Người giàu Trung Quốc du lịch thế nào?

Những người giàu Trung Quốc không chỉ yêu thích nghỉ tại các khách sạn sang trọng mà còn chi tiêu theo "thể diện" khi đi du lịch.
Những người giàu Trung Quốc không chỉ yêu thích nghỉ tại các khách sạn sang trọng mà còn chi tiêu theo "thể diện" khi đi du lịch.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Theo Jing Daily, những người giàu Trung Quốc không chỉ yêu thích nghỉ tại các khách sạn sang trọng mà còn chi tiêu theo "thể diện" khi đi du lịch.

Theo ông Vincent Wang, người có ảnh hưởng trong giới du lịch Trung Quốc, sở thích du lịch của nhóm nhà giàu Trung Quốc có nhiều điểm khác biệt so với thế giới.

Đối với khách du lịch sang trọng toàn cầu, tính độc quyền là chìa khóa. Ngoài ra, họ cũng coi trọng các tương tác xã hội trong các chuyến đi. Tuy nhiên, đây lại là một sở thích ít được nhấn mạnh hơn giữa những khách du lịch sang trọng Trung Quốc trưởng thành.

Nhiều người giàu lớn tuổi ở Trung Quốc không quá quan tâm đến các tương tác xã hội trong suốt chuyến đi mà chú trọng đến "các điểm đến ổn định, có thương hiệu" như The Ritz-Carlton, Four Seasons và Peninsula.

Một khảo sát năm 2023 của Viện nghiên cứu Hồ Nhuận với 750 cá nhân từ những gia đình sở hữu 45 triệu nhân dân tệ (6,2 triệu USD) cho thấy, 90% muốn du lịch trong nước nhiều hơn trong ba năm tới. Điểm đến đảo như Tam Á được yêu thích, trong khi Maldives, Dubai, Pháp, Anh hay Singapore dẫn đầu ở danh sách điểm đến quốc tế.

Chất lượng là yếu tố quan trọng nhất khi lựa chọn điểm đến và chỗ ở. Ngoài ra, nhóm khách này cũng quan tâm đến nghệ thuật, mong muốn tham gia các hành trình và tham quan tập trung vào chủ đề nghệ thuật.

Khách du lịch sang trọng Trung Quốc hiện đang tìm kiếm các hành trình và chuyến du ngoạn tập trung vào các chủ đề như nghệ thuật hoa, tham quan xưởng nghệ thuật và các chuyến tham quan hậu trường. Họ phấn khích với quá trình tạo ra vẻ đẹp và sự hoàn hảo.

Bà Carol Chen, chuyên gia du lịch Trung Quốc, cho biết du khách hạng sang nhận thức sâu sắc về địa vị xã hội và muốn hòa nhập với nhóm bạn bè.

Họ sẵn sàng chi tiêu cho các mặt hàng xa xỉ và dịch vụ hạng sang để không thấy xấu hổ trước người khác.

Khách du lịch sang trọng Trung Quốc có xu hướng mua các thương hiệu và trải nghiệm giống như bạn bè và đồng nghiệp của họ để duy trì sự gắn kết xã hội

"Nhóm khách sang trọng muốn thể hiện đẳng cấp và địa vị qua các thương hiệu và trải nghiệm khiến nhiều người ngưỡng mộ," bà Chen nói.

Hơn nữa, khách du lịch sang trọng Trung Quốc rất coi trọng đến "khuôn mặt". Họ ưu tiên mua hàng hóa hoặc dịch vụ xa xỉ để không cảm thấy xấu hổ ở nơi công cộng hoặc với các bạn bè, đồng nghiệp, đối tác của họ.

Đọc thêm

Du lịch Quảng Bình tạo ấn tượng mạnh ở các gian hàng của Meta, Google 2024

Ông Nick Clegg - Chủ tịch phụ trách Đối ngoại Toàn cầu Tập đoàn Meta đánh giá cao tour thực tế ảo Sơn Đoòng

(PLVN) -  Trong 2 ngày (1 - 2 /10), tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) Hà Nội đã diễn ra hoạt động trưng bày thành tựu đổi mới sáng tạo năm 2024. Tại đây, một số hình ảnh, sản phẩm du lịch tiêu biểu của Quảng Bình được Tập đoàn Meta và Google lựa chọn để giới thiệu các công nghệ mới và hợp tác trong thời gian tới.

