Người trồng đào Nhật Tân 'mỏi mòn' chờ khách mua hoa

Tết Nguyên đán cận kề nhưng lượng khách về vườn đào Nhật Tân vẫn rất thưa thớt. Ảnh: Mỵ Châu
Tết Nguyên đán cận kề nhưng lượng khách về vườn đào Nhật Tân vẫn rất thưa thớt. Ảnh: Mỵ Châu
0:00 / 0:00
0:00

(PLVN) - Chỉ còn 2 tuần nữa đến Tết Nguyên đán 2022, người dân các vườn đào Nhật Tân vẫn đang ngóng chờ khách đến chọn đào. Tuy nhiên, lượng khách giảm rất nhiều so với cùng kỳ mọi năm...

Người dân trồng đào tại vườn đào Nhật Tân cho hay, thời tiết năm nay rất thích hợp để đào phát triển nụ và nảy lộc. Nhưng đầu tháng 1/2022, thời tiết ấm áp, có nắng khiến đào bung nở rực rỡ.

Hoa nở rộ, giá giảm 30 - 50% so với mọi năm nhưng người mua vẫn thưa thớt.

“Năm nay do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên đào bán không được giá như năm ngoái dù chi phí chăm sóc tăng hơn. Mọi năm tầm này đông khách đến chọn đào lắm rồi. Đào nhà tôi đang bán dao động 1.000.000 – 10.000.000 đồng, tùy cành, tùy cây. Những năm trước, cây đào to có thể bán được 7.000.000 – 10.000.000 đồng, năm nay chỉ bán được tầm 5.000.000 đồng thôi”, chủ vườn đào Loan Hằng cho biết.

Cách vườn Loan Hằng không xa, ông Hùng, chủ vườn đào Anh Hùng đi ra đi vào, dáng thẫn thờ. Ông Hùng buồn bã chia sẻ: "Năm nay được mùa đào, thời tiết thuận lợi cho đào nở đẹp, đúng vụ mà người trồng đào lại cảm thấy buồn vì dịch bệnh nên nhu cầu của người dân cũng giảm hẳn so với mọi năm. Tầm này năm ngoái khách tới đông lắm, tôi không có thời gian nói chuyện với ai, không như năm nay đâu".

Theo ông Hùng, năm nay các công ty không đặt hoa nhiều, mọi năm có công ty đặt 5 cây thì năm nay chỉ đặt 2 cây. "Cả năm chăm đào, chỉ ngóng bán Tết nhưng năm nay chắc không có lãi. Nhà nông lấy công làm lãi, năm nay rẻ cũng được, chỉ mong bán hết vườn đào là tốt lắm rồi", ông nói.

Là một trong những người khách đến chọn đào, chị Thu Hà, quận Ba Đình cho biết, lần đầu tiên chị đi chọn đào tại vườn, cảm giác hứng thú hơn hẳn so với việc đi chọn đào ngoài chợ. "Đi xuống vườn dễ chọn được cành đào đẹp hơn, đào sẽ tươi lâu hơn. Tôi mua cành đào nên thấy giá cũng không chênh lệch lắm so với năm trước”, chị chia sẻ.

Chị Minh Phương đi từ quận Long Biên sang Nhật Tân cũng để chọn cành đào. Chị Phương phấn khởi vì chị chọn được cành đào đẹp mà giá rẻ hơn nhiều so với năm ngoái.

Hình ảnh ghi nhận tại vườn đào Nhật Tân:

Chủ vườn đào Loan Hằng đang chờ khách đến mua đào.
Chủ vườn đào Loan Hằng đang chờ khách đến mua đào.
Giá bán đào năm nay giảm hơn nhiều so với những năm trước.
Giá bán đào năm nay giảm hơn nhiều so với những năm trước.
Hoa đào bung nở "chờ" khách đến chọn.

Hoa đào bung nở "chờ" khách đến chọn.

Thời tiết năm nay được cho là thuận lợi với cây đào.

Thời tiết năm nay được cho là thuận lợi với cây đào.

Ông Hùng, chủ vườn đào Anh Hùng đang tỉa tót lại những cành đào.

Ông Hùng, chủ vườn đào Anh Hùng đang tỉa tót lại những cành đào.

Vườn đào dáng huyền của người dân.

Vườn đào dáng huyền của người dân.

Người dân trồng đào lo lắng vì năm nay "thất thu".

Người dân trồng đào lo lắng vì năm nay "thất thu".

Một vị khách mua đào chơi tết sớm tại vườn.

Một vị khách mua đào chơi tết sớm tại vườn.

Người dân chọn mua cành đào về bán lẻ tại các chợ nội thành.

Người dân chọn mua cành đào về bán lẻ tại các chợ nội thành.

Ngoài giống đào phai và đào bích, tại vườn đào Nhật Tân có nhiều vườn còn trồng cả đào 5 cánh.

Ngoài giống đào phai và đào bích, tại vườn đào Nhật Tân có nhiều vườn còn trồng cả đào 5 cánh.

Tin cùng chuyên mục

Giá vàng thế giới đang “hạ nhiệt”. (Ảnh: TTXVN).

Giá vàng 'tạm nghỉ' trước khi leo đỉnh mới?

(PLVN) - Trong 10 ngày qua, giá vàng thế giới đã lần lượt leo lên các đỉnh cao nhất, tác động mạnh đến giá vàng trong nước, khiến cho giá vàng nhẫn trong nước có thời điểm ngang bằng với giá vàng miếng - điều chưa từng xảy ra trong lịch sử thị trường vàng. Nhưng gần tới mốc bầu cử Tổng thống Mỹ, giá vàng đã “hạ nhiệt”…

Đọc thêm

Tập huấn chuyên sâu về thương mại điện tử tại Hải Phòng

Hơn 300 đại biểu từ các Sở, ngành, đơn vị, địa phương, hiệp hội doanh nghiệp và hợp tác xã đã tham gia chương trình tập huấn.
(PLVN) - Ngày 5/11, Sở Công Thương TP Hải Phòng phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương tổ chức Lớp tập huấn, đào tạo chuyên sâu quy định pháp luật về thương mại điện tử; chống hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, buôn bán hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên môi trường trực tuyến.

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao
(PLVN) -  Để khai thác tối đa lợi thế tự nhiên và gia tăng giá trị cho sản phẩm thủy sản địa phương, tỉnh Cà Mau đang đẩy mạnh mô hình nuôi tôm rừng sinh thái. Mô hình này không chỉ mang lại lợi nhuận cao cho người dân nhờ các doanh nghiệp cam kết thu mua sản phẩm với giá cao hơn thị trường từ 10% đến 20%, mà còn hướng tới phát triển bền vững, thân thiện với môi trường.

Đặt đồ ăn online và nguy cơ tiềm ẩn

Còn tồn tại nhiều rủi ro liên quan đến an toàn thực phẩm khi người tiêu dùng đặt thức ăn qua ứng dụng online. (Ảnh minh họa - baochinhphu.vn)
(PLVN) - Đặt thực phẩm online qua ứng dụng đã trở thành thói quen của nhiều người, đặc biệt tại các đô thị lớn. Không thể phủ nhận rằng hình thức này mang lại nhiều tiện ích, tuy nhiên, đằng sau đó là hàng loạt những nguy cơ tiềm ẩn về chất lượng thực phẩm, sức khỏe người dùng và những vấn đề về trách nhiệm pháp lý khi sự cố xảy ra.

Bộ Công Thương phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Bộ Công Thương vừa phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam" năm 2024. Đây là sự kiện trọng điểm kỷ niệm 15 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhằm tăng cường nhận thức, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn sản phẩm nội địa, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam trong tình hình mới.

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp
(PLVN) -  Ngày hội Cá tra Đồng Tháp – năm 2024 với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp - Hành trình xanh – Giá trị xanh” sẽ diễn ra tại TP Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) trong 2 ngày 16-17/11.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Hoàng Anh Gia Lai đưa các sản phẩm Nông nghiệp sạch vào chuỗi Siêu thị Kingfoodmart

Ông Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch Tập đoàn HAGL phát biểu tại buổi lễ.
(PLVN) -  Sáng ngày 2/11/2024, tại Khách sạn Rex (TP HCM), Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Công ty Cổ phần King Food Market (Siêu thị Kingfoodmart) tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm, nhằm đưa các sản phẩm nông nghiệp sạch, chất lượng cao của HAGL vào hệ thống siêu thị Kingfoodmart nhằm phục vụ người tiêu dùng trong nước.

Tơ lụa – Đẳng cấp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Bền bỉ và dẻo dai, lụa tơ tằm Việt Nam luôn có chỗ đứng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. (Ảnh internet).
(PLVN) -  Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử
(PLVN) -  Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế mới đây thông tin về một số sản phẩm có tên gọi “Yoho Mekabu Fucoidan” thuộc nhóm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ nhưng chưa được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm, chưa được phép lưu thông trên thị trường. Tuy nhiên, các sản phẩm hiện đang được quảng cáo và  rao bán trên một số sàn thương mại điện tử. 

Lập kỷ lục xuất khẩu thủy sản hơn 1 tỷ USD trong 1 tháng

Xuất khẩu thuỷ sản trong tháng 10/2024 đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2023. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) - Tháng 10/2024, xuất khẩu (XK) thủy sản Việt Nam ước đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước. Đây là lần đầu tiên sau 27 tháng (kể từ tháng 6/2022), XK thủy sản theo tháng trở lại mốc 1 tỷ USD, đánh dấu bước phục hồi quan trọng cho các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam.