Nhà sáng lập Habo Group: 'Uy tín là cốt lõi thành công của doanh nghiệp'

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Với bản lĩnh và chiến lược kinh doanh tài tình, chỉ trong vòng 4 năm, Nhà sáng lập Habo Group - Nguyễn Hồng Hạnh (Alice Hạnh Nguyễn) đã đưa Habo Group cùng thương hiệu mỹ phẩm Habobi lên vị trí vững chắc trên bản đồ mỹ phẩm Việt Nam và vươn ra thế giới.

Là hình mẫu của một “nữ tướng kinh doanh” trẻ, cô không chỉ chinh phục người đối diện bởi “sắc” mà còn vẹn toàn về “tài”. Bằng nhiệt huyết và tài năng của mình, cô vẫn đang từng bước trao đi giá trị, đóng góp vào sự phát triển lớn mạnh của ngành làm đẹp - chăm sóc sức khỏe Việt.

Khi đam mê dẫn lối

Ngay từ nhỏ, Alice Hạnh Nguyễn đã có niềm yêu thích sâu sắc với ngành làm đẹp. Tuy nhiên, khác với những người đẹp “có sắc mà không hương”, cô luôn đề cao việc học tập và theo đuổi con đường chinh phục tri thức.

Sau khi tốt nghiệp Khoa Ngoại ngữ (Trường Đại học Sư phạm Hà Nội) và thành thạo 3 ngoại ngữ là tiếng Anh, tiếng Pháp và tiếng Trung, cô đã có sự chuẩn bị vững chắc cho sự nghiệp của mình. Những tưởng mọi thứ sẽ êm đềm trôi qua nhưng chính đam mê và mong ước được làm đẹp cho mọi người cùng nhiệt huyết kinh doanh sục sôi đã thôi thúc cô rẽ lối.

Sau thời gian tự tìm tòi, nghiên cứu và học hỏi, tháng 8/2020, Alice Hạnh Nguyễn đã chính thức ra mắt thương hiệu mỹ phẩm Habobi với mong muốn lan tỏa giá trị sống tích cực và khuyến khích sự tự tin, hạnh phúc trong việc yêu thương bản thân.

Cô khẳng định: “Habobi không chỉ là một thương hiệu mỹ phẩm mà còn là một phong cách sống, một triết lý làm đẹp. Chúng tôi tập trung vào việc phát triển các sản phẩm chăm sóc da chất lượng cao, được nghiên cứu bởi các chuyên gia hàng đầu tại Viện Nghiên cứu Habo Lab. Sự kết hợp giữa công nghệ tiên tiến và thành phần độc quyền giúp Habobi mang đến trải nghiệm chăm sóc da chuyên nghiệp và hiệu quả như tại spa & clinic cao cấp.

Sứ mệnh của Habobi là xây dựng những giải pháp, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp hiệu quả, tối ưu nhất để đem lại giá trị thực tế cho khách hàng đồng thời mang lại cơ hội hợp tác tiềm năng cho đối tác. Chúng tôi không chỉ tập trung vào việc kinh doanh mà còn đóng góp tích cực cho sự phát triển của ngành chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp tại Việt Nam cũng như trong khu vực, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng”.

Không có con đường nào trải đầy hoa hồng, đặc biệt trong lĩnh vực mỹ phẩm - làm đẹp, nơi mà công nghệ luôn không ngừng thay đổi và mức độ đào thải cao. Trong hoàn cảnh đó, việc một thương hiệu non trẻ có thể “chen chân” vào thị trường đã là khó khăn, chưa kể đến khả năng trụ vững và giành được chỗ đứng giữa hàng loạt tên tuổi đã có sẵn.

Nói về hành trình phát triển của mình, CEO Alice Hạnh Nguyễn bộc bạch: “Một trong những thách thức lớn nhất tôi gặp phải là sự cạnh tranh gay gắt trong ngành công nghiệp mỹ phẩm. Để vượt qua điều này, chúng tôi đã phải liên tục cải tiến và nâng cao chất lượng sản phẩm, đồng thời tập trung vào việc xây dựng một cộng đồng người tiêu dùng trung thành và bảo đảm chất lượng dịch vụ khách hàng.

