“Người Nhện” cũng phải lùi bước trước 'Tiếng thét'

Ảnh trong phim "Tiếng thét"
Ảnh trong phim "Tiếng thét"
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Thu về 30,6 triệu USD, bom tấn mới dễ dàng vượt qua phần mới về siêu anh hùng Người Nhện và đứng vị trí quán quân bảng xếp hạng các phim ăn khách nhất Bắc Mỹ cuối tuần qua.

Theo chuyên gia David A. Gross thuộc công ty nghiên cứu giải trí Franchise Entertainment Research, phần mới nhất của loạt phim "Scream" được coi là đã có màn chào rạp suôn sẻ, dù rằng doanh thu chưa "thấm thía" với con số gần 50 triệu USD của bom tấn "Halloween 12," trong lần đầu ra mắt. Tuy vậy, New Paramount -nhà sản xuất của "Scream"- đã có thể tạm thời "nhẹ nhõm" khi mức doanh thu đã đủ để bù đắp 25 triệu USD chi phí sản xuất phim này.

"Scream" là phần 5 trong loạt phim "Scream" ra mắt lần đầu năm 1996, tiếp sau phần 4 ra rạp vào năm 2011. Với sự trở lại của những gương mặt quen thuộc từ những phần trước như Sidney Prescott (do Neve Campbell thủ vai), Gale Weathers (do Courteney Cox thủ vai) và Dewey Riley (do David Arquette thủ vai), "Scream" phần 5 đưa người xem theo chân kẻ giết người hàng loạt mang mặt nạ Ghostface truy đuổi một nhóm thanh thiếu niên cố gắng tìm hiểu về quá khứ của một thị trấn. Cả ba nhân vật trên từng là mục tiêu tấn công của kẻ giết người và khác với các phần trước đó, bộ ba này đã hợp tác với nhóm các bạn trẻ chống lại kẻ sát nhân để lần ra danh tính thực sự của hắn. "Scream" phần 5 được kỳ vọng mang đến cuộc đối đầu gay cấn khi kẻ là mục tiêu tấn công quay ngược lại truy đuổi kẻ sát nhân.

Trên trang web đánh giá phim Rotten Tomatoes, "Scream" phần 5 đã nhận được 75% phản hồi tích cực, trong khi khán giả trên CinemaScore đã dành cho bom tấn này điểm đánh giá B+.

Sự xuất hiện của tân binh "Scream" đã buộc "Spider-Man: No Way Home" (tạm dịch Người nhện: Không còn đường về) lùi một bậc trong bảng xếp hạng sau 4 tuần giữ vững vị trí quán quân. Cuối tuần qua, "Spider-Man: Far from home" đã thu về 20,8 triệu USD. Sau 5 tuần công chiếu, tổng doanh thu của bom tấn hành động này tại thị trường Bắc Mỹ và trên quốc tế lần lượt là 704 triệu USD và 926 triệu USD.

Đứng ở vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng là ''Sing 2'' với doanh thu 8,3 triệu USD trong 3 ngày công chiếu. "Sing 2'' tiếp nối những thành công của phần phim trước đó với giai điệu vui tươi, sôi động được sáng tạo bởi những danh ca “động vật”. Phim để lại ấn tượng với nội dung nhẹ nhàng, hài hước nhưng đầy tính nhân văn về ý nghĩa của âm nhạc và tình bạn.

Dưới đây là những bộ phim còn lại trong danh sách 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ cuối tuần qua:

4. "The 355" - 2,3 triệu USD

5. The King's Man" - 2,3 triệu USD

6. "Belle" -1,6 triệu USD

7. "American Underdog" - 1,6 triệu USD

8. "West Side Story" -948.000 USD

9. "The Matrix: Resurrections" 815.000 USD

10. "Licorice Pizza" - 800.000 USD.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Chuyện về những ngôi làng nghệ thuật

CLB Đàn Violon làng Then biểu diễn. (Ảnh: Lệ Thanh)
(PLVN) - Trong cuộc sống lao động, sản xuất, người nông dân đã có nhiều sáng tạo để phát triển kinh tế. Hơn thế, họ cũng có những đam mê nghệ thuật, để làm giàu có tinh thần, làm đẹp cuộc sống, tạo thành những làng nghệ thuật. Mùa xuân, cùng với không khí rộn ràng của đất trời, họ cùng tham gia lễ hội, tấu lên những khúc nhạc ấm áp.

NSND Lê Khanh cống hiến không ngừng nghỉ vì nghệ thuật

NSND Lê Khanh cống hiến không ngừng nghỉ vì nghệ thuật
(PLVN) -  NSND Lê Khanh thích thử thách bản thân với những vai diễn thuộc hàng độc, lạ trên màn ảnh rộng. Nguyện vọng của chị chính là được làm nghệ thuật suốt đời và để làm được điều đó, chị phải giữ cho tâm hồn được bình an, vô tư. NSND Lê Khanh đang dìu dắt và truyền cảm hứng đến các học viên của mình trong Học viện Nghệ thuật Điện ảnh CAA.

Khán giả TP HCM nói gì về cơn sốt 'Đào, phở và piano'?

