Người giàu Trung Quốc du lịch thế nào?

Những người giàu Trung Quốc không chỉ yêu thích nghỉ tại các khách sạn sang trọng mà còn chi tiêu theo "thể diện" khi đi du lịch.
Những người giàu Trung Quốc không chỉ yêu thích nghỉ tại các khách sạn sang trọng mà còn chi tiêu theo "thể diện" khi đi du lịch.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Theo Jing Daily, những người giàu Trung Quốc không chỉ yêu thích nghỉ tại các khách sạn sang trọng mà còn chi tiêu theo "thể diện" khi đi du lịch.

Theo ông Vincent Wang, người có ảnh hưởng trong giới du lịch Trung Quốc, sở thích du lịch của nhóm nhà giàu Trung Quốc có nhiều điểm khác biệt so với thế giới.

Đối với khách du lịch sang trọng toàn cầu, tính độc quyền là chìa khóa. Ngoài ra, họ cũng coi trọng các tương tác xã hội trong các chuyến đi. Tuy nhiên, đây lại là một sở thích ít được nhấn mạnh hơn giữa những khách du lịch sang trọng Trung Quốc trưởng thành.

Nhiều người giàu lớn tuổi ở Trung Quốc không quá quan tâm đến các tương tác xã hội trong suốt chuyến đi mà chú trọng đến "các điểm đến ổn định, có thương hiệu" như The Ritz-Carlton, Four Seasons và Peninsula.

Một khảo sát năm 2023 của Viện nghiên cứu Hồ Nhuận với 750 cá nhân từ những gia đình sở hữu 45 triệu nhân dân tệ (6,2 triệu USD) cho thấy, 90% muốn du lịch trong nước nhiều hơn trong ba năm tới. Điểm đến đảo như Tam Á được yêu thích, trong khi Maldives, Dubai, Pháp, Anh hay Singapore dẫn đầu ở danh sách điểm đến quốc tế.

Chất lượng là yếu tố quan trọng nhất khi lựa chọn điểm đến và chỗ ở. Ngoài ra, nhóm khách này cũng quan tâm đến nghệ thuật, mong muốn tham gia các hành trình và tham quan tập trung vào chủ đề nghệ thuật.

Khách du lịch sang trọng Trung Quốc hiện đang tìm kiếm các hành trình và chuyến du ngoạn tập trung vào các chủ đề như nghệ thuật hoa, tham quan xưởng nghệ thuật và các chuyến tham quan hậu trường. Họ phấn khích với quá trình tạo ra vẻ đẹp và sự hoàn hảo.

Bà Carol Chen, chuyên gia du lịch Trung Quốc, cho biết du khách hạng sang nhận thức sâu sắc về địa vị xã hội và muốn hòa nhập với nhóm bạn bè.

Họ sẵn sàng chi tiêu cho các mặt hàng xa xỉ và dịch vụ hạng sang để không thấy xấu hổ trước người khác.

Khách du lịch sang trọng Trung Quốc có xu hướng mua các thương hiệu và trải nghiệm giống như bạn bè và đồng nghiệp của họ để duy trì sự gắn kết xã hội

"Nhóm khách sang trọng muốn thể hiện đẳng cấp và địa vị qua các thương hiệu và trải nghiệm khiến nhiều người ngưỡng mộ," bà Chen nói.

Hơn nữa, khách du lịch sang trọng Trung Quốc rất coi trọng đến "khuôn mặt". Họ ưu tiên mua hàng hóa hoặc dịch vụ xa xỉ để không cảm thấy xấu hổ ở nơi công cộng hoặc với các bạn bè, đồng nghiệp, đối tác của họ.

Đọc thêm

Làm du lịch từ góc nhìn lễ hội mang bản sắc các dân tộc, vùng miền

Cần khai thác hiệu quả các lễ hội của cộng đồng DTTS. (Nguồn: TT Quản lý di tích và Bảo tàng tỉnh Quảng Trị)
(PLVN) - Việt Nam có 54 dân tộc, mỗi dân tộc có lễ hội gắn với từng vùng đất mang đến những nét đặc sắc và hấp dẫn riêng từ trang phục, ẩm thực truyền thống đến nghi thức, nghi lễ. Các lễ hội không chỉ góp phần bảo tồn văn hóa, còn mà là tiềm năng để phát triển kinh tế - xã hội.

Trải nghiệm bay trên bầu trời qua lễ hội khinh khí cầu

Ngắm di sản thiên nhiên thế giới từ trên cao. (Ảnh: HLTV)
(PLVN) - Khinh khí cầu ngoài là thú chơi trên không, còn tạo hiệu ứng hình ảnh đẹp, bắt mắt và nếu có thông điệp truyền thông tốt sẽ tạo được sức thu hút du khách. Với tạo hình đẹp, màu sắc rực rỡ và có thể bay trải nghiệm cùng phi công, bộ môn khinh khí cầu sẽ mang lại nhiều trải nghiệm cho du khách.

5 món ăn nổi tiếng nhất Ấn Độ

5 món ăn nổi tiếng nhất Ấn Độ
(PLVN) - Cà ri Ấn Độ, bánh naan, gà tikka masala, bánh pani puri và cơm rang biryani không chỉ là những món ăn nổi tiếng mà còn là biểu tượng của văn hóa ẩm thực Ấn Độ.

Khai mạc du lịch Thu - Đông tại Bình Liêu

Lãnh đạo huyện Bình Liêu bấm nút khởi động mùa du lịch huyện Bình Liêu năm 2024.
(PLVN) - Chương trình Du lịch mùa Thu - Đông với chủ đề “Bình Liêu - Hội mùa về” khai mạc tối 25/10, tại Quảng trường 25/12 thị trấn Bình Liêu, huyện Bình Liêu (Quảng Ninh).

Đà Nẵng nối lại đường bay đến Ahmedabad Ấn Độ

Đà Nẵng nối lại đường bay đến Ahmedabad Ấn Độ
(PLVN) - Trong 2 ngày 23, 24/10, Sở Du lịch TP Đà Nẵng phối hợp Hãng hàng không Vietjet (Vietjet Air) tổ chức Lễ khai trương đường bay Đà Nẵng - Ahmedabad (Ấn Độ) và Chương trình chào đón chuyến bay từ Ahmedabad (Ấn Độ)-Đà Nẵng.

Giải ngân nguồn lực công để phát triển du lịch địa phương

Cần có nguồn ngân sách nhà nước hỗ trợ các địa phương phát triển du lịch. (Ảnh minh họa: Hồ Tùng Phương)
(PLVN) - Du lịch Việt Nam đã có những bước đột phá trong những năm gần đây. Tuy nhiên, các địa điểm du lịch ở nước ta còn rất nhiều tiềm năng để khai phá trong thời gian sắp tới. Một vấn đề mà nhiều tỉnh, địa phương gặp phải là cần hỗ trợ ngân sách phát huy nguồn lực vốn có.

Phụ nữ Dao Tiền thay đổi cuộc sống từ du lịch cộng đồng

Bà con làng Hoài Khao trình diễn nghề in thêu hoa văn bằng sáp ong dưới mái nhà âm dương. (Ảnh: Ngọc Anh)
(PLVN) - Từ khi các mô hình du lịch cộng đồng phát triển và lan tỏa trong nhiều vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, nghề thủ công truyền thống của cộng đồng người Dao Tiền ở huyện Nguyên Bình (Cao Bằng) đã dần trở thành sản phẩm du lịch đem lại hiệu quả kinh tế cao cho bà con. Phụ nữ Dao Tiền với khát vọng thay đổi cuộc sống được “đánh thức”. Đời sống vật chất và tinh thần của bà con ngày càng nâng cao.

Quy hoạch Khu du lịch quốc gia Mũi Cà Mau gắn với sinh thái rừng ngập mặn

Quy hoạch Khu du lịch quốc gia Mũi Cà Mau gắn với sinh thái rừng ngập mặn
(PLVN) - Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030 nhằm phát triển khu vực lập quy hoạch trở thành Khu du lịch quốc gia, điểm đến hấp dẫn của tỉnh Cà Mau và vùng Tây Nam Bộ. Các sản phẩm du lịch đặc trưng gắn với du lịch sinh thái rừng ngập mặn, văn hóa vùng miền Tây sông nước, du lịch biển đảo...

Văn hóa Khmer - "báu vật" để phát triển du lịch Trà Vinh

Văn hóa Khmer - "báu vật" để phát triển du lịch Trà Vinh
(PLVN) - Trà Vinh, một tỉnh thuộc ĐBSCL, không chỉ sở hữu cảnh quan thiên nhiên trù phú mà còn nổi bật với nền văn hóa Khmer phong phú và đa dạng. Đây là tài nguyên sẵn có mà nếu được khai thác hiệu quả, sẽ tạo ra cơ hội phát triển bền vững cho du lịch và kinh tế địa phương.