Người dân Trung Quốc chi 139 tỷ USD cho ngày hội mua sắm trong Lễ Độc thân

Các chương trình giảm giá và khuyến mãi​​ giúp doanh số bán hàng đạt kỷ lục trong Ngày hội mua sắm Lễ Độc thân 11/11 năm nay.
Các chương trình giảm giá và khuyến mãi​​ giúp doanh số bán hàng đạt kỷ lục trong Ngày hội mua sắm Lễ Độc thân 11/11 năm nay.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Người dân Trung Quốc đã chi 139,1 tỷ USD để mua sắm Lễ Độc thân 11/11, phá vỡ kỷ lục của năm ngoái mặc dù chi tiêu đã chậm lại do đại dịch COVID-19.

Công ty Alibaba ghi nhận 540,3 tỷ nhân dân tệ (84,54 tỷ USD) hàng hóa được giao dịch (GMV) trên các nền tảng của tập đoàn này trong ngày mua sắm Lễ Độc thân 11/11. Con số này tăng 14% so với năm ngoái, nhưng thấp hơn đáng kể so với mức tăng 26% của năm 2020 và các năm trước.

Ngày Độc thân được coi là sự kiện của Internet Marketing (những công việc mang tính sáng tạo và các khía cạnh kỹ thuật trên môi trường Internet) lớn nhất trong năm. Trong những năm trước, lễ hội đã được quảng cáo rầm rộ trước vài tuần, với các thương hiệu và người bán giảm giá mạnh để thu hút người mua đang "săn sale".

Đối thủ của Alibaba là JD.com cũng ghi nhận doanh thu 349,1 tỷ nhân dân tệ (54,6 tỷ USD) từ ngày 31/10 đến ngày 11/11, tăng khoảng 28% so với mức tăng 32% vào năm 2020.

Ngày độc thân của Trung Quốc là sự kiện mua sắm lớn nhất thế giới, lớn hơn cả ngày Thứ Sáu Đen (Black Friday) và Thứ Hai Điện tử (Cyber Monday) cộng lại.

Tin cùng chuyên mục

Giải thưởng Nhà giáo Ghana 2024 là một trong những giải thưởng cao quý nhất để công nhận, tôn vinh những đóng góp của các giáo viên khắp cả nước này. (Ảnh: UNICEF)

Nghề giáo bốn phương

(PLVN) - Giáo viên tại các quốc gia đang phát triển thường xuyên đối diện với nhiều thách thức lớn như nghèo đói, thiếu hụt nguồn lực, lớp học quá tải, điều kiện công nghệ hạn chế. Tuy nhiên, họ vẫn luôn kiên trì và tận tâm, không ngừng nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để mang lại tri thức và hy vọng cho từng học sinh, dù cho điều đó đôi khi vượt xa trách nhiệm công việc của họ.

Đọc thêm

Nghề độc đáo ở Nhật Bản: Ra sức 'nhồi nhét' khách lên tàu, mỗi năm thu nhập trên 800 triệu đồng

 Số lượng người dân đi tàu điện ngầm ở Nhật Bản lúc nào cũng quá tải. (Ảnh: Japan Insider)
(PLVN) - Nhật Bản vốn nổi tiếng là đất nước sử dụng tàu điện ngầm là phương tiện giao thông chính và quan trọng, phục vụ hàng triệu người mỗi ngày. Với hệ thống tàu điện hiện đại, hiệu quả và có mặt khắp các thành phố lớn, việc sử dụng tàu điện là cách tốt nhất để di chuyển trong và ngoài thành phố.

Úc cấm trẻ em dưới 16 tuổi sử dụng mạng xã hội

Hình minh họa
(PLVN) - Chính phủ Úc vừa cam kết sẽ ban hành luật giới hạn độ tuổi sử dụng mạng xã hội là 16 tuổi, kèm theo hình phạt cho các nền tảng không tuân thủ. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ làm thế nào để các ông lớn công nghệ như Facebook, Instagram, TikTok... có thể thực thi hiệu quả quy định này.