Người Hà Nội 'thi nhau' xuống phố chụp ảnh Tết, hàng cho thuê áo dài đắt khách

Phố Tạ Hiện tập trung rất đông "nàng thơ" đến chụp ảnh Tết. (Ảnh: Internet)
Phố Tạ Hiện tập trung rất đông "nàng thơ" đến chụp ảnh Tết. (Ảnh: Internet)
0:00 / 0:00
0:00

(PLVN) - Những ngày cuối năm, nhiều người dân ở Thủ đô xúng xính trong tà áo dài, cùng nhau xuống phố đón không khí xuân, lưu giữ những bức ảnh đẹp. Dịch vụ cho thuê áo dài những ngày này cũng vì thế mà 'ăn nên làm ra".

Người Hà Nội 'thi nhau' chụp ảnh lưu giữ không khí Tết

Trong không khí hối hả, nhộn nhịp của những ngày cuối năm, trên nhiều con phố cổ của Hà Nội, không khó để bắt gặp cảnh người người nhà nhà xúng xính xuống phố đón xuân. Rất nhiều người, từ các bạn trẻ đến các dì các mẹ, từ nam thanh đến nữ tú mang trên mình chiếc áo dài với vô vàn kiểu dáng, màu sắc khác nhau.

Những địa điểm mọi người thường chọn để lưu giữ hình ảnh về Tết là phố đi bộ Hồ Gươm, Tạ Hiện, Hàng Mã hay những con phố có những ngôi nhà cổ kính như Phan Huy Ích, Hàng Buồm, Mã Mây... Ngoài ra, nhiều bạn trẻ còn lựa chọn Bảo tàng Mỹ thuật Hà Nội, Bảo tàng Văn hóa các Dân tộc Việt Nam, Văn miếu Quốc Tử Giám, các quán cà phê có trang trí Tết...

Phạm Thị Mai (phải) và Nguyễn Thị Như Quỳnh (trái) tự hào khi khoác trên mình chiếc áo dài.

Phạm Thị Mai (phải) và Nguyễn Thị Như Quỳnh (trái) tự hào khi khoác trên mình chiếc áo dài.

Tranh thủ thời tiết Thủ đô trong những ngày nắng dịu, Phạm Thị Mai (20 tuổi, sinh viên Trường Cao đẳng FPT) đã cùng bạn thuê những chiếc áo dài rồi cùng lên Hồ Gươm chụp ảnh. Mai cho biết: "Nhìn thấy mọi người dịu dàng trong tà áo dài chụp ảnh đón tết nên em cũng mong muốn mình có một bộ ảnh kỷ niệm để lưu giữ lại khoảnh khắc đẹp nhất của thanh xuân. Khi khoác lên mình tà áo dài, em thấy mình dịu dàng, nền nã hơn".

Cũng giống Mai, khi mặc chiếc áo dài, Nguyễn Thị Như Quỳnh (sinh viên Trường Cao đẳng FPT) cảm thấy mình giống những người con gái xưa thường thấy qua những bộ phim. "Áo dài là một trang phục đặc trưng của dân tộc, giúp tôn lên vẻ đẹp của người phụ nữ, em rất tự hào và sẽ luôn lựa chọn áo dài khi có cơ hội", Quỳnh nói.

Cao Thị Minh Trà (sinh viên Trường Đại học Hà Nội).

Cao Thị Minh Trà (sinh viên Trường Đại học Hà Nội).

Hòa trong không khí nhộn nhịp khi mọi người cùng 'đổ xô' xuống phố chụp ảnh, Cao Thị Minh Trà (sinh viên Trường Đại học Hà Nội) lựa chọn một bộ áo dài cách tân để dạo quanh Hồ Gươm đón không khí xuân. Trà lưu giữ những khoảnh khắc đẹp bằng chính chiếc điện thoại của mình.

"Thời tiết những ngày cuối năm ở Hà Nội rất đẹp nên em tranh thủ trước khi về quê chụp ảnh lưu niệm sau đó chia sẻ lên trang cá nhân của mình để mọi người cùng ngắm. Thay vì thuê người chụp ảnh, em nhờ bạn tự chụp bằng điện thoại, vừa tiết kiệm lại vừa có thể chỉnh sửa theo ý muốn", Trà chia sẻ.

Không chỉ các bạn trẻ, các dì các mẹ, thậm chí là các em bé cũng chụp ảnh áo dài Tết.

Không chỉ các bạn trẻ, các dì các mẹ, thậm chí là các em bé cũng chụp ảnh áo dài Tết.

Dịch vụ cho thuê áo dài đắt khách

Để có cho mình những bức ảnh cùng áo dài, thay vì chi tiền triệu để mua, nhiều người lựa chọn tìm đến dịch vụ cho thuê áo dài với giá thành rẻ hơn rất nhiều. Chính vì vậy mà dịch vụ này "ăn nên làm ra" những ngày cuối năm, nở rộ các địa điểm cho thuê mới.

Tại một cửa hàng quận Nam Từ Liêm, dù là ngày trong tuần nhưng rất đông các bạn trẻ đến thuê áo dài. Giá cho thuê dao động từ 80.000 - 200.0000 đồng/bộ/ngày tùy loại và được miễn phí mượn một món phụ kiện. Chủ cửa hàng thông tin: "Khoảng 1 tháng trở lại đây số lượng khách đến thuê áo dài tăng đột biến. Trung bình một ngày cơ sở này cho thuê khoảng 20 bộ áo dài, có những ngày cuối tuần 'cháy hàng' chỉ còn sót lại vài bộ. Ngoài cho thuê theo ngày, tôi còn cho thuê dài ngày trong dịp Tết và được rất nhiều khách ủng hộ".

