Nguyễn Tiến Dũng - CEO Công ty TNHH Dynamic Retail: Viết tiếp đam mê cùng ngành ong

Nguyễn Tiến Dũng  -  CEO Công ty TNHH Dynamic Retail: Viết tiếp đam mê cùng ngành ong
(PLVN) - Dù mới ra mắt trên thị trường chưa lâu song Beera đã tạo được tiếng vang thương hiệu và chiếm trọn lòng tin của người tiêu dùng. Bên cạnh yếu tố chất lượng, đứng sau thành công vượt bậc này còn là sự đóng góp to lớn đến từ vị trí lãnh đạo - ông Nguyễn Tiến Dũng – CEO Công ty TNHH Dynamic Retail, chủ sở hữu chuỗi cửa hàng chuyên doanh về mật ong Beera và thương hiệu Vietnam Honey. 

Kinh qua rất nhiều vị trí chủ chốt tại nhiều tập đoàn lớn, CEO Nguyễn Tiến Dũng đã và đang dẫn dắt Beera từng bước khẳng định thương hiệu và vươn lên thống lĩnh thị trường.

Thưa anh, cơ duyên nào khiến anh rẽ ngang sang lĩnh vực kinh doanh mật ong với thương hiệu Beera?

- Tôi đã gắn bó với ngành bán lẻ gần 20 năm. Sau khi rời Saigon Coop vào năm 2018, tôi xây dựng cho mình một kế hoạch kinh doanh với mô hình cửa hàng chuyên doanh và bán hàng đa kênh. 

Trong suốt một năm rưỡi làm giám đốc chiến lược cho một công ty Úc, tôi luôn tìm cho mình một lĩnh vực kinh doanh riêng. Nhưng chỉ đến khi gặp được một chuyên gia trong ngành ong, lắng nghe họ chia sẻ niềm đam mê về mật ong Việt Nam, tôi mới thực sự bén duyên với ngành ong vào cuối năm 2019.

Tôi chọn kinh doanh mật ong bởi đó là sản phẩm thiên nhiên. Thị trường ban đầu tuy nhỏ nhưng tương lai sẽ phát triển khi có người khai thác và tạo nên. Vì thế, tôi đã chọn con đường đó để đi.

Chuyển hướng sang một lĩnh vực kinh doanh mới có khiến anh gặp bất lợi? Và làm thế nào để anh có thể giải quyết khó khăn đó?

- Tôi không xem đây là sự chuyển hướng sang một lĩnh vực hoàn toàn mới vì trước đây tôi đã làm việc trong ngành dịch vụ bán lẻ theo cửa hàng truyền thống. 

Thời gian đầu có rất nhiều khó khăn về nguồn lực và tài chính. Nhưng đối với tôi, một hoạt động có chiều sâu chiến lược và con đường dài thì khó khăn là điều tất yếu. Giải quyết khó khăn trước mắt là phải có một bức tranh tổng thể cho thị trường, xuyên suốt về mặt thời gian. Điều này cần một kế hoạch rất rõ ràng.

Tiếp theo là từng bước thực hiện và chuẩn bị rất kỹ cho các hoạt động mình có thể tham gia, đó cũng là một điểm mạnh mà trước đây tôi đã từng thực hiện rất nhiều dự án lớn với các nhà bán lẻ hàng đầu của Việt Nam và Đông Nam Á.

 

Có thể thấy dù mới có mặt trên thị trường nhưng mật ong Beera đã nhanh chóng thu hút và chiếm được lòng tin của nhiều khách hàng. Đằng sau bước khởi đầu thuận lợi này là gì, thưa anh?

- Cho đến hiện tại, Beera khai trương được khoảng 5 tháng và có hơn 2.000 khách hàng trên khắp Việt Nam. Beera là chuỗi cửa hàng chuyên doanh về mật ong đầu tiên tại Việt Nam - nơi tập hợp rất nhiều loại mật ong chất lượng trong và ngoài nước. Beera kinh doanh theo hình thức đa kênh, do đó sự chỉnh chu rất quan trọng, chỉnh chu trong việc triển khai các gói hàng đến khách hàng và dịch vụ sau bán hàng. 

Bên cạnh đó, kiến thức nền tảng sản phẩm, cách sử dụng mật ong và các sản phẩm liên quan của đội ngũ cán bộ nhân viên của Beera khá tốt nên đã chiếm trọn được lòng tin của người tiêu dùng.

Theo anh, để một thương hiệu có thể tồn tại và phát triển trên thị trường thì điều gì là quan trọng, cốt lõi nhất? Phương châm đó được anh áp dụng tại Beera như thế nào?

- Beera có một sứ mệnh là mang mật ong và các sản phẩm liên quan đến ong tốt nhất thế giới về Việt Nam. Đồng thời đưa mật ong ngon và chất lượng nhất của Việt Nam ra thế giới. 

Một thương hiệu muốn đi xa thì phải rất rõ ràng về mặt sứ mệnh và hành động. Bên cạnh đó những giá trị cốt lõi của một thương hiệu sẽ giúp cho thương hiệu đó bền vững. Trong đó giá trị cốt lõi của Beera đó là tinh thần đoàn kết, sự chịu thương chịu khó, kiên định, bền bỉ và luôn luôn hướng tới những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

 

Việt Nam đang trong xu thế hội nhập sâu rộng, việc xây dựng thương hiệu là yếu tố then chốt để hàng Việt có thể đứng vững ở thị trường trong nước và cạnh tranh với hàng ngoại. Vấn đề này được quan tâm và thực hiện như thế nào tại Beera?

- Việt Nam với thế giới đã xóa nhòa khoảng cách mang tính biên giới vì hiện tại chúng ta đã gia nhập thế giới gần như đầy đủ. Vậy nên, việc xây dựng một thương hiệu mạnh để tham gia thị trường càng rộng mở hơn là điều chắc chắn phải nghĩ tới.

Triết lý của Beera đó là Bee Around The World - Đi khắp thế giới, nên việc xây dựng thương hiệu được Beera rất tập trung. Bên cạnh đó, những yếu tố quan trọng của một thương hiệu ở Việt Nam cần được phát huy đó là hiểu rõ nhu cầu của khách hàng. 

Beera tập trung vào những nhóm khách hàng rất cụ thể như mật ong dành cho nam, mật ong dành cho nữ, mật ong chế biến và những sản phẩm mang tính thời điểm khác. Ngoài ra, Beera tập trung nhiều dòng sản phẩm liên quan đến quà tặng thiên nhiên, quà tặng doanh nghiệp. 

Bên cạnh đó, khách hàng nước ngoài đến Việt Nam thường tìm kiếm những món quà mang tính chất văn hóa, tinh thần hoặc sản vật của Việt Nam. Do vậy, Beera định hướng tập trung vào quà tặng dành cho khách nước ngoài đến Việt Nam và những người Việt Nam đi ra nước ngoài. Đó là lý do chúng tôi đã tạo ra thương hiệu Vietnam Honey. 

 

Vietnam Honey là sự kết tinh của những sản phẩm rất đặc biệt từ rừng núi phía Bắc. Đồng thời sở hữu điểm mạnh về công nghệ xử lý mật ong hiện đại, giúp tạo ra những sản phẩm thuần khiết nhất, không bị tạp chất, an toàn cho người sử dụng.

Mục tiêu 3 năm tới của Beera là trở thành nhà bán lẻ và phân phối chuyên doanh mật ong, các sản phẩm liên quan đến mật ong số 1 tại Việt Nam. Đồng thời tập trung vào việc đưa hàng Việt Nam ra nước ngoài bằng kênh bán lẻ du lịch - Travel Retail.

Các sản phẩm của Beera sẽ tiếp cận với khách hàng thông qua những hệ thống cửa hàng có tiếp cận với khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam và những người Việt Nam đi ra nước ngoài. Và chúng tôi tin rằng Vietnam Honey sẽ trở thành thương hiệu điển hình cho chuỗi cửa hàng Beera trong thời gian sắp tới.

Đọc thêm

Khởi động dự án nhà máy sản xuất ô tô điện VinFast Hà Tĩnh

Khởi động dự án nhà máy sản xuất ô tô điện VinFast Hà Tĩnh
(PLVN) - Dự án xây dựng nhà máy sản xuất ô tô điện VinFast tại KKT Vũng Áng (Hà Tĩnh) có công suất thiết kế 400.000 xe/năm với tổng mức đầu tư xây dựng 7.300 tỷ đồng. Dự kiến, tháng 6/2026, dự án hoàn thành tiến độ xây dựng cơ bản và đưa vào khai thác vận hành.

Công bố Quyết định chỉ định nhân sự Bí thư Đảng ủy HUD

Ông Nguyễn Đức Phong - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối trao quyết định cho ông Đậu Minh Thanh.
(PLVN) - Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TƯ vừa công bố Quyết định số 2275-QĐ/ĐUK về việc chỉ định ông Đậu Minh Thanh - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Bí thư Đảng uỷ HUD, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

PVOIL có Tổng giám đốc mới

Chủ tịch HĐTV Cao Hoài Dương (bìa phải) trao quyết định cho tân Tổng Giám đốc PVOIL.
(PLVN) -  Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL) vừa tổ chức Lễ công bố và trao các quyết định về công tác cán bộ, chức danh Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc PVOIL

Giải nhất Un women weps awards năm 2024: Nỗ lực không ngừng nghỉ của Vietnam Airlines vì một xã hội bình đẳng và phát triển bền vững

Ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines - tại lễ trao tặng Un women weps awards năm 2024
(PLVN) - Vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá, Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines - đã vinh dự được trao giải nhất Un women weps awards năm 2024 ở hạng mục “Bình đẳng giới thông qua tham gia cộng đồng và quan hệ đối tác”. Với việc được giải nhất của hạng mục này, Vietnam Airlines sẽ là ứng cử viên của Un women weps awards năm 2024 khu vực Châu Á.

Sửa đổi Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Quy định đánh thuế phù hợp với thuốc lá, nước giải khát có đường

Quốc hội tiến hành thảo luận ở hội trường chiều ngày 27/11/2024. (Ảnh trong bài: quochoi.vn)
(PLVN) -  Chiều 27/11, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội tiến hành thảo luận ở hội trường về dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi). Việc đánh thuế tiêu thụ đặc biệt đối với thuốc lá và nước giải khát có đường được các đại biểu thảo luận sôi nổi.

Tháo gỡ các 'điểm nghẽn' pháp lý, khẩn trương đưa các nguồn lực xã hội bị đình trệ, lãng phí hoạt động trở lại

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận
(PLVN) -  Đó là yêu cầu của Tổng Bí thư Tô Lâm nêu ra trong buổi làm việc với Ban Cán sự Đảng Bộ Tư pháp (ngày 7/11/2024). Một trong những “điểm nghẽn” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt là tháo gỡ vướng mắc cho các dự án PPP đã đưa vào khai thác vận hành. Các chuyên gia cho rằng, sửa Luật PPP là giải pháp tiên quyết để thúc đẩy nguồn lực xã hội tham gia đầu tư PPP.

Chủ tịch Vietcombank tham gia BCH Đảng bộ Khối Doanh nghiệp TƯ

Ông Nguyễn Thanh Tùng
(PLVN) - Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TƯ vừa tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về việc chỉ định tham gia Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối Doanh nghiệp TƯ, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đối với ông Nguyễn Thanh Tùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Thương mại CP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank).

Chờ tỉnh và huyện để kéo dây giải tỏa công suất Nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4

Đại diện NPTPMB báo cáo lãnh đạo EVNNPT về tiến độ Dự án đường dây 220kV Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 - rẽ Mỹ Xuân - Cát Lái.
(PLVN) - Ban Quản lý Dự án truyền tải điện (NPTPMB) hạ quyết tâm hoàn thành Dự án đường dây 220kV Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 - rẽ Mỹ Xuân - Cát Lái trong quý III/2025 để có thể cùng các đơn vị thuộc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) thực hiện việc giải tỏa công suất Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4.

PJICO kiên định với mục tiêu kinh doanh 'an toàn, hiệu quả và bền vững'

PJICO kiên định với mục tiêu kinh doanh 'an toàn, hiệu quả và bền vững'
(PLVN) - Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO - mã chứng khoán: PGI) vừa tổ chức phiên họp Hội đồng quản trị lần thứ 03 nhiệm kỳ thành viên Hội đồng quản trị 2024 - 2029 đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch kinh doanh 9 tháng đầu năm, các giải pháp trọng tâm quý IV /2024, đồng thời định hướng xây dựng kế hoạch năm 2025.