Không chỉ vậy, việc định vị thương hiệu và tạo ra sự khác biệt trong thị trường cũng là một thách thức lớn. Tuy nhiên, thông qua sự kiên nhẫn, sáng tạo và cam kết không ngừng, chúng tôi đã vượt qua được những khó khăn này và đưa Habo Group trở thành một trong những thương hiệu uy tín trên thị trường. Sau tất cả, chính những khó khăn này đã làm cho chúng tôi mạnh mẽ hơn và học được nhiều bài học quý báu để hoàn thiện hơn nữa trong quá trình phát triển”.

Sứ mệnh của người đồng hành

CEO Alice Hạnh Nguyễn, bên cạnh vai trò là “người thuyền trưởng” của Habo Group, còn được biết đến là chuyên gia chuyển giao công nghệ điều trị da chuẩn y khoa; Chuyên gia tư vấn giải pháp marketing online và đào tạo kinh doanh. Đến nay, cô đã thực hiện nhiều khóa học, trực tiếp giảng dạy và truyền kiến thức, công cụ kinh doanh trong lĩnh vực làm đẹp tới hàng nghìn người. Trong đó, cô đã gói gọn toàn bộ những kinh nghiệm, bài học “xương máu” của chính mình và truyền thụ cho những người xung quanh một cách cởi mở nhất.

Cô chia sẻ: “Những kinh nghiệm và bài học đáng quý nhất mà tôi đã học được trong nhiều năm hoạt động trên thương trường đó là: Học cách đối phó với thất bại và học từ những sai lầm. Trong giới kinh doanh, không thất bại nào là hoàn toàn tránh khỏi. Điều quan trọng là biết cách đối phó với thất bại, học từ những sai lầm và điều chỉnh hành động của mình để tiến xa hơn.

Tôi luôn nhìn nhận thất bại như là một cơ hội học hỏi và phát triển, áp dụng những bài học đó vào quyết định và hành động tiếp theo của mình. Xây dựng mối quan hệ và kỹ năng giao tiếp: Mối quan hệ và kỹ năng giao tiếp là yếu tố quan trọng trong mọi lĩnh vực, đặc biệt là trong kinh doanh.

Sự kiên nhẫn và kiên trì: Trong thế giới kinh doanh, thành công không đến từ sự nhanh chóng và dễ dàng. Đôi khi, bạn phải chịu đựng và kiên nhẫn trước những thách thức, trở ngại. Sự kiên trì, quyết tâm là chìa khóa để vượt qua mọi khó khăn và đạt được mục tiêu lớn; Tính sáng tạo và sự linh hoạt: Thế giới kinh doanh luôn thay đổi và phát triển, việc tồn tại và thành công yêu cầu sự sáng tạo và linh hoạt. Tôi luôn cố gắng tìm kiếm cách tiếp cận mới và sáng tạo để giải quyết vấn đề và phát triển thương hiệu của mình.

Những giá trị và bài học này không chỉ được áp dụng trong công việc mà còn trong cuộc sống hàng ngày của tôi. Tôi tin rằng việc học hỏi và phát triển bản thân là quan trọng và tôi luôn cố gắng áp dụng những kinh nghiệm và bài học đó vào mọi khía cạnh của cuộc sống của mình”.

Nếu như những yếu tố kỹ năng giúp xây dựng doanh nghiệp thời kỳ đầu thì giá trị then chốt duy nhất để thương hiệu có thể trụ vững chính là “uy tín”. Nữ doanh nhân nhận định: “Uy tín là một yếu tố vô cùng quan trọng, cần được xây dựng và duy trì một cách cẩn thận đối với mọi thương hiệu, bao gồm cả Habo Group. Chúng tôi hiểu rằng uy tín không chỉ đến từ việc cung cấp sản phẩm và dịch vụ chất lượng, mà còn đến từ sự minh bạch, trung thực và cam kết với khách hàng và cộng đồng.