Một cửa hàng cho thuê áo dài có rất đông các bạn trẻ đến thuê. Ảnh: FB

Một cửa hàng cho thuê áo dài có rất đông các bạn trẻ đến thuê. Ảnh: FB

Khi "trend" chụp ảnh áo dài tết lan truyền khắp các trang mạng xã hội, nhiều chủ cửa hàng tranh thủ cơ hội quảng cáo cho cửa hàng của mình. Thông qua mạng xã hội tiktok, các video review của các KOC mà nhiều cửa hàng có lượng khách hàng tăng bất ngờ.

Chị Ngọc Huyền (quản lý một cửa hàng cho thuê áo dài) tại Đống Đa cho biết: "Thay vì thuê nhân viên làm quảng cáo thì tôi lựa chọn thuê review tiktok với chi phí khá hợp lý. Một video lên xu hướng đã giúp cửa hàng tôi thu hút lượng khách đông và đều trong những ngày vừa qua. Nhiều hôm cửa hàng phải làm việc đến 11 - 12h đêm vì quá tải, mệt nhưng rất vui vì nhận được nhiều ủng hộ".

Tin cùng chuyên mục

Các làng quê Việt Nam có nhiều ưu thế để phát triển du lịch. (Ảnh minh họa. Nguồn: Bộ VH,TT&DL)

Nỗ lực đưa làng du lịch ở Việt Nam vươn tầm quốc tế

(PLVN) - Hiện nay, Việt Nam có hàng nghìn làng quê làm du lịch ở khắp cả nước. Trong đó có rất nhiều ngôi làng mang trong mình vẻ đẹp thiên nhiên trù phú, nền tảng văn hóa, lịch sử hàng trăm, hàng nghìn năm. Đây là một sản phẩm du lịch tiềm năng mà Việt Nam có thể khai thác để thu hút du khách quốc tế.

Đọc thêm

Tha thứ - Liều thuốc chữa lành tâm hồn

Tha thứ - Liều thuốc chữa lành tâm hồn
(PLVN) - Trong cuộc sống, tha thứ không chỉ là cách giúp người khác có cơ hội sửa sai, mà còn là liều thuốc giúp chính chúng ta nhẹ nhõm hơn, bớt đi những gánh nặng tâm hồn.

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

(PLVN) - Những năm qua, điện ảnh Việt Nam đã có những bước tiến, tăng trưởng hàng năm và có những tác phẩm “ăn khách”.Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đáng ghi nhận, ngành điện ảnh vẫn đang đối mặt với những khó khăn, rào cản về chi phí, đặc biệt vấn đề dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng - GTGT (sửa đổi) sắp tới.

Đạo làm người – con đường khó nhất

Đạo làm người – con đường khó nhất
(PLVN) - Mỗi tôn giáo, mỗi đạo lý đều dạy chúng ta cách sống hiền lành, tử tế, biết yêu thương và đối xử tốt với nhau. Nhưng trong tất cả các đạo, có lẽ đạo làm người là con đường khó nhất để thực hành.

Lặng lẽ với chính mình

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sau những đêm trắng sẽ luôn là ánh bình minh. Và đôi khi, chỉ cần một tia sáng nhỏ bé cũng đủ để soi rọi cả một đêm dài.

Huế thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam

Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa” thu hút hàng nghìn người dân, du khách tham dự.
(PLVN) - Thừa Thiên Huế là địa phương đi đầu trong việc tổ chức một hình thái lễ hội đương đại mang tầm quốc gia, quốc tế. Trải qua hơn 24 năm tồn tại và phát triển, Festival Huế đã khẳng định được thương hiệu trong lòng du khách gần xa. Festival Huế đã là một sự kiện văn hóa tiêu biểu, trở thành thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế, là dịp để giới thiệu và quảng bá hình ảnh, đất nước, con người và văn hóa Việt Nam nói chung và văn hóa Huế nói riêng một cách sinh động.

Hơn 300 doanh nghiệp Quảng Ninh tung gói kích cầu mùa du lịch cuối năm 2024

Một góc TP Hạ Long, Quảng Ninh điểm đến thân thiện và an toàn.
(PLVN) -  Ngày 20/11, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh và Tập đoàn Sun Group tổ chức lễ công bố chương trình kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa”. Chương trình nhằm tăng sức hút du khách dịp cuối năm 2024. Thu hút h ơn 300 doanh nghiệp từ các lĩnh vực khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan, và du thuyền đã tham gia .

Nâng hình ảnh địa phương thu hút và hấp dẫn

Cuốn sách “Thương hiệu địa phương: Hình ảnh và bản sắc góp phần thu hút du lịch và môi trường văn hóa, kinh tế phát triển (ảnh T.T)
(PLVN) - Ngày 20/11/2024, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật giới thiệu cuốn sách “Thương hiệu địa phương: Hình ảnh và bản sắc” do Tiến sĩ Nguyễn Thành Trung biên soạn. Cuốn sách tập trung làm rõ nhiều nội dung và phạm trù gắn với hình ảnh và bản sắc của địa phương cũng như cách thức vận hành để đạt đến một hình ảnh địa phương thu hút và hấp dẫn.