Người trẻ Pakistan đổ xô đi tiêm vaccine COVID-19 mất phí

Cô gái Pakistan tiêm vaccine Sputnik V của Nga.
Cô gái Pakistan tiêm vaccine Sputnik V của Nga.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Tại Pakistan, hàng nghìn người đổ xô đi tiêm trong đợt bán vaccine COVID-19 thương mại đầu tiên bắt đầu vào cuối tuần qua. 

Nước này đang cung cấp vaccine miễn phí cho nhân viên y tế tuyến đầu và người trên 50 tuổi. Tuy nhiên, việc tiêm vaccine vẫn diễn ra chậm nên tháng trước, Pakistan cho phép khu vực tư nhân nhập khẩu thương mại vaccine để tiêm cho công chúng.

Những mũi tiêm vaccine Sputnik V của Nga đã được bán cho công chúng với giá khoảng 80 USD/ 2 liều. 

Mặc dù chi phí khá cao, một số trung tâm cung cấp dịch vụ tiêm vắc xin cho biết người dân phải xếp hàng dài, đa số là thanh niên Pakistan, những người chưa đủ điều kiện để được chính phủ cho tiêm miễn phí.

Mặc dù việc bán vaccine cho tư nhân đã bắt đầu, nhưng giữa chính phủ và các nhà nhập khẩu vẫn tranh chấp về giá cả.

Pakistan ban đầu đồng ý phát hành vaccine nhập khẩu không có hạn chế về giá, nhưng sau đó đã hủy bỏ ngoại lệ này và tuyên bố rằng sẽ đặt giá tối đa.

Một công ty dược phẩm, đã nhập khẩu 50.000 liều Sputnik V, đã kiện Chính phủ, và giành được đơn đặt hàng tạm thời cho phép công ty được bán trong khi chờ xác định giá. 

Hiện Pakistan có gần 688 ngàn ca mắc và hơn 14,8 ngàn ca tử vong vì COVID-19.

Đọc thêm

Nghề độc đáo ở Nhật Bản: Ra sức 'nhồi nhét' khách lên tàu, mỗi năm thu nhập trên 800 triệu đồng

 Số lượng người dân đi tàu điện ngầm ở Nhật Bản lúc nào cũng quá tải. (Ảnh: Japan Insider)
(PLVN) - Nhật Bản vốn nổi tiếng là đất nước sử dụng tàu điện ngầm là phương tiện giao thông chính và quan trọng, phục vụ hàng triệu người mỗi ngày. Với hệ thống tàu điện hiện đại, hiệu quả và có mặt khắp các thành phố lớn, việc sử dụng tàu điện là cách tốt nhất để di chuyển trong và ngoài thành phố.

Úc cấm trẻ em dưới 16 tuổi sử dụng mạng xã hội

Hình minh họa
(PLVN) - Chính phủ Úc vừa cam kết sẽ ban hành luật giới hạn độ tuổi sử dụng mạng xã hội là 16 tuổi, kèm theo hình phạt cho các nền tảng không tuân thủ. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ làm thế nào để các ông lớn công nghệ như Facebook, Instagram, TikTok... có thể thực thi hiệu quả quy định này.