Người phụ nữ 40 tuổi đạt 27 điểm thi Đại học chỉ sau 21 ngày ôn

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Chỉ dành 21 ngày để ôn tập và hoàn thành thủ tục kì thi THPT Quốc gia 2021, chị Thủy khiến nhiều người nể phục khi đạt 27 điểm ở tuổi 40. Từ đây, người phụ nữ này tiếp tục thực hiện ước mơ bước chân vào giảng đường Đại học.

Kỳ thi THPT Quốc gia có thể là nỗi ám ảnh với bao thế hệ học sinh vì với đa số người, đây là cột mốc quyết định gần phân nửa tương lai phía trước. Tuy nhiên, chị Nguyễn Thị Thủy trong câu chuyện sau đây lài là một trường hợp đặc biệt. Vì ước mong muốn bước vào cổng trường đại học và trở thành một giáo viên mang đến con chữ cho các học sinh nên chị đã thi lại đại học dù năm nay đã ở tuổi tứ tuần.

Chị Thủy sinh năm 1981, sống tại Hà Nội,vừa tròn 40 tuổi. Thông thường, ở độ tuổi này, người ta thường chọn cách sống thỏa hiệp với những gì hiện có. Tuy nhiên, chị Thủy lại quyết tâm hoàn thiện ước mơ ngày còn trẻ của mình - trở thành một cô giáo.

Chị Nguyễn Thị Thủy cùng con trai.
Chị Nguyễn Thị Thủy cùng con trai.

Nhớ lại 20 năm về trước, chị bước vào kì thi Đại học đầu tiên của đời mình. Thiếu chỉ 0,5 điểm so với điểm chuẩn, cuộc đời chị sang một hướng đi khác.

Tuy nhiên, mong mỏi được bước chân vào giảng đường Đại học luôn thôi thúc chị. Chị quyết định thực hiện lại ước mơ sau 20 năm

“Năm nay cũng vì ảnh hưởng của dịch COVID-19, một phần công ty ít việc nên tôi mới có thời gian để ôn luyện. Mọi năm, mỗi ngày đều đặn làm 12 tiếng nên về nhà chỉ còn thời gian nghỉ ngơi”, chị Thủy nói.

Công việc bận rộn, từ khi nộp hồ sơ dự thi hồi tháng 5, chị mới bắt đầu việc ôn tập cho kỳ thi.

“Tôi thường ôn vào Chủ Nhật, còn ngày thường thì cứ rảnh lúc nào học lúc đấy”.

Đến gần ngày thi, chị mới làm đơn xin nghỉ việc không lương và chỉ có vỏn vẹn 21 ngày để chính thức tập trung vào học. Ở tuổi 40, chị Thủy nói chỉ học được khoảng 2 tiếng đồng hồ là bắt đầu cảm thấy căng thẳng, phải nghỉ ngơi. Vì thế, ngày nào nhiều thì chị học được khoảng 6 - 7 tiếng, đồng thời phải dành thời gian quán xuyến cơm nước, việc nhà.

Từng là học sinh giỏi cấp trường, học lớp chọn cấp THCS, có phương pháp học hiệu quả, nên chị Thủy nhanh chóng lấy lại kiến thức qua sách giáo khoa và các khóa học online đăng ký trên mạng.

Thẻ dự thi của thí sinh 40 tuổi.
Thẻ dự thi của thí sinh 40 tuổi.

Kết thúc kì thi, chị đã đạt được thành tích đáng nể với số điểm các môn: Lịch sử 8.5, Địa lí 9, GDCD 9.5, Ngữ văn 7.25. Tổng điểm tổ hợp KHXH lên đến 27, một số điểm đáng ngưỡng mộ với nhiều người.

Với số điểm này, chị Thủy dự định sẽ đăng ký vào ngành Việt Nam học tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Đây cũng chính là món quà chị dành tặng cho bố mẹ (bố chị năm nay đã 94 tuổi, mẹ chị đã 78 tuổi), những người luôn muốn chị được học tập đầy đủ để bằng bạn bằng bè, và còn để truyền cảm hứng cho những đứa con của chị.

"Dù kết quả có thế nào thì mình vẫn đang rất vui vì tình yêu với học tập, khát khao được hiểu biết, tìm hiểu những kiến thức thuở 19, 20 vẫn còn đang cháy bỏng trong tâm hồn, ý trí của mình", chị Thủy chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục

Quang cảnh buổi Hội thảo

Đại học Nha Trang tiên phong trong việc công bố dự thảo phương hướng tuyển sinh đại học từ năm 2025

(PLVN) -  Ngày 5/11, Trường Đại học Nha Trang đã tổ chức Hội thảo “Đổi mới tuyển sinh đại học nhằm thích ứng với chương trình Giáo dục phổ thông mới”. Hội thảo có sự tham gia của lãnh đạo Sở GDĐT cùng lãnh đạo Phòng giáo dục Trung học của 5 tỉnh Lâm Đồng, Đắk Lắk, Phú Yên, Ninh Thuận và Khánh Hòa.

Đọc thêm

Nhiệm vụ trọng tâm đổi mới giáo dục

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) - Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) là chuyện lớn của quốc gia, Đảng và Nhà nước luôn coi “Giáo dục là quốc sách hàng đầu”. Trong “Thư gửi học sinh nhân ngày khai trường đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa”, ngày 15/9/1945”, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em”.

Chương trình 'Chia sẻ cùng thầy cô': Hành trình dạy - học hạnh phúc

Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” tôn vinh các thầy cô xuất sắc tiêu biểu tại những vùng khó khăn trên cả nước. (Ảnh: T.Ư Đoàn)
(PLVN) - Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam vừa công bố danh sách 60 gương thầy giáo, cô giáo tiêu biểu, xuất sắc dự chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2024. Đây là năm thứ 10 Chương trình đồng hành lan tỏa thông điệp dạy học hạnh phúc của các thầy cô trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 cần được 'nâng cấp'

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng phát biểu (Ảnh: Bộ GD&ĐT)
(PLVN) - Đề cập tới một số khó khăn, hạn chế trong tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT giai đoạn 2020-2024, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT yêu cầu công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 cần được nâng cấp cấp độ ở tất cả khác khâu.

'Kế toán - Kiểm toán: Góc nhìn thực tiễn': Bước đệm cho sinh viên vững bước nghề nghiệp

'Kế toán - Kiểm toán: Góc nhìn thực tiễn': Bước đệm cho sinh viên vững bước nghề nghiệp
(PLVN) - Sáng ngày 28/10/2024, tại Hội trường lớn, Khoa Kinh tế, trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã tổ chức tọa đàm “Kế toán - Kiểm toán góc nhìn thực tiễn”. Sự kiện thu hút hơn 500 sinh viên tham dự cùng các chuyên gia đầu ngành, mang đến cơ hội quý báu để các bạn trẻ khám phá sâu hơn về nghề nghiệp.

Xây dựng văn hóa giao thông cho học sinh: Phụ huynh cần gương mẫu trong chấp hành pháp luật

Lực lượng CSGT tuyên truyền pháp luật cho học sinh Trường THPT Việt Đức, Hà Nội. (Nguồn: THPT Việt Đức)
(PLVN) - Sau gần một tháng ra quân mở đợt cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) cho lứa tuổi học sinh, tình trạng học sinh (HS) vi phạm tại các điểm trường trên cả nước đã giảm và có sự chuyển biến tích cực. Thế nhưng, bên cạnh thay đổi tích cực từ phía HS, các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ từ phía phụ huynh lại có dấu hiệu tăng cao.

Kiên cố hóa trường lớp để nâng cao chất lượng giáo dục

Trường Trung học cơ sở Lê Lợi (xã Đắk N'Drót, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) được “thay áo mới” nhờ chương trình kiên cố hóa trường lớp. (Nguồn: THCS Lê Lợi)
(PLVN) - Nhà nước, Chính phủ đã đặc biệt quan tâm, đã dành nhiều nguồn lực cho công việc kiên cố hóa trường học. Nhưng vì số trường học trong cả nước rất lớn - trên 53.000 trường học, trong khi đất nước nguồn lực còn hạn chế, nên việc kiên cố hóa trường học luôn cần sự chung tay của toàn xã hội.