Nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn khiến 3 người trên xe biển xanh chết

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Công an tỉnh Thanh Hóa.
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Công an tỉnh Thanh Hóa.
Công an tỉnh Thanh Hóa, chiều nay, 8/2, thông tin nguyên nhân sơ bộ dẫn đến tai nạn đặc biệt nghiêm trọng giữa ô tô khách và ô tô 7 chỗ dẫn đến 3 người thiệt mạng, 5 người bị thương.

Theo đó, nguyên nhân sơ bộ được xác định xe ô tô 7 chỗ trong khi đang lưu thông trên QL1A hướng Hà Nội- Thanh Hoá, khi đến Km 315 + 250 rẽ trái thì bị xe ô tô khách di chuyển cùng chiều đâm vào phần hông.

Qua xét nghiệm nhanh, bước đầu lực lượng chức năng xác định cả lái xe và phụ xe ô tô khách đều âm tính với ma tuý.

Ô tô khách biển kiểm soát 98B - 022.66 do anh Phạm Thế Đức (sinh năm 1979, ở xã Kim Sơn, huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) điều khiển. Còn ô tô 7 chỗ biển kiểm soát 36B - 2286 do anh Nguyễn Xuân Sơn (sinh năm 1961, ở xã Hoằng Quỳ, huyện Hoằng Hóa điều khiển).

Vụ va chạm xảy ra khoảng 9h cùng ngày, khi trên xe ô tô 7 chỗ có 8 người, gồm 6 người lớn và 2 trẻ em. Hậu quả, 3 người chết trên đường đi cấp cứu và 5 người bị thương. Trong đó, có 2 người bị thương nhẹ, sau khi được sơ cứu đã trở về nhà, 3 người còn lại hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa và Bệnh viện Nhi Thanh Hóa.

Danh tính 3 người tử vong gồm: Trần Thị Hương Thảo (sinh năm 1983) và chồng chị Thảo là Nguyễn Xuân Toàn (sinh năm 1983, đều trú tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai); Lê Thị Nguyệt (sinh năm 1961, quê quán xã Hoàng Quỳ, huyện Hoằng Hoá), là mẹ của chị Thảo.

5 người bị thương gồm: Nguyễn Thảo Lam (sinh năm 2013), là con của anh Toàn, chị Thảo; Nguyễn Xuân Sơn (sinh năm 1961, là lái xe 7 chỗ); Nguyễn Xuân Kỳ (sinh năm 1985); Nguyễn Thị Hà Phương, (sinh năm 2007) và Nguyễn Thị Nhàn (sinh năm 1986, đều ở xã Hoằng Quỳ, huyện Hoằng Hóa).

Sáng nay, Phó Trưởng ban Thường trực Ủy ban ATGT Quốc Gia, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ cùng đoàn công tác của Ban ATGT tỉnh Thanh Hóa do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Anh Tuấn dẫn đầu đã có mặt tại hiện trường, chỉ đạo các lực lượng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Đọc thêm

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.