng Trung, cô đã có sự chuẩn bị vững chắc cho sự nghiệp của mình. Những tưởng mọi thứ sẽ êm đềm trôi qua nhưng chính đam mê và mong ước được làm đẹp cho mọi người cùng nhiệt huyết kinh doanh sục sôi đã thôi thúc cô rẽ lối.

Sau thời gian tự tìm tòi, nghiên cứu và học hỏi, tháng 8/2020, Alice Hạnh Nguyễn đã chính thức ra mắt thương hiệu mỹ phẩm Habobi với mong muốn lan tỏa giá trị sống tích cực và khuyến khích sự tự tin, hạnh phúc trong việc yêu thương bản thân.

Cô khẳng định: “Habobi không chỉ là một thương hiệu mỹ phẩm mà còn là một phong cách sống, một triết lý làm đẹp. Chúng tôi tập trung vào việc phát triển các sản phẩm chăm sóc da chất lượng cao, được nghiên cứu bởi các chuyên gia hàng đầu tại Viện Nghiên cứu Habo Lab. Sự kết hợp giữa công nghệ tiên tiến và thành phần độc quyền giúp Habobi mang đến trải nghiệm chăm sóc da chuyên nghiệp và hiệu quả như tại spa & clinic cao cấp.

Sứ mệnh của Habobi là xây dựng những giải pháp, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp hiệu quả, tối ưu nhất để đem lại giá trị thực tế cho khách hàng đồng thời mang lại cơ hội hợp tác tiềm năng cho đối tác. Chúng tôi không chỉ tập trung vào việc kinh doanh mà còn đóng góp tích cực cho sự phát triển của ngành chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp tại Việt Nam cũng như trong khu vực, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng”.

Không có con đường nào trải đầy hoa hồng, đặc biệt trong lĩnh vực mỹ phẩm - làm đẹp, nơi mà công nghệ luôn không ngừng thay đổi và mức độ đào thải cao. Trong hoàn cảnh đó, việc một thương hiệu non trẻ có thể “chen chân” vào thị trường đã là khó khăn, chưa kể đến khả năng trụ vững và giành được chỗ đứng giữa hàng loạt tên tuổi đã có sẵn.

Nói về hành trình phát triển của mình, CEO Alice Hạnh Nguyễn bộc bạch: “Một trong những thách thức lớn nhất tôi gặp phải là sự cạnh tranh gay gắt trong ngành công nghiệp mỹ phẩm. Để vượt qua điều này, chúng tôi đã phải liên tục cải tiến và nâng cao chất lượng sản phẩm, đồng thời tập trung vào việc xây dựng một cộng đồng người tiêu dùng trung thành và bảo đảm chất lượng dịch vụ khách hàng.

Không chỉ vậy, việc định vị thương hiệu và tạo ra sự khác biệt trong thị trường cũng là một thách thức lớn. Tuy nhiên, thông qua sự kiên nhẫn, sáng tạo và cam kết không ngừng, chúng tôi đã vượt qua được những khó khăn này và đưa Habo Group trở thành một trong những thương hiệu uy tín trên thị trường. Sau tất cả, chính những khó khăn này đã làm cho chúng tôi mạnh mẽ hơn và học được nhiều bài học quý báu để hoàn thiện hơn nữa trong quá trình phát triển”.

Sứ mệnh của người đồng hành

CEO Alice Hạnh Nguyễn, bên cạnh vai trò là “người thuyền trưởng” của Habo Group, còn được biết đến là chuyên gia chuyển giao công nghệ điều trị da chuẩn y khoa; Chuyên gia tư vấn giải pháp marketing online và đào tạo kinh doanh. Đến nay, cô đã thực hiện nhiều khóa học, trực tiếp giảng dạy và truyền kiến thức, công cụ kinh doanh trong lĩnh vực làm đẹp tới hàng nghìn người. Trong đó, cô đã gói gọn toàn bộ những kinh nghiệm, bài học “xương máu” của chính mình và truyền thụ cho những người xung quanh một cách cởi mở nhất.

