Nhà mạng được chủ động về giá cước dịch vụ chuyển vùng quốc tế

(PLO) - Từ 1/6 tới đây, việc hợp tác kinh doanh dịch vụ Chuyển vùng quốc tế với các đối tác nước ngoài sẽ do doanh nghiệp chủ động đàm phán theo nguyên tắc thỏa thuận thương mại.
Nhà mạng được chủ động về giá cước dịch vụ chuyển vùng quốc tế

Thông tin này được Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) công bố mới đây nhằm thúc đẩy khuyến khích phát triển, đầu tư vào Việt Nam khi tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng được dùng dịch vụ Chuyển vùng quốc tế với giá cước phù hợp với thực tế.

Thực hiện chủ trương “quản lý giá cước theo nguyên tắc tôn trọng quyền tự định giá của doanh nghiệp” được quy định tại Quyết định số 32/2012/QĐ-TTg phê duyệt “Quy hoạch phát triển viễn thông quốc gia đến năm 2020”, Bộ TTTT đã chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông rà soát tình hình thực tế kinh doanh và xây dựng phương án điều chỉnh kinh doanh dịch vụ Chuyển vùng di động quốc tế đảm bảo hiệu quả và phù hợp với thông lệ quốc tế.

Sau 2 năm triển khai biện pháp quản lý tại công văn 1468/CVT-GCKM và công văn 1469/CVT-GCKM ngày 17/10/2014, môi trường kinh doanh đã đổi mới không ngừng, nhiều dịch vụ đa dạng đã được phát triển có khả năng thay thế dịch vụ Chuyển vùng và thực tế thị trường dịch vụ Chuyển vùng quốc tế của Việt Nam cũng có nhiều đổi mới.

Các doanh nghiệp đã kinh doanh trong môi trường cạnh tranh lành mạnh, không doanh nghiệp nào có khả năng khống chế thị trường, ảnh hưởng đến giá cước Chuyển vùng quốc tế nên thị trường này không cần sự can thiệp của cơ quan quản lý Nhà nước.

Vì vậy Cục Viễn thông công bố: “Từ ngày 01/06/2017 việc hợp tác kinh doanh dịch vụ Chuyển vùng quốc tế với các đối tác nước ngoài sẽ do doanh nghiệp chủ động đàm phán theo nguyên tắc thỏa thuận thương mại, phù hợp với thực tế kinh doanh dịch vụ Chuyển vùng quốc tế đồng thời đảm bảo lợi ích quốc gia”.

Với công bố này doanh nghiệp hoàn toàn chủ động về giá cước và thời gian đàm phán với các đối tác về dịch vụ Chuyển vùng quốc tế cả chiều đi và chiều đến tùy theo thực tế giá cước Chuyển vùng quốc tế của thị trường và các dịch vụ có khả năng thay thế.

Giá cước đàm phán trên nguyên tắc thương mại với các đối tác đảm bảo lợi ích doanh nghiệp, phù hợp với mức chi trả của người dân để kích thích tiêu dùng, đảm bảo quyền lợi quốc gia khi tiến tới cân bằng chiều đến và chiều đi, tăng nguồn thu từ phát triển chiều đi.

Đồng thời thông qua đó thúc đẩy khuyến khích phát triển, đầu tư vào Việt Nam khi tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng được dùng dịch vụ Chuyển vùng quốc tế với giá cước phù hợp với thực tế và người dân Việt Nam cũng được tăng tiện ích khi được dùng dịch vụ Chuyển vùng quốc tế chiều đi tương đồng với giá cước chiều đến.

PH
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Viet Solutions 2021: Tìm kiếm giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số Quốc gia

Sau 2 mùa giải, Viet Solutions có gần 600 dự án gửi về cuộc thi, tổng giá trị hợp đồng đã ký kết lên tới 20 tỷ đồng.
(PLVN) - Ngày 10/6/2021, Bộ Thông tin & Truyền thông phối hợp với Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) công bố mùa giải thứ 3 – Viet Solutions 2021, nhằm tìm kiếm giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số Quốc gia. Trong mùa giải năm 2021, Viet Solutions mở rộng tiếp nhận cả các ý tưởng công nghệ và tăng gấp 3 giá trị giải thưởng.

Tập đoàn Kim Tín chi 5 triệu USD để chuyển đổi số toàn diện

Kim Tín và FPT khởi động dự án chuyển đổi số của hai tập đoàn hàng đầu Việt Nam.
(PLVN) -  Với việc ký kết hợp đồng và khởi động dự án Chuyển đổi số toàn diện diễn ra ngày hôm nay - 04/06, Tập Đoàn Kim Tín đã "giao" vào tay Tập đoàn FPT yếu tố quan trọng quyết định hiện thực hoá mục tiêu đưa Kim Tín phát triển bứt phá trong tương lai.

Truy vết, xử lý ca bệnh, ổ dịch nhanh chóng nhờ phần mềm công nghệ

Truy vết, xử lý ca bệnh, ổ dịch nhanh chóng nhờ phần mềm công nghệ
(PLVN) - Tình hình dịch tại Bắc Giang lần này khác rất nhiều so với những ổ dịch tại các địa phương trước đó kể cả về quy mô, mức độ lẫn thời gian diễn biến. Đặc biệt, để giải quyết được thông tin của các mẫu gộp một cách bài bản, hệ thống và có hiệu quả, bắt buộc chúng ta cần phải áp dụng những ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT).

Huawei đã làm gì để thể hiện là "doanh nghiệp có trách nhiệm"?

Huawei đã làm gì để thể hiện là "doanh nghiệp có trách nhiệm"?
(PLVN) - Huawei cam kết giảm thiểu tác động đến môi trường trong quá trình sản xuất, vận hành và trong suốt vòng đời của các sản phẩm và dịch vụ của mình, nhằm cắt giảm lượng khí thải carbon, thúc đẩy năng lượng tái tạo và đóng góp vào các hệ thống kinh tế tái tạo.