Nhà hàng độc đáo chỉ có chỗ cho 2 thực khách ở Italy

Nhà hàng Solo Per Due nhìn từ bên ngoài
Nhà hàng Solo Per Due nhìn từ bên ngoài
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Nhà hàng Solo Per Due (theo tiếng Italy nghĩa là "Chỉ cho 2 người") là một nhà hàng độc đáo nằm trong một dinh thự được xây dựng từ thế kỷ 20 ở làng Vacone, gần Rome, Italy. Chủ nhân nhà hàng này coi đây là điểm ăn uống nhỏ nhất thế giới.

Nhà hàng Solo Per Due có diện tích nhỏ, chỉ khoảng 150m2, nằm giữa một khu vườn trồng nhiều loại cọ từ khắp nơi trên thế giới và nhìn ra một khu khảo cổ.

Khách sạn có vị trí tuyệt vời

Khách sạn có vị trí tuyệt vời

Để vào trong, thực khách sẽ phải đi qua một cánh cổng nhỏ và một khu sân vườn có di tích cổ.

Bên trong nhà hàng này được trang trí theo phong cách cổ điển với tranh ảnh cổ, gương viền vàng và hoa tươi khắp nơi. Nhà hàng có một chiếc lò sưởi cho những ngày đông trời lạnh, cũng có cả một chiếc piano và 2 chiếc ghế màu đỏ sang trọng cho thực khách nghỉ ngơi trước khi dùng bữa.

Bên trong nhà hàng này được trang trí theo phong cách cổ điển

Bên trong nhà hàng này được trang trí theo phong cách cổ điển

Nhà hàng Solo Per Due không chỉ phục vụ bên trong, nếu khách muốn dùng bữa ở sân vườn, đội ngũ nhân viên sẽ chuẩn bị. Các dịch vụ đưa đón tận nơi, bắn pháo hoa, trang trí theo yêu cầu cũng sẽ được chủ nhà hàng tư vấn cụ thể khi khách có nhu cầu.

Đại diện của nhà hàng này cho biết, ý tưởng thành lập nhà hàng này bởi ông từng thất vọng với tình trạng các quán ăn đông đúc, chen lấn nhau và cách phục vụ thực khách tại các nơi đó; ông mong muốn có một nơi dùng bữa yên tĩnh, chỉ dành cho 2 người.

Ông cũng cho biết thêm, Solo Per Due không phải là nơi dành cho những cuộc hẹn bàn chuyện kinh doanh. Đây là điểm đến yêu thích của các cặp đôi. Họ đến đây để ăn mừng các dịp kỷ niệm, sinh nhật hay cầu hôn. Bàn ăn được trang trí theo phong cách lãng mạn cổ điển, với khăn trải bàn màu đỏ, họa tiết vàng và bộ đồ ăn bằng bạc.

Không gian của nhà hàng được trang trí với nhiều nến và hoa

Không gian của nhà hàng được trang trí với nhiều nến và hoa

Để thưởng thức các món ăn tại nhà hàng này, các thực khách phải đặt chỗ qua điện thoại vào các buổi tối, xác nhận vào 10 ngày trước sự kiện và không được huỷ vào phút cuối.

Khi đã xác nhận đặt chỗ, thực khách sẽ chọn món ăn với các món cụ thể gồm cá hoặc thịt, đồ tráng miệng, rượu, nhạc và hoa trang trí. Nhà hàng phục vụ các món ăn Italy theo mùa, dùng kèm rượu vang thượng hạng.

Một trong những món ăn do nhà hàng chuẩn bị

Một trong những món ăn do nhà hàng chuẩn bị

Các thực khách cần đến vào thời gian cụ thể đã thỏa thuận trước với chủ nhà hàng. Họ cần gọi trước khi đến 30 phút và không đến quá sớm so với lịch hẹn, nếu không sẽ thấy cửa đóng và không có ai đón.

Do kích cỡ nhỏ và chỉ phục vụ 2 khách hàng mỗi lượt, nhà hàng thường kín chỗ trong nhiều tháng. Tuy vậy, giá ở đây cũng không hề rẻ, các thực khách cần chi trả lên đến 537 USD (khoảng gần 13 triệu đồng) cho hai người.

Thực khách cần chi trả lên đến 537 USD cho 2 người

Thực khách cần chi trả lên đến 537 USD cho 2 người

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Hơn 300 doanh nghiệp Quảng Ninh tung gói kích cầu mùa du lịch cuối năm 2024

Một góc TP Hạ Long, Quảng Ninh điểm đến thân thiện và an toàn.
(PLVN) -  Ngày 20/11, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh và Tập đoàn Sun Group tổ chức lễ công bố chương trình kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa”. Chương trình nhằm tăng sức hút du khách dịp cuối năm 2024. Thu hút h ơn 300 doanh nghiệp từ các lĩnh vực khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan, và du thuyền đã tham gia .