Cô chia sẻ: “Những kinh nghiệm và bài học đáng quý nhất mà tôi đã học được trong nhiều năm hoạt động trên thương trường đó là: Học cách đối phó với thất bại và học từ những sai lầm. Trong giới kinh doanh, không thất bại nào là hoàn toàn tránh khỏi. Điều quan trọng là biết cách đối phó với thất bại, học từ những sai lầm và điều chỉnh hành động của mình để tiến xa hơn.

Tôi luôn nhìn nhận thất bại như là một cơ hội học hỏi và phát triển, áp dụng những bài học đó vào quyết định và hành động tiếp theo của mình. Xây dựng mối quan hệ và kỹ năng giao tiếp: Mối quan hệ và kỹ năng giao tiếp là yếu tố quan trọng trong mọi lĩnh vực, đặc biệt là trong kinh doanh.

Sự kiên nhẫn và kiên trì: Trong thế giới kinh doanh, thành công không đến từ sự nhanh chóng và dễ dàng. Đôi khi, bạn phải chịu đựng và kiên nhẫn trước những thách thức, trở ngại. Sự kiên trì, quyết tâm là chìa khóa để vượt qua mọi khó khăn và đạt được mục tiêu lớn; Tính sáng tạo và sự linh hoạt: Thế giới kinh doanh luôn thay đổi và phát triển, việc tồn tại và thành công yêu cầu sự sáng tạo và linh hoạt. Tôi luôn cố gắng tìm kiếm cách tiếp cận mới và sáng tạo để giải quyết vấn đề và phát triển thương hiệu của mình.

Những giá trị và bài học này không chỉ được áp dụng trong công việc mà còn trong cuộc sống hàng ngày của tôi. Tôi tin rằng việc học hỏi và phát triển bản thân là quan trọng và tôi luôn cố gắng áp dụng những kinh nghiệm và bài học đó vào mọi khía cạnh của cuộc sống của mình”.

Nếu như những yếu tố kỹ năng giúp xây dựng doanh nghiệp thời kỳ đầu thì giá trị then chốt duy nhất để thương hiệu có thể trụ vững chính là “uy tín”. Nữ doanh nhân nhận định: “Uy tín là một yếu tố vô cùng quan trọng, cần được xây dựng và duy trì một cách cẩn thận đối với mọi thương hiệu, bao gồm cả Habo Group. Chúng tôi hiểu rằng uy tín không chỉ đến từ việc cung cấp sản phẩm và dịch vụ chất lượng, mà còn đến từ sự minh bạch, trung thực và cam kết với khách hàng và cộng đồng.

Gây dựng và duy trì uy tín cho Habo Group

Habo Group đã thực hiện một số biện pháp sau: Cung cấp sản phẩm chất lượng cao; Cung cấp dịch vụ khách hàng tốt; Cung cấp thông tin chính xác, minh bạch và đầy đủ; Tổ chức các chương trình khuyến mãi hấp dẫn; Tham gia hoàn thành trách nhiệm doanh nghiệp thông qua các hoạt động xã hội, nổi bật nhất là chương trình thiện nguyện “Habo Group - Chung tay vì cộng đồng”.

Ngoài ra, Habo Group còn chú trọng vào việc xây dựng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, có trình độ chuyên môn cao và luôn tận tâm phục vụ khách hàng; Thường xuyên tổ chức các hoạt động đào tạo cho nhân viên để nâng cao kiến thức và kỹ năng”.

Bằng cách quan tâm và gây dựng uy tín một cách bài bản, Habo Group đã được ghi nhận, vinh danh với nhiều giải thưởng như: “Thương hiệu uy tín nhất ngành làm đẹp năm 2023” do Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam bình chọn; Giải thưởng “Sản phẩm chất lượng cao năm 2022” cho sản phẩm serum dưỡng da Habobi; Giải thưởng Thương hiệu mạnh Asean (Asean Strong Brands Award) cho "Sản phẩm - Dịch vụ chất lượng Asean 2023" tại Diễn đàn Hợp tác quốc tế Asean 2023.

Hiện nay, Tập đoàn Habo Group sở hữu chuỗi thương hiệu Habobi Spa và thương hiệu mỹ phẩm Habobi với mức doanh thu tăng trưởng đều đặn trung bình 20%/năm trong 5 năm qua. Thương hiệu cũng đã mở rộng thị trường sang hơn 10 quốc gia trên thế giới.

