Nguyên nhân vụ lật xe khách chở 36 học viên cao cấp chính trị ở Sơn La

Nguyên nhân vụ lật xe khách chở 36 học viên cao cấp chính trị ở Sơn La
(PLVN) - Sau khi điều tra, Ban An toàn giao thông tỉnh Sơn La cho biết đã xác định được nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn xe khách chở 41 người, trong đó có 36 học việc lớp cao cấp chính trị xảy ra vào rạng sáng 27/12.   

Liên quan đến vụ tai nạn lật xe khách giường nằm chờ 41 người, trong đó có 36 học viên lớp cao cấp chính trị xảy ra vào rạng sáng nay, 27/12 tại quốc lộ 6, đoạn qua huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, hiện Ban An toàn giao thông tỉnh này đã xác định được nguyên nhân của vụ việc.

Cụ thể, vào khoảng 3 giờ ngày 27/12, tại Km 197+300 trên Quốc lộ 6 thuộc địa phận huyện Mộc Châu (tỉnh Sơn La), xe khách giường nằm mang biển số 27B-001.09 lưu thông theo hướng Hà Nội-Sơn La khi đang vào cua đã bất ngờ mất lái, va vào lan can phòng hộ và thành cống bêtông cốt thép rồi lật ngang xuống rãnh thoát nước.

Tại thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe có 41 người, trong đó có 36 hành khách, 5 người là lái xe và phụ xe.

nguyen nhan vu lat xe khach cho 36 hoc vien cao cap chinh tri o son la
Hiện trường vụ xe khách giường nằm chở học viện lớp cao cấp chính trị bị lật khi di chuyển qua Mộc Châu, Sơn La. (Ảnh: Hồng Quang).

Đây là xe chở các học viên lớp cao cấp chính trị của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đi thực tế tại Tây Bắc.

Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được xác định là do trời tối, tầm nhìn hạn chế, đường trơn và lái xe không làm chủ tốc độ, không đi bên phải theo chiều đi của mình.

Vụ tai nạn đã làm 7 người bị thương, trong đó 3 người phải nhập viện.

Anh Đinh Nho Hoàng (trú tại huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) bị chấn thương vùng đầu, hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức; chị La Vĩnh Lan (trú tại thành phố Điện Biên, tỉnh Điện Biên) và anh Lò Văn Tiến (lái xe) bị thương phần mềm và đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, lực lượng chức năng huyện Mộc Châu đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, tạm giữ phương tiện để điều tra xác minh, làm rõ.

Tin cùng chuyên mục

TS. Khuất Việt Hùng cho rằng tỷ lệ TNGT liên quan xe máy chiếm khoảng 60% tổng số vụ TNGT đường bộ. (Ảnh: Văn Sơn)

Hội thảo bàn giải pháp an toàn giao thông với xe máy

(PLVN) - Hôm qua (4/11), tại Hà Nội, Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông vận tải (CL&PTGTVT, Bộ GTVT) phối hợp Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và một số cơ quan tổ chức hội thảo quốc tế "An toàn giao thông xe máy: Những thách thức và bài học kinh nghiệm".

Đọc thêm

Kỳ vọng taxi bay

Ảnh minh họa
(PLVN) -  UBND một tỉnh tại miền Trung vừa có một đề xuất gây chú ý dư luận, khi có văn bản đề nghị Bộ GTVT xem xét báo cáo kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho chủ trương để UBND tỉnh này xây dựng đề án thí điểm taxi bay hoạt động trên địa bàn.

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt
(PLVN) - Sau nhiều năm giữ nguyên giá, UBND Thành phố Hà Nội vừa quyết định tăng giá vé xe buýt có trợ giá trên địa bàn từ ngày 01/11/2024. Với những tuyến có cự ly từ 40km trở lên, giá vé sẽ tăng từ 9.000 đồng lên 20.000 đồng/lượt.

Nâng cao văn hóa giao thông bằng chế tài và giám sát

Tài xế xe bồn chạy ngược chiều trong đường dân sinh ở Củ Chi. (Ảnh: A.X)
(PLVN) - Thực trạng tài xế chạy ẩu, phạm luật là vấn đề “nhức nhối” của toàn xã hội. Hệ lụy đằng sau nó là những vụ tai nạn nghiêm trọng, là sự tang thương, mất mát cho biết bao gia đình. Để ngăn chặn tình trạng này, cần có sự giám sát hiệu quả và xử lý nghiêm bằng chế tài.

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024
(PLVN) - Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông vận tải) vừa ban hành quyết định về việc ban hành lệnh xây dựng công trình khẩn cấp Dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới - Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ, theo quy định về xây dựng công trình khẩn cấp.

Cục Đăng kiểm yêu cầu tăng cường giám sát phòng, chống tiêu cực tại các Trung tâm Đăng kiểm

Ảnh minh họa
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) cho biết, thời gian qua nhận được một số phản ánh về việc một số đăng kiểm viên (ĐKV), nhân viên nghiệp vụ một số TTĐK gợi ý, xin tiền bồi dưỡng của chủ xe khi đưa phương tiện đến kiểm định; gợi ý chủ xe phải mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự trong khi phương tiện vẫn có bảo hiểm, hoặc gợi ý mua nối tiếp thời gian không đúng quy định. Nếu chủ xe không mua thì gây khó dễ bằng cách kéo dài thời gian trả kết quả kiểm định.