Tuân thủ nguyên tắc du lịch an toàn - điều cần làm

Tuân thủ nguyên tắc du lịch an toàn - điều cần làm
(PLVN) - Thú vui chụp ảnh “tự sướng” ở những nơi nguy hiểm như trên nóc tòa nhà cao tầng, trước bờ vực sâu hun hút hay đoàn tàu đang chạy khiến du khách chấp nhận mạo hiểm, bỏ qua hoặc khinh thường những cảnh báo, dẫn đến nguyên nhân tử vong do tai nạn tăng cao.

Đưa du lịch MICE Việt Nam vươn tầm quốc tế

Du lịch MICE là một “mảnh đất” giàu tiềm năng, đem lại nguồn lợi nhuận cao, giúp ngành Du lịch phát triển bền vững. (Nguồn: Terra Indochina)
(PLVN) - Với lợi thế khung cảnh thiên nhiên hấp dẫn, cơ sở vật chất tương đối tốt tại các điểm du lịch, thị trường du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện) ở Việt Nam hiện phát triển nhanh chóng. Việt Nam đang nỗ lực định vị thương hiệu, tạo liên kết trở thành trung tâm du lịch MICE tốp đầu.

Hoạt động du lịch ở Sa Pa cơ bản khôi phục

Hoạt động của các khu, điểm du lịch tại Sa Pa đã được khôi phục.
(PLVN) - Đến thời điểm hiện tại, công tác khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn thị xã Sa Pa đã cơ bản hoàn thành, hoạt động của các khu, điểm du lịch trên địa bàn được khôi phục.

Bài học tái thiết bền vững cho ngành Du lịch

Quần thể tâm linh trên đỉnh Fansipan sau bão. (Ảnh: Bộ VHTT&DL)
(PLVN) - Sau bão Yagi, các địa phương nổi tiếng miền Bắc Việt Nam với cảnh đẹp tự nhiên và các điểm đến du lịch hấp dẫn như Hà Nội, Hạ Long, Sa Pa… đều đứng trước nhiều thách thức trong việc khôi phục các hoạt động du lịch. Thiên tai luôn là một yếu tố khó lường, không chỉ để lại những thiệt hại nghiêm trọng về hạ tầng và kinh tế, mà còn tạo ra nhiều mối lo ngại cho ngành Du lịch trong thời gian sắp tới.

Phát triển du lịch thể thao để kích cầu kinh tế địa phương

Du lịch thể thao chính là cách thức hiệu quả để kích cầu du lịch mùa thấp điểm ở Việt Nam. Nguồn: MTXD
(PLVN) -  Bước sang tháng 9 , tháng 10 là khoảng thời gian có thời tiết mát mẻ phù hợp các hoạt động thể thao. Vì vậy, nhiều tỉnh, thành phố đã liên kết tổ chức các giải thể thao phong trào, chuyên nghiệp kích cầu du lịch, thu hút nhiều du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Tăng sức hấp dẫn cho “mùa vàng” du lịch

Festival Thu Hà Nội là một sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn, thu hút du khách đến tham dự. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Để thực hiện mục tiêu đón 18 triệu lượt khách du lịch từ nay đến cuối năm, ngành Du lịch Việt Nam đang tích cực phát triển, đưa ra các sản phẩm du lịch hấp dẫn thu hút mọi người đến tham quan, khám phá, nhất là vào thời điểm này, khi mà tiết thu đang đến với nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

“Con sâu làm rầu nồi canh”

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Trên một chuyến bay từ Hà Nội tới TP HCM một ngày cuối tháng 9/2024, tình cờ ngồi cạnh một nữ du khách, khi biết tôi sống ở trong Nam, chị đưa tôi xem danh sách những địa điểm chị tính tới thăm: Dinh Độc Lập, nhà thờ Đức Bà, phố đi bộ Nguyễn Huệ, bến Bạch Đằng, một tiệm bánh mì nổi tiếng… nhờ góp ý.

Du lịch thiện nguyện thu hút du khách

Những con người ở mọi miền của đất nước xích lại gần nhau. (Ảnh: Đào Dung)
(PLVN) - Thay vì vui chơi thỏa thích, nghỉ dưỡng ở những khu du lịch sang trọng, tiện nghi, nhiều du khách chọn cách đi du lịch kết hợp làm từ thiện. Đây là cơ hội để du khách vừa chia sẻ khó khăn với những phận đời kém may mắn, vừa có những trải nghiệm thú vị. Nét đẹp, sự nhân văn từ cách làm “hai trong một” này ngày càng được nhiều du khách hưởng ứng.