Người đàn ông tự xưng là Vụ trưởng, bất hợp tác CSGT

Bị CSGT kiểm tra, ông H bỏ xe máy lại rồi lý luận không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn. Ảnh ATGT.
Bị CSGT kiểm tra, ông H bỏ xe máy lại rồi lý luận không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn. Ảnh ATGT.
(PLVN) - Có biểu hiện xay xỉn, người đàn ông tự xưng là Vụ trưởng Bộ GD&ĐT bất hợp tác với CSGT khi đo nồng độ cồn. Người này sau đó bị phạt 7 triệu đồng, tước bằng lái xe 23 tháng.

Tối 2/1, tại ngã tư Xuân Thủy – Trần Thái Tông (quận Cầu Giấy, Hà Nội), Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) đã lập chốt xử lý vi phạm giao thông theo Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia và Nghị định số 100/2019/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Tại đây, khoảng 20h30 phút cùng ngày, Tổ công tác của Đội CSGT số 6 ra tín hiệu yêu cầu dừng xe máy BKS 29Y5-8686 do ông L.H.H (SN 1953, ở Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội) điều khiển và yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn. Tuy nhiên, ông này không chấp hành mà có ý định lái xe đi tiếp.

Khi CSGT kiên quyết yêu cầu phải dừng xe thì ông H mới xuống xe. Ông H có biểu hiện say rượu, tự nhận uống 2 cốc bia nhưng không chấp hành đo nồng độ cồn. Thậm chí ông này liên tục có những lời đe doạ sẽ "gọi cho Bộ trưởng", luôn miệng tự nhận quen nhiều người ở các bộ kể cả Bộ trưởng.

Ông H còn tự nhận "tôi là Vụ trưởng Vụ học sinh, sinh viên ở Bộ Giáo dục và đào tạo", rồi liên tục to tiếng với lực lượng CSGT, giằng co phương tiện.

Lượng CSGT đã thuyết phục, tuyên truyền về Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia và Nghị định số 100/2019/NĐ-CP. Tuy nhiên, nhưng ông H vẫn không chịu hợp tác, thậm chí đe dọa người làm chứng.

Đội CSGT số 6 đã tiến hành lập biên bản, xử phạt ông H 7 triệu đồng và tước GPLX 23 tháng.

Đọc thêm

Lên kế hoạch khắc phục tình trạng tỉnh lộ 9 hư hỏng, xuống cấp

Tuyến TL9 đang bị xuống cấp nghiêm trọng ảnh hưởng đến người dân và phương tiện giao thông lưu thông. (Ảnh: Thùy Nhung)
(PLVN) - Tỉnh lộ (TL) 9 là tuyến đường huyết mạch khu vực phía tây TP Huế, nối cao tốc Cam Lộ - La Sơn với QL1A qua địa bàn TX Phong Điền. Nhiều năm gần đây, các phương tiện vận chuyển đất đá từ các mỏ vật liệu liên tục lưu thông qua đây, dẫn đến mặt đường xuống cấp nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho người dân và các phương tiện khác. Sở Xây dựng đã có Văn bản về việc sửa chữa khẩn cấp TL9 đoạn qua phường Phong Thu và xã Phong Xuân...

Ngành Đường sắt: Lên kế hoạch bảo đảm an toàn chạy tàu trước mùa mưa bão

Ngành Đường sắt chuẩn bị sẵn sàng cho mùa mưa bão sắp tới. (Ảnh minh họa: GH)
(PLVN) -  Nhằm chủ động ứng phó với tình hình mưa, bão có thể xảy ra trong thời gian tới, Cục Đường sắt Việt Nam (Bộ Xây dựng) vừa yêu cầu Tổng Công Đường sắt Việt Nam và các Công ty cổ phần Đường sắt, Công ty cổ phần Trung tâm tín hiệu đường sắt kiểm tra các công trình, các vị trí xung yếu có nguy cơ mất an toàn do mưa, lũ gây ra và gia cố bảo đảm an toàn chạy tàu.

Xây dựng hệ thống giao thông hiện đại, an toàn cho người dân

Xây dựng hệ thống giao thông hiện đại, an toàn cho người dân
(PLVN) - Trong bối cảnh tai nạn giao thông (TNGT) vẫn là vấn đề nhức nhối của toàn xã hội, việc tăng cường đầu tư và phát triển hệ thống giao thông hiện đại vô cùng cần thiết. Đây được cho là giải pháp bền vững nhằm nâng cao hiệu quả quản lý, giảm thiểu tai nạn và xây dựng một môi trường giao thông an toàn hơn cho người dân.

Kiên Giang và ACV tăng cường phối hợp phát triển hạ tầng hàng không, hướng tới APEC 2027

Ông Nguyễn Thanh Nhàn - Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang tại buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 10/6, UBND tỉnh Kiên Giang đã có buổi làm việc với Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) nhằm trao đổi và thống nhất các nội dung liên quan đến quy hoạch, đầu tư, quản lý và khai thác các cảng hàng không trên địa bàn tỉnh, nhất là Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc và Cảng hàng không Rạch Giá.

Hải Dương: Tai nạn giao thông giảm sâu cả 3 tiêu chí

So với cùng kỳ năm 2024, tai nạn giao thông giảm sâu cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết và bị thương). (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Trong 5 tháng đầu năm 2025, tình hình trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh Hải Dương có nhiều chuyển biến tích cực. So với cùng kỳ năm 2024, tai nạn giao thông giảm sâu cả 3 tiêu chí. Công tác xử lý vi phạm có trọng tâm, trọng điểm, bám sát chuyên đề, địa bàn, khung giờ phức tạp đã góp phần trực tiếp vào việc kéo giảm tai nạn giao thông của địa phương.