Nhà bán lẻ 'ghi điểm' nhờ chính sách giá tốt

Tính đến cuối tháng 4/2023, Hội viên WIN có 4 triệu người.
Tính đến cuối tháng 4/2023, Hội viên WIN có 4 triệu người.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Nếu trước đây, chỉ cần sản phẩm chất lượng, nhà bán lẻ có thể chiếm lĩnh thị trường thì ngày nay, điều này là chưa đủ. Để có lợi thế cạnh tranh, giữ chân khách hàng cũ, thu hút khách hàng mới, không thể thiếu chính sách giá tốt và chương trình thành viên thân thiết.

“Ghi điểm” với chương trình Hội viên toàn diện

Cà chua cherry đỏ 35.900đ/kg, rau muống 14.900đ/kg; cải xoăn 18.900đ/kg, dưa chuột 13.900đ/kg, xà lách lolo xanh 19.900đ/kg, xà lách mỡ 19.900đ/kg… và nhiều loại rau khác mang thương hiệu WinEco đang chạy chương trình giá tốt cuối tuần xuất hiện trong giỏ hàng của chị Thu Hương (Thanh Xuân – Hà Nội). Chị Hương giữ thói quen đi siêu thị vào cuối tuần để mua sắm thực phẩm cho gia đình và địa điểm mua sắm quen thuộc của chị là WinMart Trung Hòa.

“Nhà mình trung thành ăn rau WinEco từ mấy năm nay và chưa bao giờ thấy giá tốt như hiện nay, đặc biệt là vào cuối tuần luôn có khuyến mãi “khủng”. Ngoài ra, thịt MEATDeli cũng được giảm giá 20%, hàng chục loại hàng hóa thiết yếu khác áp dụng giá tốt cho hội viên WIN. Nói chung là yên tâm mua sắm”, chị Hương chia sẻ.

Chị Hương là một trong 4 triệu Hội viên WIN (tính đến cuối tháng 4/2023), chương trình khách hàng thân thiết được WinMart/WinMart+ triển khai trên toàn bộ hơn 3.500 siêu thị và cửa hàng toàn quốc từ ngày 6/1/2023.

Điểm nổi bật của chương trình này là các chương trình ưu đãi đặc quyền như chiết khấu 20% toàn bộ sản phẩm của WinEco, MEATDeli cùng danh mục hàng trăm mặt hàng thiết yếu được áp dụng mức giá tốt. Thêm vào đó, Hội viên WIN cũng được hoàn tiền lên đến 5% khi thanh toán qua Techcombank.

Sản phẩm của WinEco

Sản phẩm của WinEco

Theo nghiên cứu của Gallup, khách hàng trung thành sẵn sàng chi tiêu để mua sản phẩm và dịch vụ, dù có rất nhiều sự lựa chọn khác. Họ sẽ quay trở lại mua hàng nhiều hơn 32% và chi tiêu nhiều hơn 46% so với những khách hàng khác.

Còn báo cáo của Bond Loyalty cho thấy, có đến 78% khách hàng sẽ tiếp tục gắn bó với thương hiệu nếu như chương trình thành viên mang lại cho họ nhiều lợi ích và 72% khách hàng nói rằng họ sẽ giới thiệu một thương hiệu có chương trình khách hàng thân thiết tuyệt vời cho gia đình và bạn bè.

Khi vật giá leo thang, chương trình khách hàng thân thiết lại càng được người tiêu dùng ưa chuộng bởi họ vừa tiết kiệm được chi phí khi mua sắm, vừa hưởng lợi từ chương trình điểm thưởng. Sự phát triển của công nghệ và khoa học dữ liệu, chương trình khách hàng thân thiết càng phát triển lên một tầm cao mới.

Nhờ dữ liệu về lịch sử mua sắm, thói quen chi tiêu, các nhà bán lẻ hoàn toàn có thể vẽ nên chân dung khách hàng, tính cách, nhu cầu của họ, mang đến cho các khách hàng trung thành một chương trình khuyến mãi độc đáo, duy nhất, chỉ dành riêng cho họ. Nhu cầu được đáp ứng đúng thời điểm, theo cách người tiêu dùng mong muốn sẽ giúp doanh nghiệp ghi điểm và tạo nên kết nối thật sự sâu sắc với khách hàng, từ đó tăng trưởng thị phần, doanh số và giá trị thương hiệu.

Tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp bán lẻ từ lâu đã triển khai chương trình khách hàng thân thiết, nhưng chưa tạo được nhiều ấn tượng. Thêm nữa, việc ứng dụng công nghệ, hệ thống lưu trữ và phân tích cơ sở dữ liệu vẫn còn hạn chế, lợi ích đem lại cho khách hàng chưa thật sự rõ ràng.

Khắc phục những điểm yếu này, có thể nói Hội viên WIN là chương trình khách hàng thân thiết toàn diện nhất hiện nay, mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng, tạo sự khác biệt, lợi thế cạnh tranh cho hệ thống WinMart/WinMart+.

Dịch vụ mua sắm được số hoá

Dịch vụ mua sắm được số hoá

Nỗ lực xây dựng chính sách giá tốt

Bên cạnh chương trình hội viên WIN, WinMart/WinMart+ còn chú trọng nhiều giải pháp nhằm phân phối hàng hóa với giá ổn định, nhiều ưu đãi. Hàng tháng, hệ thống bán lẻ này đều định kỳ triển khai 1 kỳ khuyến mại, cùng với đó là các lễ hội hàng hóa, tuần hàng nông sản thường xuyên được tổ chức.

Quan sát thực tế, các mặt hàng nhãn riêng như WinMart Good (thực phẩm khô); WinMart Cook (thực phẩm chế biến); WinMart Home (đồ gia dụng); WinMart Care (chăm sóc cá nhân) tại chuỗi bán lẻ này được bán với giá rẻ hơn hơn 10-20% so với các sản phẩm cùng phân khúc trên thị trường. Bên cạnh đó, nhãn hàng thực phẩm chất lượng cao gạo Ngọc Nương, trứng gà và các sản phẩm từ thịt mang nhãn hiệu O’lala, mì Omachi, Kokomi, các loại gia vị thương hiệu CHIN-SU Nam Ngư, Tam Thái Tử,… cũng có mức giá bán cạnh tranh.

“Ngoài việc đẩy mạnh phân phối hàng nhãn riêng giá tốt, WinCommerce tích cực đàm phán với các nhà cung cấp lớn nhằm đảm bảo giá toàn hệ thống luôn ở mức tốt nhất. Hiện nay, các mặt hàng thuộc nhóm bánh kẹo, bơ, trứng, sữa, đồ uống, hàng đông lạnh, xúc xích, thịt nguội thực phẩm khô, hóa mỹ phẩm, chăm sóc cá nhân đều có mức giá cạnh tranh so với thị trường”, – Ông Nguyễn Trọng Tuấn, Giám đốc vận hành hệ thống WinMart chia sẻ.

Đặc biệt, trong năm 2022, Supra - công ty con về dịch vụ logistic đã được đưa vào hoạt động nhằm số hóa nền tảng logistic, phục vụ hiệu quả hệ sinh thái của tập đoàn Masan. Supra đảm nhận cung ứng 45% lượng hàng hóa khô của WinMart/WinMart+, góp phần giảm 13% chi phí cung ứng trên mỗi sản phẩm trong năm đầu hoạt động. Đây là một trong những nhân tố quan trọng giúp nhà bán lẻ này xây dựng chính sách giá luôn tốt.

Đọc thêm

ACB tiên phong hiện thực hóa Nghị quyết 68 bằng hành động cụ thể

Tổng Giám đốc ACB Từ Tiến Phát trao đổi tại Tọa đàm "Để kinh tế tư nhân bứt phá theo Nghị quyết 68 - Những việc cần làm ngay".
(PLVN) - Ngay sau khi Nghị quyết 68 có hiệu lực, ACB tiên phong triển khai gói tín dụng ưu đãi, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) tiếp cận vốn, chuyển đổi số và phát triển bền vững. Tổng Giám đốc Từ Tiến Phát khẳng định ACB luôn là “hậu phương tài chính” vững chắc, cung cấp giải pháp để doanh nghiệp bứt phá.

Sôi nổi hội thi gói bánh chưng, giã bánh giầy

Đông đảo người dân tham hội thi giao lưu gói bánh chưng, giã bánh giầy. (Ảnh: BTC)
(PLVN) -  Tại hội trường UBND Phường Dữu Lâu (thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ), hội thi giao lưu gói bánh chưng, giã bánh giầy sẽ được tổ chức trong khuôn khổ chuỗi hoạt động tưởng nhớ công lao Hoàng tử Lang Liêu. Sự kiện thu hút sự tham gia của 18 đội thi đến từ các khu dân cư trong phường, hứa hẹn mang đến không khí sôi động, đậm chất văn hóa truyền thống.

