Người dân Ninh Bình 'kêu trời' vì xe quá khổ, quá tải

Một xe tải chạy trên tuyến đường tại Ninh Bình.
Một xe tải chạy trên tuyến đường tại Ninh Bình.
(PLVN) - Tình trạng xe quá khổ, quá tải đang hoạt động đã khiến hàng loạt tuyến đường tại Ninh Bình rơi vào tình trạng xuống cấp, ô nhiễm môi trường trầm trọng trong thời gian dài, nhưng không thấy lực lượng chức năng xử lý triệt để.

Theo phản ánh của người dân, thời gian gần đây, tại một số tuyến đường huyết mạch như QL1A, tuyến đường tránh TP Ninh Bình, QL12B, ĐT 477… thường xuyên tái diễn tình trạng các xe tải cơi nới kích thước thành thùng, chở hàng vượt quá tải trọng, chở đất đá, vật liệu xây dựng không che phủ bạt khiến vật liệu rơi vãi trên đường, gây ô nhiễm môi trường. 

Tại tuyến QL1A đoạn đi từ thị xã Tam Điệp đến trung tâm TP Ninh Bình, mỗi ngày có đến cả trăm chiếc xe tải hạng nặng được cơi nới thành thùng chở đầy vật liệu (đá, phụ gia xi măng phục vụ cho các nhà máy trên địa bàn). Nhiều xe không che chắn kỹ khiến vật liệu rơi “rào rào” xuống đường. Hậu quả, nhiều đoạn đường đã bị xuống cấp trầm trọng, mặt đường xuất hiện vết hằn lún vệt bánh xe, gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông, nhất là xe máy.

Tại tuyến đường QL38 đi tỉnh Nam Định, cũng có hàng loạt xe tải hạng nặng chở đất, đá quá chiều cao thành thùng, có dấu hiệu quá tải hoạt động rầm rộ nhưng gần như không bị ngăn chặn, xử lý. Tuyến QL12B cũng có tình trạng tương tự.

Người dân sinh sống tại phường Bắc Sơn, thị xã Tam Điệp cho biết, ngoài chở đất đá có dấu hiệu quá khổ, quá tải thì hầu như các xe đều đi rất nhanh và ẩu nên mọi người phải né từ xa. Tại tuyến đường tránh thành phố, hàng loạt xe tải cơi nới thành thùng chở đất đá cao ngất phóng bạt mạng trên đường hoặc nối đuôi nhau đỗ thành hàng dài bên đường. 

Điều khó hiểu là Trạm Cảnh sát giao thông của Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Ninh Bình nằm ngay gần ngã ba QL1A giao với tuyến đường tránh nhưng hàng ngày, hàng loạt chiếc xe ô tô có dấu hiệu chở quá khổ, quá tải vẫn có thể lọt qua.

Trong những năm qua, lực lượng chức năng tỉnh Ninh Bình cũng đã có nhiều đợt ra quân xử lý vi phạm chở quá khổ, quá tải nhưng chỉ được một thời gian thì tình trạng này lại tái diễn.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Lễ gắn biển hoàn thành xây dựng Cầu cảng tại Cảng cửa ngõ quốc tế

Các đại biểu tham dự gắn biển hoàn thành Dự án cầu cảng số 3, 4 tại Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng
(PLVN) - Cảng Hải Phòng vừa tổ chức Lễ gắn biển hoàn thành xây dựng Cầu cảng số 3, 4 tại Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng. Đây là sự kiện chào mừng các Ngày lễ lớn trong Tháng 5: Kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 -13/5/2024); Lễ hội Hoa Phượng đỏ năm 2024 và Kỷ niệm 150 năm hình thành và phát triển của Cảng Hải Phòng...

Làm gì để 'hút' thêm nhiều khách đi tàu hỏa?

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Những tháng gần đây, sau một thời gian dài chìm trong trầm lắng và thua lỗ, tín hiệu vui đã đến với ngành Đường sắt - Đường sắt Hà Nội và Sài Gòn đều báo lãi quý I năm 2024 gấp 3 lần kế hoạch đề ra. Đại diện TCty đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, không chỉ dịp lễ, khách đi tàu thời gian qua tăng nhanh.

'Bài toán' đỗ xe tại Hà Nội

Điểm trông giữ phương tiện tạm thời dưới gầm cầu Vĩnh Tuy. (Ảnh: Thế Bằng)
(PLVN) -  Thiếu trầm trọng bãi đỗ xe công cộng, áp lực giao thông tĩnh đang từng giờ, từng phút đè nặng lên hạ tầng giao thông của TP Hà Nội. Hiện nay, việc sử dụng vỉa hè, lòng đường làm nơi dừng đỗ xe đã trở thành lời giải tạm thời cho “bài toán” này.

Cần Thơ nỗ lực kéo giảm tai nạn giao thông trên cả ba tiêu chí

Cần Thơ nỗ lực kéo giảm tai nạn giao thông trên cả ba tiêu chí
(PLVN) - Mặc dù các Ban, Ngành chức năng TP Cần Thơ chủ động triển khai nhiều giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT), tuy nhiên tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn TP Cần Thơ có chiều hướng gia tăng trong những tháng đầu năm. Qua đánh giá của các cơ quan Ban, Ngành TP Cần Thơ, nguyên nhân chính xuất phát từ lỗi chủ quan của người tham gia giao thông.

Cần khắc phục những bất cập về hạ tầng giao thông

Việc đầu tư, phát triển hạ tầng giao thông ở một số địa bàn chưa đáp ứng yêu cầu vận tải, đi lại của Nhân dân. (Ảnh minh họa: Ngọc Thành).
(PLVN) - Thời gian qua, việc xử lý những bất cập về hạ tầng giao thông, các kiến nghị “điểm đen”, điểm tiềm ẩn về tai nạn giao thông chưa đạt hiệu quả. Do đó, các Bộ, ngành, địa phương cần bố trí nguồn lực đầu tư xây dựng, nâng cấp hạ tầng giao thông, nhất là hạ tầng giao thông đường bộ theo quy hoạch.