Habobi được nhận Giải thưởng Thương hiệu mạnh Asean (Asean Strong Brands Award) cho "Sản phẩm - Dịch vụ chất lượng Asean 2023" tại Diễn đàn Hợp tác quốc tế Asean 2023

Habobi được nhận Giải thưởng Thương hiệu mạnh Asean (Asean Strong Brands Award) cho "Sản phẩm - Dịch vụ chất lượng Asean 2023" tại Diễn đàn Hợp tác quốc tế Asean 2023

Có thể thấy, Habo Group là một trong những cái tên hiếm hoi của ngành làm đẹp Việt đã thành công trên sân nhà và từng bước vươn ra quốc tế. Lý giải về những khó khăn chung của doanh nghiệp mỹ phẩm - chăm sóc sức khỏe Việt, CEO Alice Hạnh Nguyễn cho biết: "Nghịch lý hiện nay là thương hiệu tuy nhiều nhưng sản phẩm phù hợp với khách hàng vẫn thiếu. Nguyên nhân của tình trạng này do: Sự đa dạng của nhu cầu khách hàng; Sự phức tạp của vấn đề làn da, làn da của mỗi người có những đặc điểm riêng, việc chăm sóc, điều trị làn da đòi hỏi sự kiến thức và kỹ năng chuyên môn; Thiếu thông tin và tư vấn chuyên môn, ngành công nghiệp mỹ phẩm Việt Nam còn thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng cao, đặc biệt là trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển sản phẩm, marketing, bán hàng; Sự cạnh tranh gay gắt giữa các thương hiệu trong và ngoài nước; Khách hàng ngày càng thông thái và khó tính.

Để nắm bắt chính xác nhu cầu của khách hàng, Habo Group đã áp dụng một số chiến lược như: Tư vấn và hỗ trợ khách hàng chuyên nghiệp thông qua các chuyên gia làm đẹp có kinh nghiệm và đào tạo, việc này giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về nhu cầu, mong muốn của khách hàng và đáp ứng chúng một cách tốt nhất; Nghiên cứu thị trường và thu thập phản hồi từ khách hàng để hiểu rõ hơn về xu hướng, nhu cầu của họ, thông qua việc phân tích dữ liệu và phản hồi, chúng tôi có thể điều chỉnh chiến lược kinh doanh và phát triển sản phẩm để phản ánh đúng nhu cầu của khách hàng; Phát triển sản phẩm cá nhân hóa: Chúng tôi đầu tư vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm cá nhân hóa, giúp khách hàng có được các giải pháp chăm sóc da phù hợp với tình trạng da của họ.

Thông qua những nghiên cứu, chúng tôi đã có bức tranh toàn cảnh về nhu cầu khách hàng. Theo đó, khách hàng Việt Nam ngày càng quan tâm đến các sản phẩm chăm sóc da có nguồn gốc tự nhiên, an toàn và hiệu quả; Họ cũng ưa chuộng các sản phẩm chăm sóc da có giá cả hợp lý và chất lượng tốt.

Đồng thời, Habo Group luôn lắng nghe phản hồi của khách hàng các kênh chăm sóc khách hàng, mạng xã hội... và theo dõi xu hướng thị trường mỹ phẩm thế giới thông qua các báo cáo ngành, các hội thảo, triển lãm. Nhờ đó, Habo Group có thể phát triển những sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu của khách hàng”.

Bằng cách tập trung vào chất lượng, sự đột phá, xây dựng thương hiệu và cộng đồng, đầu tư vào nghiên cứu, phát triển và mở rộng phạm vi hoạt động ra thị trường ngoài nước, Habo Group đã tạo ra những hướng đi khác biệt để vượt qua thách thức trên thị trường mỹ phẩm hiện nay. Cùng với tài năng và tinh thần không ngừng cống hiến của CEO Alice Hạnh Nguyễn, Habo Group sẽ tiếp tục góp phần vào sự phát triển của ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe và làm đẹp Việt, đồng thời lan tỏa những giá trị tích cực tới toàn xã hội.

