Nguy cơ cao sập cầu Sông Thai

Cầu Sông Thai trên đường tỉnh lộ 558B ở huyện Quảng Trạch xuống cấp nghiêm trọng, nguy cơ sập rất cao.
Cầu Sông Thai trên đường tỉnh lộ 558B ở huyện Quảng Trạch xuống cấp nghiêm trọng, nguy cơ sập rất cao.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 29/9, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Quảng Bình cho biết, cầu Sông Thai trên đường tỉnh lộ 558B thuộc huyện Quảng Trạch đang xuống cấp nghiêm trọng, nguy cơ đổ sập khá cao.

Cụ thể, các trụ cầu đã xuất hiện nhiều vết nứt dọc, đặc biệt tại các trụ T4 và trụ T5, bị bong bật bê tông làm lộ cốt thép chủ đã bị hoen rỉ... Mặt cầu bong tróc, nứt nẻ, khe co giãn bằng cao su cốt thép đã hư hỏng nặng.

Mặc dù đơn vị quản lý đã sữa chữa, bảo trì, nhưng do bị nước mặn xâm thực nên tình trạng hư hỏng tại các trụ cầu có dấu hiệu tiếp tục phát triển, mở rộng.

Bê tông thân trụ cầu đã bị bung tróc.

Bê tông thân trụ cầu đã bị bung tróc.

Ông Ngô Văn Trung, Giám đốc Công ty sửa chữa đường bộ II Quảng Bình cho biết, với thực trạng trên cùng lưu lượng phương tiện khá lớn thường xuyên qua lại, cầu có nguy cơ đổ sập khá cao nếu không có các biện pháp bảo vệ khẩn cấp, sửa chữa kịp thời.

Cầu nằm ở vị trí vùng nhiễm mặn nên hiện tượng ăn mòn cốt thép khá nhanh.

Cầu nằm ở vị trí vùng nhiễm mặn nên hiện tượng ăn mòn cốt thép khá nhanh.

Để cảnh báo và bảo đảm an toàn cho người và phương tiện qua lại, đơn vị quản lý cầu đã cắm biển báo hạn chế tải trọng xuống còn 5T.

Đoàn kiểm tra của Sở GTVT Quảng Bình đi kiểm tra thực tế để trình UBND tỉnh phương án sữa chữa.

Đoàn kiểm tra của Sở GTVT Quảng Bình đi kiểm tra thực tế để trình UBND tỉnh phương án sữa chữa.

“Sở GTVT Quảng Bình đã chỉ đạo đơn vị quản lý cầu gắn biển báo và làm khung để hạn chế xe tải không qua được, đồng thời thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng và chỉ đạo chính quyền địa phương tuyên truyền vận động người dân và các doanh nghiệp phải chấp hành tải trọng. Cùng với đó, hội đồng khoa học của Sở đang nghiên cứu phương án sữa chữa để trình UBND tỉnh trong thời gian sớm nhất”, đại diện Sở GTVT tỉnh Quảng Bình cho biết.

Cầu Sông Thai có kết cấu 6 nhịp, dài 18m; mỗi nhịp được bố trí 3 dầm bê tông cốt thép thường, tải trọng thiết kế H10-X60, được đưa vào khai thác sử dụng năm 1998.

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.