Người dân nơm nớp mỗi khi qua Tỉnh lộ 261 vì xuống cấp nghiêm trọng

Một đoạn đường đang bị xuống cấp trầm trọng của Tỉnh lộ 261 đoạn qua huyện Đại Từ.
Một đoạn đường đang bị xuống cấp trầm trọng của Tỉnh lộ 261 đoạn qua huyện Đại Từ.
(PLVN) - Là tuyến giao thông huyết mạch nối huyện Đại Từ với thị xã Phổ Yên, nối huyện Sơn Dương (Tuyên Quang), huyện Đại Từ, thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên) với TP Hà Nội, nhưng Tỉnh lộ 261 đang xuống cấp nghiêm trọng, gây khó khăn trong đi lại và tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Tỉnh lộ 261 đoạn qua huyện Đại Từ có chiều dài 20km, đi qua địa bàn 8 xã, thị trấn của huyện Đại Từ, gồm: Bình Thuận, Lục Ba, Ký Phú, Vạn Thọ, Cát Nê, Quân Chu, thị trấn Quân Chu và thị trấn Hùng Sơn. Trong 3 năm gần đây, con đường này đã xuất hiện tình trạng hư hỏng và được sửa chữa nhiều lần nhưng không thể khắc phục, thậm chí đang có dấu hiệu ngày càng trầm trọng hơn.

Một trong những đoạn đường hư hỏng nặng nhất phải kể đến khu vực Cát Nê, Quân Chu, mặt đường gần như bong tróc hết thảm nhựa, nhiều “ổ gà”, “ổ voi”, đất đá lẫn lộn. Ngày nắng thì đường nhiều bụi bẩn, ngày mưa thì nước bẩn ứ đọng, thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông. Hoạt động đi lại của người dân đặc biệt khó khăn khi trời mưa và đêm tối. Người dân địa phương đã nhiều lần đề xuất lên cơ quan các cấp mong muốn đoạn đường sớm được tu bổ, cải tạo nhưng vẫn không có hiệu quả.

Vào ngày mưa, đường ngập nước không thể nhìn thấy các “ổ gà”, “ổ voi” dễ gây tai nạn giao thông.
Vào ngày mưa, đường ngập nước không thể nhìn thấy các “ổ gà”, “ổ voi” dễ gây tai nạn giao thông.

Theo tìm hiểu, Tỉnh lộ 261 được nâng cấp thảm nhựa từ năm 2007 với tổng chiều dàng 50km. Năm 2018, Sở Giao thông - Vận tải đã được bố trí nguồn vốn để sửa chữa, nâng cấp Tỉnh lộ 261. Nhưng chỉ sửa chữa được khoảng 30km đoạn qua T.X Phổ Yên và huyện Phú Bình do hết vốn, còn khoảng 20km qua huyện Đại Từ vẫn chưa được sửa chữa, nâng cấp.

Tháng 10/2019, UBND tỉnh Thái Nguyên có ban hành Quyết định số 3574/QĐ-UBND về việc phê duyệt Dự án cải tạo, nâng cấp Tỉnh lộ 261 đoạn từ Km1+00 đến Km20+00 với tổng nguồn vốn trên 218,9 tỷ đồng. Dự án được giao cho Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh làm chủ đầu tư, thời gian thực hiện năm 2019 và 2020. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có Quyết định phê duyệt của UBND tỉnh để khởi công.

Vì vậy, người dân mong muốn Sở Giao thông vận tải tỉnh Thái Nguyên, các đơn vị trúng thầu, các cơ quan, đơn vị sớm có phương án sửa chữa, nâng cấp Tỉnh lộ 261, giúp người dân tiếp tục được đi lại và giao thương thuận lợi, làm đẹp mĩ quan đường phố, góp phần phát triển kinh tế - xã hội./.

Đọc thêm

Bài học từ buýt nhanh BRT

Ảnh minh họa
(PLVN) - Thông tin tuyến buýt nhanh BRT của Hà Nội sẽ chấm dứt hoạt động, chính thức được đưa ra mới đây, khi đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) làm việc với UBND TP Hà Nội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ 2009 - 2023.

Xe tải va chạm xe khách, 23 người thương vong

Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết, 22 người bị thương.
(PLVN) - Chiều 13/4, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Kon Tum cho biết, trên tuyến đường Quốc lộ 24 đoạn qua địa bàn huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe tải và xe khách khiến một người chết, 22 người bị thương.

Thông xe tuyến đường kết nối cầu vượt sông Cầu, kết nối vùng Hà Nội - Bắc Giang

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng thông xe kỹ thuật tuyến đường.
Dự án được thông xe kỹ thuật đóng vai trò chiến lược để hình thành mạng lưới giao thông liên kết TP Hà Nội với tỉnh Bắc Giang và các tỉnh lân cận, hoàn thiện đường Vành đai 4 qua địa phận tỉnh Bắc Giang; kết nối các khu, cụm công nghiệp của tỉnh Bắc Giang với các khu công nghiệp tại TP Hà Nội và tỉnh Vĩnh Phúc...

Nghiên cứu cung cấp giấy chứng nhận đăng kiểm điện tử

Bộ GTVT đồng ý với đề xuất nghiên cứu cung cấp hồ sơ, giấy chứng nhận đăng kiểm phương tiện dưới dạng điện tử. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) vừa kiến nghị Bộ GTVT cho phép lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án "Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số (CĐS) trong quản lý và điều hành công tác đăng kiểm của Cục Đăng kiểm giai đoạn đến 2026".