Gây dựng và duy trì uy tín cho Habo Group

Habo Group đã thực hiện một số biện pháp sau: Cung cấp sản phẩm chất lượng cao; Cung cấp dịch vụ khách hàng tốt; Cung cấp thông tin chính xác, minh bạch và đầy đủ; Tổ chức các chương trình khuyến mãi hấp dẫn; Tham gia hoàn thành trách nhiệm doanh nghiệp thông qua các hoạt động xã hội, nổi bật nhất là chương trình thiện nguyện “Habo Group - Chung tay vì cộng đồng”.

Ngoài ra, Habo Group còn chú trọng vào việc xây dựng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, có trình độ chuyên môn cao và luôn tận tâm phục vụ khách hàng; Thường xuyên tổ chức các hoạt động đào tạo cho nhân viên để nâng cao kiến thức và kỹ năng”.

Bằng cách quan tâm và gây dựng uy tín một cách bài bản, Habo Group đã được ghi nhận, vinh danh với nhiều giải thưởng như: “Thương hiệu uy tín nhất ngành làm đẹp năm 2023” do Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam bình chọn; Giải thưởng “Sản phẩm chất lượng cao năm 2022” cho sản phẩm serum dưỡng da Habobi; Giải thưởng Thương hiệu mạnh Asean (Asean Strong Brands Award) cho "Sản phẩm - Dịch vụ chất lượng Asean 2023" tại Diễn đàn Hợp tác quốc tế Asean 2023.

Hiện nay, Tập đoàn Habo Group sở hữu chuỗi thương hiệu Habobi Spa và thương hiệu mỹ phẩm Habobi với mức doanh thu tăng trưởng đều đặn trung bình 20%/năm trong 5 năm qua. Thương hiệu cũng đã mở rộng thị trường sang hơn 10 quốc gia trên thế giới.

Habobi được nhận Giải thưởng Thương hiệu mạnh Asean (Asean Strong Brands Award) cho "Sản phẩm - Dịch vụ chất lượng Asean 2023" tại Diễn đàn Hợp tác quốc tế Asean 2023

Habobi được nhận Giải thưởng Thương hiệu mạnh Asean (Asean Strong Brands Award) cho "Sản phẩm - Dịch vụ chất lượng Asean 2023" tại Diễn đàn Hợp tác quốc tế Asean 2023

Có thể thấy, Habo Group là một trong những cái tên hiếm hoi của ngành làm đẹp Việt đã thành công trên sân nhà và từng bước vươn ra quốc tế. Lý giải về những khó khăn chung của doanh nghiệp mỹ phẩm - chăm sóc sức khỏe Việt, CEO Alice Hạnh Nguyễn cho biết: "Nghịch lý hiện nay là thương hiệu tuy nhiều nhưng sản phẩm phù hợp với khách hàng vẫn thiếu. Nguyên nhân của tình trạng này do: Sự đa dạng của nhu cầu khách hàng; Sự phức tạp của vấn đề làn da, làn da của mỗi người có những đặc điểm riêng, việc chăm sóc, điều trị làn da đòi hỏi sự kiến thức và kỹ năng chuyên môn; Thiếu thông tin và tư vấn chuyên môn, ngành công nghiệp mỹ phẩm Việt Nam còn thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng cao, đặc biệt là trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển sản phẩm, marketing, bán hàng; Sự cạnh tranh gay gắt giữa các thương hiệu trong và ngoài nước; Khách hàng ngày càng thông thái và khó tính.

Để nắm bắt chính xác nhu cầu của khách hàng, Habo Group đã áp dụng một số chiến lược như: Tư vấn và hỗ trợ khách hàng chuyên nghiệp thông qua các chuyên gia làm đẹp có kinh nghiệm và đào tạo, việc này giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về nhu cầu, mong muốn của khách hàng và đáp ứng chúng một cách tốt nhất; Nghiên cứu thị trường và thu thập phản hồi từ khách hàng để hiểu rõ hơn về xu hướng, nhu cầu của họ, thông qua việc phân tích dữ liệu và phản hồi, chúng tôi có thể điều chỉnh chiến lược kinh doanh và phát triển sản phẩm để phản ánh đúng nhu cầu của khách hàng; Phát triển sản phẩm cá nhân hóa: Chúng tôi đầu tư vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm cá nhân hóa, giúp khách hàng có được các giải pháp chăm sóc da phù hợp với tình trạng da của họ.

