Người tiên phong trong các hành trình Famtrip

Anh Lương Duy Ngân nhận tri ân trong chương trình Hành trình Việt Nam xưa và nay “Vì sự nghiệp ích quốc lợi dân” do Hội Khoa học Lịch sử VN và Ủy ban Kinh tế Quốc hội tổ chức
Anh Lương Duy Ngân nhận tri ân trong chương trình Hành trình Việt Nam xưa và nay “Vì sự nghiệp ích quốc lợi dân” do Hội Khoa học Lịch sử VN và Ủy ban Kinh tế Quốc hội tổ chức
(PLO) -15 năm điều hành Công ty CP Du lịch Quốc tế Ngôi Sao mới (Newstartour), anh Lương Duy Ngân, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc đã có rất nhiều thành công.

Tuy nhiên, điều mà chúng tôi ấn tượng ở anh chính là luôn tiên phong trong rất nhiều hoạt động liên quan đến công việc, ngành nghề của mình. Và một trong những tiên phong đáng nể nhất chính là đưa du lịch khu vực miền núi Tây - Đông Bắc lên một tầm cao mới, trở thành một lựa chọn yêu thích của rất nhiều khách hàng. 

Luôn nghĩ khác!

Vòng cung Đông Bắc chính là hành trình trải nghiệm đầy ấn tượng với Lương Duy Ngân (sinh năm 1976). Anh ấp ủ nó trong một khoảng thời gian khá dài và quyết định bung ra trong một dịp rất đặc biệt. Đó là vào năm 2011, năm được lựa chọn là Năm Du lịch Quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ. Trong khi hầu hết các công ty du lịch đều lựa chọn sản phẩm du lịch biển đảo làm trọng tâm để quảng bá thì Ngân nghĩ khác. 

Ngân kể lại, trong quá trình khảo sát thị trường, anh nhận thấy, khách hàng ở khu vực miền Trung, miền Nam, Việt kiều có nhu cầu đi du lịch khu vực miền bắc, muốn tìm kiếm điểm đến mới lạ, mang tính khám phá kết hợp trải nghiệm. Vào thời điểm ấy, trên thị trường chưa có các sản phẩm du lịch miền Đông - Tây Bắc trong khi nơi đây có rất nhiều thế mạnh để phát triển du lịch. 

Ngân say sưa kể về vùng núi phía Bắc, nào là vẻ đẹp tự nhiên của địa hình đồi núi, những khu ruộng bậc thang vàng óng, các khu bảo tồn, các nguồn suối khoáng, về văn hóa các dân tộc vùng cao, về giá trị lịch sử… Mặc dù, đã có không ít những nhóm du lịch bụi, những phượt thủ ưa du lịch mạo hiểm khám phá các cung đường Đông - Tây Bắc nhưng họ chỉ đi theo sở thích nên không đủ năng lực để xây dựng và quảng bá được giá trị để phát triển du lịch của các điểm đến này. 

Sau nhiều chuyến tổ chức khảo sát các điểm đến ở các tỉnh thuộc khu vực Đông và Tây Bắc cho các công ty du lịch, Newstar tour đã cho ra đời tour Vòng cung Đông Bắc. Trong những lần khảo sát, Ngân lại nảy sinh muốn du khách kết hợp thăm, giúp đỡ, hỗ trợ bà con nghèo nên anh đề nghị luôn các công ty cùng mình vào bản. Mỗi chuyến đi khảo sát luôn kèm theo lương thực, quần áo, tiền bạc để khi cần có thể… xuất ngay. 

Sau này, khi chính thức đưa Vòng cung Đông Bắc ra thị trường, sự hưởng ứng những công việc từ thiện, kết hợp đi kèm khi đi du lịch từ du khách cũng như các công ty du lịch khiến Ngân bất ngờ. Tour này luôn là tour được lựa chọn nhiều nhất, các khách hàng cũng thường hỏi anh về những đồ dùng có thể mang theo để có thể tặng bà con các bản làng. Đó là điều mà khiến Ngân thấy vui nhất. 

Không chỉ khảo sát và cho ra đời Vòng cung Đông Bắc, Ngân còn đứng ra, tổ chức các chuyến đi Famtrip (khảo sát, xây dựng điểm đến) cho các công ty du lịch phía Bắc. Có thời điểm, đoàn khảo sát của anh lên tới 80-90 công ty cùng tham gia. Từ miền núi phía bắc đến hải đảo xa xôi, anh đều đã đặt chân đến với tư cách người khai phá…  Đó là lý do mà anh được đại diện các công ty tín nhiệm, bầu làm Phó chủ tịch, Trưởng ban Đối ngoại của Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội từ năm 2008-2015. 

