Nguy cơ cao sập cầu Sông Thai

Cầu Sông Thai trên đường tỉnh lộ 558B ở huyện Quảng Trạch xuống cấp nghiêm trọng, nguy cơ sập rất cao.
Cầu Sông Thai trên đường tỉnh lộ 558B ở huyện Quảng Trạch xuống cấp nghiêm trọng, nguy cơ sập rất cao.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 29/9, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Quảng Bình cho biết, cầu Sông Thai trên đường tỉnh lộ 558B thuộc huyện Quảng Trạch đang xuống cấp nghiêm trọng, nguy cơ đổ sập khá cao.

Cụ thể, các trụ cầu đã xuất hiện nhiều vết nứt dọc, đặc biệt tại các trụ T4 và trụ T5, bị bong bật bê tông làm lộ cốt thép chủ đã bị hoen rỉ... Mặt cầu bong tróc, nứt nẻ, khe co giãn bằng cao su cốt thép đã hư hỏng nặng.

Mặc dù đơn vị quản lý đã sữa chữa, bảo trì, nhưng do bị nước mặn xâm thực nên tình trạng hư hỏng tại các trụ cầu có dấu hiệu tiếp tục phát triển, mở rộng.

Bê tông thân trụ cầu đã bị bung tróc.

Bê tông thân trụ cầu đã bị bung tróc.

Ông Ngô Văn Trung, Giám đốc Công ty sửa chữa đường bộ II Quảng Bình cho biết, với thực trạng trên cùng lưu lượng phương tiện khá lớn thường xuyên qua lại, cầu có nguy cơ đổ sập khá cao nếu không có các biện pháp bảo vệ khẩn cấp, sửa chữa kịp thời.

Cầu nằm ở vị trí vùng nhiễm mặn nên hiện tượng ăn mòn cốt thép khá nhanh.

Cầu nằm ở vị trí vùng nhiễm mặn nên hiện tượng ăn mòn cốt thép khá nhanh.

Để cảnh báo và bảo đảm an toàn cho người và phương tiện qua lại, đơn vị quản lý cầu đã cắm biển báo hạn chế tải trọng xuống còn 5T.

Đoàn kiểm tra của Sở GTVT Quảng Bình đi kiểm tra thực tế để trình UBND tỉnh phương án sữa chữa.

Đoàn kiểm tra của Sở GTVT Quảng Bình đi kiểm tra thực tế để trình UBND tỉnh phương án sữa chữa.

“Sở GTVT Quảng Bình đã chỉ đạo đơn vị quản lý cầu gắn biển báo và làm khung để hạn chế xe tải không qua được, đồng thời thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng và chỉ đạo chính quyền địa phương tuyên truyền vận động người dân và các doanh nghiệp phải chấp hành tải trọng. Cùng với đó, hội đồng khoa học của Sở đang nghiên cứu phương án sữa chữa để trình UBND tỉnh trong thời gian sớm nhất”, đại diện Sở GTVT tỉnh Quảng Bình cho biết.

Cầu Sông Thai có kết cấu 6 nhịp, dài 18m; mỗi nhịp được bố trí 3 dầm bê tông cốt thép thường, tải trọng thiết kế H10-X60, được đưa vào khai thác sử dụng năm 1998.

Đọc thêm

Đề xuất triển khai hệ thống giao thông thông minh tại Hà Nội: Chuyên gia đánh giá có thể góp phần giảm ùn tắc giao thông

Hệ thống camera giám sát giao thông đang được triển khai tại Hà Nội. (Ảnh: Quang - Hải)
(PLVN) - Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất UBND TP cho phép triển khai Hệ thống giao thông thông minh (ITS) giai đoạn 1 trên địa bàn, theo phương án thuê dịch vụ công nghệ thông tin, chi phí hơn 392 tỷ đồng. PV Báo PLVN đã có cuộc trao đổi với TS. Trương Thị Mỹ Thanh - Trưởng bộ môn Quy hoạch & Giao thông đô thị (Trường ĐH Công nghệ GTVT) về vấn đề này.

Bình Dương khánh thành 2 công trình hơn 4.000 tỷ đồng

Bình Dương khánh thành 2 công trình hơn 4.000 tỷ đồng
(PLVN) - Hai công trình giao thông trọng điểm nằm trong chuỗi sự kiện công bố Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, mới chính thức thông xe là Cầu Bạch Đằng 2 nối Bình Dương - Đồng Nai với tổng mức đầu tư dự án gần 500 tỷ đồng và đường Tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng, tổng kinh phí đầu tư hơn 3.800 tỷ đồng .

Bảo vệ những cây cầu trước hiểm họa

Hình ảnh cây cầu Phong Châu chỉ còn một phần sau vụ sập cầu kinh hoàng. (Nguồn: Báo Giao thông)
(PLVN) - Cầu đường là một “nút thắt” quan trọng về giao thông, bắc nhịp qua sông, vượt biển cho các thành phố. Đặc biệt, hiện nay, các cây cầu còn rút ngắn khoảng cách giữa những vùng khó khăn, giúp hàng hóa lưu thông dễ dàng. Cũng vì vậy, những cây cầu cần được bảo vệ, kiểm tra nghiêm ngặt, tránh hư hại do thiên tai, hiểm họa gây ra.