Thông qua những nghiên cứu, chúng tôi đã có bức tranh toàn cảnh về nhu cầu khách hàng. Theo đó, khách hàng Việt Nam ngày càng quan tâm đến các sản phẩm chăm sóc da có nguồn gốc tự nhiên, an toàn và hiệu quả; Họ cũng ưa chuộng các sản phẩm chăm sóc da có giá cả hợp lý và chất lượng tốt.

Đồng thời, Habo Group luôn lắng nghe phản hồi của khách hàng các kênh chăm sóc khách hàng, mạng xã hội... và theo dõi xu hướng thị trường mỹ phẩm thế giới thông qua các báo cáo ngành, các hội thảo, triển lãm. Nhờ đó, Habo Group có thể phát triển những sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu của khách hàng”.

Bằng cách tập trung vào chất lượng, sự đột phá, xây dựng thương hiệu và cộng đồng, đầu tư vào nghiên cứu, phát triển và mở rộng phạm vi hoạt động ra thị trường ngoài nước, Habo Group đã tạo ra những hướng đi khác biệt để vượt qua thách thức trên thị trường mỹ phẩm hiện nay. Cùng với tài năng và tinh thần không ngừng cống hiến của CEO Alice Hạnh Nguyễn, Habo Group sẽ tiếp tục góp phần vào sự phát triển của ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe và làm đẹp Việt, đồng thời lan tỏa những giá trị tích cực tới toàn xã hội.

“Habo Group đã khẳng định được vị thế của mình là một thương hiệu uy tín và trách nhiệm, luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Chúng tôi hiểu rằng uy tín là nền tảng của mọi mối quan hệ kinh doanh và sẽ không ngừng nỗ lực để duy trì và củng cố uy tín này trong tương lai”.

Đọc thêm

Doanh nghiệp đánh giá tích cực về ngành Thuế, Hải quan

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công
(PLVN) - Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Phạm Tấn Công cho biết, VCCI nhận được nhiều ý kiến doanh nghiệp (DN) đánh giá tích cực về ngành thuế và hải quan trong việc giúp DN hoàn thành nghĩa vụ thuế nhanh hơn, thuận lợi hơn, chuyên nghiệp hơn.

VinFuture tiếp thêm động lực theo đuổi khoa học cho nhà nghiên cứu trẻ

PGS.TS Nguyễn Phi Lê trong một hội thảo về AI (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Thẳng thắn nhìn nhận những điều còn thiếu, những thách thức phải đối diện, các nhà khoa học trẻ Việt Nam cho rằng chính VinFuture đã trao cho họ cơ hội tiếp cận với những tri thức và công nghệ mới nhất thông qua việc giao lưu, chia sẻ cùng những trí tuệ lỗi lạc hội tụ tại Việt Nam. Từ đó, các nhà nghiên cứu có thêm động lực và niềm tin với con đường mình đã chọn.

Khởi động dự án nhà máy sản xuất ô tô điện VinFast Hà Tĩnh

Khởi động dự án nhà máy sản xuất ô tô điện VinFast Hà Tĩnh
(PLVN) - Dự án xây dựng nhà máy sản xuất ô tô điện VinFast tại KKT Vũng Áng (Hà Tĩnh) có công suất thiết kế 400.000 xe/năm với tổng mức đầu tư xây dựng 7.300 tỷ đồng. Dự kiến, tháng 6/2026, dự án hoàn thành tiến độ xây dựng cơ bản và đưa vào khai thác vận hành.

