Bị nhà hàng Hương Sen từ chối phục vụ với lý do “không đủ năng lực”, khách hàng của Nhóm Mua đã yêu cầu trả lại voucher do lỗi của nhà hàng nhưng cả Hương Sen lẫn Nhóm Mua đều “im thin thít,lặn mất tăm” trước yêu cầu chính đáng của khách hàng.
Chị Lê Thanh ở Hà Nội cho biết đầu tháng 8 vừa qua chị mua 06 voucher của nhà hàng Hương Sen ( số 269- Đỗ Đức Dục- Mễ Trì- Từ Liêm- Hà Nội) bán trên trang web Nhommua.com của công ty TNHH Nhóm Mua.
Theo các điều kiện ghi trên voucher thì khách hàng sẽ được sử dụng 1 voucher/ suất ăn buffet hải sản tại nhà hàng này với giá chỉ 199 ngàn đồng ( thay vì 289 ngàn đồng như giá niêm yết tại nhà hàng).
Nhà hàng này quảng cáo buffet có hàng trăm món, chủ yếu là hải sản tươi sống, không gian cực rộng rãi, có thể phục vụ hàng ngàn thực khách, không phụ thu ngày cuối tuần và khách hàng chỉ cần gọi điện trước khi tới.
Ngày 11/8/2011 chị Thanh gọi điện cho nhà hàng Hương Sen tại số máy 0437320589/ máy lẻ 102 để đặt chỗ. “Một nhân viên nữ nghe máy khi nghe tôi nói đặt bàn cho 6 người, sử dụng vocher thì ngay lập tức trả lời đã hết bàn. Điều đáng nói là cô này không hề nói để kiểm tra lại bàn mà trả lời khách ngay lập tức. Tôi nghi ngờ nhà hàng không muốn cho khách sử dụng voucher vào ngày cuối tuần nên yêu cầu khá tha thiết rằng hôm nay tôi tổ chức sinh nhật cho em gái tại đó và yêu cầu được gặp quản lý. Tuy nhiên nhân viên này nói chắc như đinh đóng cột rằng không ai có thể linh động cho tôi dùng voucher tại nhà hàng tối 11/8. Lý do cô ta đưa ra không thể chấp nhận được là do: năng lực phục vụ của nhà hàng có hạn, không thể phục vụ thêm một khách hàng nào vào tối 11/8. Cô ta còn nói lẽ ra tôi phải gọi điện trước 6 tiếng đồng hồ. Khi tôi phản ứng rằng trên voucher không có quy định phải gọi trước 6 tiếng mà chỉ quy định phải gọi trước khi đến, trước khi đến có thể là 3 tiếng nhưng cũng có thể chỉ 30 phút, cô ta mới im lặng. Sau đó cô ta nói tôi dập máy để cô ta báo cáo giám đốc, giám đốc sẽ gọi cho tôi để giải quyết. Tôi đã chờ tới 4:30 vẫn không thấy ai gọi cho tôi, tôi gọi lại, vẫn cô nhân viên này nhấc máy, cô ta nói rằng đã báo cáo giám đốc trường hợp của tôi và giám đốc hẹn sẽ gọi cho tôi khi...hết bận”, chị Thanh bức xúc kể lại.
Rất bực mình song chị Thanh vẫn chờ đợi vị quản lý hay giám đốc nhà hàng gọi điện nhưng nhiều ngày sau dường như vị có trách nhiệm của nhà hàng Hương Sen vẫn còn chưa…hết bận. Chị Thanh bức xúc gửi e,mail cho công ty TNHH Nhóm Mua nhưng đơn vị này cũng “lặng như tờ” không một phản hồi.
Thực khách ăn buffet tại nhà hàng Hương Sen- ảnh Internet |
Ngày 15/8/2012 chị Thanh gọi điện tới đường dây nóng của công ty Nhóm Mua, nhân viên trực máy nói e.mail của công ty này trục trặc và hướng dẫn chị gửi mail vào một hòm thư khác. Chị Thanh lại kiên nhẫn gửi e.mail và chờ cho tới nay vẫn chưa có người đại diện cho Nhóm Mua hay nhà hàng Hương Sen đứng ra nhận lỗi hay giải thích với khách hàng và giải quyết theo đúng quy định mà đơn vị này đưa ra: nhận lại voucher khi lỗi thuộc về mình hoặc đối tác cung cấp dịch vụ, sản phẩm.
Rõ ràng việc nhà hàng Hương Sen từ chối phục vụ khách của Nhóm Mua như trường hợp chị Thanh là sai quy định đã in rõ trên voucher. Đáng nói hơn là thái độ phục vụ khách hàng của nhà hàng Hương Sen khiến cho thực khách bức xúc song lại không được tiếp thu, giải quyết thể hiện sự coi thường khách hàng. Công ty TNHH Nhóm Mua cũng thể hiện thiếu trách nhiệm với khách hàng khi bán voucher nhưng để xảy ra sự cố song không nhanh chóng khắc phục, giải quyết.
Trong khi đó, trên trang web của nhà hàng Hương Sen thể hiện nhà hàng này từ khi thành lập tới nay thường xuyên tham gia các chương trình bán voucher giảm giá trên hầu hết các trang dạng này. Hương Sen “khoe” đã làm lên “kỳ tích” trên Hotdeal ( trang web từng bị PLVN Online phản ảnh “treo đầu dê, bán thịt chó”) khi chỉ ít ngày đã bán được 8264 voucher. Trên Muachung.vn (trang web từng bị PLVN có nhiều bài phản ánh khách hàng khiếu nại về chất lượng sản phẩm, dịch vụ) nhà hàng này cũng từng bán được tới 3872 voucher còn trên Nhommua.vn nhà hàng này cũng bán được “khiêm tốn” 335 voucher.
Phải chăng vì tham gia quá nhiều chương trình giảm giá, bán được nhiều voucher nên nhà hàng Hương Sen bị “quá tải” dẫn tới không đủ “năng lực phục vụ” đúng như nhân viên đã trả lời chị Thanh? Hình như không hẳn là như vậy vì nếu một nhà hàng thực sự đông khách tới mức “chảnh” như đối xử với chị Thanh thì đã không phải liên tục bán voucher giảm giá, và nếu tinh ý cũng có thể thấy lượng voucher các đợt bán sau giảm rất nhiều so với các đợt trước.
Các cụ đã có câu “của rẻ là của ôi”, thực khách nên cẩn trọng trước những “chiêu” bán hàng thời @ kiểu “sống chết mặc bay, tiền thày bỏ túi”. “Miếng ăn quá khẩu thành tàn”, đừng hám rẻ đi ăn buffet giảm giá rồi rước bực vào thân hay phải tranh cướp đồ ăn như clip mới đây làm xôn xao cộng đồng mạng.
Phan Hà