Khách tây thích thú trải nghiệm nhiều hoạt động du lịch ở Ninh Bình

 Nhóm 17 nữ du khách người Mỹ vừa có một buổi trải nghiệm đầy hào hứng tại cánh đồng xã Sơn Hà, huyện Nho Quan, Ninh Bình.
(PLVN) - Những năm gần đây, du lịch Ninh Bình đặc biệt để lại ấn tượng tốt đẹp đối với du khách từ nhiều nước trên thế giới tới tham quan, trải nghiệm. Để phát triển và thu hút khách hơn nữa, gần đây Ninh Bình đã cho triển khai các các tour dân dã khác như: tour cưỡi trâu, cấy lúa hay tour thêu thủ công truyền thống, bắt cá bằng nơm…

Mù Cang Chải, không lỡ hẹn mùa lúa vàng

Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Khim Nọi - Thị trấn Mù Cang Chải. (Ảnh trong bài: PV)
(PLVN) - Hàng năm vào dịp tháng 10, bước vào mùa lúa vàng, du khách thập phương rủ nhau về trẩy hội. Năm 2024, cơn bão số 3 (Yagi) đi qua khiến thiên đường ruộng bậc thang Mù Cang Chải có một mùa vàng đáng nhớ.

Cẩn trọng với những “bí kíp” du lịch mạo hiểm qua mạng

Du lịch mạo hiểm hấp dẫn, nhưng cũng đi kèm rất nhiều rủi ro. (Ảnh minh họa. Nguồn: Trekking Camping)
(PLVN) - Nghiên cứu mới nhất của nền tảng du lịch Klook chỉ ra rằng, năm 2024, mạng xã hội chính là công cụ thiết yếu để chia sẻ trải nghiệm, thúc đẩy yếu tố lan tỏa và nhu cầu du lịch. Cụ thể, hơn 80% khách du lịch châu Á - Thái Bình Dương và đến 91% du khách Việt Nam đã đặt các dịch vụ du lịch dựa trên các đề xuất và đánh giá từ người sáng tạo nội dung, trong đó định dạng phổ biến nhất với người Việt Nam là video (63%) vì có sức hút trực quan mạnh mẽ.

Bản Cát Cát Sa Pa bức tranh văn hóa đa sắc màu vùng Tây Bắc

Bản Cát Cát Sa Pa bức tranh văn hóa đa sắc màu vùng Tây Bắc
(PLVN) -  Bản Cát Cát là một bản làng cổ của người Mông nằm trong thung lũng Mường Hoa, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 2km. Nơi đây được mệnh danh là viên ngọc quý của du lịch Sapa bởi những nét đẹp hoang sơ, mộc mạc nhưng không kém phần độc đáo.

Rộn ràng những lễ hội hoa thu hút du khách

Các mùa Festival hoa Đà Lạt thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước. (Ảnh: Cường Bùi)
(PLVN) - Lễ hội Hoa tam giác mạch lần thứ X với chủ đề “Miền hoa thương nhớ” sẽ chính thức diễn ra từ ngày 9 - 21/11/2024 tại Quảng trường Thanh niên huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Hấp dẫn Tuần lễ Hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đang Ya năm 2024

Tuần lễ hoa dã quỳ- Núi lửa Chư Đang Ya hứa hẹn đem đến cho người dân, du khách trải nghiệm thú vị.
(PLVN) - Ngày 8/11, UBND tỉnh Gia Lai khai mạc Tuần lễ Hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 tại sân nhà Rông làng Ia Gri (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh) với nhiều chương trình, hoạt động nghệ thuật hấp dẫn mang đậm bản sắc dân tộc Tây Nguyên.

Du lịch âm nhạc bùng nổ những tháng cuối năm

 Du lịch âm nhạc Việt Nam bùng nổ mạnh mẽ vào những tháng cuối năm. (Ảnh: GDCS)
(PLVN) - Thời gian vừa qua, du lịch âm nhạc đang trở thành một sản phẩm được đầu tư mạnh mẽ ở Việt Nam. Bằng những concert (sự kiện) hấp dẫn, độc đáo, du lịch âm nhạc đang có dấu hiệu bùng nổ vào những tháng cuối năm 2024, hứa hẹn là động lực để Việt Nam đưa du lịch âm nhạc vươn tầm quốc tế trong tương lai.