“Habo Group đã khẳng định được vị thế của mình là một thương hiệu uy tín và trách nhiệm, luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Chúng tôi hiểu rằng uy tín là nền tảng của mọi mối quan hệ kinh doanh và sẽ không ngừng nỗ lực để duy trì và củng cố uy tín này trong tương lai”.

Tin cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Hồ Nam làm diễn giả tại Diễn đàn Tri thức Thế giới 2024

Ông Nguyễn Hồ Nam làm diễn giả tại Diễn đàn Tri thức Thế giới 2024

(PLVN) - Diễn đàn Tri thức Thế giới (World Knowledge Forum - WKF) lần thứ 25 – một trong những diễn đàn kinh tế lớn nhất thế giới – vừa diễn ra tại Incheon, Hàn Quốc từ ngày 9/9 đến 11/9. Với chủ đề "Hành trình hướng tới sự hòa hợp" (Journey towards Coexistence), Diễn đàn Tri thức Thế giới năm nay có sự tham dự của hàng trăm diễn giả và đại biểu là các chính trị gia, doanh nhân, nhà nghiên cứu, giáo sư các đại học uy tín hàng đầu thế giới.

Đọc thêm

Chiến lược carbon thấp đưa thương hiệu Việt ra quốc tế

Các trang trại tại Vinamilk đều sử dụng năng lượng mặt trời để giảm lượng điện năng tiêu thụ, giảm phát thải khí nhà kính. (Ảnh: Mekong Asean)
(PLVN) - Các doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước một bước ngoặt quan trọng khi những thị trường xuất khẩu chính như châu Âu, Mỹ, Nhật Bản,… áp dụng các yêu cầu khắt khe về môi trường. Việc xây dựng một chiến lược carbon thấp để vượt qua rào cản và tận dụng cơ hội không hề đơn giản, trở thành một thách thức cho các thương hiệu Việt muốn chinh phục thị trường quốc tế.

Việt Nam đăng cai tổ chức Kỳ họp lần thứ 101 của ASEAN BAC

Ông Nguyễn Quang Vinh - Phó Chủ tịch VCCI), Chủ tịch ASEAN BAC Việt Nam.
(PLVN) - Kỳ họp của Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN lần thứ 101 sẽ diễn ra từ ngày 13-14/09/2024 tại khách sạn InterContinental Westlake, Hà Nội. Sự kiện đánh dấu một bước quan trọng trong nỗ lực của ASEAN BAC Việt Nam nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế khu vực và nâng cao vai trò của doanh nghiệp Việt Nam trên trường quốc tế.

Chuyển đổi xanh tại doanh nghiệp Việt: Còn nhiều gian nan!

Chuyển đổi xanh tại doanh nghiệp Việt: Còn nhiều gian nan!
(PLVN) - Chuyển đổi xanh (CĐX) đã trở thành xu thế chung của thế giới và Việt Nam cũng không nằm ngoài vòng xoay đó. Với cam kết tại Hội nghị Thượng đỉnh Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu COP26 và COP28, Việt Nam đã coi CĐX là một trong những ưu tiên hàng đầu trong định hướng phát triển đất nước. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, “xanh hóa” đang là vấn đề ai cũng biết nhưng không mấy ai làm, nhất là đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs).

6 thương hiệu chủ chốt của VinGroup được vinh danh trong Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024

6 thương hiệu chủ chốt của VinGroup được vinh danh trong Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024
(PLVN) - Ngày 6/9/2024, công ty định giá thương hiệu uy tín toàn cầu Brand Finance công bố báo cáo về 100 thương hiệu giá trị nhất và mạnh nhất Việt Nam năm 2024. Trong đó, lần đầu tiên 6 thương hiệu chủ chốt thuộc hệ sinh thái Vingroup gồm Vinhomes, Vinpearl, Vincom Retail, VinFast, Vinschool, Vinmec đồng loạt được vinh danh trong Top 100, khẳng định sức mạnh và sự phát triển không ngừng của Tập đoàn đa ngành hàng đầu khu vực.

Phân bón Bình Điền hợp tác với Viện Lúa gạo IRRI

Ông Ngô Văn Đông - Tổng Giám đốc Bình Điền và bà Yvonne Pinto - Tổng Giám đốc IRRI ký kết LOI.
(PLVN) - Hai bên đã đi đến thống nhất về việc ký Ý định thư hợp tác (LOI) nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng phân bón, giảm chi phí đầu vào và tăng hiệu quả sản xuất nông nghiệp. Đồng thời đẩy mạnh quá trình chuyển đổi sản xuất lúa gạo bền vững, phát thải thấp tại Việt Nam và Philippines...

Supe Lâm Thao bổ nhiệm Tân Phó Tổng Giám đốc

Ông Nguyễn Quốc An vào vị trí Phó Tổng Giám đốc phụ trách lĩnh vực tiêu thụ sản phẩm của Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao. (Ông An đứng thứ 5 từ phải sang trái).
(PLVN) - Ngày 29/8, Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đã tổ chức buổi lễ công bố quyết định bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc mới và trao Quyết định nghỉ chế độ hưu trí cho một lãnh đạo lâu năm của công ty.

Startup phát triển mô hình quà tặng cá nhân hóa khiến 2 Shark giành deal

Startup phát triển mô hình quà tặng cá nhân hóa khiến 2 Shark giành deal
(PLVN) - Bán chiếc áo cá nhân hóa với mức giá thấp hơn thị trường, Phan Huy Hùng - Đồng sáng lập Ranus cho biết: “Em định vị em là xưởng sản xuất. Em sẽ bán rẻ. Chiến lược của em là ở đâu rẻ nhất, bên em rẻ hơn 30%”. Quan điểm này của anh đã khiến các Shark vô cùng sửng sốt.

Du học sinh Mỹ 18 tuổi gọi vốn mô hình nhà hàng cơm tấm Fast Casual

Du học sinh Mỹ 18 tuổi gọi vốn mô hình nhà hàng cơm tấm Fast Casual
(PLVN) - Theo Shark Bình, startup ‘con nhà giàu’ vượt sướng còn đáng khâm phục hơn rất nhiều bởi vì startup vượt được sướng là có rất nhiều cạm bẫy: bỏ qua cái nọ, bỏ qua cái kia, không tỉ mẩn cái nọ, không tối ưu cái kia. Và đó mới chính là nguyên nhân khiến cho một doanh nghiệp sụp đổ.

Startup protein 100% từ men vi sinh thuyết phục 4 Shark ra deal

Startup protein 100% từ men vi sinh thuyết phục 4 Shark ra deal
(PLVN) - Đầu tư 100 tỷ vào nghiên cứu công nghệ sinh học và xây dựng nhà máy sản xuất ra sản phẩm protein 100% từ men vi sinh, tự tin là một trong ba nhà máy đầu tiên trên thế giới có thể sản xuất ra sản phẩm công nghệ này, startup Yeast Era đã khiến 4 “cá mập” đều hào hứng.

Chuyển đổi số trong doanh nghiệp: Vẫn còn nhiều thách thức!

Chuyển đổi số trong doanh nghiệp: Vẫn còn nhiều thách thức!
(PLVN) - Chuyển đổi số mang lại nhiều lợi ích cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, giúp tăng hiệu quả, giảm kinh phí, tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm và có thể đưa ra mô hình kinh doanh mới. Tuy nhiên, chuyển đổi số trong các doanh nghiệp hiện nay vẫn còn nhiều thách thức.

Bất cập trong thực hiện cấp giấy S/C, VASEP 'cầu cứu' Bộ Nông nghiệp

Ảnh minh họa
(PLVN) - Doanh nghiệp hải sản đang gặp phải nhiều khó khăn, bất cập nhất là liên quan đến giấy xác nhận nguyên liệu (S/C) tại các tỉnh, dẫn tới không thể có được hồ sơ cần thiết cho việc xuất khẩu các lô hàng hải sản sang Châu Âu. Đây cũng là thực trạng khiến hạn chế đáng kể việc tiêu thụ nguyên liệu cho ngư dân, cũng như giảm đáng kể các dòng hàng sang EU.