Từ khóa: #Nh

Doanh nghiệp không phá sản nhờ khoanh nợ kịp thời

Các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh cao su ở Đắk Lắk mong muốn được tiếp cận nguồn tín dụng ưu đãi vì lĩnh vực này đang gặp nhiều khó khăn
(PLVN) - Đó là chia sẻ của ông Phạm Đông Thanh - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Đắk Lắk tại Hội nghị Kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk mới đây. Nhờ sự vào cuộc tích cực của hệ thống ngân hàng trên địa bàn, nhiều doanh nghiệp đã cầm cự được trong giai đoạn khó khăn nhất của dịch Covid-19.

Tiếp cận vốn tín dụng: Doanh nghiệp nhỏ và vừa - ngân hàng vẫn khó gặp nhau

Doanh nghiệp nhỏ và vừa vẫn rất khó tiếp cận nguồn vốn tín dụng
(PLVN) - Sau Hội nghị kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp tại Hà Nội hồi giữa tháng 5, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước đã đến các địa phương để lắng nghe, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, khơi thông nguồn vốn tín dụng hậu Covid-19. Tuy nhiên, bài toán khó nhất vẫn là làm thế nào để doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận vốn ngân hàng?

Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng: Tạo thuận lợi nhưng không nới lỏng điều kiện tín dụng

Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng chủ trì Hội nghị trực tuyến hôm 22/4
(PLVN) - Phát biểu tại Hội nghị trực tuyến về tăng cường tín dụng NH hỗ trợ DN và người dân khắc phục khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 hôm 22/4, Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng đã yêu cầu toàn ngành nỗ lực hơn nữa thực hiện các giải pháp hỗ trợ DN, nhưng tuyệt đối không nới lỏng điều kiện vay vốn. 

'Gỡ khó' khi tiếp cận gói tín dụng ngân hàng 300 nghìn tỷ

Thống đốc NHNN yêu cầu tạo thuận lợi cho các DN, người dân tiếp cận gói hỗ trợ tín dụng ngân hàng.  (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Gói hỗ trợ tín dụng 250 nghìn tỷ đồng Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố hồi đầu tháng 3/2020 đến nay đã lên tới hơn 300 nghìn tỷ đồng. Tuy nhiên, để tiếp cận được gói hỗ trợ này không đơn giản mặc dù NHNN liên tục có các chỉ đạo để tháo gỡ khó khăn…

Nỗ lực giảm phí dịch vụ của ngân hàng gặp khó

Hình minh họa
(PLVN) - Chia sẻ khó khăn với khách hàng do ảnh hưởng dịch Covid-19, đến nay đã có 44/45 ngân hàng (NH) thực hiện miễn, giảm phí thanh toán cho khách hàng, chiếm 99,7% thị phần đã miễn giảm phí; nhiều loại phí được giảm từ 75-100% mức phí cũ. Tuy nhiên, các NH vẫn đang phải chịu phí nhắn tin SMS cao nhất từ các doanh nghiệp (DN) cung cấp dịch vụ viễn thông…

Ngân hàng liên tiếp giảm phi dịch vụ nhưng vẫn chịu phí SMS cao ngất ngưởng

Các NH liên tục giảm phí dịch vụ cho khách hàng.
(PLVN) - Chia sẻ khó khăn cho khách hàng trong bối cảnh dịch Covid-19, đến nay đã có 44/45 ngân hàng (NH) thực hiện miễn, giảm phí thanh toán cho khách hàng, chiếm 99,7% thị phần đã miễn giảm phí, với mức giảm lên tới 75-100% mức phí cũ. Tuy nhiên, các NH vẫn đang phải chịu phí nhắn tin SMS cao nhất ngưởng từ các doanh nghiệp (DN) cung cấp dịch vụ viễn thông…