Người trẻ chọn quà Tết “kiểu mới” cho cha mẹ

Người trẻ chọn quà Tết “kiểu mới” cho cha mẹ
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - “Gu” chọn quà Tết của người trẻ năm nay đã thay đổi. Họ nỗ lực và cố gắng hơn để dành cho cha mẹ và chính bản thân mình món quà có giá trị thiết thực như cuốn sổ tiết kiệm, chỉ vàng hay gói bảo hiểm nhân thọ. 

"Gu" chọn quà Tết mới của người trẻ

2023 là một năm kinh tế khó khăn. Thắt chặt chi tiêu, phân bổ tài chính hợp lý là cách mà nhiều người trẻ buộc phải đề ra. Dẫu vậy, dù đi qua một năm thách thức bủa vây, những người trẻ vẫn muốn chọn một món quà Tết dành cho gia đình và bản thân như cách báo hiếu cha mẹ cũng như sự ghi nhận tháng ngày nỗ lực phấn đấu.

Một hộp kẹo cũng vui hay một nhành mai cũng tốt. Đó là tấm lòng của những đứa con. Thế nhưng, khi đi qua 2 năm dịch bệnh Covid-19, tiếp đến một năm bất ổn về kinh tế khiến người trẻ thay đổi tư duy, hướng đến giá trị thiết thực hơn. Tết không còn gói gọn trong định nghĩa mâm cao cỗ đầy, hay nhà cửa rực rỡ trang hoàng. Thay vào đó, họ nỗ lực và cố gắng hơn để tặng cuốn sổ tiết kiệm, một chỉ vàng hoặc gói bảo hiểm chăm sóc sức khoẻ dành cho cha mẹ.

Những món quà đó không chỉ có ý nghĩa về vật chất, là "của để dành" chắc chắn cho cha mẹ khi tuổi cao mà còn có ý nghĩa về tinh thần, khiến cha mẹ an tâm hơn về sự trưởng thành của những đứa con. Đó còn là cách để người trẻ bắt đầu tạo dựng cho cha mẹ và chính mình một nền tảng tài chính vững chắc ở hiện tại và tương lai.

Gia tăng giá trị từ món quà Tết

Ngoài dành cho tặng ba mẹ, người trẻ còn tự tặng mình cuốn sổ tiết kiệm như món quà thưởng cho bản thân sau một năm vất vả làm việc. Ở ngưỡng tuổi 30, Ngọc Vân (28 tuổi, Hà Nội) càng hiểu rằng: Tích lũy tài chính cho bản thân là mục tiêu quan trọng. Đây là khởi đầu cho hành trình tự do tài chính cá nhân, và gần hơn là cách để đảm bảo cho cuộc sống tương lai ổn định với nền tảng tài chính vững chắc.

Với Trần Khắc Thành (33 tuổi, TP.HCM) cũng lựa chọn dành 30% tổng tích lũy năm để mở 2 sổ tiết kiệm, một cho ba và một cho bản thân Thành. Tự thừa nhận không phải là nhà đầu tư sành sỏi, Thành tìm đến tiết kiệm như kênh đầu tư an toàn và là bước đệm cho lộ trình xây dựng tài chính cá nhân khỏe mạnh. Và tiết kiệm chính là "bệ phóng" tích luỹ an toàn cho khoản đầu tư lớn trong tương lai.

Không ít người trẻ còn cho biết, nếu tính toán, ngoài sự an toàn, lựa chọn gửi tiết kiệm vào dịp Tết luôn nhận được nhiều ưu đãi. Các ngân hàng không ngừng ra mắt những sản phẩm tiền gửi phong phú với mức lãi suất và quà tặng đầy hấp dẫn.

Dựa trên khảo sát nghiên cứu về tâm lý chọn quà của người trẻ, Sacombank mới đây tung ra chương trình Tết: "Ngàn lộc phát - Vạn điều may". Hàng loạt ưu đãi hấp dẫn xuyên Tết dành cho khách hàng gửi tiền tiết kiệm.

Cụ thể, Sacombank đặc biệt dành món quà lì xì lớn dành cho khách hàng đến các Chi nhánh/PGD Sacombank trên toàn quốc gửi tiết kiệm trong ba ngày trở lại làm việc sau Tết Giáp Thìn 2024 (mùng 6-7-10 tháng Giêng) với số tiền lên tới 2 triệu VND. Những phong lì xì may mắn 50.000 VND cũng sẽ dành tặng khách hàng mở mới hay nộp tiền vào tài khoản Tiết kiệm Phù đổng, Tiết kiệm Tích góp Siêu linh hoạt.

Ngoài ra, đến hết tháng 2/2024, khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm có kỳ hạn từ 100 triệu VND hoặc nộp tiền vào sổ tiết kiệm Tích góp Siêu linh hoạt/Tiền gửi Tương lai từ 5 triệu VND trên các kênh trực tuyến của Sacombank sẽ có thêm cơ hội nhận lì xì 68.000 VND.

Trong hai ngày mùng 9 và mùng 10 tháng Giêng, khách hàng mua vàng SBJ từ 5 triệu VND và quét mã QR thanh toán qua Sacombank Pay/mBanking sẽ được hoàn 390.000 VND. Dịp vía Thần tài năm nay, mua vàng tặng ba mẹ hay tặng bản thân cũng là một lựa chọn hợp lý để mở ra năm mới Giáp Thìn đầy may mắn, suôn sẻ.

Để biết thêm thông tin chi tiết, khách hàng vui lòng liên hệ Hotline 1800 5858 88 hoặc truy cập TẠI ĐÂY.

Tin cùng chuyên mục

Gần 500 khách hàng tham dự buổi thăm khám miễn phí của MB Ageas Life

Gần 500 khách hàng tham dự buổi thăm khám miễn phí của MB Ageas Life

Vừa qua, chương trình tri ân khách hàng “Trao an tâm - Bền sức khoẻ” đã được Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas (MB Ageas Life) tổ chức tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, phối hợp cùng các y bác sĩ bệnh viện đầu ngành, tiến hành thăm khám sức khỏe miễn phí cho gần 500 khách hàng.

Đọc thêm

YODY - Công ty thời trang Việt Nam và khát vọng thương hiệu đa quốc gia

YODY - Công ty thời trang Việt Nam và khát vọng thương hiệu đa quốc gia
(PLVN) - Trải qua hơn 10 năm hình thành và phát triển, YODY đã ghi lại dấu ấn trong tâm trí người tiêu dùng khi mở hơn 250 cửa hàng trải dài từ Nam ra Bắc. Với sứ mệnh mang "hồn Việt" đến với thế giới, YODY đã chọn Thái Lan là điểm đến đầu tiên cho chiến lược quốc tế hóa của mình.

Viettel cùng Singtel đồng sáng lập tuyến cáp biển mới kết nối thẳng từ Việt Nam tới Singapore

Sự kiện vừa diễn ra hôm 11/4 tại Nha Trang
(PLVN) - Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions) đại diện cho Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa ký kết biên bản ghi nhớ với Tập đoàn Singapore Telecommunications Limited (Singtel) hợp tác triển khai tuyến cáp biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS) kết nối trực tiếp Việt Nam và Singapore.

Xi măng Tân Quang: Sản xuất gắn với bảo vệ môi trường

Nhà máy Xi măng Tân Quang - VVMI. (Ảnh: Lê Hanh)
(PLVN) - Trong những năm qua, Công ty CP xi măng Tân Quang - VVMI (Xi măng Tân Quang) tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng cao, tạo ra sự tăng trưởng vượt bậc về sản xuất kinh doanh, khẳng định uy tín và chỗ đứng của mình trên thị trường.

Doanh nghiệp đạt doanh thu vượt kỳ vọng, thu nhập của người lao động Supe Lâm Thao liên tục tăng

Quý I/2024, thu nhập của người lao động Supe Lâm Thao đạt mức 13 triệu đồng/năm
(PLVN) - Theo báo cáo mới được công bố, kết thúc quý I/2024, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ của công ty CP Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao đạt 1.360 tỷ đồng, bằng 107% kế hoạch quý, tăng 9% so với cùng kỳ. Đáng chú ý, thu nhập bình quân của người lao động liên tục tăng, đạt trên 13 triệu đồng/người/tháng.

PVFCCo bổ sung nhiều động lực mới để phát triển

PVFCCo bổ sung nhiều động lực mới để phát triển
(PLVN) - Với phương châm “Một đội ngũ - Một mục tiêu”, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) tin tưởng rằng đơn vị sẽ hoàn thành tốt kế hoạch năm 2024 cũng như kế hoạch 5 năm và chiến lược phát triển đã đề ra, vững vàng vươn đến những tầm cao mới.

Dai-ichi Life Việt Nam lần thứ 15 liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng Rồng Vàng

Ông Takahiro Mizukami, Giám đốc Kiểm soát Nội bộ Dai-ichi Life Việt Nam nhận giải “Doanh nghiệp phát triển bền vững” trong Lễ trao Giải thưởng Rồng Vàng 2024.
(PLVN) - Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) đã vinh dự đạt danh hiệu “Doanh nghiệp phát triển bền vững” trong Lễ trao Giải thưởng Rồng Vàng 2024, do Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy - Vietnam Economic Times phối hợp với Cục Đầu tư Nước ngoài - Bộ Kế hoạch Đầu tư, Bộ Ngoại giao tổ chức tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng.

MB Ageas Life: Tri ân khách hàng - Miễn phí thăm khám sức khỏe

MB Ageas Life: Tri ân khách hàng - Miễn phí thăm khám sức khỏe
(PLVN) -  Ngày 13/4/2024 tới đây, chương trình tri ân khách hàng “Trao an tâm - Bền sức khoẻ” sẽ được MB Ageas Life tổ chức tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, phối hợp cùng Bệnh viện Medlatec, Bệnh viện U Bướu Trung ương, Trung tâm Y Khoa Vạn Hạnh, với hoạt động thăm khám, tặng quà sức khoẻ miễn phí.

Vedan Việt Nam lần thứ 3 được vinh danh tại Giải thưởng Rồng Vàng

Vedan Việt Nam lần thứ 3 được vinh danh tại Giải thưởng Rồng Vàng
(PLVN) -  Vừa qua tại trung tâm hội nghị TP Hải phòng, công ty Vedan Việt Nam đã vinh dự đón nhận giải thưởng Rồng Vàng 2024. Đây là lần thứ 3 Vedan được vinh danh trong Top 50 doanh nghiệp FDI có nhiều hoạt động lành mạnh, hiệu quả và những đóng góp tích cực cho nền kinh tế quốc gia.

Tăng thuế đối với nước giải khát có đường: Các chuyên gia khuyến nghị cần đánh giá toàn diện

Quang cảnh hội thảo.
(PLVN) - Thừa cân béo phì và các bệnh không lây nhiễm là vấ́n đề sức khoẻ đáng quan tâm và hiện đang có xu hướng tăng tại Việt Nam. Các chuyên gia sức khoẻ, kinh tế, xã hội và xây dựng chính sách đã cùng trao đổi những nguyên nhân đa dạng dẫn đến tình trạng này và thảo luận giải pháp trong hội thảo “Các bệnh Không Lây Nhiễm tại Việt Nam: Nguyên nhân và Khuyến nghị” diễn ra vào ngày 9/4.

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới
(PLVN) - Ngày 10/4, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã thông qua phương án nhân sự, kế hoạch kinh doanh năm 2024 và định hướng phát triển kinh doanh giai đoạn 5 năm tới. Ông Phạm Thanh Hải tiếp tục được bầu giữ vị trí Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Generali Việt Nam khẳng định vị thế dẫn đầu về đổi mới sáng tạo và trải nghiệm khách hàng

Generali Việt Nam khẳng định vị thế dẫn đầu về đổi mới sáng tạo và trải nghiệm khách hàng
(PLVN) - Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam (“Generali Việt Nam”) lần thứ 5 được vinh danh tại hệ thống giải thưởng Rồng Vàng (*), công bố tại Diễn đàn Nhịp cầu Phát triển Việt Nam (Vietnam Connect Forum) 2024 với danh hiệu “Công ty bảo hiểm dẫn đầu về đổi mới sáng tạo và trải nghiệm khách hàng tại Việt Nam”.