Tòa tháp P2, P3 The Pathway: Căn hộ biển tiên phong, sinh lời vững bền tại 'thủ phủ du lịch miền Bắc'

Tòa tháp P2, P3 The Pathway: Căn hộ biển tiên phong, sinh lời vững bền tại 'thủ phủ du lịch miền Bắc'
(PLVN) - Trong bức tranh phát triển rực rỡ của đô thị biển Sầm Sơn, tổ hợp căn hộ The Pathway nổi lên như một biểu tượng mới – điểm đến mơ ước cho cả cư dân thành đạt lẫn giới đầu tư sành sỏi. Nếu đang tìm kiếm một second home chất lượng hay một kênh đầu tư vững bền, dòng căn hộ thuộc hai tòa tháp P2 và P3 The Pathway vừa ra mắt chính là đáp án hoàn hảo.

The Matrix One Premium - Mảnh ghép hoàn hảo của tổ hợp căn hộ thượng lưu trong hệ sinh thái đẳng cấp Quốc tế phía Tây Hà Nội

The Matrix One Premium - Mảnh ghép hoàn hảo của tổ hợp căn hộ thượng lưu trong hệ sinh thái đẳng cấp Quốc tế phía Tây Hà Nội
(PLVN) -  Với tầm nhìn chiến lược và năng lực phát triển bền vững, MIK Group tiếp tục khẳng định vị thế nhà kiến tạo bất động sản cao cấp qua tuyệt tác mới mang tên The Matrix One Premium – giai đoạn nâng cấp toàn diện thuộc tổ hợp The Matrix One đã thành công rực rỡ. Đây không chỉ là một công trình kiến trúc, mà là tuyên ngôn sống của giới tinh hoa , định danh phong cách sống thượng lưu tại trung tâm hành chính mới phía Tây Hà Nội.

Các doanh nghiệp nhà nước phối hợp sản xuất kinh doanh: Kỳ vọng tạo ra sức mạnh cho các “ông lớn” trên thương trường

Petrovietnam vừa ký kết hợp tác với Vinachem.
(PLVN) - Thời gian gần đây, Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã ký kết hợp tác với nhiều doanh nghiệp nhà nước trong các lĩnh vực năng lượng, viễn thông, tài chính ngân hàng. Sự phối hợp sản xuất kinh doanh của các trụ cột trong nền kinh tế này được kỳ vọng sẽ tạo ra sức mạnh cho các “ông lớn” trên thương trường.

PVFCCo - Phú Mỹ đồng hành cùng Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam

PVFCCo - Phú Mỹ đồng hành cùng Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam
(PLVN) - Ngày 06/05/2025, tại Hà Nội, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam đã tổ chức lễ ký kết và công bố đơn vị đồng hành chính với Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam là Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo - Phú Mỹ) và ra mắt trang phục thi đấu mới của Đội tuyển.

BIDV triển khai định danh điện tử dành cho khách hàng tổ chức

Hệ thống định danh điện tử (eKYC) giúp khách hàng tổ chức mở tài khoản và đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử của BIDV bằng phương thức trực tuyến.
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa chính thức ra mắt hệ thống định danh điện tử (eKYC) dành cho khách hàng tổ chức. Với giải pháp này, khách hàng tổ chức có thể thực hiện toàn bộ quy trình mở tài khoản và đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử của BIDV bằng phương thức trực tuyến.

Tặng 500.000 đồng khi mua vé máy bay qua VNPT Money

Tặng 500.000 đồng khi mua vé máy bay qua VNPT Money.
(PLVN) - Từ nay đến 31/7/2025, VNPT Money phối hợp cùng Visa triển khai chương trình “Hè bay siêu rẻ – Hoàn ngay 500.000 đồng” dành cho khách hàng mua vé máy bay trên ứng dụng VNPT Money và thanh toán bằng thẻ Visa.

Tân Á Đại Thành tiếp sức miền Tây vượt hạn mặn

Tân Á Đại Thành tiếp sức miền Tây vượt hạn mặn
(PLVN) -  Dù tình hình hạn mặn tại đồng bằng sông Cửu Long năm 2025 được đánh giá ít gay gắt hơn các năm trước, nhưng thực tế ở nhiều địa phương như Kiên Giang, Cà Mau, Bến Tre... cho thấy nước sạch vẫn là nỗi lo thường trực của người dân. Trong bối cảnh đó, chương trình “Cải thiện chất lượng nước cho các cộng đồng khó khăn” do Tập đoàn Tân Á Đại Thành phối hợp cùng Báo Nông nghiệp và Môi trường tiếp tục được triển khai, như một giải pháp ứng phó kịp thời và bền bỉ trước những biến động khó lường của biến đổi khí hậu.