“Nhà bà Nữ” của Trấn Thành vượt mốc 100 tỷ đồng

“Nhà bà Nữ” của Trấn Thành thắng lớn trong mùa Tết. Ảnh: NSX.
“Nhà bà Nữ” của Trấn Thành thắng lớn trong mùa Tết. Ảnh: NSX.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Chính thức ra rạp từ ngày 22/1 (tức mùng 1 Tết), tính đến chiều 25/1 (tức mùng 4 Tết), phim “Nhà bà Nữ” của Trấn Thành đã vượt mốc doanh thu 100 tỷ đồng.

“Nhà bà Nữ” là bộ phim tâm lý, tình cảm có chủ đề về gia đình do Trấn Thành làm đạo diễn kiêm biên kịch. Phim xoay quanh mối quan hệ giữa mẹ với các con gái, con rể. Nhân vật chính bà Nữ (Lê Giang) là bà mẹ khó tính, nghiêm khắc, bị nặng gánh “cơm áo gạo tiền”. Vì từng bị phụ bạc nên bà cay nghiệt, cấm cản con gái út - Nhi (Uyển Ân) quen bạn trai. Trong phim, mâu thuẫn của cặp mẹ con được đẩy lên tới đỉnh điểm.

Sau gần 4 ngày ra rạp, tác phẩm mới của Trấn Thành liên tiếp ghi nhận những kỷ lục, dù bị dán nhãn 16+ (hạn chế khán giả dưới 16 tuổi). Theo Box Office Việt Nam - đơn vị khảo sát phòng vé độc lập, tính đến chiều ngày 25/1 (tức mùng 4 Tết), “Nhà bà Nữ” đã đạt doanh thu 100 tỷ đồng.

Trước đó, trong ngày đầu tiên chính thức công chiếu (22/1, tức mùng 1 Tết), phim vượt số vé bán ra của “Bố già” để trở thành phim Việt có doanh thu cao nhất lịch sử rạp Việt. Cụ thể, “Nhà bà Nữ” thu về hơn 23 tỷ đồng với 220.000 vé bán ra. Trung bình, cứ khoảng 32-35 phút, bộ phim thu về 1 tỷ đồng. Sau đó, phim liên tục phá vỡ các kỷ lục, như sau 2 ngày chiếu, thu về 50 tỷ đồng và cán mốc 80 tỷ đồng sau ngày ra rạp thứ 3.

Với thành tích này, “Nhà bà Nữ” được dự đoán sẽ tiếp tục thắng thế trên phòng vé với suất chiếu áp đảo và không có đối thủ ngang sức. Điều này phần nào cho thấy sự thay đổi của khán giả dành cho phim Việt sau năm 2022 có nhiều tác phẩm doanh thu bết bát và chỉ duy nhất phim “Em và Trịnh” đạt 100 tỷ.

Trước đó, chia sẻ về tình trạng thua lỗ của số đông phim Việt, Trấn Thành thẳng thắn: “Nói thật trong năm qua có quá nhiều bộ phim kém chất lượng xuất hiện ở rạp. Điều này gây ảnh hưởng lớn, khiến khán giả phần nào mất niềm tin vào phim Việt. Tôi không muốn phim Việt chỉ dừng lại ở việc người Việt đón nhận nó.

Dĩ nhiên, phim Việt làm ra thì người Việt vẫn đón nhận chứ. Nhưng khi họ không đón nhận thì nghĩa là chúng ta đã làm sai chỗ nào đó. Các nhà làm phim hãy làm thật nhiều, thật tốt đi, đến lúc đó thì khán giả mới không quay lưng.

Tại sao người ta lại quay lưng với mình? Làm cái gì cũng có tâm một chút. Tôi nói điều này có thể nhiều nhà làm phim sẽ giận, tuy nhiên làm phim hãy có tâm thêm chút nữa. Mình không thể đến rạp xem bộ phim mà thoại còn lệch với khẩu hình miệng nữa. Đã vậy, quay phim còn xấu, màu phim xấu, lời thoại không thực tế” - anh nói thêm.

Tin cùng chuyên mục

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

(PLVN) - Những năm qua, điện ảnh Việt Nam đã có những bước tiến, tăng trưởng hàng năm và có những tác phẩm “ăn khách”.Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đáng ghi nhận, ngành điện ảnh vẫn đang đối mặt với những khó khăn, rào cản về chi phí, đặc biệt vấn đề dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng - GTGT (sửa đổi) sắp tới.

Đọc thêm

'Ông vua chân dung' của nhiếp ảnh Việt Nam

Bức ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp ngồi bên nhạc sĩ Văn Cao vào ngày mùng 6 Tết Nhâm Thân 1992. (Ảnh: Nguyễn Đình Toán)
(PLVN) - Sở hữu tư liệu đồ sộ với hàng vạn bức ảnh quý giá chụp chân dung các văn nghệ sĩ, nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Đình Toán được người trong nghề gọi với cái tên thân thương là “ông vua chân dung”. Đây không chỉ là một nghệ danh, mà còn là sự ghi nhận cho những đóng góp không ngừng nghỉ của ông trong việc lưu giữ và tôn vinh vẻ đẹp nghệ thuật qua từng khuôn mặt, từng nhân vật mà ông đã có cơ hội ghi lại trong suốt mấy chục năm qua.

'Multiverse - Đa vũ trụ' - Khám phá một vũ trụ bên trong mỗi con người

"Multiverse - Đa vũ trụ” ẩn chứa những câu hỏi về bản chất con người (Ảnh: BTC)
(PLVN) - Album “Multiverse - Đa vũ trụ” của Tùng Dương có các ca khúc ẩn chứa những câu hỏi về bản chất con người, về sinh tồn và ý nghĩa cuộc sống, về khả năng vượt thoát khỏi không gian sống chật hẹp để vươn tới những vũ trụ xa xăm hoặc để trở về khám phá một vũ trụ bên trong mỗi con người…

Khát khao làm phim điện ảnh “bom tấn”

Bộ phim "Khóc hay cười" thu hút nhiều khán giả.
(PLVN) - “Chúng tôi cố gắng một năm sẽ làm 3 - 4 phim chiếu rạp. Chúng tôi mong muốn làm phim điện ảnh bom tấn, kiểu Hollywood ”. Đó là lời chia sẻ của Đạo diễn Phạm Đức Dũng tại họp báo ra mắt Hãng phim Bạch Mã ngày 13/11/2024 tại Hà Nội.

Huỳnh Thị Thanh Thủy- Tự hào nhan sắc Việt

Huỳnh Thị Thanh Thủy- Tự hào nhan sắc Việt
(PLVN) -  Xuất sắc vượt qua nhiều đại diện đến từ các quốc gia trên thế giới, Huỳnh Thị Thanh Thủy đã đăng quang ngôi vị cao nhất, mang về chiếc vương miện danh giá Hoa hậu Quốc tế đầu tiên cho Việt Nam, đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu tên tuổi Việt Nam trên bản đồ nhan sắc thế giới.

'Giọng hát hay Hà Nội năm 2024' - khơi dậy tình yêu Hà Nội

Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chính thức trở lại, tiếp tục hành trình tìm kiếm và vinh danh những giọng ca trẻ đầy tài năng của Thủ đô. (ảnh Thùy Dương)
(PLVN) - Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” không chỉ là sân chơi nghệ thuật, mà còn là dịp để các thí sinh cũng như người dân Hà Nội ôn lại những trang sử hào hùng và khơi dậy tình yêu, niềm tự hào về quê hương trong trái tim mỗi người.

Văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước

Các đại biểu thảo luận tọa đàm: "Doanh nghiệp thời 4.0: Chuyển đổi văn hóa số tạo nên sự khác biệt."(Ảnh: BTC).
(PLVN) -  “Trong giai đoạn hiện nay, trước các cơ hội và thách thức đặt ra, chúng ta đã xác định văn hóa là nguồn lực nội sinh quan trọng. Bảo vệ bản sắc văn hóa, phát huy tiềm năng sức mạnh văn hóa dân tộc trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước”.

200 tác phẩm "Hiện Linh" khám phá thế giới của đất mẹ

200 tác phẩm "Hiện Linh" khám phá thế giới của đất mẹ (ảnh P.V)
(PLVN) - Triển lãm gốm "Hiện Linh" mang tới công chúng, những người yêu nghệ thuật gần 200 tác phẩm lần đầu được ra mắt của Giáo sư, họa sĩ Ngô Xuân Bính. Trong không gian đương đại tại Bảo tàng Hà Nội, các tác phẩm gốm ‘Hiện Linh’ sẽ dẫn dắt người xem bước vào thế giới vừa quen thuộc, vừa mới lạ của đất Mẹ.