“Người tiêu dùng hãy hiểu rõ về 8 quyền của mình“

“Người tiêu dùng hãy hiểu rõ về 8 quyền của mình“
(PLO) - Hưởng ứng Ngày Quyền người tiêu dùng thế giới (15/3), tối 12/3/, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức mít tinh và khai mạc chương trình “Hành động vì quyền người tiêu dùng” năm 2015 tại Hệ thống Siêu thị điện máy HC - 102 Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội). 
Đây là hoạt động mở màn cho chương trình "Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng" năm 2015 trên địa bàn toàn thành phố Hà Nội. Năm nay, với thông điệp "Người tiêu dùng hãy lên tiếng" với mục đích khuyến khích, kêu gọi người tiêu dùng hãy hiểu rõ về 8 quyền của mình và tích cực lên tiếng, khiếu nại với doanh nghiệp, các cơ sở kinh doanh hay những cơ quan có thẩm quyền giải quyết nếu bị xâm phạm quyền lợi khi mua sắm.
Năm nay, chương trình tập trung đẩy mạnh công tác truyền thông và thông điệp qua các hoạt động như: phối hợp cùng đoàn thanh niên phát miễn phí "Sổ tay hướng dẫn người tiêu dùng" để tác động trực tiếp hơn nữa đến ý thức của người tiêu dùng tại các điểm công cộng trên địa bàn một số quận trên địa bàn Thủ đô vào đúng "Ngày Quyền người tiêu dùng thế giới" (15/3); toạ đàm trên sóng đài phát thanh - truyền hình; treo banner trên các tuyến phố lớn...
Năm nay, với thông điệp "Người tiêu dùng hãy lên tiếng" với mục đích khuyến khích, kêu gọi người tiêu dùng hãy hiểu rõ về 8 quyền của mình (Ảnh: Anh Vũ).
 Năm nay, với thông điệp "Người tiêu dùng hãy lên tiếng" với mục đích khuyến khích, kêu gọi người tiêu dùng hãy hiểu rõ về 8 quyền của mình (Ảnh: Anh Vũ).
Cũng như những năm trước đây, chương trình lần này tiếp tục nhận được sự ủng hộ và tham gia của nhiều doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau, trong đó có những thương hiệu lớn đã đồng hành cũng chương trình trong nhiều năm qua như: Công ty TNHH thương mại VHC - đơn vị sở hữu Hệ thống Siêu thị điện máy HC, Tổng công ty thương mại Hà Nội (Hapro), VNPT Hà Nội. 
Bên cạnh đó còn rất nhiều doanh nghiệp cũng tích cực tham gia chương trình như: Siêu thị BigC, Siêu thị Sài Gòn Co.op Mart, Siêu thị Lan Chi,... do đó người tiêu dùng sẽ được hưởng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn như giảm giá tới 50% nhiều sản phẩm của 5 ngành hàng: điện tử, điện lạnh, đồ gia dụng, IT, mobile - giải trí số. Cùng với đó là các chương trình chăm sóc khách hàng, hậu mãi, bảo hành cũng được nhiều doanh nghiệp chú trọng đẩy mạnh.
Nhiều doanh nghiệp, thương hiệu lớn và uy tín tham gia đồng hành cùng chương trình "Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng" năm 2015 nên người tiêu dùng sẽ được hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn (Ảnh: Anh Vũ).
Nhiều doanh nghiệp, thương hiệu lớn và uy tín tham gia đồng hành cùng chương trình "Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng" năm 2015 nên người tiêu dùng sẽ được hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn (Ảnh: Anh Vũ).
Tháng Hành động vì chương trình diễn ra từ 1/3 - 31/3/2015 đã thu hút 246 điểm bán hàng vì người tiêu dùng, trong đó có 103 điểm của các doanh nghiệp sản xuất. Chương trình có sự kết nối, hợp tác chặt chẽ giữa các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan nhằm tăng cường thanh tra, kiểm tra chất lượng, chủng loại hàng hóa trên thị trường, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng.
Mục đích của chương trình hướng tới là tuyên truyền, phổ biến Luật và các văn bản liên quan đến công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên các phương tiện thông tin; nâng cao trách nhiệm của các cơ quan và tổ chức xã hội có liên quan trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; ý thức chủ động bảo vệ bản thân của người tiêu dùng khi tham gia giao dịch hàng hóa, dịch vụ trên thị trường. 
Từ khi bắt đầu triển khai chương trình, tổng đài 04.1081 - là Kênh thông tin và Hỗ trợ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã nhận được hơn 2.000 cuộc gọi hỏi về Luật bảo vệ người tiêu dùng cũng như phản ánh việc mua hàng tại các siêu thị. /.

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).