Người đi bộ trên phố Nguyễn Chí Thanh chỉ sợ "rớt" xuống "hố " đào đường

Hình ảnh do phóng viên ghi nhận, xuất hiện nhiều "hố sâu" dưới lòng đường Nguyễn Chí Thanh
Hình ảnh do phóng viên ghi nhận, xuất hiện nhiều "hố sâu" dưới lòng đường Nguyễn Chí Thanh
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Cảnh tượng tại con phố Nguyễn Chí Thanh (Đống Đa,Hà Nội): mỗi sáng bụi bay mù mịt, gạch lát, đất đá, bê tông, rác thải như 1 bãi "chiến trường" và cả những "hố" do đơn vị thi công đang làm mất an toàn giao thông, cản trở người đi bộ và tham gia giao thông nhiều ngày nay.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam, hàng tháng nay con đường Nguyễn Chí Thanh trong tình trạng đất đá, cát sỏi, bê tông đổ lổn nhổn trên vỉa hè, không còn lối đi cho người đi bộ. Dưới lòng đường, là các "hố sâu" mặc đù được thi công nhưng không được đảm bảo an toàn giao thông cho người đi đường.

Chia sẻ với Báo PLVN, N.M. P sinh viên năm thứ 2 trường Đại học Luật cho biết: "Em ngày nào cũng đi bộ trên đoạn đường này, tuy nhiên 1 tháng nay đường đào lên để làm lại vỉa hè, nên chúng em toàn phải đi xuống lòng đường, mà như vậy rất mất an toàn giao thông. Đường lại bụi khiến em cũng cảm thấy khó chịu, lên tới lớp quần áo cứ bẩn hết cả. Rồi thì rác vật liệu làm xong cũng vứt lung tung, nhìn rất mất mĩ quan. Em thấy các đơn vị thi công làm quá lâu, vỉa hè là nơi để người dân đi bộ mà giờ thì cũng không đi được. Mong sao các đơn vị này làm nhanh để trả lại phần đường đi bộ cho ngừơi dân".

Bà T. T.Đ năm nay gần 60 tuổi, sống ở 79 Nguyễn Chí Thanh (Đống Đa, Hà Nội) bức xúc: "Tôi sống ở đây hơn 50 năm, tuy nhiên theo bà Đ cứ thi thoảng vỉa hè, đường lại bị đào bới, khiến việc đi lại của ngừoi dân rất khó khăn. Ngày nào tôi cũng đi thể dục ở Hồ Thành Công, thay vì được đi bộ trên vỉa hè, thì từ khi đoạn đường này thi công,tôi phải đi bộ xuống lòng đường, rất nguy hiểm".

"Ôi khổ lắm cháu ơi! Đoạn đường này họ đào vỉa hè lên và thi công dưới lòng đường lâu lắm rồi chưa thấy xong, vỉa hè cũng chẳng còn mà đi nên các bà lại đi bộ xuống lòng đường, mà đi ngược chiều nên nguy hiểm lắm. Nhiều hôm đi dưới lòng đường cũng không đi nổi vì đường này hay tắc, đường đông nên rất nguy hiểm. Rồi thì hố họ đào dưới lòng đường để làm cống cũng nhiều, không đảm bảo an toàn, chỉ giăng mấy cái dây, cùng lắm thì cắm cái biển, cắm cái cây xuống đường cho có, như "hố bẫy" đi bộ qua đấy chỉ sợ "rớt' xuống. - Bà Đ than thở, không biết từ giờ đến Tết có thi công xong hay không. Ngay chỗ 79 nhà bà đào bới lên lâu lắm rồi mà cũng chưa xong. Tôi chỉ mong muốn đơn vị thi công làm nhanh lên để trả lại vỉa hè cho người dân".

Trước đó, theo thông tin từ Sở GTVT Hà Nội, thông qua phản ánh của người dân về việc nhiều công ty, doanh nghiệp trong quá trình triển khai thi công dự án đào hè, đào đường, hoàn trả hoặc không hoàn mặt đường theo đúng quy định, không bảo đảm yêu cầu kỹ thuật, gây mất vệ sinh môi trường, an toàn giao thông và mỹ quan đô thị trên địa bàn các quận: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Long Biên, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, huyện Gia Lâm…

Trong tháng 10/2022, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan tiến hành công tác kiểm tra, lập biên bản xử lý vi phạm hành chính tổng cộng là 12 trường hợp vi phạm, đồng thời tổ chức phạt tiền 74.500.000 đồng.

Cũng theo Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội các nhà thầu, đơn vị thi công bị xử phạt do các hành vi vi phạm như: Không hoàn trả phần đường theo nguyên trạng khi thi công xong; đào đường trái phép; để vật liệu thi công ngoài phạm vi thi công gây cản trở giao thông; thi công trên đường bộ đang khai thác có bố trí biển báo hiệu nhưng không đầy đủ theo quy định; tự ý sửa chữa vỉa hè trái phép...

Còn bà P.T.B năm nay 71 tuổi, sống tại 71 Nguyễn Chí Thanh (Đống Đa, Hà Nội) hàng ngày bà đi chợ từ sớm trên đoạn đường này, bà B chia sẻ: "Ngày nào tôi cũng đi chợ qua đây, ngày mưa như ngày nắng, đường xấu hay đường đẹp thì tôi vẫn phải đi. Nhưng thời gian qua đoạn đường này thi công lâu quá, đường hàng ngày đi bộ cũng không còn vỉa hè thi công gạch đá lổn nhổn, đất cát đổ hết lối đi bộ cũng chẳng có đường mà đi. Do đó tôi khắc phục bằng cách "liều" đi bộ xuống lòng đường thôi. Nhưng đi xuống lòng đường thì quá nguy hiểm, đã đi ngược chiều xong lại có nhiều hố dưới đường do họ đào cống, nên mỗi lần đi và tránh nhau lại sợ rơi xuống hố. Mà đường thi công cũng bụi lắm. Chúng tôi cũng chỉ mong các đơn vị thi công làm gọn gàng, đảm bảo rào chắn an toàn và nhanh chóng để trả lại vỉa vè cho người dân đi lại".Bà B nói.

Việc thi công làm lại vỉa hè, cống đường là việc cần thiết, tuy nhiên tình trạng để quá lâu, lấn chiếm vỉa hè của người dân, gây mất an toàn giao thông, mất mĩ quan, ảnh hưởng cuộc sống sinh hoạt của người dân.

Để tránh sự việc không đáng có xảy ra, người dân rất mong các đơn vị, cơ quan, ban ngành vào cuộc để thanh tra, giám sát đơn vị thi công. Liệu họ có đảm bảo theo đúng yêu cầu về an toàn khi thi công hay không, thời gian thi công có đúng với kế hoạch đề ra hay không? Để vật liệu thi công ngoài phạm vi thi công gây cản trở, thi công trên đường bộ đang khai thác có bố trí biển báo hiệu nhưng không đầy đủ theo quy định?

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin!

Một số hình ảnh ghi nhận trên con phố Nguyễn Chí Thanh đoạn từ Trần Duy Hưng đến ngã tư Nguyễn Chí Thanh cắt Đê La Thành (Hà Nội) và đoạn ngược lại từ Khách sạn Bảo Sơn đến phố Trần Duy Hưng.

Hố sâu thi công dưới lòng đường có đảm bảo an toàn hay không?

Hố sâu thi công dưới lòng đường có đảm bảo an toàn hay không?

Nhiều ngày nay các bạn sinh viên phải đi bộ dưới lòng đường thay bằng việc được đi bộ trên vỉa hè.

Nhiều ngày nay các bạn sinh viên phải đi bộ dưới lòng đường thay bằng việc được đi bộ trên vỉa hè.

Người già phải đi ngược chiều dưới lòng đường rất nguy hiểm vì phần vỉa hè "không còn lối"

Người già phải đi ngược chiều dưới lòng đường rất nguy hiểm vì phần vỉa hè "không còn lối"

Ngổn ngang đất, đá, bê tông

Ngổn ngang đất, đá, bê tông

"Hố sâu" đánh bẫy người đi đường

"Hố sâu" đánh bẫy người đi đường

Gạch, bê tông xếp cả đống chỉ trực đổ

Gạch, bê tông xếp cả đống chỉ trực đổ

Gạch lát vứt ngổn ngang trên vỉa vè

Gạch lát vứt ngổn ngang trên vỉa vè

Như bãi chiến trường

Như bãi chiến trường

Rất nhiều hố sâu khiến người đi đường "thót tim"

Rất nhiều hố sâu khiến người đi đường "thót tim"

Đơn vị thi công chỉ "cắm" cây cho có

Đơn vị thi công chỉ "cắm" cây cho có

Những hình ảnh nhếch nhác, bụi bẩn trên tuyến đường này nhiều ngày nay.

Những hình ảnh nhếch nhác, bụi bẩn trên tuyến đường này nhiều ngày nay.