Công bố Quyết định chỉ định nhân sự Bí thư Đảng ủy HUD

Ông Nguyễn Đức Phong - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối trao quyết định cho ông Đậu Minh Thanh.
(PLVN) - Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TƯ vừa công bố Quyết định số 2275-QĐ/ĐUK về việc chỉ định ông Đậu Minh Thanh - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Bí thư Đảng uỷ HUD, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

PVOIL có Tổng giám đốc mới

Chủ tịch HĐTV Cao Hoài Dương (bìa phải) trao quyết định cho tân Tổng Giám đốc PVOIL.
(PLVN) -  Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL) vừa tổ chức Lễ công bố và trao các quyết định về công tác cán bộ, chức danh Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc PVOIL

Giải nhất Un women weps awards năm 2024: Nỗ lực không ngừng nghỉ của Vietnam Airlines vì một xã hội bình đẳng và phát triển bền vững

Ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines - tại lễ trao tặng Un women weps awards năm 2024
(PLVN) - Vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá, Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines - đã vinh dự được trao giải nhất Un women weps awards năm 2024 ở hạng mục “Bình đẳng giới thông qua tham gia cộng đồng và quan hệ đối tác”. Với việc được giải nhất của hạng mục này, Vietnam Airlines sẽ là ứng cử viên của Un women weps awards năm 2024 khu vực Châu Á.

Sửa đổi Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Quy định đánh thuế phù hợp với thuốc lá, nước giải khát có đường

Quốc hội tiến hành thảo luận ở hội trường chiều ngày 27/11/2024. (Ảnh trong bài: quochoi.vn)
(PLVN) -  Chiều 27/11, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội tiến hành thảo luận ở hội trường về dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi). Việc đánh thuế tiêu thụ đặc biệt đối với thuốc lá và nước giải khát có đường được các đại biểu thảo luận sôi nổi.

Tháo gỡ các 'điểm nghẽn' pháp lý, khẩn trương đưa các nguồn lực xã hội bị đình trệ, lãng phí hoạt động trở lại

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận
(PLVN) -  Đó là yêu cầu của Tổng Bí thư Tô Lâm nêu ra trong buổi làm việc với Ban Cán sự Đảng Bộ Tư pháp (ngày 7/11/2024). Một trong những “điểm nghẽn” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt là tháo gỡ vướng mắc cho các dự án PPP đã đưa vào khai thác vận hành. Các chuyên gia cho rằng, sửa Luật PPP là giải pháp tiên quyết để thúc đẩy nguồn lực xã hội tham gia đầu tư PPP.

Chủ tịch Vietcombank tham gia BCH Đảng bộ Khối Doanh nghiệp TƯ

Ông Nguyễn Thanh Tùng
(PLVN) - Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TƯ vừa tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về việc chỉ định tham gia Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối Doanh nghiệp TƯ, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đối với ông Nguyễn Thanh Tùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Thương mại CP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank).

Chờ tỉnh và huyện để kéo dây giải tỏa công suất Nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4

Đại diện NPTPMB báo cáo lãnh đạo EVNNPT về tiến độ Dự án đường dây 220kV Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 - rẽ Mỹ Xuân - Cát Lái.
(PLVN) - Ban Quản lý Dự án truyền tải điện (NPTPMB) hạ quyết tâm hoàn thành Dự án đường dây 220kV Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 - rẽ Mỹ Xuân - Cát Lái trong quý III/2025 để có thể cùng các đơn vị thuộc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) thực hiện việc giải tỏa công suất Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4.

PJICO kiên định với mục tiêu kinh doanh 'an toàn, hiệu quả và bền vững'

PJICO kiên định với mục tiêu kinh doanh 'an toàn, hiệu quả và bền vững'
(PLVN) - Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO - mã chứng khoán: PGI) vừa tổ chức phiên họp Hội đồng quản trị lần thứ 03 nhiệm kỳ thành viên Hội đồng quản trị 2024 - 2029 đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch kinh doanh 9 tháng đầu năm, các giải pháp trọng tâm quý IV /2024, đồng thời định hướng xây dựng kế hoạch năm 2025.