Người trẻ và câu chuyện du lịch đẹp, độc, lạ

(PLVN) - Không còn là câu chuyện “đi chơi, tắm biển, ăn hải sản” như một vài thập niên trước, du lịch với người trẻ ngày nay phải đồng nghĩa với khám phá, trải nghiệm và trên hết là khẳng định phong cách sống của bản thân.

Chân lý xê dịch: Đi đâu thì đi nhưng nhất định phải “đẹp độc lạ”

Facebooker Thảo Hương (25 tuổi, Hà Nội) chia sẻ, Hương đã lên kế hoạch cho 10 điểm đến  phải check-in trước tuổi 30. Bật mí về những điểm này, Hương cho biết không quan trọng đi xa hay gần, nhưng nơi đó nhất định phải mang lại những cảm xúc mới lạ và đặc biệt. 

“Mình muốn mỗi chuyến đi phải là một kỷ niệm không thể nào quên. Tiêu chí chọn điểm đến của mình: hoặc sang chảnh ngây ngất đúng kiểu đi để tận hưởng, hoặc phải độc đáo, mới lạ để khám phá và trải nghiệm”, Thảo Hương nói.

Sở thích du lịch của Thảo Hương cũng như rất nhiều bạn trẻ thời nay. Không chỉ dừng lại là chuyến tham quan “đi để biết”, chuyến đi của giới trẻ Việt giờ đây thực sự là một hành trình đầy cảm xúc, chứa đựng muôn vàn bất ngờ thú vị.

Sự thú vị này thường được họ chia sẻ với cả thế giới thông qua những bức ảnh “đẹp không góc chết” khiến những kẻ đang chôn chân giữa bốn bức tường sẽ “đứng ngồi không yên”: đó có thể là một bể bơi vô cực sang chảnh; một dốc núi đá chênh vênh; những bậc thang như bước thẳng tới thiên đường hay đơn giản chỉ là con đường dài tít tắp không giới hạn…. 

Blogger Nhị Đặng cùng chuyến đi tại Ladakh: “Mỗi lần đi là một trải nghiệm yêu”
Blogger Nhị Đặng cùng chuyến đi tại Ladakh: “Mỗi lần đi là một trải nghiệm yêu”

Từ vùng tuyết lạnh của Niigata, Nhật Bản cho đến những vùng đất lâu đời huyền bí Nepal, Himalaya, Mông Cổ, Iran, Bagan... danh sách điểm đến của giới trẻ Việt dường như đang ngày càng mở rộng hơn và không có bất cứ điểm dừng nào. 

Tấm vé thông hành cho người trẻ 

Rất nhiều người như Thảo Hương có cho mình một danh sách 10 điểm đến trong mơ. Nhưng không phải ai cũng có thể hiện thực hóa danh sách này bằng những chuyến đi thực sự. 

Quá nhiều lý do khiến người ta có thể chùn bước bất cứ lúc nào: không thu xếp được thời gian, không rủ được người đi cùng hay một trong những lý do đáng nói nhất là chi phí. Nhiều người trẻ cho biết sẵn sàng cày cuốc cả một năm chỉ để dành tiền cho 1-2 chuyến đi “để đời”. Rất nhiều giải pháp được đưa ra, từ việc book vé sớm trước cả năm cho đến cố gắng lựa chọn những nơi lưu trú giá mềm….nhưng không phải lựa chọn nào cũng ổn thỏa và dễ dàng để thực hiện. 

Trong trường hợp của Thảo Hương, cô nàng đã chọn cho mình một giải pháp khá thông minh: mua trọn gói thời gian lưu trú tại một tổ chức Sở hữu kỳ nghỉ trong vài năm. Đây là cách để Hương có thể thoải mái chọn lựa những khách sạn resort 5 sao với chi phí có thể tiết kiệm từ 50-70% so với mức giá niêm yết. 

Biện pháp này đã được những người ưa thích du lịch trên thế giới  áp dụng hàng chục năm nay để có thể đi bất cứ đâu họ muốn, với những trải nghiệm nghỉ dưỡng tuyệt vời. Nhưng tại Việt Nam, Sở hữu kỳ nghỉ có thể vẫn là một khái niệm chưa mấy quen thuộc đối với nhiều người. 

“Trước đây có đôi chút băn khoăn vì thời gian sở hữu thẻ mà các công ty Sở hữu kỳ nghỉ đưa ra có lúc lên đến mấy chục năm. Các quyền lợi vẫn rất hấp dẫn nhưng thời gian này đồng nghĩa với chi phí gia tăng đáng kể, ngoài khả năng của mình. Ở thời điểm hiện tại, mình đang chỉ cần một loại thẻ có hạn mức dưới 10 năm”, Hương nói. 

Những khách hàng như Hương chính là lý do các thương hiệu Sở hữu kỳ nghỉ tại Việt Nam phải nghiên cứu và cho ra mắt hàng loạt các sản phẩm mới để phù hợp hơn với nhóm đối tượng khách hàng đặc biệt đang có nhu cầu ngày càng cao về du lịch, nghỉ dưỡng này. 

Quần thể FLC Hạ Long trong hệ thống FLC Holiday
Quần thể FLC Hạ Long trong hệ thống FLC Holiday

“Chúng tôi vừa ra mắt ba hạng mục thẻ Sở hữu kỳ nghỉ mới, với thời gian sử dụng linh hoạt 5 năm, 10 năm hoặc 15 năm tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng”, bà Nguyễn Ngọc Hoa – Phó Giám đốc FLC Holiday, cho biết. 

