Nhà bán lẻ 'ghi điểm' nhờ chính sách giá tốt

Tính đến cuối tháng 4/2023, Hội viên WIN có 4 triệu người.
Tính đến cuối tháng 4/2023, Hội viên WIN có 4 triệu người.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Nếu trước đây, chỉ cần sản phẩm chất lượng, nhà bán lẻ có thể chiếm lĩnh thị trường thì ngày nay, điều này là chưa đủ. Để có lợi thế cạnh tranh, giữ chân khách hàng cũ, thu hút khách hàng mới, không thể thiếu chính sách giá tốt và chương trình thành viên thân thiết.

“Ghi điểm” với chương trình Hội viên toàn diện

Cà chua cherry đỏ 35.900đ/kg, rau muống 14.900đ/kg; cải xoăn 18.900đ/kg, dưa chuột 13.900đ/kg, xà lách lolo xanh 19.900đ/kg, xà lách mỡ 19.900đ/kg… và nhiều loại rau khác mang thương hiệu WinEco đang chạy chương trình giá tốt cuối tuần xuất hiện trong giỏ hàng của chị Thu Hương (Thanh Xuân – Hà Nội). Chị Hương giữ thói quen đi siêu thị vào cuối tuần để mua sắm thực phẩm cho gia đình và địa điểm mua sắm quen thuộc của chị là WinMart Trung Hòa.

“Nhà mình trung thành ăn rau WinEco từ mấy năm nay và chưa bao giờ thấy giá tốt như hiện nay, đặc biệt là vào cuối tuần luôn có khuyến mãi “khủng”. Ngoài ra, thịt MEATDeli cũng được giảm giá 20%, hàng chục loại hàng hóa thiết yếu khác áp dụng giá tốt cho hội viên WIN. Nói chung là yên tâm mua sắm”, chị Hương chia sẻ.

Chị Hương là một trong 4 triệu Hội viên WIN (tính đến cuối tháng 4/2023), chương trình khách hàng thân thiết được WinMart/WinMart+ triển khai trên toàn bộ hơn 3.500 siêu thị và cửa hàng toàn quốc từ ngày 6/1/2023.

Điểm nổi bật của chương trình này là các chương trình ưu đãi đặc quyền như chiết khấu 20% toàn bộ sản phẩm của WinEco, MEATDeli cùng danh mục hàng trăm mặt hàng thiết yếu được áp dụng mức giá tốt. Thêm vào đó, Hội viên WIN cũng được hoàn tiền lên đến 5% khi thanh toán qua Techcombank.

Sản phẩm của WinEco

Sản phẩm của WinEco

Theo nghiên cứu của Gallup, khách hàng trung thành sẵn sàng chi tiêu để mua sản phẩm và dịch vụ, dù có rất nhiều sự lựa chọn khác. Họ sẽ quay trở lại mua hàng nhiều hơn 32% và chi tiêu nhiều hơn 46% so với những khách hàng khác.

Còn báo cáo của Bond Loyalty cho thấy, có đến 78% khách hàng sẽ tiếp tục gắn bó với thương hiệu nếu như chương trình thành viên mang lại cho họ nhiều lợi ích và 72% khách hàng nói rằng họ sẽ giới thiệu một thương hiệu có chương trình khách hàng thân thiết tuyệt vời cho gia đình và bạn bè.

Khi vật giá leo thang, chương trình khách hàng thân thiết lại càng được người tiêu dùng ưa chuộng bởi họ vừa tiết kiệm được chi phí khi mua sắm, vừa hưởng lợi từ chương trình điểm thưởng. Sự phát triển của công nghệ và khoa học dữ liệu, chương trình khách hàng thân thiết càng phát triển lên một tầm cao mới.

Nhờ dữ liệu về lịch sử mua sắm, thói quen chi tiêu, các nhà bán lẻ hoàn toàn có thể vẽ nên chân dung khách hàng, tính cách, nhu cầu của họ, mang đến cho các khách hàng trung thành một chương trình khuyến mãi độc đáo, duy nhất, chỉ dành riêng cho họ. Nhu cầu được đáp ứng đúng thời điểm, theo cách người tiêu dùng mong muốn sẽ giúp doanh nghiệp ghi điểm và tạo nên kết nối thật sự sâu sắc với khách hàng, từ đó tăng trưởng thị phần, doanh số và giá trị thương hiệu.

Tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp bán lẻ từ lâu đã triển khai chương trình khách hàng thân thiết, nhưng chưa tạo được nhiều ấn tượng. Thêm nữa, việc ứng dụng công nghệ, hệ thống lưu trữ và phân tích cơ sở dữ liệu vẫn còn hạn chế, lợi ích đem lại cho khách hàng chưa thật sự rõ ràng.

Khắc phục những điểm yếu này, có thể nói Hội viên WIN là chương trình khách hàng thân thiết toàn diện nhất hiện nay, mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng, tạo sự khác biệt, lợi thế cạnh tranh cho hệ thống WinMart/WinMart+.

Dịch vụ mua sắm được số hoá

Dịch vụ mua sắm được số hoá

Nỗ lực xây dựng chính sách giá tốt

Bên cạnh chương trình hội viên WIN, WinMart/WinMart+ còn chú trọng nhiều giải pháp nhằm phân phối hàng hóa với giá ổn định, nhiều ưu đãi. Hàng tháng, hệ thống bán lẻ này đều định kỳ triển khai 1 kỳ khuyến mại, cùng với đó là các lễ hội hàng hóa, tuần hàng nông sản thường xuyên được tổ chức.

Quan sát thực tế, các mặt hàng nhãn riêng như WinMart Good (thực phẩm khô); WinMart Cook (thực phẩm chế biến); WinMart Home (đồ gia dụng); WinMart Care (chăm sóc cá nhân) tại chuỗi bán lẻ này được bán với giá rẻ hơn hơn 10-20% so với các sản phẩm cùng phân khúc trên thị trường. Bên cạnh đó, nhãn hàng thực phẩm chất lượng cao gạo Ngọc Nương, trứng gà và các sản phẩm từ thịt mang nhãn hiệu O’lala, mì Omachi, Kokomi, các loại gia vị thương hiệu CHIN-SU Nam Ngư, Tam Thái Tử,… cũng có mức giá bán cạnh tranh.

“Ngoài việc đẩy mạnh phân phối hàng nhãn riêng giá tốt, WinCommerce tích cực đàm phán với các nhà cung cấp lớn nhằm đảm bảo giá toàn hệ thống luôn ở mức tốt nhất. Hiện nay, các mặt hàng thuộc nhóm bánh kẹo, bơ, trứng, sữa, đồ uống, hàng đông lạnh, xúc xích, thịt nguội thực phẩm khô, hóa mỹ phẩm, chăm sóc cá nhân đều có mức giá cạnh tranh so với thị trường”, – Ông Nguyễn Trọng Tuấn, Giám đốc vận hành hệ thống WinMart chia sẻ.

Đặc biệt, trong năm 2022, Supra - công ty con về dịch vụ logistic đã được đưa vào hoạt động nhằm số hóa nền tảng logistic, phục vụ hiệu quả hệ sinh thái của tập đoàn Masan. Supra đảm nhận cung ứng 45% lượng hàng hóa khô của WinMart/WinMart+, góp phần giảm 13% chi phí cung ứng trên mỗi sản phẩm trong năm đầu hoạt động. Đây là một trong những nhân tố quan trọng giúp nhà bán lẻ này xây dựng chính sách giá luôn tốt.

Đọc thêm

Agribank trao tặng 37 căn 'Nhà hy vọng' tại Hà Tĩnh

Đại diện các nhà tài trợ trao biểu trưng tài trợ 37 Nhà hy vọng cho lãnh đạo huyện Hương Khê.
(PLVN) -  Chào mừng kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), kỷ niệm 37 năm thành lập Agribank (26/3/1988 - 26/3/2025), sáng ngày 29/4/2025, tại Hà Tĩnh, Agribank phối hợp cùng Quỹ Hy vọng, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc huyện Hương Khê tổ chức Lễ khởi công, trao tặng 37 căn “Nhà hy vọng” cho các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Hương Khê.

Dalatmilk tiếp sức tổng duyệt diễu binh, diễu hành mừng Đại lễ 30-4

Dalatmilk tiếp sức tổng duyệt diễu binh, diễu hành mừng Đại lễ 30-4
(PLVN) -  Ngày 27/4, tại TP HCM, chương trình Tổng duyệt cấp nhà nước diễu binh, diễu hành kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước đã diễn ra thành công tốt đẹp. Trong hoạt động chuẩn bị đặc biệt quan trọng này, Dalatmilk đã vinh dự, tự hào được tiếp sức cho hàng ngàn chiến sĩ các lực lượng trong đội hình diễu binh hùng dũng tiến về lễ đài.

VietinBank chuyển đổi số để vươn mình trong kỷ nguyên mới

VietinBank đã tổ chức họp báo giới thiệu về công cuộc chuyển đổi số và ứng dụng AI vào hoạt động kinh doanh của ngân hàng.
(PLVN) - Trải qua 37 năm xây dựng và phát triển, VietinBank đã có những đóng góp tích cực, quan trọng trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Trước những chuyển động không ngừng của kỷ nguyên số và thách thức toàn cầu, với tinh thần đổi mới, VietinBank tiếp tục kiến tạo những bước đột phá trong hành trình chuyển đổi số, mở ra một tương lai đầy triển vọng cho sự phát triển mạnh mẽ và bền vững.

OCB báo lãi 893 tỷ đồng Quý 1/2025, nền tảng kinh doanh cốt lõi vững chắc

OCB báo lãi 893 tỷ đồng Quý 1/2025, nền tảng kinh doanh cốt lõi vững chắc
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Phương Đông (mã OCB - sàn HOSE) vừa công bố báo cáo tài chính quý 1/2025, ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt 893 tỷ đồng. Đáng chú ý, các hoạt động kinh doanh cốt lõi của ngân hàng tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực, cho thấy nền tảng tài chính vững chắc sẵn sàng cho các mục tiêu tăng trưởng tham vọng trong năm 2025.

VietinBank eFAST X-Mate – 'Trợ lý số' của Doanh nghiệp trong kỷ nguyên siêu kết nối

Ông Phạm Xuân Nam – Trưởng phòng TKGP KHDN VietinBank nhận giải thưởng.
(PLVN) - Trong bối cảnh chuyển đổi số trở thành xu thế tất yếu, việc ứng dụng công nghệ không còn là sự lựa chọn mà đã trở thành yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả vận hành, kiểm soát rủi ro và duy trì lợi thế cạnh tranh. Đồng hành cùng tiến trình này, VietinBank đã phát triển và triển khai VietinBank eFAST X-Mate – nền tảng trợ lý số tài chính dành riêng cho Khách hàng Doanh nghiệp.

Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự nhận 'Giải thưởng Rồng Vàng 2025 – Doanh nghiệp Chuyển đổi Số Tiêu biểu'

Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự nhận 'Giải thưởng Rồng Vàng 2025 – Doanh nghiệp Chuyển đổi Số Tiêu biểu'
(PLVN) - Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) vừa vinh dự nhận danh hiệu “ Doanh nghiệp Chuyển đổi Số Tiêu biểu (Digital Transformation Company of the Year)” trong Lễ trao Giải thưởng Rồng Vàng 2025 (Golden Dragon Awards 2025) do Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy - Vietnam Economic Times phối hợp với Viện Nghiên cứu Chính sách và Chiến lược (Ban Chính sách, Chiến lược Trung ương) tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, Quận Ba Đình, TP Hà Nội vào ngày 23/4/2025.

Quần thể nghỉ dưỡng và thể thao Ruby Tree Golf Villas sẵn sàng đón làn sóng du khách đến Đồ Sơn

Quần thể nghỉ dưỡng và thể thao Ruby Tree Golf Villas sẵn sàng đón làn sóng du khách đến Đồ Sơn
(PLVN) - Kết hợp hoàn hảo giữa thiên nhiên bình yên của vùng biển Đồ Sơn, không gian nghỉ dưỡng tinh tế của những biệt thự, dịch vụ đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu và những hoạt động ngoài trời sôi động, Ruby Tree Golf Villas sẽ là điểm đến lý tưởng cho du khách dịp 30/4-1/5 và mùa hè này.

Xét nghiệm tại nhà, rinh ngàn quà sức khỏe

Xét nghiệm tại nhà, rinh ngàn quà sức khỏe
(PLVN) - Nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025) và tri ân khách hàng, MEDLATEC áp dụng chương trình ưu đãi “khủng” - Tặng khách hàng hàng ngàn gói kiểm tra sức khỏe cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

FPT Long Châu cùng AstraZeneca Việt Nam - Đối tác chiến lược trong hành trình bảo vệ sức khỏe cộng đồng

FPT Long Châu cùng AstraZeneca Việt Nam - Đối tác chiến lược trong hành trình bảo vệ sức khỏe cộng đồng
(PLVN) -  Vừa qua, FPT Long Châu đã tổ chức hội thảo khoa học “Hành trình 10 năm Dapa tại Việt Nam – Đồng hành cùng dược sĩ trong tư vấn và quản lý bệnh nhân tim mạch – thận – chuyển hóa” với sự đồng hành của AstraZeneca Việt Nam. Sự kiện đánh dấu bước khởi đầu cho dự án trọng điểm, mở ra bước tiến quan trọng trong hành trình hợp tác dài hạn, hướng tới nâng cao chất lượng điều trị cho người bệnh và góp phần cải thiện hệ thống chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.

Vietcombank đặt mục tiêu tăng 10% tổng tài sản gắn với chiến lược xanh - số

Vietcombank đặt mục tiêu tăng 10% tổng tài sản gắn với chiến lược xanh - số
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025 (ĐHĐCĐ). Đại hội đã thông qua nhiều nội dung trọng yếu liên quan đến kiện toàn nhân sự lãnh đạo, phương án phát hành cổ phiếu riêng lẻ để tăng vốn điều lệ và định hướng, kế hoạch kinh doanh 2025.