Anh chia sẻ, các chuyến Famtrip không chỉ hướng đến việc xây dựng điểm đến, đây còn là cơ hội để kết nối các doanh nghiệp lữ hành trên khắp cả nước trở thành các đối tác cùng hợp tác, cùng phát triển, để mang lại những giá trị tốt nhất cho du khách.

Ngoài các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch tại các điểm đến, anh luôn “tranh thủ” thêm các hoạt động để nâng cao tinh thần trách nhiệm cộng đồng cho bạn bè, đối tác của chuyến đi bằng những hoạt động từ thiện.

Với tầm nhìn dài hạn, quan điểm phát triển bền vững, NewstarTour luôn tích cực trong việc tổ chức các đoàn Famtrip với mục đích khảo sát dịch vụ tại nhiều tuyến điểm, tăng cường công tác quảng bá và xúc tiến khai thác tiềm năng du lịch của các tỉnh thành trong cả nước. Mục tiêu là tạo ra những gói sản phẩm tốt nhất, hấp dẫn nhất phục vụ du khách. 

Chuyến Famtrip đầu tiên “Hạ Long điểm hẹn” được thực hiện thành công vào tháng 8/2007. Tiếp đó là các chuyến Famtrip “Khám phá hành trình Đông Bắc”, “Doanh nhân Việt với trẻ em vùng cao”, “Hành trình về với biển đảo quê hương”, “ Famtrip Đà Nẵng - Quảng Nam”, “ Khám phá đất phương Nam”… Mỗi chuyến đi đều mang lại những trải nghiệm quý giá với Ngân, khiến anh thêm say sưa, gắn bó với công việc. 

Không cạnh tranh bằng giá!

Có thể nói, niềm đam mê kinh doanh đã gắn bó với anh rất sớm. Thích công việc kinh doanh nên ngay sau khi tốt nghiệp cấp 3 (năm 1995), anh đã bắt đầu tìm hiểu cơ hội cùng bạn bè kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng - khách sạn.

2 năm sau, anh tiếp tục đầu tư kinh doanh lĩnh vực dịch vụ vận tải du lịch. Đây cũng là lúc anh nhận ra, mình không thể kinh doanh bằng bản năng của mình, phải có các kiến thức để quản trị doanh nghiệp một cách tốt nhất. Và anh quyết định thi vào trường Đại học Thương mại. 

Ra trường (năm 2002), với những kinh nghiệm của mình, anh được Liên minh Hợp tác xã Việt Nam mời làm Giám đốc Chi nhánh của Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Đầu tư Thương mại và Du lịch Thắng Lợi. Anh nhận thử thách, đồng thời vẫn xây dựng doanh nghiệp của riêng mình. Tuy nhiên, chỉ hơn một năm sau, anh quyết định lập công ty chuyên làm du lịch. 

Quan điểm ngay từ khi khởi đầu sự nghiệp của anh rất rõ ràng: Cạnh tranh bằng chất lượng dịch vụ, không cạnh tranh bằng giá! Anh đùa vui: “Trong tay tôi chẳng có gì, bởi khách sạn cũng phải thuê, ô tô cũng phải đi kiếm. Tôi chỉ có mỗi khách, đó là tài sản của tôi”. Chính từ suy nghĩ này mà anh luôn đặt quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu. 

Có lẽ đây cũng chính là lý do cho việc giá tour của Newstartour luôn cao hơn các đối thủ khác nhưng lại là đơn vị được chọn cung cấp trong các gói thầu của các công ty lớn. Anh luôn rõ ràng, minh bạch trong các gói thầu, luôn ghi rõ dịch vụ khách được hưởng là những gì, món ăn trong các bữa ăn bao gồm những món gì. “Tôi tuyệt đối cấm nhân viên bớt tiền ăn của khách” - Ngân khẳng định. 

Tuy nhiên, đặc thù của ngành du lịch có những rủi ro về thiên tai, thời tiết không thể định liệu trước được nên gần như Ngân luôn sẵn sàng ở tư thế “chia sẻ cùng khách hàng”. Đã từng có những câu chuyện “cười ra nước mắt” khi anh phải giải quyết rất nhiều vấn đề liên quan đến “giá” bởi bỗng nhiên bị “vạ” vì chính sách giá thất thường của các nhà cung cấp dịch vụ. 

Anh kể, anh đã ký kết hợp đồng với một công ty tổ chức cho nhân viên đi du lịch từ tháng 3, trong đó đã báo giá vào cửa một khu vui chơi giải trí. Đột nhiên, đầu tháng 5, khu vui chơi thông báo tăng giá. Điều đầu tiên mà anh nghĩ đến là việc “không thể để khách hàng gánh chi phí tăng thêm này”. Anh xoay chuyển tình thế, đàm phán với nhà cung cấp để đảm bảo vẫn giữ đúng những giá trị đã cam kết với khách hàng. 

Ở trụ sở công ty, anh treo khá nhiều giải thưởng được tặng (như: Doanh nghiệp thương mại dịch vụ tiêu biểu 2016;  Liên hiệp các hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cấp giấy chứng nhận Top Ten ngành hàng thương hiệu Việt hội nhập WT0; Lọt vào Top 500 thương hiệu Việt có sản phẩm dịch vụ hàng đầu do người tiêu dùng bình chọn…)  để nhắc nhở nhân viên phải luôn giữ vững truyền thống cũng như uy tín của Công ty. 

Trở thành đối tác nhiều năm của các công ty lớn như Samsung, Canon, Tổng công ty giấy Việt Nam, Tổng Công ty Vinaconex; Tập đoàn Dầu khí Việt Nam… chắc hẳn là thành công không thể không kể đến của Lương Duy Ngân. Nhưng chuyện trò với anh mới thấy, điều mà anh thấy tâm đắc nhất chính là những chuyến Famtrip mà anh đã tạo dựng được thành những tour du lịch trách nhiệm.

Tin cùng chuyên mục

Đại diện NPTPMB báo cáo lãnh đạo EVNNPT về tiến độ Dự án đường dây 220kV Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 - rẽ Mỹ Xuân - Cát Lái.

Chờ tỉnh và huyện để kéo dây giải tỏa công suất Nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4

(PLVN) - Ban Quản lý Dự án truyền tải điện (NPTPMB) hạ quyết tâm hoàn thành Dự án đường dây 220kV Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 - rẽ Mỹ Xuân - Cát Lái trong quý III/2025 để có thể cùng các đơn vị thuộc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) thực hiện việc giải tỏa công suất Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4.

Đọc thêm

Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines: Bình đẳng giới là một trong những cơ sở cho sự phát triển bền vững của của doanh nghiệp

Ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines
(PLVN) - Không chỉ là hãng hàng không quốc gia, Vietnam Airlines còn là đơn vị tiên phong trong thúc đẩy bình đẳng giới với những chuyến bay đặc biệt "Tô cam", "Tô hồng" lan tỏa thông điệp mạnh mẽ đến cộng đồng, chia sẻ về những chương trình hành động mạnh mẽ này, ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines – khẳng định đây là một trong những cơ sở cho sự phát triển bền vững của xã hội và của doanh nghiệp.

TH tự tin “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam

TH tự tin “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam
(PLVN) - “Tập đoàn TH và các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia tự tin trong hành trình “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam, đồng hành cùng Chính phủ đạt mục tiêu Net Zero vào năm 2050” – ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn TH chia sẻ tại Lễ công bố Thương hiệu quốc gia lần thứ 9, tối 4/11 tại Hà Nội.

Chính sách ưu việt giúp Vietjet thu hút nhân tài

Chính sách ưu việt giúp Vietjet thu hút nhân tài
(PLVN) - Với đặc thù đội ngũ lao động đa quốc tịch, làm việc trên phạm vi quốc tế, cả dưới mặt đất và trên bầu trời, thời gian làm việc 24/24 tiếng, bao gồm cả các dịp lễ tết, việc đảm bảo chính sách cho người lao động được Vietjet đặc biệt chú trọng.

Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, 'phủ xanh' Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast

Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, 'phủ xanh' Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast
(PLVN) - Hướng tới mục tiêu phát triển xanh và bền vững, đồng thời góp phần vào cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", ngày 3/11/2024, Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao phối hợp cùng Công ty TNHH Kinh doanh thương mại và dịch vụ VinFast đã tổ chức chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, phủ xanh Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast, vì tương lai xanh Việt Nam” tại Nhà Đa năng của Công ty.

Ông Nguyễn Duy Khương: "Nữ doanh nhân đang có những bước tiến vượt bậc đáng khích lệ”

 Ông Nguyễn Duy Khương - UV Đoàn CT CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Việt Nam (trực thuộc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam) kiêm Phó Chủ tịch thường trực CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Đồng Nai.
(PLVN) - Là người tham gia nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nhân trẻ Việt Nam, ông Nguyễn Duy Khương - UV Đoàn CT CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Việt Nam (trực thuộc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam) kiêm Phó Chủ tịch thường trực CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Đồng Nai – đã có những chia sẻ về sự phát triển của các nữ doanh nhân.

Ông Hoàng Nam Tiến: 'Thế hệ làm chủ AI là thế hệ lãnh đạo tương lai'

Ông Hoàng Nam Tiến: 'Thế hệ làm chủ AI là thế hệ lãnh đạo tương lai'
(PLVN) - Tại chương trình FPT Leader Talk ngày 30/10, ông Hoàng Nam Tiến - Phó chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học FPT nhấn mạnh trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo (AI) đang ảnh hưởng sâu sắc đến môi trường học tập và làm việc, người làm chủ được AI sẽ là những lãnh đạo tương lai.

Nhờ đâu Hoa sen Group đạt lợi nhuận sau thuế hơn 500 tỷ đồng?

Nhờ đâu Hoa sen Group đạt lợi nhuận sau thuế hơn 500 tỷ đồng?
(PLVN) - Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (HOSE: HSG) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất niên độ tài chính (NĐTC) 2023-2024 (từ ngày 1/10/2023 đến ngày 30/9/2024). Theo đó, trong NĐTC 2023-2024, doanh thu hợp nhất đạt 39.272 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 510 tỷ đồng.

Vietnam Airlines – nâng cánh bay vì quyền bình đẳng giới

Vietnam Airlines cũng đã có nhiều hoạt động để lan tỏa thông điệp vì bình đẳng giới tới xã hội thông qua các hoạt động thiết thực
(PLVN) - Trong hành trình phát triển của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), không chỉ có sắc màu của bông sen vàng nổi bật giữa nền xanh, mà màu cam của chuyến bay “tô cam”, màu hồng của chuyến bay “heforshe” đã cho thấy những nỗ lực của Hãng hàng không quốc gia trong công cuộc chung tay kiến thiết một xã hội bình đẳng giới với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, có giá trị lan tỏa mạnh mẽ.

Nữ CEO Phạm Thị Giang: Phụ nữ có quyền theo đuổi ước mơ của riêng mình

Bà Phạm Thị Giang - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Đại lý Thuế Việt Luật (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Là một phụ nữ thành công, dành nhiều tâm huyết cho công việc nhưng doanh nhân Phạm Thị Giang – Giám đốc Đại lý Thuế Việt Luật - vẫn luôn biết cách vun vén chu đáo cho gia đình. Chị cho rằng phụ nữ hiện đại có quyền theo đuổi ước mơ và luôn ủng hộ họ làm những điều họ cảm thấy hạnh phúc.

longformTìm thấy “bếp nhà mình” ở Caseyai Coffee & Food

Tìm thấy “bếp nhà mình” ở Caseyai Coffee & Food
(PLVN) - Tôi lạc vào không gian Caseyai Coffee & Food của chị Cao Hồng Vân - nữ doanh nhân đất Mỏ - vào một ngày thu rất đẹp của Hà Nội. Nhưng quả thực, sau cánh cửa, Caseyai lại có sức lôi cuốn lạ kỳ bởi cảm giác yên ả, tĩnh lặng giữa thiên nhiên hoang sơ của đại dương…

Binh đoàn 12 - 'Đội quân công tác' ở Làng Nủ

Ngôi nhà sàn bê tông đầu tiên ở Làng Nủ được Binh đoàn 12 cất nóc hôm 22/10 (Ảnh: Quốc Hồng).
(PLVN) -Thiếu tướng Nguyễn Hữu Ngọc - Tư lệnh Binh đoàn 12/Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn (Bộ Quốc phòng) cho hay, sau 1 tháng khởi công xây dựng, ngày 22/10, Bộ đội Trường Sơn đã cất nóc xong ngôi nhà đầu tiên tại khu tái định cư Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai).