Toyota vừa thông báo doanh số bán hàng của hãng trong tháng 4 ở thị trường nội địa tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái.
Sau hàng loạt các cuộc thu hồi, danh tiếng của nhà sản xuất ôtô hàng đầu Nhật Bản Toyota đã bị lung lay. Tuy nhiên, những con số mà Toyota vừa tuyên bố chứng tỏ, người Nhật vẫn rất chuộng xe của hãng này.
Theo Hiệp hội các nhà bán lẻ của Nhật, tháng 4 vừa qua, thị trường ôtô Nhật Bản đã tiêu thụ được 222.095 chiếc xe, trong đó, Toyota bán được 113.644 chiếc.
Mặc dù các đối thủ khác như Honda và Nissan cũng đạt được doanh số bán hàng tăng lần lượt là 13% và 31%, nhưng Toyota vẫn giữ được danh hiệu nhà sản xuất được yêu thích nhất tại Nhật. Đây là tháng thứ 9 liên tiếp “ông lớn” này có doanh số bán hàng tăng ở thị trường nội địa.
Không chỉ ở Nhật, doanh số tháng 4 ở Mỹ của Toyota cũng tăng 24.4% so với cùng kỳ năm ngoái với tổng số xe bán được là 157.439 chiếc, trong đó xe du lịch chiếm 83.506 chiếc.
Hiện tại, những mẫu xe bán chạy nhất của Toyota vẫn là Corolla với 27.932 chiếc, tăng 50.7%, Camry và Camry Hybrid bán được 27.914 chiếc, tăng 10.2%.
(Nguồn Autoevolution)