Đọc thêm

Tết xanh - tiết kiệm và bảo vệ môi trường

Trào lưu Tết Nguyên đán thân thiện môi trường, từ trang trí, ẩm thực đến lối sống, đang được đón nhận ở nhiều quốc gia. (Ảnh: Kevin Malik/Cold Tea Collective)
(PLVN) - Từ Nhật Bản đến Hàn Quốc, xu hướng Tết xanh không chỉ là cách tiết kiệm mà còn là biểu hiện của trách nhiệm với thiên nhiên và thế hệ tương lai. Đây là cơ hội để mỗi quốc gia, mỗi gia đình nhìn lại cách tổ chức Tết của mình và tìm cách cân bằng giữa truyền thống và hiện đại.

Nhiệt độ Hà Nội và cả nước hôm nay - 12/1

Ảnh minh hoạ: Ngọc Nga
(PLVN) - Theo Trung tâm dự báo KTTV Quốc gia, hôm nay, Hà Nội và các tỉnh phía Bắc vẫn chịu tác động của không khí lạnh, trời rét đậm, rét hại; nhiệt độ thấp nhất tại Bắc Bộ có nơi dưới 3 độ C; riêng Hà Nội nhiệt độ thấp nhất 9 độ C.

Kỳ vĩ cảnh băng tuyết phủ trắng đỉnh Lảo Thẩn

Kỳ vĩ cảnh băng tuyết phủ trắng đỉnh Lảo Thẩn
(PLVN) - Đỉnh núi Lảo Thẩn, xã Y Tý, huyện Bát Xát (tỉnh Lào Cai) chiều nay, 11/1, xuất hiện băng tuyết phủ kín núi rừng và cây cỏ, tạo nên cảnh quan kỳ vĩ thu hút sự chú ý của du khách và người yêu thích khám phá...

Nhiệt độ Hà Nội và cả nước hôm nay - 11/1

Ảnh minh hoạ: Ngọc Nga
(PLVN) - Theo Trung tâm dự báo KTTV Quốc gia, ngày 11/1, miền Bắc trời rét đậm, rét hại, nhiệt độ thấp nhất có nơi dưới 3 độ C. Nhiệt độ ở Hà Nội dao động trong khoảng 9-18 độ C...

Phân loại rác tại nguồn - 'khó chồng khó' mùa cận Tết

Phân loại rác tại nguồn không chỉ là yêu cầu pháp lý mà còn là trách nhiệm cộng đồng để bảo vệ môi trường. (Ảnh: Chinhphu.vn)
(PLVN) - Phân loại rác tại nguồn là yêu cầu bắt buộc từ ngày 1/1/2025 theo Luật Bảo vệ môi trường, nhưng thực tế cho thấy việc triển khai vẫn còn nhiều trở ngại lớn, đặc biệt khi bước vào dịp lễ hội cận Tết với lượng rác thải tăng đột biến.

Báo cáo hiện trạng môi trường quốc gia 2023: Đề xuất tăng đầu tư cho hoạt động bảo vệ môi trường nông thôn

Thu gom vỏ thuốc BVTV tại một cánh đồng ở Long An. (Ảnh: Trần Mừng)
(PLVN) -Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa công bố Báo cáo hiện trạng môi trường quốc gia năm 2023 với chủ đề “Môi trường nông thôn - Thực trạng và giải pháp”. Báo cáo được Bộ Tài nguyên và Môi trường xây dựng hai năm một lần với từng chủ đề riêng, như môi trường không khí, môi trường nước, chất thải...

Xử lý tận gốc vấn nạn ô nhiễm

Ảnh minh họa
(PLVN) -  Tình trạng ô nhiễm môi trường, ô nhiễm không khí ở một số đô thị lớn, từ Hà Nội đến TP HCM, ngày càng nhức nhối trong những năm gần đây. Đã là ô nhiễm, ai cũng có thể bị ảnh hưởng đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống.

Thời tiết ngày 7/1: Bắc Bộ có sương mù nhẹ, ngày nắng

Ảnh minh họa: Ngọc Nga
(PLVN) - Theo Trung tâm dự báo KTTV Quốc gia, ngày mai, 7/1, khu vực Bắc Bộ trong đó có Thủ đô Hà Nội sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng, trời rét; khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông; cảnh báo mưa dông trên biển.

Chương trình Khoa học và Công nghệ Net Zero: Hướng đến phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050

Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt phát biểu tại Hội thảo. (Ảnh: MOST)
(PLVN) - Chương trình Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Net Zero là một chiến lược dài hạn, đòi hỏi sự tham gia của nhiều ngành, nhiều đối tượng và sự quyết tâm của toàn xã hội. Thực hiện thành công Chương trình không chỉ giúp Việt Nam giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu mà còn tạo cơ hội cho sự phát triển bền vững, nâng cao chất lượng sống cho người dân và bảo vệ môi trường trong tương lai…