Người tiên phong trong các hành trình Famtrip

(PLO) -15 năm điều hành Công ty CP Du lịch Quốc tế Ngôi Sao mới (Newstartour), anh Lương Duy Ngân, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc đã có rất nhiều thành công.
Anh Lương Duy Ngân nhận tri ân trong chương trình Hành trình Việt Nam xưa và nay “Vì sự nghiệp ích quốc lợi dân” do Hội Khoa học Lịch sử VN và Ủy ban Kinh tế Quốc hội tổ chức Anh Lương Duy Ngân nhận tri ân trong chương trình Hành trình Việt Nam xưa và nay “Vì sự nghiệp ích quốc lợi dân” do Hội Khoa học Lịch sử VN và Ủy ban Kinh tế Quốc hội tổ chức

Tuy nhiên, điều mà chúng tôi ấn tượng ở anh chính là luôn tiên phong trong rất nhiều hoạt động liên quan đến công việc, ngành nghề của mình. Và một trong những tiên phong đáng nể nhất chính là đưa du lịch khu vực miền núi Tây - Đông Bắc lên một tầm cao mới, trở thành một lựa chọn yêu thích của rất nhiều khách hàng. 

Luôn nghĩ khác!

Vòng cung Đông Bắc chính là hành trình trải nghiệm đầy ấn tượng với Lương Duy Ngân (sinh năm 1976). Anh ấp ủ nó trong một khoảng thời gian khá dài và quyết định bung ra trong một dịp rất đặc biệt. Đó là vào năm 2011, năm được lựa chọn là Năm Du lịch Quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ. Trong khi hầu hết các công ty du lịch đều lựa chọn sản phẩm du lịch biển đảo làm trọng tâm để quảng bá thì Ngân nghĩ khác. 

Ngân kể lại, trong quá trình khảo sát thị trường, anh nhận thấy, khách hàng ở khu vực miền Trung, miền Nam, Việt kiều có nhu cầu đi du lịch khu vực miền bắc, muốn tìm kiếm điểm đến mới lạ, mang tính khám phá kết hợp trải nghiệm. Vào thời điểm ấy, trên thị trường chưa có các sản phẩm du lịch miền Đông - Tây Bắc trong khi nơi đây có rất nhiều thế mạnh để phát triển du lịch. 

Ngân say sưa kể về vùng núi phía Bắc, nào là vẻ đẹp tự nhiên của địa hình đồi núi, những khu ruộng bậc thang vàng óng, các khu bảo tồn, các nguồn suối khoáng, về văn hóa các dân tộc vùng cao, về giá trị lịch sử… Mặc dù, đã có không ít những nhóm du lịch bụi, những phượt thủ ưa du lịch mạo hiểm khám phá các cung đường Đông - Tây Bắc nhưng họ chỉ đi theo sở thích nên không đủ năng lực để xây dựng và quảng bá được giá trị để phát triển du lịch của các điểm đến này. 

Sau nhiều chuyến tổ chức khảo sát các điểm đến ở các tỉnh thuộc khu vực Đông và Tây Bắc cho các công ty du lịch, Newstar tour đã cho ra đời tour Vòng cung Đông Bắc. Trong những lần khảo sát, Ngân lại nảy sinh muốn du khách kết hợp thăm, giúp đỡ, hỗ trợ bà con nghèo nên anh đề nghị luôn các công ty cùng mình vào bản. Mỗi chuyến đi khảo sát luôn kèm theo lương thực, quần áo, tiền bạc để khi cần có thể… xuất ngay. 

Sau này, khi chính thức đưa Vòng cung Đông Bắc ra thị trường, sự hưởng ứng những công việc từ thiện, kết hợp đi kèm khi đi du lịch từ du khách cũng như các công ty du lịch khiến Ngân bất ngờ. Tour này luôn là tour được lựa chọn nhiều nhất, các khách hàng cũng thường hỏi anh về những đồ dùng có thể mang theo để có thể tặng bà con các bản làng. Đó là điều mà khiến Ngân thấy vui nhất. 

