"Người Việt dùng hàng Việt": Cần nâng cao ý thức và trách nhiệm
Ảnh minh họa
(PLO) - Hôm qua (11/8), Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (UBTƯ MTTQ) Việt Nam, Bộ Công Thương phối hợp với Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cùng TP Hà Nội tổ chức Hội nghị tuyên truyền về kết quả và giải pháp trọng tâm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Trưởng ban Chỉ đạo T.Ư Cuộc vận động Trương Thị Ngọc Ánh khẳng định cuộc vận động đã tác động tích cực đến toàn xã hội, giúp người tiêu dùng, cơ quan, đơn vị, tổ chức nhận thức đầy đủ hơn về trách nhiệm, quyền lợi của người tiêu dùng đối với những sản phẩm, hàng hóa sản xuất trong nước và người tiêu dùng mua sắm hàng hóa Việt Nam đang tăng lên đáng kể, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội.
Cũng chính cuộc vận động đã giúp các DN nhận thức đầy đủ sâu sắc hơn trách nhiệm của DN đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế, vươn lên chiếm lĩnh thị trường nội địa, thị trường quốc tế. Cuộc vận động đã thúc đẩy các DN, giới doanh nhân, chú trọng đổi mới công nghệ, công tác điều hành, nâng cao chất lượng, hạ giá thành.
Tuy nhiên, bà Ánh cũng cho biết Cuộc vận động vẫn chưa được quan tâm đúng mức tại một số địa phương, một số DN. Vẫn còn tình trạng DN vi phạm pháp luật, sản xuất hàng hóa kém chất lượng, nhất là trong việc sản xuất, chế biến thực phẩm bẩn. Ở nhiều địa phương, đơn vị vẫn còn lúng túng, bị động và có biểu hiện hình thức, đối phó, làm chiếu lệ.
Vì vậy, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đề nghị các cấp, các ngành cần phải tiếp tục tăng cường tuyên truyền về Cuộc vận động để nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm của các cấp, ngành, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa của Cuộc vận động. Công tác tuyên truyền phải làm chuyển biến từ nhận thức trở thành những hành động cụ thể, thiết thực để góp phần vào sự ổn định của nền kinh tế đất nước trong thời kỳ hội nhập.
(PLVN) - Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.
(PLVN) - Cùng DOJI trao gửi người thân yêu, đặc biệt là “người ấy” món quà trang sức để tình cảm luôn lấp lánh, tỏa sáng suốt mùa Noel và ngập tràn trong năm mới với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn.
(PLVN) - Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.
(PLVN) - Phòng trưng bày thật giả của Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) tiếp tục được mở cửa với chủ đề Hiểu hàng thật, tránh hàng giả để thúc đẩy người tiêu dùng biết và có ý thức lựa chọn hàng chính hãng mỗi khi có nhu cầu.
(PLVN) - Công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được TP Hải Phòng thực hiện thường xuyên và lồng ghép với các nhiệm vụ chuyên môn, chính trị của các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị.
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).
(PLVN) - Lựa chọn công suất điều hòa so với diện tích phòng không phù hợp, lắp đặt điều hòa với dàn nóng quá xa dàn lạnh, lắp dàn lạnh sát trần, trong góc tường… là một trong những sai lầm mà ai cũng dễ mắc phải khiến điều hòa nhanh hỏng, gây tốn điện.
(PLVN) - Cùng người dân, du khách lên kế hoạch đón Tết Giáp Thìn 2024, Vietjet mở bán vé Tết sớm với giá ưu đãi đặc biệt, trọn gói cho các đường bay trong nước suốt tuần lễ vàng khuyến mãi từ 6/9 đến 11/9/2023.
(PLVN) - Ngày 5/8, tại Jakarta (Indonesia), Vietjet đã chính thức khai trương đường bay thẳng kết nối thành phố Hồ Chí Minh với thủ đô Jakarta, Indonesia trước sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và ông Arsjad Rasjid, Chủ tịch Thương mại và Công nghiệp Indonesia (KADIN) cùng đại diện lãnh đạo, doanh nghiệp hai nước, trong khuôn khổ Diễn đàn chính sách, pháp luật, thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư Việt Nam - Indonesia.
(PLVN) - 6 tháng đầu năm 2023, Vietjet đẩy mạnh thị trường nội địa, mở mới các đường bay quốc tế với Ấn Độ, Úc, Kazakhstan, Indonesia, và nhận về kết quả kinh với những con số tích cực.
(PLVN) - Vietjet vừa chào đón chuyến bay thẳng đầu tiên kết nối cố đô Huế với thủ đô Seoul (Hàn Quốc), chuyến bay đầu tiên đưa du khách Hàn Quốc đến với nhà ga mới sân bay Phú Bài.
(PLVN) - Vietjet chính thức khai trương đường bay thẳng đầu tiên kết nối Đà Lạt với Busan, phục vụ khách hàng bay dễ dàng giữa thành phố ngàn hoa lãng mạn của Việt Nam và thành phố biển lớn nhất Hàn Quốc với chỉ hơn 5 giờ bay.
(PLVN) - Vietjet chính thức khai trương đường bay thẳng từ TP Hồ Chí Minh đến sân bay Haneda trung tâm Tokyo, đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách.
(PLVN) - Chiếm ưu thế nhờ tọa lạc vị trí mặt tiền của đại đô thị NovaWorld Phan Thiet quy mô 1.000ha, trục shophouse Festival Street lọt tầm ngắm của nhiều doanh nghiệp, thương nhân bởi giá trị khai thác kinh doanh, đón đầu làn sóng du lịch đang tăng trưởng mạnh mẽ của Phan Thiết, Bình Thuận.
(PLVN) - Quản lý động vật nuôi trong nhà là một công việc khó khăn đối với mỗi người. Vì vậy, có nhiều chủ vật nuôi đã lựa chọn bắn chip định danh hoặc đeo vòng cổ định vị GPS để kiểm soát được “thú cưng”. Tuy nhiên, kết quả của ứng dụng công nghệ hiện đại này ra sao vẫn còn đang gây ra nhiều tranh cãi.
(PLVN) - Vietjet chính thức mở lại đường bay thẳng kết nối Đà Nẵng và đảo ngọc Phú Quốc với Hồng Kông (Trung Quốc), đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách.