Người Hà Nội 'đua nhau' đi mua xăng trong đêm

Người dân xếp hàng đi mua xăng.
Người dân xếp hàng đi mua xăng.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - 22h ngày 10/3, tại nhiều cây xăng trên địa bàn Hà Nội, người dân vẫn xếp hàng mua, bất chấp trời về đêm rét hơn.

Ngày mai, 11/3, theo chu kỳ điều chỉnh giá xăng, dầu của Liên Bộ Tài chính - Công Thương, giá xăng được dự báo sẽ tiếp tục tăng mạnh lần thứ 7 liên tiếp, mức tăng có thể dao động từ 3.800 đến 4.800 đồng/lít, tùy loại.

Theo dữ liệu của Bộ Công Thương, giá xăng thành phẩm bình quân trên thị trường Singapore cập nhật đến ngày 8/3 tăng khá cao so với kỳ tính giá trước đó. Cụ thể, với RON92 là 133,8 USD/thùng, RON95 135,5 USD/thùng, tăng 18-20% so với đợt điều chỉnh ngày 1/3. Đặc biệt, ngày 8/3, xăng RON92 chạm mốc 150 USD một thùng - mức giá cao nhất trong vòng 14 năm qua.

Với tốc độ tăng giá dầu thế giới như vừa qua, giá xăng dầu trong nước liên tiếp tăng theo và được dự báo sẽ vượt trên 30.000 đồng/lít trong kỳ điều điều chỉnh ngày 11/3.

Đây cũng sẽ là lần tăng giá thứ bảy liên tiếp và lần thứ sáu liên tục từ đầu năm.

Mức tăng có thể giảm trong trường hợp nhà điều hành sử dụng quỹ BOG. Tuy nhiên, dù có sử dụng quỹ BOG thì giá xăng dầu trong nước được dự báo vẫn sẽ tăng mạnh trong kỳ điều chỉnh ngày 11/3.

Ghi nhận trong tối 10/3, rất nhiều người dân xếp hàng chờ mua xăng trước phiên điều chỉnh giá vào ngày mai.

Anh Nguyễn Minh Quân, Mỹ Đình chia sẻ: "Tôi đi làm về muộn nên không để ý thông tin xăng ngày mai có thể tăng giá, nên mặc dù đêm muộn nhưng vẫn phải chạy ra để đổ xăng rồi làm gì thì làm. Người dân như chúng tôi đi làm công ăn lương, xăng thì tăng giá thế này làm chúng tôi phải lo nghĩ rất nhiều".

Cũng đi đổ xăng, chị Vũ Hoàng Hà, Cầu Giấy, cho hay: "Biết là 1 bình xăng cũng không tiết kiệm được bao nhiêu nhưng công việc bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, tiền lương thì ít nên tiết kiệm được đồng nào hay đồng ấy".

Một số hình ảnh ghi nhận tại một số cây xăng trong tối 10/3:

Dù đã 22h, nhưng cây xăng Petrolimex tại Cầu Giấy vẫn đông nghẹt người đến đổ xăng.

Dù đã 22h, nhưng cây xăng Petrolimex tại Cầu Giấy vẫn đông nghẹt người đến đổ xăng.

Xe máy, ô tô xếp hàng chờ tới lượt.

Xe máy, ô tô xếp hàng chờ tới lượt.

Nhiều người lo ngại xăng sẽ điều chỉnh tăng giá mạnh trong ngày 11/2 nên tranh thủ đổ xăng trong tối nay, 10/3.

Nhiều người lo ngại xăng sẽ điều chỉnh tăng giá mạnh trong ngày 11/2 nên tranh thủ đổ xăng trong tối nay, 10/3.

Ghi nhận 22h30 tại cây xăng Petrolimex cuối đường Láng giáp Ngã Tư Sở, rất đông người dân xếp hàng đổ xăng.

Ghi nhận 22h30 tại cây xăng Petrolimex cuối đường Láng giáp Ngã Tư Sở, rất đông người dân xếp hàng đổ xăng.

Có người còn mua xăng vào chai để dự trữ.

Có người còn mua xăng vào chai để dự trữ.

Ghi nhận lúc 22h45 tại Cửa hàng xăng Petrolimex trên đường Láng.

Ghi nhận lúc 22h45 tại Cửa hàng xăng Petrolimex trên đường Láng.

Từng dòng xe máy xếp hàng vào đổ xăng.

Từng dòng xe máy xếp hàng vào đổ xăng.

Đọc thêm

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao
(PLVN) -  Để khai thác tối đa lợi thế tự nhiên và gia tăng giá trị cho sản phẩm thủy sản địa phương, tỉnh Cà Mau đang đẩy mạnh mô hình nuôi tôm rừng sinh thái. Mô hình này không chỉ mang lại lợi nhuận cao cho người dân nhờ các doanh nghiệp cam kết thu mua sản phẩm với giá cao hơn thị trường từ 10% đến 20%, mà còn hướng tới phát triển bền vững, thân thiện với môi trường.

Đặt đồ ăn online và nguy cơ tiềm ẩn

Còn tồn tại nhiều rủi ro liên quan đến an toàn thực phẩm khi người tiêu dùng đặt thức ăn qua ứng dụng online. (Ảnh minh họa - baochinhphu.vn)
(PLVN) - Đặt thực phẩm online qua ứng dụng đã trở thành thói quen của nhiều người, đặc biệt tại các đô thị lớn. Không thể phủ nhận rằng hình thức này mang lại nhiều tiện ích, tuy nhiên, đằng sau đó là hàng loạt những nguy cơ tiềm ẩn về chất lượng thực phẩm, sức khỏe người dùng và những vấn đề về trách nhiệm pháp lý khi sự cố xảy ra.

Bộ Công Thương phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Bộ Công Thương vừa phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam" năm 2024. Đây là sự kiện trọng điểm kỷ niệm 15 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhằm tăng cường nhận thức, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn sản phẩm nội địa, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam trong tình hình mới.

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp
(PLVN) -  Ngày hội Cá tra Đồng Tháp – năm 2024 với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp - Hành trình xanh – Giá trị xanh” sẽ diễn ra tại TP Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) trong 2 ngày 16-17/11.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Hoàng Anh Gia Lai đưa các sản phẩm Nông nghiệp sạch vào chuỗi Siêu thị Kingfoodmart

Ông Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch Tập đoàn HAGL phát biểu tại buổi lễ.
(PLVN) -  Sáng ngày 2/11/2024, tại Khách sạn Rex (TP HCM), Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Công ty Cổ phần King Food Market (Siêu thị Kingfoodmart) tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm, nhằm đưa các sản phẩm nông nghiệp sạch, chất lượng cao của HAGL vào hệ thống siêu thị Kingfoodmart nhằm phục vụ người tiêu dùng trong nước.

Tơ lụa – Đẳng cấp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Bền bỉ và dẻo dai, lụa tơ tằm Việt Nam luôn có chỗ đứng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. (Ảnh internet).
(PLVN) -  Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử
(PLVN) -  Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế mới đây thông tin về một số sản phẩm có tên gọi “Yoho Mekabu Fucoidan” thuộc nhóm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ nhưng chưa được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm, chưa được phép lưu thông trên thị trường. Tuy nhiên, các sản phẩm hiện đang được quảng cáo và  rao bán trên một số sàn thương mại điện tử. 

Lập kỷ lục xuất khẩu thủy sản hơn 1 tỷ USD trong 1 tháng

Xuất khẩu thuỷ sản trong tháng 10/2024 đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2023. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) - Tháng 10/2024, xuất khẩu (XK) thủy sản Việt Nam ước đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước. Đây là lần đầu tiên sau 27 tháng (kể từ tháng 6/2022), XK thủy sản theo tháng trở lại mốc 1 tỷ USD, đánh dấu bước phục hồi quan trọng cho các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam.