Nguy cơ tràn dầu ở vùng biển Quảng Ngãi

Nguy cơ tràn dầu ở vùng biển Quảng Ngãi
(PLVN) - Thông tin từ Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Dung Quất- Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi, từ sáng nay, 12/11, vùng biển Quảng Ngãi có mưa lớn và gió mạnh nên việc triển khai công tác cứu hộ phương tiện và đưa số nhiên liệu trên tàu Gia Bảo 268 lên bờ chưa được triển khai.

Trước đó, ngày 7/11, tàu vận tải Gia Bảo 268, trọng tải 2.800 tấn, thuộc sở hữu của Công ty cổ phần xây dựng và vận tải Gia Bảo, do ông Nguyễn Văn Tuấn (SN 1989, trú tỉnh Nam Định) làm thuyền trưởng cùng 8 thuyền viên vận chuyển 2.700 tấn đá vôi đi từ Nam Định đến cảng Dung Quất.

Sau khi bốc dỡ hàng hóa, thuyền trưởng cho tàu neo đậu tại vùng nước cảng biển Dung Quất, đến khoảng 23h ngày 9/11, tàu bị sóng đánh đứt neo, trôi dạt va vào gành đá thuộc thôn Sơn Trà, xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, làm xảy ra sự cố thủng hầm hàng.

Thời điểm xảy ra tai nạn, trên tàu có khoảng 10 tấn dầu DO dự trữ vận hành máy.

Tàu vận tải Gia Bảo 268 bị sóng đánh đứt neo trôi dạt vào gành đá thuộc thôn Sơn Trà, xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi
Tàu vận tải Gia Bảo 268 bị sóng đánh đứt neo trôi dạt vào gành đá thuộc thôn Sơn Trà, xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi

Để đề phòng xảy ra sự cố tràn dầu, gây ô nhiễm môi trường, Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Dung Quất phối hợp với Cảng vụ hàng hải Quảng Ngãi yêu cầu thuyền trưởng tàu Gia Bảo 268 chuyển toàn bộ 10 tấn dầu DO lên bờ trước khi bão đổ bộ để tránh nguy cơ tràn dầu trên biển.

Tuy nhiên, do thời tiết trên vùng biển Quảng Ngãi chuyển xấu, việc triển khai công tác cứu hộ phương tiện và đưa số nhiên liệu trên tàu Gia Bảo 268 lên bờ vẫn khó triển khai.

Đọc thêm

Thay đổi lớn từ những hành động nhỏ

Lối sống xanh không chỉ là một xu hướng mà là một cách tiếp cận bền vững, giúp bảo vệ môi trường.
(PLVN) - Trong bối cảnh chuyển đổi năng lượng toàn cầu, mỗi hành động nhỏ hàng ngày của chúng ta đều có tác động lớn đến môi trường sống, góp phần vào việc giảm thiểu tác động xấu đến Trái đất.

Nỗ lực hơn nữa để tiếp nhận động vật hoang dã bị tịch thu từ buôn bán trái phép

Giải chạy thu hút hơn 300 vận động viên đến từ 26 quốc gia. (Ảnh: ENV)
(PLVN) - Ông Lương Xuân Hồng - Giám đốc Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã (ĐVHD) Hà Nội đã khẳng định điều này tại Giải “Chạy để cứu hộ ĐVHD” tại Việt Nam trong khuôn khổ Giải chạy “Song Hong Half Marathon” lần thứ 15 vừa được Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) phối hợp với Sporting Republic tổ chức.

Gấp rút hoàn thiện khung pháp lý về tín chỉ carbon

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đặt mục tiêu tạo ra 25 triệu tín chỉ carbon; là nhiệm vụ được lãnh đạo Chính phủ giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng các Bộ, ngành triển khai thực hiện sau Hội nghị COP21 (năm 2015).

Thu lợi nhuận hàng trăm triệu đồng nhờ sáng kiến quản lý chất thải nhựa y tế

Sáng kiến quản lý chất thải nhựa y tế tại Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí (Quảng Ninh). Ảnh: Ngọc Nga
(PLVN) - Sáng kiến quản lý chất thải nhựa y tế đã giúp Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) thu về hàng trăm triệu đồng. Đây là đơn vị đầu tiên trong cả nước có giải pháp tái chế chất thải nhựa lây nhiễm bằng phương pháp hấp tiệt khuẩn hơi nước, mang lại hiệu quả về kỹ thuật, kinh tế, xã hội.

Ngày mai miền Bắc đón không khí lạnh

Ảnh minh hoạ: Ngọc Nga
(PLVN) - Theo Trung tâm dự báo KTTV Quốc gia, khoảng ngày 6/12 bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Đông Bắc Bộ, sau đó sẽ tác động đến các khu vực khác.

Thả về biển cá thể đồi mồi dứa quý hiếm

Tình nguyện viên tiến hành cứu hộ cá thể rùa xanh.
(PLVN) - Ngày 5/12, thông tin từ Đội tình nguyện viên bảo tồn rùa biển xã Vĩnh Thái (huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) cho biết, đã tổ chức thả cá thể đồi mồi dứa về với môi trường tự nhiên.

Tạo động lực thúc đẩy giao thông phát thải thấp

Xe máy xăng cũ là nguồn phát thải lớn gây ô nhiễm không khí. (Ảnh: DĐDN)
(PLVN) - Giao thông phát thải thấp đang trở thành ưu tiên trong chiến lược tăng trưởng xanh của Việt Nam, với mục tiêu 100% phương tiện sử dụng năng lượng xanh vào năm 2050. Theo đó, tín chỉ carbon đang trở thành một trong những giải pháp cốt lõi nhằm tạo động lực đổi mới, đẩy nhanh tốc độ chuyển dịch, hướng tới một hệ thống giao thông bền vững và hiện đại.