Khán giả TP HCM nói gì về cơn sốt 'Đào, phở và piano'?
(PLVN) - Sau khi tạo "cơn sốt" trên mạng xã hội và được khán giả Hà Nội "săn lùng" vé, phim "Đào, phở và piano" cũng chính thức "đổ bộ" 2 cụm rạp ở TP HCM. Không chỉ có các bạn trẻ, mà khán giả lớn tuổi cũng dành thời gian đến xem phim, bày tỏ cảm xúc với tác phẩm lịch sử của đạo diễn Phi Tiến Sơn.

Đoàn làm phim 'Đào, phở và piano' hạnh phúc khi được đông đảo khán giả đón nhận

Một cảnh trong phim "Đào, phở và piano" (ảnh Kỳ Sơn).
(PLVN) - Không được PR, không chiếu rộng rãi, thậm chí phim còn ra mắt tới 10 ngày thì mới phát hành trailer đầu tiên, “Đào, phở và piano” vẫn tạo thành hiện tượng chưa từng có của điện ảnh Việt, về một bộ phim do nhà nước đầu tư được khán giả tự nguyện quảng bá. Điều này đã đem lại sự bất ngờ, niềm vui cho đoàn làm phim cũng những người yêu điện ảnh.

'Gỡ khó' đường ra rạp cho phim Nhà Nước đặt hàng

Tín hiệu vui cho phim Nhà nước đặt hàng từ phim “Đào, phở và piano”. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Không ít bộ phim được Nhà nước đầu tư kinh phí hàng chục tỷ đồng vẫn“đắp kho” không thể đến được với công chúng. Nỗi trăn trở của các nhà quản lý và nhà làm phim nhiều năm nay là làm sao để phim Nhà nước đặt hàng được công chúng biết đến rộng rãi hơn.

Khám phá hậu trường phim "Đào, phở và piano"

Đào, phở và piano là một trong hai phim nằm trong kế hoạch phát hành, phổ biến thí điểm một số phim sản xuất sử dụng ngân sách nhà nước do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VHTTDL).
(PLVN) - "Đào, phở và piano" là tác phẩm của đạo diễn Phi Tiến Sơn tái hiện Hà Nội 60 ngày đêm khói lửa. Hậu trường cảnh chiến đấu và phim trường "đổ nát chưa từng có" trong phim khiến nhiều khán giả quan tâm.

"Cơn sốt" Đào, Phở và Piano

“Đào, phở và piano” là phim do nhà nước đặt hàng, do đạo diễn - Nghệ sỹ Ưu tú Phi Tiến Sơn và Công ty Cổ phần Phim truyện 1 (Hãng phim truyện 1) thực hiện.
(PLVN) - “Đào, phở và piano” là phim do nhà nước đặt hàng, do đạo diễn - Nghệ sỹ Ưu tú Phi Tiến Sơn và Công ty Cổ phần Phim truyện 1 (Hãng phim truyện 1) thực hiện.

Sứ mệnh của người nghệ sĩ

Người nghệ sĩ cần chú trọng lan tỏa nét đẹp văn hóa dân tộc đến công chúng trong nước cũng như quốc tế. (Ảnh minh họa - Nguồn: Báo TN)
(PLVN) - Thông qua hoạt động nghệ thuật, người nghệ sĩ không chỉ đem đến cho công chúng những giá trị chân, thiện, mỹ, mà cần luôn chú trọng giữ gìn bản sắc, văn hóa dân tộc.

Bộ phim tôn vinh những người lính cứu hỏa

Hình ảnh quả cảm của những người lính cứu hỏa lao vào biển lửa cứu người dân. (Ảnh trong phim)
(PLVN) - Bộ phim “Đi về phía lửa” được trình chiếu vào dịp Tết Nguyên đán nhằm tôn vinh những người lính cứu hỏa cũng như công việc phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn. Đoàn làm phim đã thực hiện bộ phim bằng tất cả lòng ngưỡng mộ, sự trân trọng dành cho những người lính cứu hỏa, và bằng tất cả sự thấu hiểu cho nỗi đau của những người đã đi qua mất mát.

Hoa hậu Lê Hoàng Phương mang Tết hạnh phúc về quê

Hoa hậu Lê Hoàng Phương mang Tết hạnh phúc về quê
(PLVN) - Trong những ngày cuối năm với không khí Tết tràn ngập trên khắp mọi miền Việt Nam, Lê Hoàng Phương cũng đã tạm gác lại công việc để trở về quê. Cùng với đó, cô thực hiện dự án Tết hạnh phúc cho những hoàn cảnh khó khăn tại quê hương mình.

Các chương trình đặc sắc đêm Giao thừa 2024

“Gặp nhau cuối năm”- chương trình đặc sắc không thể thiếu trong đêm Giao Thừa xuân Giáp Thìn (Ảnh: VTV).
(PLVN) -  Một trong những điểm nhấn trên VTV Tết Nguyên đán Giáp Thìn là loạt chương trình phát sóng đêm Giao thừa: “Gặp nhau cuối năm”, “Tự hào thể thao Việt Nam”, “Vạn Xuân”, “Tết nghĩa là hy vọng”…