Cũng theo bà Hoa, dù thời gian sở hữu khác biệt nhưng cả ba sản phẩm mới này đều vẫn đảm bảo tất cả các quyền lợi mà FLC Holiday đang cung cấp tại các sản phẩm cũ. Đó là khả năng tiết kiệm chi phí lưu trú lên đến 70% so với mức giá niêm yết, cùng nhiều quyền lợi khác như tặng lại, cho thuê, thừa kế, tách/gộp kỳ nghỉ, đồng sở hữu…

Dòng thẻ FLC Jasmine mà Hương đang sử dụng có thời hạn 5 năm và cực kỳ đa tiện ích. “Giờ đây, mỗi khi đi du lịch, mình chỉ việc sắp xếp ổn thỏa thời gian của bản thân, xách vali lên và đi, mọi việc khác đã có Jasmine lo”, Hương hào hứng chia sẻ về tấm thẻ trắng nhỏ nhắn in hình hoa nhài tinh khôi. 

Với những ai chưa đủ khả năng thanh toán 1 lần mà vẫn muốn sở hữu thẻ, FLC Holiday áp dụng chương trình ưu đãi trả góp với lãi suất 0% trong vòng 12 tháng. Chỉ cần mỗi tháng tiết kiệm 1 khoản rất nhỏ, các bạn trẻ vẫn có thể thực hiện được ước mơ du lịch khắp mọi nơi.

Ngoài các điểm đến trong nước, thẻ còn cho phép chủ sở hữu có cơ hội nghỉ dưỡng tại nhiều resort, khách sạn cao cấp nước ngoài, bởi FLC Holiday liên kết với RCI - Mạng lưới trao đổi lớn nhất thế giới với hơn 4.300 điểm nghỉ trên 110 quốc gia, vùng lãnh thổ khắp thế giới.

Bên cạnh FLC Jasmine, FLC Holiday cũng ra mắt thêm 2 loại thẻ mới FLC Camellia và FLC Peony với thời hạn 10 - 20 năm, dành cho những người có nhu cầu nghỉ dưỡng dài hạn. Với tấm “hộ chiếu quyền lực” này, giờ đây chu du khám phá tới những nơi đẹp, độc, lạ của giới trẻ đang ngày càng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Đọc thêm

Đặt đồ ăn online và nguy cơ tiềm ẩn

Còn tồn tại nhiều rủi ro liên quan đến an toàn thực phẩm khi người tiêu dùng đặt thức ăn qua ứng dụng online. (Ảnh minh họa - baochinhphu.vn)
(PLVN) - Đặt thực phẩm online qua ứng dụng đã trở thành thói quen của nhiều người, đặc biệt tại các đô thị lớn. Không thể phủ nhận rằng hình thức này mang lại nhiều tiện ích, tuy nhiên, đằng sau đó là hàng loạt những nguy cơ tiềm ẩn về chất lượng thực phẩm, sức khỏe người dùng và những vấn đề về trách nhiệm pháp lý khi sự cố xảy ra.

Bộ Công Thương phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Bộ Công Thương vừa phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam" năm 2024. Đây là sự kiện trọng điểm kỷ niệm 15 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhằm tăng cường nhận thức, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn sản phẩm nội địa, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam trong tình hình mới.

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp
(PLVN) -  Ngày hội Cá tra Đồng Tháp – năm 2024 với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp - Hành trình xanh – Giá trị xanh” sẽ diễn ra tại TP Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) trong 2 ngày 16-17/11.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Hoàng Anh Gia Lai đưa các sản phẩm Nông nghiệp sạch vào chuỗi Siêu thị Kingfoodmart

Ông Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch Tập đoàn HAGL phát biểu tại buổi lễ.
(PLVN) -  Sáng ngày 2/11/2024, tại Khách sạn Rex (TP HCM), Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Công ty Cổ phần King Food Market (Siêu thị Kingfoodmart) tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm, nhằm đưa các sản phẩm nông nghiệp sạch, chất lượng cao của HAGL vào hệ thống siêu thị Kingfoodmart nhằm phục vụ người tiêu dùng trong nước.

Tơ lụa – Đẳng cấp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Bền bỉ và dẻo dai, lụa tơ tằm Việt Nam luôn có chỗ đứng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. (Ảnh internet).
(PLVN) -  Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử
(PLVN) -  Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế mới đây thông tin về một số sản phẩm có tên gọi “Yoho Mekabu Fucoidan” thuộc nhóm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ nhưng chưa được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm, chưa được phép lưu thông trên thị trường. Tuy nhiên, các sản phẩm hiện đang được quảng cáo và  rao bán trên một số sàn thương mại điện tử. 

Lập kỷ lục xuất khẩu thủy sản hơn 1 tỷ USD trong 1 tháng

Xuất khẩu thuỷ sản trong tháng 10/2024 đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2023. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) - Tháng 10/2024, xuất khẩu (XK) thủy sản Việt Nam ước đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước. Đây là lần đầu tiên sau 27 tháng (kể từ tháng 6/2022), XK thủy sản theo tháng trở lại mốc 1 tỷ USD, đánh dấu bước phục hồi quan trọng cho các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam.

Hệ quả khôn lường khi trẻ nhỏ bị 'lậm' AI

AI cung cấp các tính năng học tập, giải trí vượt trội cho trẻ em, nhưng đồng thời nó cũng tiềm ẩn nhiều hậu quả khó lường. (Nguồn: Christian Moro)
(PLVN) - Trong xã hội hiện đại, khi công nghệ ngày càng phát triển, trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một công cụ hỗ trợ đắc lực trong học tập, giải trí và giao tiếp cho mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, đằng sau những lợi ích, tồn tại những cạm bẫy nguy hiểm, đặc biệt đối với trẻ nhỏ, nhất là khi gia đình lơ là trong giám sát, khiến trẻ "lậm" (say mê quá mức - PV) AI.