Không chỉ khảo sát và cho ra đời Vòng cung Đông Bắc, Ngân còn đứng ra, tổ chức các chuyến đi Famtrip (khảo sát, xây dựng điểm đến) cho các công ty du lịch phía Bắc. Có thời điểm, đoàn khảo sát của anh lên tới 80-90 công ty cùng tham gia. Từ miền núi phía bắc đến hải đảo xa xôi, anh đều đã đặt chân đến với tư cách người khai phá…  Đó là lý do mà anh được đại diện các công ty tín nhiệm, bầu làm Phó chủ tịch, Trưởng ban Đối ngoại của Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội từ năm 2008-2015. 

Anh chia sẻ, các chuyến Famtrip không chỉ hướng đến việc xây dựng điểm đến, đây còn là cơ hội để kết nối các doanh nghiệp lữ hành trên khắp cả nước trở thành các đối tác cùng hợp tác, cùng phát triển, để mang lại những giá trị tốt nhất cho du khách.

Ngoài các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch tại các điểm đến, anh luôn “tranh thủ” thêm các hoạt động để nâng cao tinh thần trách nhiệm cộng đồng cho bạn bè, đối tác của chuyến đi bằng những hoạt động từ thiện.

Với tầm nhìn dài hạn, quan điểm phát triển bền vững, NewstarTour luôn tích cực trong việc tổ chức các đoàn Famtrip với mục đích khảo sát dịch vụ tại nhiều tuyến điểm, tăng cường công tác quảng bá và xúc tiến khai thác tiềm năng du lịch của các tỉnh thành trong cả nước. Mục tiêu là tạo ra những gói sản phẩm tốt nhất, hấp dẫn nhất phục vụ du khách. 

Chuyến Famtrip đầu tiên “Hạ Long điểm hẹn” được thực hiện thành công vào tháng 8/2007. Tiếp đó là các chuyến Famtrip “Khám phá hành trình Đông Bắc”, “Doanh nhân Việt với trẻ em vùng cao”, “Hành trình về với biển đảo quê hương”, “ Famtrip Đà Nẵng - Quảng Nam”, “ Khám phá đất phương Nam”… Mỗi chuyến đi đều mang lại những trải nghiệm quý giá với Ngân, khiến anh thêm say sưa, gắn bó với công việc. 

Không cạnh tranh bằng giá!

Có thể nói, niềm đam mê kinh doanh đã gắn bó với anh rất sớm. Thích công việc kinh doanh nên ngay sau khi tốt nghiệp cấp 3 (năm 1995), anh đã bắt đầu tìm hiểu cơ hội cùng bạn bè kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng - khách sạn.

2 năm sau, anh tiếp tục đầu tư kinh doanh lĩnh vực dịch vụ vận tải du lịch. Đây cũng là lúc anh nhận ra, mình không thể kinh doanh bằng bản năng của mình, phải có các kiến thức để quản trị doanh nghiệp một cách tốt nhất. Và anh quyết định thi vào trường Đại học Thương mại. 

Ra trường (năm 2002), với những kinh nghiệm của mình, anh được Liên minh Hợp tác xã Việt Nam mời làm Giám đốc Chi nhánh của Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Đầu tư Thương mại và Du lịch Thắng Lợi. Anh nhận thử thách, đồng thời vẫn xây dựng doanh nghiệp của riêng mình. Tuy nhiên, chỉ hơn một năm sau, anh quyết định lập công ty chuyên làm du lịch. 

Quan điểm ngay từ khi khởi đầu sự nghiệp của anh rất rõ ràng: Cạnh tranh bằng chất lượng dịch vụ, không cạnh tranh bằng giá! Anh đùa vui: “Trong tay tôi chẳng có gì, bởi khách sạn cũng phải thuê, ô tô cũng phải đi kiếm. Tôi chỉ có mỗi khách, đó là tài sản của tôi”. Chính từ suy nghĩ này mà anh luôn đặt quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu. 

Có lẽ đây cũng chính là lý do cho việc giá tour của Newstartour luôn cao hơn các đối thủ khác nhưng lại là đơn vị được chọn cung cấp trong các gói thầu của các công ty lớn. Anh luôn rõ ràng, minh bạch trong các gói thầu, luôn ghi rõ dịch vụ khách được hưởng là những gì, món ăn trong các bữa ăn bao gồm những món gì. “Tôi tuyệt đối cấm nhân viên bớt tiền ăn của khách” - Ngân khẳng định. 

Tuy nhiên, đặc thù của ngành du lịch có những rủi ro về thiên tai, thời tiết không thể định liệu trước được nên gần như Ngân luôn sẵn sàng ở tư thế “chia sẻ cùng khách hàng”. Đã từng có những câu chuyện “cười ra nước mắt” khi anh phải giải quyết rất nhiều vấn đề liên quan đến “giá” bởi bỗng nhiên bị “vạ” vì chính sách giá thất thường của các nhà cung cấp dịch vụ. 

Anh kể, anh đã ký kết hợp đồng với một công ty tổ chức cho nhân viên đi du lịch từ tháng 3, trong đó đã báo giá vào cửa một khu vui chơi giải trí. Đột nhiên, đầu tháng 5, khu vui chơi thông báo tăng giá. Điều đầu tiên mà anh nghĩ đến là việc “không thể để khách hàng gánh chi phí tăng thêm này”. Anh xoay chuyển tình thế, đàm phán với nhà cung cấp để đảm bảo vẫn giữ đúng những giá trị đã cam kết với khách hàng. 

Ở trụ sở công ty, anh treo khá nhiều giải thưởng được tặng (như: Doanh nghiệp thương mại dịch vụ tiêu biểu 2016;  Liên hiệp các hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cấp giấy chứng nhận Top Ten ngành hàng thương hiệu Việt hội nhập WT0; Lọt vào Top 500 thương hiệu Việt có sản phẩm dịch vụ hàng đầu do người tiêu dùng bình chọn…)  để nhắc nhở nhân viên phải luôn giữ vững truyền thống cũng như uy tín của Công ty. 

Trở thành đối tác nhiều năm của các công ty lớn như Samsung, Canon, Tổng công ty giấy Việt Nam, Tổng Công ty Vinaconex; Tập đoàn Dầu khí Việt Nam… chắc hẳn là thành công không thể không kể đến của Lương Duy Ngân. Nhưng chuyện trò với anh mới thấy, điều mà anh thấy tâm đắc nhất chính là những chuyến Famtrip mà anh đã tạo dựng được thành những tour du lịch trách nhiệm.

Nhật Thu
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Tổng công ty CP Bảo Minh: Hướng tới mục tiêu “Top 3” trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ

Đoàn chủ toạ BMI điều hành Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022.
(PLVN) -  Ngày 28/4, tại TP Hồ Chí Minh, Tổng công ty CP Bảo Minh (BMI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022. Theo Nghị quyết được Đại hội thông qua, BMI sẽ chi trả cổ tức năm 2021 bằng tiền mặt 15%; tổng doanh thu năm 2022 đạt 5.700 tỷ đồng, lợi nhuận kế toán trước thuế 340 tỷ đồng.

5 năm vươn mình phát triển của Gcell

Lê Thị Minh Giang (Giang Doll) - CEO Công ty TNHH Mỹ phẩm Lê Giang
(PLVN) - Tạo dựng sự nghiệp từ khi tuổi đời còn rất trẻ, song bằng khát vọng, bản lĩnh và sự nhanh nhạy quyết đoán, doanh nhân Lê Thị Minh Giang (Giang Doll) đã nhanh chóng vươn tới thành công. Tháng 5 này cũng đánh dấu mốc tròn 5 năm thương hiệu Gcell – đứa con tinh thần của nữ doanh nhân trẻ ra mắt và chinh phục thị trường làm đẹp. 

Công an Hải Dương 'quyết' xử lý triệt để các nhóm 'quái xế' lộng hành trên đường phố

Rất nhiều đối tượng đi "bão đêm" bị lực lượng công an phát hiện, bắt giữ.
(PLVN) - Gần đây, tại một số tuyến đường trên địa bàn TP Hải Dương xuất hiện nhiều nhóm thanh niên tụ tập điều khiển xe máy tốc độ cao, lạng lách, đánh võng, gây sự với người đi đường. "Chiến tích" sau những đêm "đi bão" được các đối tượng đăng tải, chia sẻ trên các trang mạng xã hội để "khiêu khích" các nhóm thanh niên khác.

Viettel tôn vinh tập thể, cá nhân xuất sắc toàn cầu năm 2021

Viettel tôn vinh tập thể, cá nhân xuất sắc toàn cầu năm 2021
(PLVN) - Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa tổ chức Viettel’s Stars, sự kiện tôn vinh các tập thể, cá nhân xuất sắc nhất trong năm 2021 của Viettel trên toàn cầu. Đây là hoạt động thường niên, được hình thành từ 2008, đến nay đã diễn ra được 12 năm.

Prudential tổ chức ngày hội An toàn giao thông tại tỉnh Quảng Ngãi

Prudential tổ chức ngày hội An toàn giao thông tại tỉnh Quảng Ngãi
(PLVN) - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) vừa phối hợp với Ủy Ban An toàn Giao thông Quốc Gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo và các đối tác địa phương triển khai Dự án “Đến trường An toàn” năm thứ hai tại Hòa Bình và Quảng Ngãi trong năm học 2021-2022.

Agribank - Tự hào hành trình 34 năm phát triển (26/3/1988 - 26/3/2022)

Agribank - Tự hào hành trình 34 năm phát triển (26/3/1988 - 26/3/2022)
(PLVN) - Trước yêu cầu đổi mới và phát triển của đất nước, ngày 26/3/1988, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) với tên gọi ban đầu là Ngân hàng Phát triển Nông nghiệp Việt Nam được thành lập với nhiệm vụ chính đáp ứng nhu cầu vốn tín dụng và dịch vụ ngân hàng phục vụ phát triển kinh tế- xã hội khu vực nông nghiệp, nông thôn.

Won Homes – Won Law: Song hành cùng phát triển

Won Homes – Won Law: Song hành cùng phát triển
(PLVN) - Cùng trực thuộc hệ sinh thái doanh nghiệp của Tập đoàn Won Group, Công ty luật TNHH WonLaw không chỉ cung cấp các dịch vụ pháp lý chuyên sâu mà còn là đối tác chiến lược trong từng bước đi pháp lý của Công ty Cổ phần Bất động sản Won Homes.

T&T bắt tay với doanh nghiệp Lào triển khai nhiều dự án năng lượng dọc biên giới

T&T bắt tay với doanh nghiệp Lào triển khai nhiều dự án năng lượng dọc biên giới
(PLVN) - Trong khuôn khổ Tọa đàm DN Việt Nam - Lào do Bộ KH&ĐT Việt Nam và Bộ KH&ĐT Lào tổ chức, DN 2 nước đã ký Thỏa thuận hợp tác đầu tư phát triển nhiều Dự án quan trọng, trong đó Tập đoàn T&T của “bầu” Hiển và Tập đoàn Phongsubthavy của Lào đã ký thỏa thuận hợp tác đầu tư các dự án năng lượng dọc biên giới Việt - Lào để sản xuất điện và truyền tải bán điện về Việt Nam…

Bí quyết thành công của Cô Gái Hà Lan tại Việt Nam

Bí quyết thành công của Cô Gái Hà Lan tại Việt Nam
(PLVN) - Mang đến dòng sữa tươi an toàn, thuần khiết và cân bằng dinh dưỡng là mục tiêu được Cô Gái Hà Lan hiện thực hóa trên triết lý “Nuôi dưỡng từ thiên nhiên” của Tập đoàn FrieslandCampina. Đây cũng là nền tảng để hãng tiếp tục sứ mệnh "Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” sau 25 năm phát triển cùng ngành sữa địa phương.